Chuyện quanh ta

Ý nghĩa thần số học số 6 và những điều cần biết

CẬP NHẬT 01/08/2022 | BỞI Tôn Vân

Hiện nay, xem thần số học được xem như một phương pháp mới lạ xác định vận mệnh và tính cách của con người khá chính xác. Thần số học có nhiều con số chủ đạo đặc tả nhiều khía cạnh của con người. Nhờ biết được con số chủ đạo của của bản thân mà chúng ta có thể khám phá và phát huy những điểm mạnh, khắc phục những điểm yếu, từ đó cuộc sống cũng trở nên vui tươi hơn. Chính vì thế, thần số học được rất nhiều người đặc biệt là thế hệ trẻ quan tâm.

Vậy những người có con số chủ đạo là số 6 thì có ý nghĩa như thế nào. Qua bài viết dưới đây Vua Nệm sẽ cung cấp đến bạn những thông tin thú vị về Ý nghĩa thần số học số 6.

1. Cách tính con số chủ đạo

con số chủ đạo của bản thân
Cách tính con số chủ đạo của bản thân

Để tính được mình có con số chủ đạo là gì thì bạn cần có đầy đủ ngày tháng sinh của mình theo Dương lịch. Nếu bạn không chỉ biết thông tin về ngày Âm lịch hãy lên Google để chuyển đổi về đúng ngày sinh Dương Lịch để kiểm tra chính xác hơn.

Ví dụ: A có ngày, tháng, năm sinh là 20/01/1992.

Để tính được con số chủ đạo của A thì bạn hãy cộng tất cả các con số trong ngày, tháng, năm sinh trên cho đến khi tổng của các con số ngày sinh có kết quả từ 2 đến 11 là được. 

Có nghĩa là: 2 + 0 + 0 + 1 + 1 + 9 + 9 + 2 = 24. Sau đó cộng tiếp 2 + 4 = 6. Vậy A có con số chủ đạo là 6.

2. Giới thiệu chung về những người có số chủ đạo là số 6

2.1. Tính cách chung của người mang có con số chủ đạo 6

Ý nghĩa thần số học số 6 trong tính cách của người mang là những người có tinh thần trách nhiệm cao, họ cũng là người rất tốt bụng, biết quan tâm và chăm sóc cho người khác. Biểu hiện rõ nhất có lẽ nằm ở sự nhân ái cũng như nhận được tin cậy của nhiều người.

Ý nghĩa thần số học số 6
Ý nghĩa thần số học số 6 trong tính cách của người

Lòng nhân ái được thể hiện ở việc họ biết cách quan tâm và chăm sóc người khác như thế nào. Tuy nhiên cũng chính vì điều này khi bị quá đà sẽ dễ khiến người khác ỷ lại vào mình. 

Đặc biệt, những người mang số 6 luôn xây dựng được với những người xung quanh niềm tin tuyệt đối. Họ luôn chủ động quan sát và giúp đỡ người khác vì thế luôn được mọi người tôn trọng trong xã hội. 

2.2. Mục đích sống của những người có số chủ đạo là số 6 

Chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy được những người có con số chủ đạo là số 6 thường là những người hoạt động mạnh mẽ trong các lĩnh vực liên quan cần sự sáng tạo. Điều này cũng thể hiện rõ rằng những người mang con số này là những người quan trọng trong cuộc sống bên cạnh những con số khác.

Tuy nhiên không phải ai cũng có thể nắm bắt và phát huy hết được các điểm mạnh của Ý nghĩa thần số học số 6. Những người này thường bị chi phối bởi sự bồn chồn và lo lắng bởi chính suy nghĩ của mình nên dễ bị căng thẳng, stress.

Những người có con số chủ đạo là số 6 cần phải học cách chủ động làm chủ những suy nghĩ, tình huống như thế này. Không chỉ góp phần giúp họ phát triển mạnh mẽ hơn óc sáng tạo của mình mà còn giúp cuộc sống của họ trở nên nhẹ nhõm và thanh thản hơn, để không bị cuốn theo những suy nghĩ tiêu cực. Đặc biệt, ý nghĩa thần số học số 6 còn khuyên những người có số chủ đạo 6 buông bỏ bớt những thứ không đáng có, chỉ nên tập trung vào việc chính. 

sự sáng tạo
Người mang số 6 chủ đạo thường hoạt động mạnh mẽ trong các lĩnh vực liên quan cần sự sáng tạo

Những người mang số 6 được nhận định là những người có khả năng xuất sắc trong việc chăm sóc người khác, cũng như các lĩnh vực hoạt động cần đến niềm tin và sự sáng tạo. Một số người lựa chọn thể hiện mình ở những nơi công cộng như trên sân khấu bằng những màn thể hiện tài năng của mình về giọng hát hay khả năng diễn xuất. Bên cạnh đó thì cũng có những người lựa chọn thể hiện với những người thân yêu của mình ở nhà hay những nơi riêng tư hơn. 

Dù lựa chọn thể hiện bằng cách nào đi chăng nữa thì cốt lõi của việc này đó là có thể mang lại niềm vui, một tình yêu sâu sắc dành cho mọi người. 

2.3. Những điểm nổi bật của những người có số chủ đạo 6

Ý nghĩa thần số học số 6 với người mang con số chủ đạo này đó là họ thường tạo ra những cơ hội hay tìm cách để thể hiện mình những lúc vui chơi, hay tại nơi công sở hoặc chính gia đình của họ. Với những người mang số 6 thì nhà chính là nơi quan trọng nhất, khi đây có nhiều người thân yêu và cũng là nơi chiếm phần lớn thời gian trong một ngày của họ. 

Điểm nổi bật trong Ý nghĩa thần số học số 6 không thể không kể đến đó là họ là những người ghét sự bất công ở mọi hình thức khác nhau nên chính vì thế những người mang số 6 là luôn đầy tình yêu thương, dễ bao dung và không ích kỷ. Tuy nhiên cũng cần phải cẩn thận để lòng tốt không bị lợi dụng. 

 dễ bao dung
Người mang số 6 là luôn đầy tình yêu thương, dễ bao dung và không ích kỷ.

2.4. Những khuynh hướng tiêu cực mà người mang số 6 cần được khắc phục

Những người mang số 6 sẽ có tính sở hữu quá đà nếu sự sáng tạo của họ bị giới hạn cả về không gian và thời gian. Những điều này dễ khiến họ sinh ra tâm trạng bòn chồn, lo lắng, kiềm hãm sự phát triển của bản thân và có thể làm cho cuộc sống dễ bị dậm chân tại chỗ. 

Chính vì thế cần phát hiện sớm để không ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần cũng như thể chất của những người này. Nếu vấn đề này bị kéo dài thời gian thì những biểu hiện tiêu cực sẽ làm cho tính khí trở nên khó chịu hơn, hay bắt lỗi sai của người khác,… hình thành rõ nét các hình thái tiêu cực trong cuộc sống hơn.

2.5. Những đề xuất phát triển dành cho những người có số chủ đạo 6

Điểm quan trọng mà những người mang số 6 luôn phải nhận thức được rằng đó là có một cái nhìn tích cực hơn về mọi việc xảy ra trong cuộc sống. Đâu là yếu tố quan trọng nhất để họ có thể phát triển óc sáng tạo dù cho điều kiện thực tế có bị giới hạn như thế nào. Họ phải hiểu rằng tích cực luôn đi đối với việc có thể tự do thể hiện mọi điều mình muốn mà không bị kìm hãm.

Thay vì mang tâm lý sở hữu thì những người này nên biểu đạt sự yêu thương, quan tâm đó đến với mọi người xung quanh bằng nhiều cách thức sáng tạo hơn đặc biệt là những người thân yêu. 

 sự bình yên
Bản chất của những người mang số 6 là họ yêu thích sự bình yên

Bản chất của những người mang số 6 là họ yêu thích sự bình yên chính vì thế khi họ cam chịu những hoàn cảnh trái ngược với mong muốn dễ biến họ trở thành những người tự tay phá hủy niềm vui của mình, dễ dẫn đến mất đi sự bình an cũng như sự vui tươi, hạnh phúc của mình. 

Để ngăn chặn được điều này họ phải nhận thức và cương quyết không ngoan lúc nào nên thỏa hiệp, lúc nào không nên thỏa hiệp để bảo vệ họ khỏi những người vô tâm, cải thiện chỉ số hạnh phúc của mình. Đồng thời còn giúp họ có thể nâng cao được khả năng sáng tạo và làm được những điều phi thường. 

3. Ý nghĩa thần số học số 6 trong biểu đồ ngày sinh

3.1. Điểm mạnh của con số chủ đạo 6

Ý nghĩa thần số học số 6 đối với tính cách đó là họ thường dễ rung động trước những cái đẹp, có thể là nét đẹp của đồ vật, phong cảnh hay con người. Bên cạnh đó, họ cũng dễ xúc động trước những tình huống, hoàn cảnh éo le, đáng thương của người khác, họ cũng dễ xúc động trước sự quan tâm chăm sóc, hay những lời yêu thương, khen ngợi mà người khác dành cho mình. 

Những người có con số chủ đạo là 6 luôn sẵn sàng, chân thành giúp đỡ người khác. Họ thường đồng ý ngay lập tức đối với những lời nhờ của người khác đặc biệt là những người thân thiết. Chính vì điều này, mà những người mang số 6 thường quên mất những việc mà bản thân cần làm và dần trở nên bao bọc, thậm chí là làm hư người đó khi quá chiều chuộng họ. 

dễ xúc động
Người mang số 6 dễ xúc động trước những tình huống, hoàn cảnh éo le, đáng thương của người khác

Đặc biệt, họ có sự bao dung như một người mẹ. Dù người khác có làm họ giận đến đâu, mà chỉ cần biểu hiện sự hối lỗi là họ có thể sẵn sàng bỏ qua một cách nhanh chóng. Khi làm việc gì mà họ thấy có lỗi thì họ sẽ cảm thấy vô cùng áy náy. Họ còn là những người yêu thương động vật, người già và trẻ nhỏ. 

Là những người luôn giàu tình cảm và lòng yêu thương, nhưng nếu bị phản bội bởi bất kỳ ai, hoặc là gánh nặng của người khác, bạn sẽ rút lui ngay lập tức. Đôi khi, vì tính hay sốt ruột nên thường nói ra những lời nói không đúng thời điểm. 

Những người mang số 6 thường có khiếu trong các lĩnh vực liên quan đến nghệ thuật và thẩm mỹ. Họ có thể viết hay, vẻ đẹp, sáng tác tốt, đôi tai biết thưởng thức những thứ hay cũng như khứu giác rất nhạy. Họ thích cảm giác làm cho mọi thứ trở nên tươi đẹp hơn. 

3.2. Điểm yếu của người có con số chủ đạo 6

Đôi lúc, những người có số chủ đạo là 6 dễ buôn chuyện nếu họ đang rảnh rỗi, chính vì thể nên cẩn thận về việc phán xét, bàn luận về người khác. 

Những người này còn không thích bị chỉ trích hay sai khiến, đặc biệt rất coi trọng sỉ diện và là người thẳng thắng, có chính kiến cao. 

4. Ý nghĩa thần số học số 6 trong chỉ số thái độ

Vì có tính sỉ diện nên thường những người này không thích và cảm thấy khó chịu khi ai đó đánh giá thấp hoặc chê bai việc mình làm. Trong công việc, họ là người luôn luôn muốn sự chỉn chu cũng như có tính thần trách nhiệm cao.

 quan tâm và chăm sóc người khác
Là người luôn quan tâm và chăm sóc người khác

Trong các mối quan hệ đời thường, họ là người luôn quan tâm và chăm sóc người khác, là người có xu hướng tình cảm. Dễ dàng rung động trước các vẻ đẹp, hoàn cảnh bi thương và tình cảm của người với người,… Họ cũng là người rất sẵn lòng khi giúp đỡ người khác, giàu tình cảm, tốt bụng và cả nể. Dễ dàng được mọi người yêu mến, thu hút nhiều người đặc biệt là người khác giới. 

Những người mang số 6 luôn muốn thể hiện mình là người có ý nghĩa và hữu ích. Chính vì thế, họ thường bị ôm đồm quá nhiều việc hay thậm chí là làm việc thay người khác. Điều này đôi khi khiến họ bị mệt mỏi hơn.

Họ luôn nhìn cuộc sống bằng tình yêu nên họ thường là những người lãng mạn. 

5. Ý nghĩa thần số học số 6 trong chỉ số linh hồn

Nhu cầu nội tâm của họ 6 đó là sự quan tâm, sự thanh bình êm ấm và tình yêu.

Con người bên trong của những người mang số 6 đó là một người mẹ. Họ luôn dành sự quan tâm đặc biệt của mình tới gia đình và những người yêu quý của họ. Họ luôn sẵn sàng giúp đỡ nếu nhận thấy người khác đang gặp khó khăn, vướng mắc cũng như luôn giúp đỡ, quan tâm và chăm sóc cho người khác. Họ luôn đặt những người mà họ quan tâm trong tầm chú ý của mình.

Họ sẵn sàng ra đi nếu cảm thấy bị phản bội cũng như sự quan tâm của mình không được người khác coi trọng. Ngược lại, họ cũng dễ dàng tha thứ khi người khác thể hiện thái độ hối lỗi. 

một người mẹ
Con người bên trong của những người mang số 6 đó là một người mẹ.

6. Nghề nghiệp phù hợp với những người mang số chủ đạo là số 6

Người số 5 thì nên làm những công việc gì chắc là câu hỏi mà những người này luôn tò mò. 

Những người này nên làm những công việc liên quan đến các yếu tố sáng tạo có tác động giúp cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn. Họ làm rất tốt trong các lĩnh vực về nhân đạo, nhân văn. Là những nhà thiết kế, họa sĩ hay những người chữa lành cho người khác. Bên cạnh đó, họ còn được công nhận khi hoạt động trong các lĩnh vực nghệ thuật như ca hát, diễn xuất. Tuy nhiên điều này đồng nghĩa với việc cuộc sống của họ luôn bị bao quanh bởi những câu chuyện đàm tiếu,…

7. Kết luận

Ý nghĩa thần số học số 6 không chỉ giúp con người có thể tìm được những điểm mạnh, điểm yếu của mình mà còn giúp họ có thể lựa chọn cách sống đúng hơn không chỉ giúp đỡ cho chính bản thân mình mà còn giúp đỡ được cho những người xung quanh.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân