Tình yêu - Gia đình

Mách nhỏ bạn đọc: các bước tìm được tình yêu đích thực

CẬP NHẬT 05/09/2023 | BỞI Minh Anh

Tình yêu diệu kỳ ở chỗ được sắp đặt bởi hai từ duyên phận mà không phải ai cũng dễ dàng tìm được một nửa của đời mình. Nếu như đã vấp phải đôi ba lần đau thương, xin bạn đừng vội nản lòng. Để tìm được một nửa hoàn hảo của đời mình, chúng ta cần dành thời gian để học được cách yêu thương. Dù bạn là ai và đang ở trong mối quan hệ nào, Vua Nệm vẫn mong bạn có được một hạnh phúc trọn vẹn. Bài viết dưới đây, xin mách bạn các bước tìm được tình yêu đích thực.

1. Các bước tìm được tình yêu đích thực: Phá vỡ những giới hạn về tình yêu

Rất nhiều người tự đặt ra những nguyên tắc riêng cho khi yêu như mẫu hình bạn trai/bạn gái lý tưởng. Nhìn chung, những nguyên tắc lý trí này sẽ nhắc nhở trái tim bạn chỉ được trao đi khi tìm được người đạt chuẩn, xứng đáng nhất.

Tuy nhiên, đôi khi lý trí càng mạnh mẽ thì càng khó tìm được rung cảm thật sự. Việc phải suy nghĩ, đắn đo quá nhiều sẽ khiến bạn bỏ lỡ cảm xúc thật của mình. Và biết đâu, người mà bạn từ chối lại chính là mảnh ghép phù hợp nhất thì sao. 

Vậy nên, hãy học cách phá bỏ những giới hạn về tình yêu trong tâm trí bạn và trao đi tình cảm chân thành đối với người khiến bạn rung động. Hãy cân nhắc thử xem bản thân có đang  yêu cầu quá cao không để có những thay đổi hợp lý. Bởi nhiều khi lựa chọn tốt nhất chưa chắc đã phù hợp nhất và ngược lại. Yêu là cảm nhận bằng trái tim, cảm xúc, không phải từ lý trí.

những bước tìm được tình yêu đích thực
Gặp được nhau là duyên, được song hành bên nhau là nhờ chữ phận.

2. Chăm sóc, nâng niu tâm hồn

Nhiều người hay nói việc nuôi dưỡng tâm hồn cũng giống như việc chăm sóc đứa trẻ của bạn vậy. Theo một vài nghiên cứu, đa số người trong độ tuổi trưởng thành nhưng tâm hồn của họ luôn mỏng manh và ẩn chứa cảm xúc như một đứa trẻ. 

Đừng vì cuộc sống quá bận rộn mà bỏ quên những suy nghĩ nội tâm. Hãy tìm cách kết nối lý trí mạnh mẽ của bạn với tâm hồn, từ từ mở lòng, nuôi dưỡng niềm tin vào tình yêu đích thực bạn nhé!

Mỗi tuần, bạn có thể dành ra khoảng 1-2 giờ để nhìn nhận lại những thứ đã trôi qua, ngẫm xem bản thân thích gì, muốn gì để đứa trẻ từ sâu bên trong tâm hồn tự do thể hiện bản thân, học cách yêu thương, trưởng thành. Hãy cứ hồn nhiên đón nhận cuộc sống, hãy cứ yêu thương theo cách vốn có, cuộc đời sẽ không phụ lòng bạn. Rồi người ấy cũng sẽ xuất hiện vào một ngày ngập nắng!

3. Học cách vị tha cho những lỗi lầm trong quá khứ

Trong tình yêu, rất hiếm người may mắn gặp ngay định mệnh từ cuộc tình đầu tiên. Có thể bạn từng là người phải chịu tổn thương hoặc đã vô tình gây ra tổn thương cho người khác. Tuy nhiên dù là ai đi nữa thì sau những đổ vỡ không thể tránh khỏi đau thương, bi lụy. Quan trọng là đừng để nỗi buồn này lấn át lý trí, trở thành nỗi ám ảnh sâu trong tiềm thức của bạn. 

Thay vì cứ giữ mãi tổn thương trong lòng, bạn hãy học cách phá bỏ bức tường nội tâm kiên cố đang cản bạn trở về với con người sơ khai của mình. Buông bỏ những điều trong quá khứ, học cách tha thứ cho bản thân, tha thứ cho những lỗi lầm của người khác… chỉ có vậy mới khiến cuộc sống của bạn thật sự bình yên! Tạo hóa sinh ra mỗi người vốn không giống nhau. Người bạn gặp hôm nay chắc chắn sẽ không giống như kẻ đã từng làm bạn phải đau lòng. 

đi tìm tình yêu đích thực
Học cách vị tha, yêu thương bản thân để mở lòng đón suối nguồn yêu thương.

4. Học cách bộc lộ cảm xúc một cách chân thành

Trong cuộc sống, để có một mối quan hệ thân thiết, chúng ta phải bỏ ra rất nhiều thời gian để tìm hiểu đối phương, tiếp xúc, trò chuyện và cuối cùng là có thể mở lòng chia sẻ cho nhau nghe những câu chuyện về công việc, cuộc sống. 

Trong tình yêu cũng vậy, để tìm được người thật sự thấu hiểu mình, bạn phải dành thời gian tiếp xúc với nhiều người, học cách giao tiếp, bộc bạch những nỗi lòng riêng có. Khi bạn trao gửi đi thứ tình cảm chân thành thì đối phương cũng sẽ dần mở lòng đáp trả. 

Giao tiếp không chỉ là cầu nối giúp bạn thể hiện tính cách, con người của bản thân mà còn là cơ hội để cả hai hiểu hơn về tính cách, con người, sở thích, quan điểm sống, định hương tương lai của nhau.Đây cũng là cách thăm dò xem liệu đối phương có phải là người đồng cảm với tâm hồn của bạn hay không để tiến tới mối quan hệ xa hơn. 

Nguyên tắc của quá trình giao tiếp này là bạn phải chân thật bộc lộ con người thật của mình. Theo đó, bạn phải thể hiện sự nghiêm túc bằng cách chịu trách nhiệm với những lời đã nói, đã hứa cùng đối phương. Theo kết quả một vài nghiên cứu, mối quan hệ từ tình bạn đi lên tình yêu, vợ chồng bao giờ cũng bền chặt hơn “tiếng sét ái tình” hay những cuộc tình xuất phát từ yêu thích vẻ đẹp ngoại hình của người ấy. 

5. Lên kế hoạch những điều bạn muốn thực hiện cùng người ấy

Nguyên tắc khi muốn xây dựng một tình yêu lâu bền, đích thực là cả hai phải dành thời gian bên nhau, chia sẻ cho nhau mọi điều liên quan tới cuộc sống hiện tại và cả dự định trong tương lai.

Hãy dành thời gian lên một bản kế hoạch thật tỉ mỉ về những điều bạn muốn thực hiện cùng người ấy. Và cũng đừng quên chia sẻ những điều bản thân thích hoặc không thích với đối phương. Chẳng còn gì tuyệt vời hơn việc nửa kia thật sự hứng thú hoặc đồng thuận với những ý tưởng bạn đã đưa ra, đây chính là nguồn năng lượng tích cực được lan tỏa từ tình yêu. Nếu được, cả hai hãy cùng thống nhất và chọn ra những điều cùng mong muốn và sắp xếp thời gian để thực hiện nhé!

cách tìm tình yêu đích thực
Một chuyến đi du lịch cũng là phương án giúp bạn và nửa kia xích lại gần nhau hơn

6. Hãy hẹn hò với những người khiến trái tim bạn rung động

Hẹn hò là giai đoạn khởi đầu cho mối quan hệ yêu đương, nơi tình yêu bắt đầu nảy mầm gắn kết hai con người vốn hoàn toàn xa lạ. Qua những buổi hẹn hò thân bật, bạn cũng sẽ khám phá thêm những điều thú vị về tính cách, gia đình, cuộc sống, hay những góc khuất về con người đang song hành cùng bạn.  

Bạn chỉ có thể thật sự vui vẻ, khám phá đúng nghĩa về một con người khi chấp nhận dành thời gian cho họ. Cơ sở của hành động tự nguyện này căn bản xuất phát từ tình yêu, từ sự rung động của con tim. Vì thế, hãy chỉ nên hẹn hò với người thật sự khiến con tim của bạn bị lệch nhịp nhé!

Thêm vào đó, thái độ của đối phương khi lắng nghe câu chuyện bạn kể cũng góp phần thể hiện bạn và họ có sự đồng điệu trong tâm hồn hay không. Tương tự, bạn cũng hãy quan sát xem liệu bản thân có hứng thú với câu chuyện của người mình đang hẹn hò không. Nếu cả hai cùng đáp ứng tiêu chí trên thì xin chúc mừng bạn! Hạt giống tình yêu trong bạn đã nở hoa, chỉ đợi ngày thu về mật ngọt bằng một đám cưới viên mãn.

7. Trở thành phiên bản tốt nhất để thu hút đối phương

Lâu nay chúng ta vẫn thường nghe tới câu nói “Gió tầng nào gặp mây tầng đó” – câu nói liên tưởng tới quy luật hấp dẫn trong tình yêu. Chúng ta thường có xu hướng dễ dàng thu hút bởi những người chung tư tưởng, quan điểm sống. Nếu đã hình dung được hình mẫu lý tưởng về nửa kia của mình thì hãy học cách cải thiện bản thân sao cho tiệm cận nhất có thể với họ.

Tuy nhiên, Vua Nệm không khuyến khích việc bạn đặt ra những tiêu chuẩn về người yêu quá hoàn hảo và gượng ép xây dựng hình tượng bản thân theo một khuôn mẫu sáo rỗng. Bạn hãy cứ là chính mình, tự tin phát triển bản thân thành một phiên bản tốt hơn, tin vào tình yêu. Và tất nhiên bạn sẽ thu hút một người có nguồn năng lượng tương tự như thế!

tìm cho mình tình yêu đích thực

Hãy tin vào tình yêu, bạn sẽ nhận được kết quả xứng đáng!

Trên đây là chia sẻ các bước tìm được tình yêu đích thực được Vua Nệm tổng hợp lại. Hy vọng đã giúp bạn hiểu hơn về nguyên tắc tình yêu và sớm tìm được một nửa định mệnh của mình!

>>>Đọc thêm:

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh