Tình yêu - Gia đình

Red Flag là gì? Những dấu hiệu dễ nhận thấy của một mối quan hệ Red Flag

CẬP NHẬT 13/02/2023 | BỞI Ngọc Hân

Red Flag là một cụm từ khá phổ biến trong giới trẻ hiện nay, khi nhắc về một mối quan hệ tình cảm xuất hiện nhiều vấn đề xấu. Vậy Red Flag là gì? Những dấu hiệu của một mối quan hệ Red Flag là gì? Cùng Vua Nệm tìm hiểu kỹ hơn về cụm từ này qua bài viết dưới đây nhé!

1. Red Flag là gì? 

Red flag (tạm dịch: cờ đỏ) là một phép ẩn dụ để chỉ những tín hiệu không ổn hoặc các nguy hiểm tiềm tàng có thể xảy ra.

red flag
Red Flag là những dấu hiệu cho thấy bạn nên dừng lại việc gì đó

Trong tình yêu, Red flag sẽ xuất hiện nếu một trong hai có dấu hiệu hay hành động khiến bạn trở nên hoài nghi về mối quan hệ và phải đặc biệt thận trọng nếu không muốn bản thân bị tổn thương. 

Đặc biệt, Red flag còn là dấu hiệu cho thấy đối phương chưa sẵn sàng cho một mối quan hệ và cả hai không thể nào tiến xa được cùng với nhau.

2. Dấu hiệu của mối quan hệ Red Flag

Để bảo vệ sức khỏe tinh thần của bản thân khỏi những mối quan hệ toxic, thì bạn cần biết những dấu hiệu của Red Flag trong tình yêu như sau:

2.1. Nói dối liên tục

Không trung thực hay thường xuyên nói dối chính là dấu hiệu đầu tiên của Red Flag. Việc nói dối quá nhiều lần có thể làm đánh mất lòng tin giữa hai người. Đồng thời gây khó khăn hơn trong việc xây dựng một mối quan hệ vững chắc, bền lâu trong tương lai.

2.2. Chỉ trích và hạ thấp bạn thường xuyên

Một người thường xuyên chỉ trích và hạ thấp bạn thì cho dù là vô tình hay cố ý, cũng đều làm ảnh hưởng đến lòng tự trọng của bạn. Không chỉ vậy, hành động này còn thể hiện sự thiếu tôn trọng của đối phương đối với bạn và mối quan hệ của cả hai. Thậm chí, việc này đôi khi còn làm bạn trở nên bẽ mặt trước mọi người xung quanh. 

red flag trong tình yêu la gì
Nửa kia thường xuyên chỉ trích bạn cũng là một Red Flag trong mối quan hệ

2.3. Kiểm soát quá mức

Nếu một ai đó có dấu hiệu kiểm soát bạn quá mức thì đây chính là dấu hiệu của một Red Flag. Họ thường quan tâm đến những gì mà bản thân mong muốn hơn là quan điểm hay suy nghĩ của bạn.

Đặc biệt, họ còn có xu hướng kiểm soát cảm xúc của bạn bằng sự im lặng. Nếu bạn không làm theo những gì mà họ mong muốn thì họ sẽ ngừng nói chuyện hoặc xem bạn như không tồn tại. Bởi họ cho rằng, những hành động này sẽ là sự trừng phạt đau đớn nhất đối với bạn.

Để có được một mối quan hệ lành mạnh thì điều quan trọng là cả hai cần phải tôn trọng và thấu hiểu lẫn nhau. Đồng thời, tôn trọng sự khác biệt của đối phương, chứ không phải là cố gắng kiểm soát hành động của người kia.

2.4. Bạo lực

Trong thời gian cả hai tìm hiểu và hẹn hò, nếu như đối phương sẵn sàng thực hiện hành vi bạo lực hoặc làm tổn thương bạn, người thân hay thậm chí là động vật thì đây chính là biểu hiện của một Red Flag cần phải tránh xa.

Bạn có thể nhận thấy Red Flag rõ ràng nếu như đối phương tỏ ra bất lịch sự với những người xung quanh, không tôn trọng nhân viên phục vụ hay có những lời nói thô tục khi nóng giận,…

red flag trong tình yêu
Bạo lực là báo động cực kỳ nghiêm trọng cho mối quan hệ yêu đương

2.5. Đeo bám và kiểm soát

Một số dấu hiệu của Red Flag mà bạn thường bắt gặp nhất như:

  • Bạn cảm thấy bản thân mình bị mất cân bằng và năng lượng khi cả hai dường như dành quá nhiều thời gian cho nhau. 
  • Đối phương sẽ kết luận rằng bạn không yêu họ nếu bạn mong muốn có thời gian ở một mình.
  • Ngoài họ ra bạn không còn một mối quan hệ xung quanh nào khác.
  • Cả hai quá dính lấy nhau, làm bất cứ điều gì cũng có nhau nên bạn cảm giác cuộc sống này chỉ bạn và đối phương.

Những mối quan hệ bên ngoài như bạn bè hay đồng nghiệp có thể làm phong phú cuộc sống cá nhân của mỗi người. Do đó, nếu ai đó cố tình dính lấy và phụ thuộc hoàn toàn vào bạn thì có thể gây ra cảm giác ngột ngạt, bức bối và cực kỳ khó chịu.

2.6. Nói những điều xấu – không hay về người yêu cũ

Nếu như đối phương sẵn sàng hạ thấp và nói những điều không hay về người yêu cũ thì đây chính là một dấu hiệu của Red Flag nguy hiểm. Bởi nếu cả hai không may chia tay, chắc chắn bạn cũng không muốn họ nhắc và luôn đổ lỗi cho mình về những thất bại trong mối quan hệ trước đây đúng không nào.

mối quan hệ red flag là gì
Việc liên tục nói xấu về người cũ khiến mối quan hệ hiện tại tan vỡ

2.7. Ghen tuông và thiếu sự tin tưởng

Ghen tuông và đa nghi trong mọi tình huống chính là dấu hiệu điển hình của Red Flag. Thông thường, một người khi yêu sẽ có xu hướng muốn chăm sóc và quan tâm đối phương. 

Tuy nhiên, điều này cũng khiến họ trở nên dễ ghen tuông hơn. Thực chất ẩn đằng sau sự quan tâm ấy chính là cảm giác không tin tưởng và muốn biết hết mọi thứ về nửa kia để dễ kiểm soát.

2.8. Có quá khứ ngoại tình dày đặt

Người xưa có câu “Ngựa quen đường cũ” hay “Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời”. Ý nghĩa của những câu nói này rất đúng với trường hợp người bạn đang hẹn hò có quá khứ ngoại tình dày đặt. 

Mặc dù trong thời điểm quen bạn, nửa kia cho thấy họ đã thay đổi rất nhiều và hiện tại chỉ có một mình bạn mà thôi. Nhưng đừng vội tin tưởng tuyệt đối vào những điều này nhé. Hãy yên lặng quan sát và để ý từng dấu hiệu để xác định được người kia có đang “cắm sừng” bạn hay không.

red flag là gì trong tình yêu
Hãy cẩn thận với người có quá khứ ngoại tình nhiều lần

2.9. Có rất ít hoặc không có bạn bè

Nếu bạn yêu phải một người luôn tỏ ra rằng họ không hề có bạn bè hoặc rất ít nếu có, sẽ tồn tại 2 trường hợp như sau:

  • Một là người ấy thật sự gặp vấn đề trong việc xây dựng các mối quan hệ xã hội. Có thể là do tính cách của người này không cởi mở hoặc cũng có khả năng cao là vì họ quá tệ nên chẳng ai muốn dính líu đến. Nếu vậy thì hãy cẩn thận bởi rất có thể bạn cũng sẽ bị họ đối xử không tốt.
  • Hai là người ấy thật sự có rất nhiều mối quan hệ bạn bè nhưng lại giấu nhẹm đi và chẳng muốn cho bạn biết. Đây thật sự là một Red Flag nguy hiểm vì chứng tỏ người này không xem trọng mối tình đối với bạn. Thậm chí có khi họ còn đang cho bạn “mọc sừng” nữa đấy.

2.10. Dành toàn bộ thời gian rảnh cho bạn

Người yêu dành toàn bộ thời gian rảnh cho bạn nghe có vẻ là một chuyện đáng mừng đúng không nào? Nhưng đừng vội xem đây là dấu hiệu tốt nhé. Bởi lẽ nếu một người không có sở thích cá nhân, mục tiêu và mối quan hệ xã giao, vậy học có thật sự là người trưởng thành và đáng để tìm hiểu?

Dành thời gian cho chuyện yêu đương là tốt, nhưng bên cạnh đó cũng không thể thiếu việc tự hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Khi cả hai đều có ý thức xây dựng bản ngã, lúc này tình yêu mới bền vững được. Nếu không, một trong hai sẽ trở thành gánh nặng vì quá phụ thuộc vào nửa kia.

red flag boy là gì
Việc ai đó luôn quấn quít với bạn cũng là một Red Flag trong tình cảm

2.11. Trọng giàu khinh nghèo

Khi bạn đang trong một mối quan hệ yêu đương với ai đó, bạn có thể dễ dàng tha thứ mọi thói hư tật xấu của họ. Thậm chí bạn không ủng hộ nhưng cũng ngầm chấp nhận chuyện nửa kia trọng giàu khinh nghèo, xem thường người có địa vị thấp hơn mình.

Hành động này thoạt nhìn có vẻ vô hạn với bạn nhưng nếu xét về lâu dài thì lại hoàn toàn khác. Không ai dám chắc trong tương lai bạn vẫn còn có điều kiện ngang bằng với nửa kia. Lúc này, bạn có thể sẽ bị họ khinh thường như những người ở địa vị thấp hơn.

>> Xem thêm: 

Lời kết

Trên đây là những dấu hiệu để bạn dễ dàng nhận biết được mối quan hệ Red Flag là gì. Từ đó, Vua Nệm hy vọng rằng bạn sẽ sáng suốt và tỉnh táo hơn khi chọn lựa đối tượng hẹn hò. Quan trọng nhất là hãy mạnh mẽ để chấp nhận rằng bạn cần phải dứt khoát với người có những tín hiệu Red Flag. Nếu không, rất có thể bạn sẽ kết thúc cuộc tình với người ấy trong đau khổ đấy.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân