Sức khỏe giấc ngủ

Phụ nữ mang thai nên nằm nệm gì?

CẬP NHẬT 23/07/2024 | BỞI Vua Nệm Team

Phụ nữ mang thai nên nằm nệm gì? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu chi tiết ở trong bài viết này để có lựa chọn phù hợp nhất. Vua Nệm sẽ gợi ý đến bạn TOP sản phẩm tốt nhất dành cho các mẹ bầu, giúp mẹ có giấc ngủ ngon trọn vẹn trong suốt thai kỳ.

1. Phụ nữ mang thai nên nằm nệm gì?

phụ nữ mang thai ngủ trên nệm lò xo
Khi mang thai nếu bạn ngủ trên nệm lò xo thì bạn dễ bị biến dạng cột sống.

Khi mang thai nếu bạn ngủ trên nệm lò xo thì bạn dễ bị biến dạng cột sống. Cột sống của thai phụ ở phần bụng so với trước khi mang thai thường cong ra nhiều hơn, ngủ trên nệm lò xo mềm hoặc trên ghế sô pha sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến đoạn xương sống ở thắt lưng.

Khi nằm ngửa cột sống sẽ bị cong xuống làm cho những đốt sống ở đoạn xương sống thắt lưng vốn đã cong về phía trước giờ lại ép sát vào nhau hơn. Khi nằm nghiêng cột sống cũng sẽ bị cong lệch sang một bên.

Như vậy, lâu dần sẽ làm cho thai phụ cảm thấy mệt mỏi, hơn nữa còn gây ra những biến dạng vị trí ở các đốt sống, chèn lên dây thần kinh, gia tăng gánh nặng cho cơ lưng, dẫn đến đau lưng. Thai phụ nằm trên nệm lò xo khi ngủ trở mình khó khăn không có lợi cho sự phát triển của thai nhi.

Nệm lò xo quá mềm khó trở mình
Nệm lò xo quá mềm, khi nằm cơ thể sẽ lún sâu xuống, rất khó trở mình

Nệm lò xo quá mềm, khi nằm cơ thể sẽ lún sâu xuống, rất khó trở mình gây cản trở đến việc cung cấp máu cho thai nhi, từ đó ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Chỉ khi liên tục thay đổi tư thế nằm ngủ mới có lợi cho sự cung cấp máu, cung cấp dưỡng khí cho thai nhi, giúp cho thai nhi lớn lên khỏe mạnh.

Loại nệm ngủ của phụ nữ mang thai tốt nhất nên chọn loại nệm bông cứng dày khoảng 9 cm như vậy có thể đảm bảo độ êm ấm nhất định nhưng lại không quá mềm để cơ thể dễ bị lún xuống, giúp cho việc vận động và trở mình trở lên thuận lợi.

2. Top 10 mẫu nệm thích hợp cho phụ nữ  mang thai

2.1. Nệm Bông ép Kim Cương Acness

Với phần lõi bông polyester cao cấp có độ vững chắc nhất định, nệm bông ép Kim Cương Acness vừa giúp nâng đỡ cột sống cho phụ nữ mang thai ở mức độ tương đối tốt, sản phẩm này còn có khả năng thông khí, không gây ám mùi. Vào những lúc thời tiết nóng bức khó chịu cũng không lo đổ mồ hôi gây ẩm ướt phần lưng.

2.2. Nệm bông ép Goodnight Nova

Bề mặt bằng phẳng, độ đàn hồi thấp giúp giữ cho cột sống nằm trên một đường thẳng là ưu điểm nổi bật đến từ dòng nệm bông ép Goodnight Nova. Chưa kể, sản phẩm này còn sở hữu lớp vỏ bọc nệm với chất liệu cotton 100% tạo nên bề mặt thông thoáng, thoát nhiệt nhanh chóng.

2.3. Nệm cao su đa tầng Kim Cương TITANIUM

Thiết kế tích hợp hai mặt tiện dụng giữa chất liệu cao su thiên nhiên dẻo dai cùng lớp bông ép có độ cứng ổn định, nệm cao su đa tầng Kim Cương Titanium giúp mẹ bầu linh hoạt chuyển đổi tùy theo nhu cầu.

Nệm cao su đa tầng Kim Cương TITANIUM
Nệm cao su đa tầng Kim Cương TITANIUM

2.4. Nệm cao su nhập khẩu thoáng khí kép Gummi 7 zones

Nệm cao su thiên nhiên nhập khẩu thoáng khí kép Gummi 7 zones là sản phẩm được đánh giá rất phù hợp cho phụ nữ mang thai. Nệm được sản xuất từ cao su thiên nhiên nên có độ đàn hồi cao, hỗ trợ mẹ bầu thay đổi mọi tư thế ngủ, giúp cho máu lưu thông dễ dàng.  Bên cạnh đó, nệm còn rất thoáng mát, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu khi ngủ, giúp cho người dùng có được giấc ngủ ngon hơn, mang lại nhiều lợi ích cho mẹ và thai nhi.

2.5. Nệm cao su thiên nhiên nâng đỡ 7 vùng Gummi Legend

Nệm cao su thiên nhiên Gummi Legend là sản phẩm nhập khẩu nên sở hữu ưu điểm vượt trội. Nệm được sản xuất từ 100% cao su thiên nhiên, áp dụng công nghệ hiện đại, nên rất an toàn cho người sử dụng. Đặc biệt, sản phẩm còn có khả năng đỡ 7 vùng cơ thể, tạo đường cong tự nhiên cho cột sống, giúp phụ nữ mang thai loại bỏ các cơn đau mỏi lưng khi mang bầu.

Nệm cao su thiên nhiên Gummi Legend xoa dịu nhức mỏi hiệu quả
Nệm cao su thiên nhiên Gummi Legend xoa dịu nhức mỏi hiệu quả

2.6. Nệm cao su foam giảm đau lưng Gummi Lite

Nệm cao su foam giảm đau lưng Gummi Lite được sản xuất từ cao thiên nhiên và foam chất lượng cao, có khả năng nâng đỡ cơ thể hiệu quả, hỗ trợ người dùng thay đổi tư thế ngủ linh hoạt, nên rất phù hợp cho phụ nữ mang thai. Nệm có độ cứng vừa phải, chắc chắn, độ bền cao và còn có khả năng hỗ trợ lưu thông máu, nên sẽ đảm bảo sức khỏe cho mẹ và thai nhi. Ngoài ra, nệm còn được thiết kế dạng gấp 3, nên rất thuận tiện khi muốn di chuyển, phù hợp với mọi không gian phòng ngủ khách nhau.

2.7. Nệm cao su đa tầng Kim Cương Stella

Nệm cao su đa tầng Kim Cương Stella được sản xuất từ foam cao cấp và cao su thiên nhiên, áp dụng nhiều công nghệ hiện đại của nước ngoài, nên được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn. Sản phẩm có khả năng nâng đỡ và bảo vệ cột sống hiệu quả, không gây đau mỏi lưng khi thức dậy, phù hợp với mọi đối tượng người dùng, kể cả phụ nữ mang thai.

Ngoài ra, nệm cao su đa tầng Kim Cương Stella còn có khả năng kích thích tuần hoàn máu, giúp cho thai nhi phát triển bình thường và mang lại giấc ngủ chất lượng cho mẹ bầu.

Nệm cao su đa tầng Kim Cương Stella
Nệm cao su đa tầng Kim Cương Stella

2.8. Nệm cao su Dunlopillo World Pure

Nệm cao su Dunlopillo World Pure là sản phẩm hội tụ đầy đủ các tính năng ưu việt trong dòng đệm cao su. Nệm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại của Dunlopillo, áp dụng các công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực sản xuất nệm. Nệm cao su Dunlopillo World Pure được nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu, có khả năng nâng đỡ hoàn hảo, êm ái, bảo vệ hệ thống xương khớp và kích thích lưu thông máu cho người dùng. Ngoài ra, sản phẩm còn có khả năng phân bổ áp lực đồng đều, bề mặt mát lạnh, an toàn, tạo cảm giác thoải mái, thư thái cho người sử dụng.

2.9. Nệm cao su thiên nhiên Liên Á Premium Classic

Nệm cao su thiên nhiên Liên Á Premium Classic được sản xuất từ 100% cao su thiên nhiên, nên có độ hồi tốt, giúp phụ nữ mang thai dễ dàng thay đổi tư thế khi ngủ. Bên cạnh đó, nệm còn rất thoáng mát, vì được thiết kế nhiều lỗ thông hơi trên bề mặt, giúp không khí lưu thông dễ dàng, không gây hầm bí khi ngủ. Sản phẩm rất phù hợp với khí hậu nước ta. Ngoài ra, nệm còn có độ bền cao, chịu được trọng tải lớn, không gây đau lưng, đau nhức cơ thể khi thức dậy, nên được nhiều người lựa chọn.

Nệm cao su thiên nhiên Liên Á Premium Classic được sản xuất từ 100% cao su thiên nhiên
Nệm cao su thiên nhiên Liên Á Premium Classic được sản xuất từ 100% cao su thiên nhiên

2.10. Nệm cao su Dunlopillo World ECO

Nệm cao su Dunlopillo World ECO cũng là sản phẩm nệm nhập khẩu, nên sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Nệm có khả năng cải thiện lưu thông máu và cân bằng nhiệt lượng, từ đó mang lại nhiều lợi ích cho người dùng, đặc biệt là phụ nữ mang thai. Bên cạnh đó,  nệm còn được ứng dụng công nghệ kháng khuẩn Talasilver Latex, có khả năng kiềm chế sự phát triển của vi khuẩn, nên sẽ đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

3. Kết luận

Hy vọng những chia sẽ của Vua Nệm trên đây sẽ phần nào giúp bạn đọc có thêm thông tin khi đưa ra quyết định lựa chọn dòng nệm nào sẽ phù hợp cho phụ nữ mang thai.

Nguồn tham khảo: https://www.healthline.com/health/healthy-sleep/best-mattress-for-pregnancy

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team