Sức khỏe giấc ngủ

Phụ nữ mang thai nên nằm nệm gì?

CẬP NHẬT 08/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Nệm lò xo có thể đem lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng vì nệm lò xo mềm. Nhưng đối với phụ nữ mang thai thì nệm lò xo lại ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của thai phụ.

1. Phụ nữ mang thai nên chọn nệm gì?

phụ nữ mang thai ngủ trên nệm lò xo
Khi mang thai nếu bạn ngủ trên nệm lò xo thì bạn dễ bị biến dạng cột sống.

Khi mang thai nếu bạn ngủ trên nệm lò xo thì bạn dễ bị biến dạng cột sống. Cột sống của thai phụ ở phần bụng so với trước khi mang thai thường cong ra nhiều hơn, ngủ trên nệm lò xo mềm hoặc trên ghế sô pha sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến đoạn xương sống ở thắt lưng.

Khi nằm ngửa cột sống sẽ bị cong xuống làm cho những đốt sống ở đoạn xương sống thắt lưng vốn đã cong về phía trước giờ lại ép sát vào nhau hơn. Khi nằm nghiêng cột sống cũng sẽ bị cong lệch sang một bên.

Như vậy, lâu dần sẽ làm cho thai phụ cảm thấy mệt mỏi, hơn nữa còn gây ra những biến dạng vị trí ở các đốt sống, chèn lên dây thần kinh, gia tăng gánh nặng cho cơ lưng, dẫn đến đau lưng. Thai phụ nằm trên nệm lò xo khi ngủ trở mình khó khăn không có lợi cho sự phát triển của thai nhi.

Nệm lò xo quá mềm khó trở mình
Nệm lò xo quá mềm, khi nằm cơ thể sẽ lún sâu xuống, rất khó trở mình

Nệm lò xo quá mềm, khi nằm cơ thể sẽ lún sâu xuống, rất khó trở mình gây cản trở đến việc cung cấp máu cho thai nhi, từ đó ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Chỉ khi liên tục thay đổi tư thế nằm ngủ mới có lợi cho sự cung cấp máu, cung cấp dưỡng khí cho thai nhi, giúp cho thai nhi lớn lên khỏe mạnh.

Loại nệm ngủ của phụ nữ mang thai tốt nhất nên chọn loại nệm bông cứng dày khoảng 9 cm như vậy có thể đảm bảo độ êm ấm nhất định nhưng lại không quá mềm để cơ thể dễ bị lún xuống, giúp cho việc vận động và trở mình trở lên thuận lợi.

2. Top 3 mẫu nệm bông ép thích hợp cho phụ nữ  mang thai

2.1. Nệm Bông ép Kim Cương Acness

Với phần lõi bông polyester cao cấp có độ vững chắc nhất định, Kim Cương Acness vừa giúp nâng đỡ cột sống cho phụ nữ mang thai ở mức độ tương đối tốt, sản phẩm này còn có khả năng thông khí, không gây ám mùi. Vào những lúc thời tiết nóng bức khó chịu cũng không lo đổ mồ hôi gây ẩm ướt phần lưng.

2.2. Nệm bông ép Goodnight Nova

Bề mặt bằng phẳng, độ đàn hồi thấp giúp giữ cho cột sống nằm trên một đường thẳng là ưu điểm nổi bật đến từ dòng nệm bông ép Goodnight Nova. Chưa kể, sản phẩm này còn sở hữu lớp vỏ bọc nệm với chất liệu cotton 100% tạo nên bề mặt thông thoáng, thoát nhiệt nhanh chóng.

2.3. Nệm cao su đa tầng Kim Cương TITANIUM

Thiết kế tích hợp hai mặt tiện dụng giữa chất liệu cao su thiên nhiên dẻo dai cùng lớp bông ép có độ cứng ổn định, nệm cao su đa tầng Kim Cương Titanium giúp mẹ bầu linh hoạt chuyển đổi tùy theo nhu cầu.

3. Kết luận

Hy vọng những chia sẽ của Vua Nệm trên đây sẽ phần nào giúp bạn đọc có thêm thông tin khi đưa ra quyết định lựa chọn dòng nệm nào sẽ phù hợp cho phụ nữ mang thai.

Nguồn tham khảo: https://www.healthline.com/health/healthy-sleep/best-mattress-for-pregnancy

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team