Tháng 11 nên đi du lịch ở đâu? Top 20 địa điểm du lịch đẹp nhất

CẬP NHẬT 19/08/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Vào tháng 11 thường ít mưa, thời tiết mát mẻ là thời điểm mọi người rất thích đi du lịch. Nhưng tháng 11 nên đi du lịch ở đâu lại khiến nhiều người đau đầu vì không biết ở đâu cảnh sắc đẹp. Nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch vào tháng 11 này nhưng chưa biết nên đi đâu thì hãy tham khảo ngay top 20 địa điểm mà Vua Nệm sẽ giới thiệu dưới đây nhé.

1. Khám phá Mộc Châu – Sơn La

Mộc Châu – Sơn La nổi tiếng là điểm du lịch hấp dẫn ở phía Bắc, đặc biệt là vào tháng 11, 12 hàng năm, du khách đổ xô đến Mộc Châu rất đông. Lý do là vì vào thời gian này, Mộc Châu sẽ được phủ đầy một màu trắng tinh khôi của những cánh đồng hoa cải, hoa mận nở rộ.

Du khách sẽ không chỉ được chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của núi đồi nơi đây mà còn được hòa mình vào khung cảnh nên thơ trữ tình của những dãy đồi núi tràn ngập một sắc trắng trong lành và mộng mơ.

Tháng 11 đi du lịch ở mộc châu sơn la
Tháng 11 nên đi du lịch ở đâu? Đến Sơn La ngắm hoa mận, hoa cải nở trắng rừng

2. Du lịch Sapa tháng 11 săn mây

Tháng 11 nên đi du lịch ở đâu? Nếu chưa có điểm đến lý tưởng thì hãy đi Sapa nhé. Sapa lúc này bước vào mùa đông với không khí se lạnh, sương mù dày đặc trên những dãy núi đồi nhấp nhô tựa như một bức tranh huyền ảo và hấp dẫn.

Sapa có cảnh vật hoang sơ và hùng vĩ với những cánh rừng, dãy núi, ngọn đồi. Bên cạnh đó là những thửa ruộng bậc thang đẹp độc đáo, hút mắt.

Đặc biệt, du lịch Sapa, du khách có thể ghé thăm những địa danh nổi tiếng như bản Cát Cát với khung cảnh đặc sắc không nơi nào có được, từ dòng suối, cây cầu, thác nước, guồng nước đến những ngôi nhà gỗ đặc trưng của người H’Mông, được thỏa sức chụp hình với những bộ trang phục dân tộc rực rỡ sắc màu… hay những địa điểm mà du khách có thể khám khác như nhà thờ Đá, chiêm ngưỡng sự hùng vỹ và săn trên đỉnh Fansipan, lạc vào thung lũng Mường Hoa như tiên cảnh, check-in thác Bạc…

Tháng 11 đi du lịch ở sapa
Du lịch Sapa tháng 11 – mùa săn mây

3. Núi Ky Quan San, Lào Cai

Nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên và thích sự mạo hiểm thì đừng ngần ngại lên kế hoạch trekking đến đỉnh núi Ky Quan San thuộc tỉnh Lào Cai nhé. Đây được biết đến là đỉnh núi cao thứ 4 tại Việt Nam với khung cảnh và thiên nhiên nguyên sơ, hoang dã cùng nhiều điều bí ẩn chờ bạn khám phá.

Hãy cùng với những người bạn của mình tạo nên một chuyến du lịch đáng nhớ và thú vị với ngọn núi đặc biệt chưa được nhiều người biết đến này.

4. Ngắm Mai Châu nên thơ vào tháng 11

Mai Châu – một thung lũng tuyệt đẹp và nổi tiếng của tỉnh Hòa Bình. Nơi đây có cảnh sắc yên bình và khí hậu mát mẻ, dễ chịu quanh năm. Cũng giống như nhiều tỉnh thành khác của miền Bắc, tháng 11 là thời điểm Mai Châu bước vào mùa đông, khá lạnh giá, nhưng du khách vẫn lựa chọn đây là điểm đến hấp dẫn khi chưa biết tháng 11 nên đi du lịch ở đâu đẹp.

Mai Châu có những bản làng dân dã, mộc mạc và đặc sắc của người dân tộc thiểu số mà du khách không thể không ghé thăm, như bản Lác, bản Pom Coọng, bản Nhót, hoặc khám phá đèo Thung Khe, thung lũng Ba Khan, check in tại cột cờ Mai Châu, thác Gò Lào, thác Mu, thám hiểm hang Mỏ Luông, hang Chiều, nghỉ dưỡng tại Mai Châu Ecolodge – resort 4 sao mang đậm bản sắc các dân tộc tại Mai Châu…

Tháng 11 đi du lịch ở mai châu
Mai Châu là địa điểm du lịch tuyệt đẹp trong tháng 11

5. Tháng 11 du lịch ở đâu? Ghé ngay Cao Bằng hùng vĩ

Thêm một địa điểm du lịch vào tháng 11 tại miền Bắc mà các bạn không nên bỏ qua chính là Cao Bằng. Nằm ở vùng núi phía Bắc, tháng 11 ở Cao Bằng sẽ lạnh và có nhiều sương mù tạo nên không gian kì ảo, rất phù hợp để cảm nhận nét đẹp của mùa đông. 

Cao Bằng có cảnh sắc đẹp với núi rừng trập trùng và hùng vĩ. Du khách có thể thăm quan Cao Bằng và trải nghiệm cảm giác nhìn ngắm Cao Bằng từ trên cao khi khám phá và chinh phục núi Trà Lĩnh hoặc núi Trùng Khánh nổi tiếng ở đây.

6. Tam Đảo mù sương huyền ảo tháng 11

Tháng 11 nên đi du lịch ở đâu? Tam Đảo sẽ là một lựa chọn rất tuyệt vời cho những ai thích mùa đông và ngắm sương mù. Thời điểm này, Tam Đảo như chìm trong sương mù, khung cảnh vốn đã bình yên và đẹp đến lạ thì nay càng thêm huyền ảo hấp dẫn hơn.

Khu du lịch Tam Đảo nằm trên dãy núi Tam Đảo thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, cách mặt nước biển lên tới 1000m, không khí mát mẻ, trong lành, nhiệt độ trung bình chỉ 18 – 19 độ, được ví như Đà Lạt của miền Bắc với khung cảnh đẹp và thời tiết rất dễ chịu, mát mẻ quanh năm. Du khách có thể thăm nhà thờ Đá Tam Đảo, lâu đài Château de Tamdao có kiến trúc rất Âu, chụp những bức hình lộng lẫy và sang chảnh như đang du lịch trời Tây vậy.

Hoặc các bạn có thể khám vườn quốc gia Tam Đảo, tổ chức những buổi picnic, cắm trại bên hồ Hạ Xương, ghé thăm Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên, săn mây sóng ảo tại Studio Cầu Mây, cổng trời Tam Đảo, thác Bạc Tam Đảo…

Tháng 11 đi du lịch ở tam đảo
Tháng 11 du lịch khám phá vẻ đẹp của Tam Đảo mù sương

7.  Chiêm ngưỡng hoa dã quỳ vàng rực tại Ba Vì

Trong những năm gần đây, Ba Vì trở thành điểm du lịch nổi tiếng được đông đảo các bạn trẻ yêu thích. Đặc biệt là vào tháng 11, mùa hoa dã quỳ ở Ba Vì nở rộ một màu vàng rực rỡ, lung linh, trải dài trên những sườn đồi, sườn núi tạo nên khung cảnh hút hồn hơn bao giờ hết.

Hoa dã quỳ chỉ nở rộ trong 1 tháng nên hãy lên kế hoạch cho chuyến đi của mình ngay từ bây giờ để không bỏ lỡ thời điểm hoa nở đẹp nhất vào tháng 11 nhé.

Ngoài ra, các bạn du lịch Ba Vì còn có thể đến những điểm du lịch hấp dẫn khác như: nhà thờ cổ, tháp Bảo Thiên, đền Thượng trên đỉnh Tản Viên, Ao Vua, Sơn Tinh Camp, Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam, khu du lịch sinh thái Thiên Sơn – Suối Ngà, Khoang Xanh – Suối Tiên, Hồ Tiên Sa,…

8. Du lịch Ninh Bình có gì vào tháng 11

Nếu có ý định du lịch vào tháng 11 thì đừng bỏ qua Ninh Bình nhé. Núi non sông nước hùng vĩ, cảnh đẹp của Ninh Bình luôn khiến khách du lịch trong và ngoài nước phải trầm trồ. Vẻ đẹp của Ninh Bình đã không ít lần xuất hiện trên những bộ phim nổi tiếng thế giới, lạc vào ống kính của những nhiếp ảnh gia quốc tế tạo nên những bức ảnh đẹp như chốn tiên cảnh.

Tháng 11 Ninh Bình không náo nhiệt những lễ hội lớn nhưng cảnh sắc nơi đây vẫn thu hút du khách bằng những cách riêng. Các bạn có thể đến những địa điểm làm nên tên tuổi của du lịch Ninh Bình như Tam Cốc – Bích Động, quần thể danh thắng Tràng An, cố đô Hoa Lư, phố cổ Hoa Lư, Hang Múa, Chùa Bái Đính, Nhà thờ Phát Diệm, Thung Nham…

Tháng 11 đi du lịch ở ninh bình
Du lịch Ninh Bình hùng vĩ tháng 11

9. Tháng 11 ngắm hoa tam giác mạch Hà Giang

Hà Giang – một trong những điểm du lịch ấn tượng đang được du khách trong nước, đặc biệt là các bạn trẻ lựa chọn là điểm dừng chân lý tưởng khi du lịch tháng 11. Vào thời gian này, Hà Giang đẹp mê hồn với mùa hoa tam giác mạch nở rộ trên những cánh ruộng bậc thang hay nhuộm màu tím mộng mơ dọc trên cả những con đường, lối nhỏ vào bản.

Hà Giang còn sở hữu nhiều cảnh đẹp và địa điểm du lịch như: phố cổ Đồng Văn, đèo Mã Pì Lèng, cột cờ Lũng Cú, thung lũng Sùng Là, du lịch Hoàng Su Phì, Núi Cấm Sơn, cao nguyên đá Đồng Văn…

10. Khám phá Hà Nội mộng mơ trong tiết trời se lạnh

Tháng 11 tại Hà Nội mang nét đặc trưng riêng có với thời tiết lạnh đầu đông, đôi khi có mưa phùn, đôi khi lại lạnh khô kèm theo những ngày có nắng ấm áp. Du khách đến Hà Nội tháng 11 sẽ có cơ hội cảm nhận những tiết trời độc đáo này.

Bên cạnh đó, du khách cũng có thể được trải nghiệm những văn hóa đặc trưng của Hà Nội như các công viên chật kín người chạy bộ, tập dưỡng sinh, aerobic trong cả những ngày đông lạnh, dậy sớm để thưởng thức phở cho bữa sáng, hay ăn những món bún, phở nổi tiếng khác như bún chả, bún cá…

Sau khi thưởng thức ẩm thực, các bạn cũng có thể di chuyển đến những địa điểm du lịch văn hóa – lịch sử nổi tiếng như Hồ Gươm, hồ Tây, thăm lăng Bác, Văn miếu Quốc Tử Giám, nhà hát Lớn Hà Nội, Hoàng thành Thăng Long, Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam…

Ngoài ra, còn có nhiều địa điểm để giới trẻ check-in, sống ảo và vui chơi như Ga Cát Linh – Hà Đông, Phố Tạ Hiện, bãi đá Sông Hồng, cầu Long Biên

Tháng 11 đi du lịch ở hà nội
Du lịch Hà Nội tháng 11 ngắm cảnh đẹp dịu dàng và mộng mơ

11. Tháng 11 nên đi du lịch ở đâu? Đừng bỏ qua Đà Nẵng

Nếu bạn đang băn khoăn tháng 11 nên đi du lịch ở đâu thì câu trả lời của chúng tôi sẽ là Đà Nẵng. Tháng 11 ở Đà Nẵng không quá lạnh như ở miền Bắc, vì vậy các bạn vẫn có thể thoải mái vi vu và tận hưởng không khí se lạnh rất dễ chịu.

Đà Nẵng sở hữu những cảnh sắc đẹp, những công trình kiến trúc hiện đại hoành tráng xen lẫn những điểm du lịch thiên nhiên ấn tượng, kỳ vĩ, tạo nên một Đà Nẵng đẹp lộng lẫy suốt bốn mùa.

Du lịch Đà Nẵng, các bạn không thể bỏ qua những điểm du lịch nổi tiếng ở đây như: biển Mỹ Khê, bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn… Đặc biệt là Bà Nà Hills, thời tiết sẽ lạnh phủ đầy sương vào tháng 11, kết hợp với những công trình kiến trúc kiểu Pháp biến nơi đây trở thành một Châu Âu thu nhỏ tráng lệ và lộng lẫy. Du khách cũng đừng quên check-in tại Cầu Vàng hay chùa Linh Sơn Bà Nà nhé.

12. Du lịch Huế mộng mơ tháng 11

Huế đang là điểm đến mới hấp dẫn du khách, đặc biệt là các bạn trẻ và những người yêu thích sự cổ kính, trầm mặc. Huế luôn được biết đến là mảnh đất của mưa và sự u buồn – một nét đặc trưng rất riêng của Huế. Đến đây vào tháng 11 du khách sẽ phần nào cảm nhận được điều này và thấy một Huế rất trữ tình, nên thơ, khiến chúng ta thêm trầm lắng và thanh tịnh hơn.

Đến Huế, các bạn có thể ghé qua những điểm du lịch đã đi vào thi ca, nhạc họa như cầu Tràng Tiền, sông Hương, chợ Đông Ba, Cố đô Huế,…Đặc biệt, du lịch Huế các bạn cũng có thể được thưởng thức ẩm thực đặc sắc của vùng đất này với những món ăn trứ danh như: Bún bò Huế, Bánh canh Nam Phổ, nem lụi Huế, cơm hến/bún hến, bánh khoái, bánh bèo chén…

Tháng 11 đi du lịch ở huế
Đến Huế tháng 11 cảm nhận nét trữ tình, nên thơ

13. Tháng 11 khám phá phố cổ Hội An

Phố cổ Hội An luôn là điểm đến hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế mọi thời điểm trong năm. Nét đẹp cổ kính đậm chất văn hóa, nghệ thuật xưa của nơi này sẽ khiến mọi du khách như được sống lại và trải nghiệm những nét độc đáo của một thời xưa của cha ông. Chỉ với việc đi quanh phố cổ, chiêm ngưỡng và khám phá văn hóa dân tộc, chụp những bộ ảnh cực xinh và sang xịn tại phố cổ cũng khiến bạn quên lối về.

14.  Nha Trang – Nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời tháng 11

Nha Trang tháng 11 vẫn là tiết trời nắng ấm áp, không khí mát mẻ, trong lành, rất thích hợp để nghỉ dưỡng và du lịch. Du khách có thể thoải mái tắm biển, tắm nắng và vui chơi trên biển như lặn biển, lướt sóng…

Bên cạnh đó, Nha Trang còn có những khu vui chơi nổi tiếng như Vinwonders ở đảo Hòn Tre, khám phá những hòn đảo mộng mơ của Nha Trang như Hòn Tằm, Hòn Chồng – Hòn Vợ, Hòn Miễu, Đảo Yến, Hòn Một, Hòn Mun, đảo Tứ Bình hay vịnh Ninh Vân.

Đến Nha Trang, các bạn cũng đừng quên check-in tại những công trình kiến trúc đẹp như: nhà thờ Núi, chùa Long Sơn, tháp Bà Ponagar hay Viện hải dương học Nha Trang nhé.

Tháng 11 đi du lịch ở nha trang
Du lịch Nha Trang tháng 11 ấm áp thỏa thích tham gia các hoạt động trên biển

15. Du lịch Phan Thiết tháng 11 chinh phục nắng gió

Phan Thiết nổi tiếng với những khu nghỉ dưỡng lớn và những địa điểm du lịch đẹp nguyên sơ dường như chỉ thấy trên phim ảnh. Vào tháng 11, nơi đây rất thích hợp để những du khách yêu thích du lịch khám phá được trải nghiệm nét đẹp thiên nhiên của Phan Thiết. 

Phan Thiết có nhiều cảnh đẹp tự nhiên nguyên sơ mà khách du lịch không thể bỏ qua như: biển Mũi Né, đồi cát Bay, Bàu Trắng, Bàu Sen, du lịch Hòn Rơm, Hòn Ghềnh, Bãi Rạng, Bãi đá Ông Địa… Hay thưởng đi thuyền ra đảo Hòn Bà, Hải Đăng Kê Gà, thức ẩm thực, hải sản tại làng chài Mũi Né…

16. Tháng 11 nên đi du lịch ở đâu? Đà Lạt mộng mơ

Những du khách yêu thích cảm giác se lạnh của mùa đông mà không cần phải đi xa tận miền Bắc thì có thể lựa chọn Đà Lạt là điểm đến nếu chưa biết tháng 11 nên đi du lịch ở đâu. Vào những tháng cuối năm này, Đà Lạt có không khí mát lạnh, nhiều sương và không có mưa nhiều nên sẽ là thời điểm thích hợp để du lịch.

Đà Lạt có đến tận 4 mùa trong một ngày với cái lạnh và sương mù đặc trưng của mùa đông vào sáng sớm và tối, mùa xuân vào giữa buổi và mùa hè, thu vào trưa, chiều với nắng ấm áp. Du khách đến Đà Lạt tháng 11 có thể khám phá nét đẹp mộng mơ, trữ tình và quyến rũ của thành phố ngàn hoa, đến những địa điểm nổi tiếng như: núi Langbiang, đồi Robin, hồ Tuyền Lâm, hồ Xuân Hương, Vùng đất cổ tích Fairytale Land – Hầm rượu vang Vĩnh Tiến, vườn bonsai lá kim QUE Garden, Nhà Thờ Domaine De Marie, Cổng trời Bali Đà Lạt, thác Pongour, Thác Voi, chợ đêm Đà Lạt… và còn nhiều điểm du lịch lãng mạn, nổi tiếng khác. Hãy đến và thăm thú hết những nơi đẹp nhất của Đà Lạt vào tháng 11 này nhé.

Tháng 11 đi du lịch ở đà lạt
Thăm những vườn hoa xinh đẹp tại Đà Lạt tháng 11

17. Phú Quốc tháng 11 đẹp như thiên đường

Phú Quốc là điểm du lịch nổi tiếng với cảnh biển đẹp như thiên đường được du khách nội địa và quốc tế lựa chọn cho những chuyến du lịch dài ngày. Vào tháng 11 hay bất cứ thời gian nào trong năm, Phú Quốc luôn mang trong mình những nét đẹp riêng và hút hồn khách du lịch.

Tháng 11 ở Phú Quốc là mùa khô, ít mưa sẽ là thời điểm lý tưởng để du khách có thể tận hưởng trọn vẹn chuyến du lịch của mình bằng nhiều hoạt động thăm quan và vui chơi thuận lợi. Tiết trời mát mẻ, nắng gió hài hòa rất thích hợp để du khách tắm biển, lặn biển ngắm san hô, bơi thuyền, thăm các hòn đảo xinh đẹp tại Phú Quốc và tham gia các trò chơi trên biển.

Đến Phú Quốc, các bạn nhất định phải đến Hòn Thơm, Vinwonders, Vinpearl Safari Phú Quốc,Grand World Phú Quốc, Mũi Gành Dầu, Làng chài Rạch Vẹm, Bãi Sao, Bãi Ông Lang, Suối Tranh, làng chài Hàm Ninh, Chợ đêm Phú Quốc, chùa Hộ Quốc…Ngoài việc khám phá và vui chơi, du khách còn được thưởng thức ẩm thực đặc sắc, nhiều hải sản tươi ngon tại Phú Quốc.

18. Du lịch Vũng Tàu tháng 11

Cũng như Phú Quốc, Vũng Tàu cũng được xem là điểm đến hấp dẫn du khách với những bãi biển tuyệt đẹp và ấm áp nắng vàng vào tháng 11. Vì vậy, tháng 11 nên đi du lịch ở đâu sẽ không còn là câu hỏi khó nếu bạn lựa chọn Vũng Tàu cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng của mình.

Tháng 11 Vũng Tàu bước vào mùa nắng, nhiệt độ trung bình khoảng 27 – 30 độ, rất thích hợp để tắm biển và vui chơi ngoài trời. Các bạn có thể lựa chọn những điểm đến đẹp như: bãi biển Vũng Tàu, đảo Hòn Bà, Mũi Nghinh Phong, Cù Lao Bãi Ngựa, bến du thuyền Marina, bạch dinh Vũng Tàu, khu du lịch Hồ Mây, Lens Studio, Hồ Tràm, Hồ Cốc, biển Long Hải… 

19. Du lịch Quy Nhơn tháng 11

Du lịch Quy Nhơn đang ngày càng phát triển và thu hút du khách nhờ những đầu tư “mạnh tay” cho ngành du lịch khi hàng loạt các khu nghỉ dưỡng được ra đời, nhiều vùng biển được khai thác, nhiều cảnh đẹp được khám phá…

Không chỉ có những cảnh biển đẹp, Quy Nhơn còn sở hữu thiên nhiên hài hòa giữa biển và núi, điển hình như những điểm du lịch như: Eo Gió, biển Kỳ Co, Cù Lao Xanh, Hòn Khô, Ghềnh Ráng… Ngoài ra, các bạn còn được trải nghiệm nắng gió và vui chơi tại đồi cát Phương Mai rộng bao la, dài hàng chục cây số, khám phá làng chài Hải Minh và thưởng thức ẩm thực địa phương đặc sắc…

Tháng 11 đi du lịch ở quy nhơn
Du lịch Quy Nhơn tháng 11 khám phá thiên nhiên tươi đẹp

20. Du lịch Miền Tây

Miền Tây hay còn gọi đầy đủ là Miền Tây Nam Bộ, bao gồm các tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long. Miền nước này hấp dẫn du khách với vẻ đẹp bình dị, mộc mạc và ẩm thực đặc sắc không nơi nào có được. Đặc biệt, tháng 11 miền Tây vào mùa nước nổi, là thời điểm đáng để du khách khám phá những đặc trưng của miền sông nước.

Đến Miền Tây, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều điều mới mẻ và đáng nhớ như tham gia chợ nổi Cái Răng – Cần Thơ, khám phá làng nổi Tân Lập – Long An, ghé thăm Sóc Trăng để chiêm ngưỡng những nhà thờ đặc sắc của người Khmer, xuôi Tiền Giang để thăm miệt vườn Cái Bè, biển Gò Công, check-in Mũi Cà Mau – Cà Mau hay khám phá vườn quốc gia Tràm Chim – Đồng Tháp, cánh đồng điện gió – Bạc Liêu…Tất cả sẽ những địa danh này sẽ tạo nên một chuyến du lịch hoàn hảo cho bạn vào tháng 11 này.

Vua Nệm vừa gợi ý cho các bạn tháng 11 nên đi du lịch ở đâu với top 20 địa điểm hấp dẫn và lý tưởng nhất. Hãy cùng người thân, bạn bè tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời trong đời vào tháng 11 sắp tới với những điểm du lịch ở trên. Hy vọng các bạn sẽ có một chuyến du lịch đáng nhớ và trọn vẹn nhất.

XEM THÊM:

5/5 - (1 lượt bình chọn)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM