Đỉnh Langbiang ở đâu? Kinh nghiệm du lịch tại đỉnh Langbiang

CẬP NHẬT 09/08/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Đặt chân đến Đà Lạt mà không ghé thăm đỉnh Langbiang quả thật là một điều thiếu sót. Bất cứ ai đến Xứ sở sương mù với vô vàn cảnh đẹp đều không quên mách nhau rằng nhất định phải check – in vùng núi hoang sơ đầy ấn tượng này. Vậy đường đến đỉnh Langbiang như thế nào? Tham quan gì tại đây? Vua Nệm sẽ mách nhỏ cho bạn cách du lịch Langbiang thật trọn vẹn nhé!

Đỉnh Langbiang ở đâu
Đỉnh Langbiang – Địa điểm không thể không ghé khi đến Đà Lạt

1. Đỉnh Langbiang ở đâu? Thuộc tỉnh nào? 

Khu du lịch đỉnh Langbiang có vị trí thuộc Lạc Dương, một thị trấn của huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Langbiang thực chất là tên gọi của hai ngọn núi cao nhất tại Đà Lạt với độ cao lên đến 2.167m. 

Núi Langbiang gắn liền với truyền thuyết tình yêu giữa chàng K’lang và nàng Hơ Bian. Họ yêu nhau vô cùng sâu đậm nhưng vì thù hằn giữa hai bộ tộc mà đôi lứa cách trở. Cuối cùng, họ đã chọn cách quyên sinh để được mãi mãi bên nhau. Khi chết đi, hai người đã hóa thân thành hai ngọn núi là K’Lăng và Biêng (dịch ra là Núi Bà – Núi Ông). Khi phiên âm ra tiếng Pháp đọc là Langbiang, đó chính là nguồn gốc tên gọi của ngọn núi này.

Trên thực tế, khu du lịch Langbiang bao gồm nhiều đỉnh núi khác nhau. Ba đỉnh cao nhất trong đó là núi Ông (độ cao 2.124m), núi Bà (độ cao 2.167m) và núi Ra-đa (độ cao 1.929m). Công ty du lịch Lâm Đồng là người chịu trách nhiệm khai thác và phát triển cảnh quan này.

Langbiang thuộc tỉnh nào
Langbiang là tên gọi chung cho hai ngọn núi là Núi Ông – Núi Bà

2. Du lịch địa điểm Langbiang đến mùa nào đẹp nhất? 

Thời điểm lý tưởng để ghé thăm “xứ sở ngàn hoa” Đà Lạt nói chung và đỉnh Langbiang nói riêng đó chính là mùa xuân. Đây là lúc hoa anh đào tại đây bắt đầu nở rộ, khí hậu cũng trở nên trong lành hơn rất nhiều. Nếu chưa thể sắp xếp được, bạn cũng có thể du lịch vào mùa nắng, thường là từ tháng 11 đến cuối năm. Thời tiết lúc này sẽ không xuất hiện mưa dầm nên thích hợp khi đi bộ đường dài.

Đến Langbiang vào mùa nào đẹp
Đến Langbiang vào mùa xuân vì thời tiết dễ chịu

3. Các địa điểm du lịch, vui chơi ở đỉnh Langbiang

3.1. Chơi dù lượn

Trò chơi này đặc biệt thích hợp với những ai đam mê mạo hiểm. Người chơi sẽ được huấn luyện cách chơi vô cùng kỹ càng bởi những huấn luyện viên chuyên nghiệp. Khi đã sẵn sàng, bạn sẽ được thả dù xuất phát từ đỉnh Radar với điểm đáp là hồ Đan. Đây đích thực là một trải nghiệm tuyệt vời đáng để thử!

địa điểm du lịch, vui chơi ở đỉnh Langbiang
Lướt gió với bộ môn dù lượn

3.2. Leo núi

Đến với đỉnh Langbiang đồng nghĩa với việc bạn không thể bỏ lỡ bộ môn leo núi. Để an toàn, bạn có thể đăng ký tour leo núi do đơn vị tổ chức. Với hình thức này, bạn sẽ được trải nghiệm leo núi trên một con đường mòn ngắn hơn và dễ dàng di chuyển.

leo lên đỉnh langbiang
Thử thách leo núi nếu bạn có thể lực tốt

3.3. Ngắm Đà Lạt từ trên cao

Từ núi Langbiang nhìn xuống, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh Đà Lạt  và suối Bạc, suối Vàng cực kỳ nên thở. Đứng trước không gian hùng vĩ và thơ mộng đó, bất cứ ai cũng cảm thấy trong lòng ngập tràn hạnh phúc khi được ngắm nhìn những tuyệt cảnh của thiên nhiên.

3.4. Đến thăm làng dân tộc thiểu số

Nếu bạn là người thích tìm hiểu văn hóa thì việc ghé thăm ngôi làng của đồng bào thiểu số là một trải nghiệm nhất định phải thử. Langbiang có những ngôi làng là nơi sinh sống của người dân tộc K’ho chẳng hạn như làng Lát. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu đời sống sinh hoạt giản dị, thưởng thức ẩm thực Tây Nguyên hay giao lưu văn hóa cồng chiêng,…cực kỳ gần gũi.

thăm làng dân tộc K'ho
Tìm hiểu đời sống của đồng bào K’ho

3.5. Đi xe Jeep

Khi đến với đỉnh Langbiang, nhiều du khách không thể bỏ qua trải nghiệm đi xe Jeep đặc chủng để tham quan từ chân đến đỉnh núi. Giá để thuê một chiếc xe Jeep cũng tương đối rẻ, chỉ trong khoảng 300.000VNĐ/1 xe 5 – 6 người.

3.6. Cắm trại săn mây

Đỉnh Langbiang ngoài cảnh đẹp hoang sơ, hùng vĩ thì còn là một địa điểm lý tưởng để cắm trại săn mây. Còn gì tuyệt vời hơn là được hòa mình giữa núi rừng trùng điệp, nhâm nhi một tách trà nóng trong tiết trời se lạnh và ngắm Đà Lạt mộng mơ trong mây sớm!

Camping trên đỉnh Langbiang là trải nghiệm tuyệt vời
Camping trên đỉnh Langbiang là trải nghiệm tuyệt vời

Ngoài ra, du khách cũng có thể trải nghiệm đa dạng các hoạt động thú vị khác tại Langbiang như uống cafe, cưỡi ngựa, check-in sống ảo,…

4. Đến du lịch đỉnh Langbiang nên ăn gì? 

Khi đặt chân đến đỉnh Langbiang, bạn có thể tìm thấy nhiều nhà hàng hay quán cà phê rải rác tại đây. Sau khi tham gia những hoạt động hấp dẫn hay chinh phục đỉnh núi, nhiều du khách lựa chọn nghỉ ngơi tại quán cà phê, thưởng cho mình một tách trà nóng khi tiết trời se se lạnh.

Mặt khác, một vài xiên thịt nướng với nguyên liệu đa dạng như gà, heo rừng, thỏ, dê, cá sấu,…sẽ giúp cái bụng đói của bạn được lót dạ. Hoặc bạn cũng có thể thử thách bản thân khi ăn kem trong cái thời tiết run bần bật này cũng khá là thú vị đấy chứ!

Nếu chưa lên đến đỉnh núi, du khách vẫn có thể tìm thấy nhiều quán ăn ngay tại khu vực chân núi. Tại đây, bạn sẽ nạp lại năng lượng cho bản thân để sẵn sàng cho những thử thách thú vị sắp tới. Trong trường hợp bạn muốn một view nhà hàng sang trọng để sống ảo hay dùng một bữa ăn chất lượng, lái xe ra xa một chút là bạn đã có thể bắt gặp một vài nhà hàng nổi tiếng ở gần đó.

ăn gì khi đến đỉnh langbiang
Nhiều món ăn ngon ở nhà hàng xung quanh Langbiang

5. Khách sạn, nhà nghỉ khi du lịch ở đỉnh Langbiang

Nếu bạn chưa về ngay Đà Lạt mà muốn qua đêm tại Langbiang thì có thể lựa chọn lưu trú ở những khách sạn gần đó. Một số gợi ý hữu ích cho du khách chẳng hạn như Lâm Viên Homestay, Ladalat Hotel, Tulip Hotel,… Đây điều là những địa điểm chất lượng được nhiều du khách ghé đến. 

6. Cách di chuyển đến Langbiang

Cách thành phố Đà Lạt chưa đầy 15km, không khó để du khách có thể tìm đến đỉnh Langbiang. Cách tốt nhất vẫn là sử dụng phương tiện cá nhân để dễ dàng di chuyển. Bạn chỉ cần chạy thẳng đường Xô Viết Nghệ Tĩnh là đến được chân núi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn phương tiện taxi hay tiết kiệm hơn bằng cách thuê trong ngày để tiện tham quan nhiều địa điểm khác. Khi đến chân núi, bạn sẽ được cung cấp nhiều sự lựa chọn để lên được đỉnh núi.

6.1. Xe máy cá nhân

Để leo lên cung đường tuyệt đẹp đến đỉnh Langbiang, bạn có thể sử dụng phương tiện xe máy với thời gian mất khoảng 3 – 4 giờ.

di chuyển đến đỉnh langbiang bằng gì
Xe máy là phương tiện được nhiều người lựa chọn khi lên đỉnh núi

6.2. Trekking theo đường nhựa

Đi bộ theo đường nhựa lên đỉnh núi sẽ khiến bạn mất nhiều thể lực, tuy nhiên bù lại là bạn sẽ được trải nghiệm nhiều điều thú vị như check-in với cảnh đẹp, tận hưởng bóng mát từ hàng thông xanh,… Bạn chỉ mất chi phí vé vào cổng rồi cứ tiếp tục men theo đường lên đỉnh. Mất 2 tiếng đồng hồ cho mỗi lần lên xuống như vậy, do đó nó chỉ phù hợp với những ai không vướng bận lịch trình di chuyển.

6.3. Trekking lên đỉnh Langbiang

Thay vì đi đường nhựa, bạn sẽ trekking trên đường mòn để khám phá cảnh quan thiên nhiên. Trên chặng đường, bạn sẽ đi ngang Vườn quốc gia Bidoup cũng như chinh phục Núi Bà. Mất 2 – 3 tiếng để bạn lên được đến đỉnh núi trong sự phấn khởi. Lưu ý trước khi đi, hãy đảm bảo tình trạng thể lực và trang bị tốt những kiến thức cơ bản như tìm phương hướng, xử lý vết thương,…

6.4. Taxi của khu du lịch

Vé khứ hồi cho mỗi người để lên đến đỉnh bằng taxi khu du lịch là 560.000 VNĐ/xe tối đa 7 người. Mặc dù đường lên đỉnh khà quanh co nhưng đây vẫn là một trải nghiệm đáng thử.

di chuyển lên langbiang bằng taxi
Ưu tiên chọn taxi nếu bạn đi cùng gia đình

XEM THÊM:

Trên đây là bật mí những kinh nghiệm du lịch đỉnh LangBiang – địa điểm thu hút khá nhiều du khách. Qua những thông tin mà Vua Nệm chia sẻ, chúng tôi xin chúc quý khách có một chuyến đi thật ý nghĩa và trọn vẹn!

Đánh giá post