Chuyện quanh ta

Top 10 danh lam thắng cảnh Việt Nam nên đến thăm quan 1 lần trong đời

CẬP NHẬT 11/03/2022 | BỞI Tiến Kiều

Trải qua 2 năm “chiến đấu” và “thích nghi” với đại dịch covid 19, đến nay ngành du lịch của Việt Nam cũng như quốc tế đang bắt đầu phục hồi. Du khách trong nước lẫn quốc tế sẽ có được cơ hội để khám phá các danh lam thắng cảnh Việt Nam.

Nằm trong top những quốc gia sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng thế giới. Việt Nam luôn là điểm đến ưa thích của du khách quốc tế trước khi đại dịch diễn ra. Hôm nay, chúng ta sẽ điểm qua 10 danh lam thắng cảnh Việt Nam được du khách đánh giá cao nhất hiện nay nhé.

1. Phong Nha Kẻ Bàng

Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng nằm ở phía Tây của tỉnh Quảng Bình, phía Bắc của dãy Trường Sơn.

Vườn quốc gia có sự đa dạng sinh học cao cũng như phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, nên đã nhiều lần được Unesco Di Sản Thiên Nhiên Thế Giới. Như vậy đã đủ để thấy được sự hấp dẫn của nó đối với du khách.

các danh lam thắng cảnh ở việt nam
Hang động ở Phong Nha Kẻ Bàng

Điểm nổi bật của Phong Nha Kẻ Bàng đến từ hệ thống hang động lung linh huyền ảo được hình thành từ cách đây hàng triệu năm. Với hơn 300 hang động lớn nhỏ và hệ thống các sông ngầm, động Phong Nha Kẻ Bàng luôn khiến cho du khách cũng như các nhà khoa học trên toàn thế giới phải trầm trồ khi khám phá. Nổi tiếng nhất phải kể đến Hang Sơn Đoòng, đây là hang động lớn nhất thế giới, nằm ở vùng lõi của vườn quốc gia.

Bên cạnh đó, khi bạn đến đây, sẽ được khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của hệ thống núi đá vôi hàng triệu năm tuổi ở đây. Hệ thống núi đá vôi ở vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng được đánh giá là 1 trong 2 vùng núi đá vôi rộng nhất thế giới.

Chưa kể có hàng nghìn loài động thực vật, rất nhiều loài thuộc vào sách đỏ của Việt Nam, đang sinh sống trong vườn quốc gia.

2. Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long chính là điểm đến hấp dẫn nhất của du khách quốc tế khi đến Việt Nam. Vịnh Hạ Long là một cảnh đẹp Việt Nam có sức hút mê hồn, là niềm tự hào của ngành du lịch cũng như mảnh đất hình chữ S này.

những danh lam thắng cảnh ở việt nam
Một góc của Vịnh Hạ Long

Đây cũng là địa điểm duy nhất ở nước ta được Unesco bình chọn là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới.

Với hàng ngàn hòn đảo lớn nhỏ khác nhau cùng làn nước trong xanh và hệ động thực vật phong phú, mẹ thiên nhiên đã tạo nên một bức tranh hoàn hảo, khiến cho bất cứ ai cũng phải si mê.

Ngoài khung cảnh tuyệt đẹp, khi đến đây du khách còn được khám phá hệ thống hang động độc đáo, kỳ ảo cũng như nền ẩm thực phong phú do người dân đánh bắt ngay tại khu vực Vịnh Bắc Bộ.

3. Tam Đảo

Từ lâu, Tam Đảo đã là một khu nghỉ dưỡng nổi tiếng ở miền Bắc. Nằm ở độ cao 900m so với mực nước biển, Tam Đảo luôn có khí mát mẻ quanh năm.

Với khung cảnh hùng vĩ và sương mù bao phủ quanh năm. Tam Đảo hiện lên như một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp, làm say đắm lòng người.

danh lam thắng cảnh ở việt nam
Thị trấn Tam Đảo chìm trong sương mù

Nằm cách Hà Nội chỉ 80km, đường giao thông thuận lợi, du khách có thể dễ dàng di chuyển đến đây bằng nhiều phương tiện khác nhau. Với khoảng 12km đường đèo, cung đường đi lên thị trấn Tam Đảo luôn khiến cho những phượt thủ vô cùng thích thú.

4. Sapa

Sapa là địa điểm du lịch nổi tiếng ở cả trong và ngoài nước. Với khung cảnh hùng vĩ của dãy Hoàng Liên Sơn, nơi có đỉnh núi cao nhất Đông Dương là đỉnh Phan xi Păng cùng hệ thống ruộng bậc thang, cũng như vẻ đẹp mộng mơ của thung lũng Mường Hoa. Sapa luôn là điểm đến hàng đầu được du khách quốc tế đánh giá rất cao khi đến Việt Nam.

Nằm ở độ cao 1600 so với mực nước biển, nên Sapa có khí hậu đặc trưng là ôn đới. Không khí trong lành mát mẻ quanh năm. Đặc biệt, vào những năm có mùa đông lạnh giá, du khách còn có cơ hội ngắm tuyết rơi khi đến du lịch ở Sapa.

danh lam thắng cảnh của việt nam
Sapa là điểm đến hàng đầu của du khách

5. Phố cổ Hội An

Phố cổ Hội An cũng là một địa điểm du lịch thăm quan nổi tiếng của du khách quốc tế khi đến Việt Nam.

Trong quá khứ, Hội An là một thương cảng sầm uất bậc nhất ở Đông Dương. Trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử, với nhiều lần trùng tu sửa chữa nhưng Phố Cổ Hội An vẫn giữ được nét cổ kính vốn có.

Với nét đẹp đặc trưng không ở đâu có, Hội An đóng vai trò rất quan trọng trong bản đồ du lịch của Việt Nam. Nơi đây còn là nhân chứng lịch sử đại diện cho một khoảng thời gian phát triển thịnh vượng của đất nước. 

danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở việt nam
Thời gian như ngừng trôi ở Hội An

Nét đẹp của Hội An đã làm say đắm biết bao du khách thập phương. Đặc biệt, vào ban đêm lúc hàng ngàn chiếc đèn lồng được thắp sáng, tạo nên không gian thơ mộng, huyền ảo, giúp tâm trí được thư giãn.

Đến với Hội An, bạn sẽ cảm thoát khỏi cuộc sống xô bồ, nhộn nhịp. Như được quay ngược thời gian để trở về với không gian sống yên bình khi xưa.

6. Cao Nguyên Đá Đồng Văn

Khi nói đến các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam thì thể bỏ qua Cao Nguyên Đá Đồng Văn. Đây là công viên địa chất toàn cầu đầu tiên của Việt Nam do UNESCO công nhận.

Cao nguyên đá Đồng Văn thuộc tỉnh Hà Giang, là nơi được hình thành từ cách đây hàng trăm triệu năm. Hiện nay, đây là nơi sinh sống của nhiều đồng bào dân tộc thiểu số khác nhau như: Mông, Dao, Tày, Nùng…

một số danh lam thắng cảnh ở việt nam
Cao Nguyên Đá Đồng Văn là công viên địa chất toàn cầu đầu tiên của Việt Nam do UNESCO công nhận.

Nơi đây thu hút du khách trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ được hình thành từ kỷ Cambrian( 550 triệu năm trước). Đến đây, du khách còn được trải nghiệm nền văn hoá đa dạng của đồng bào dân tộc thiểu số, được thưởng thức các món ăn truyền thống của người dân địa phương.

7. Côn Đảo

Đối với bất cứ người dân Việt Nam nào đều không thể không biết tới cái tên Côn Đảo. Trước đây Côn Đảo được mệnh danh là địa ngục trần gian, nơi giam giữ những chiến sĩ cách mạng của chúng ta.

Ngày nay, Côn Đảo đã chuyển mình mạnh mẽ, trở thành điểm tham quan du lịch nổi tiếng của trong và ngoài nước. Được tạp chí Lonely pLanet bình chọn thuộc top 10 hòn đảo quyến rũ nhất hành tinh, đủ để thấy được sự hấp dẫn của hòn đảo đối với du khách. 

Côn Đảo có vẻ đẹp hoang sơ, bí ẩn và yên bình chưa được khai phá hết. Chính điều này, đã khiến cho nhiều du khách mong muốn một lần được đến đây để khám phá.

1 số danh lam thắng cảnh ở việt nam
Côn Đảo thuộc top 10 hòn đảo quyến rũ nhất hành tinh

8. Mũi Né

Mũi Né là địa điểm du lịch nổi tiếng của Ninh Thuận. Điểm nổi bật nhất của Mũi Né khiến cho du khách cuốn hút đó là nước biển trong xanh và đồi cát vàng trải dài.

Với diện tích 50ha, cùng những đường cát uốn lượn, khiến cho du khách cảm thấy như đang ở bên sa mạc của Châu Phi. 

Với khung cảnh hoang sơ, mộc mạc, Mũi Né là nơi rất phù hợp cho những yêu thích sự mới lạ và là nơi lý tưởng dành cho các bạn trẻ thích chụp hình, sống ảo.

các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của việt nam
Mũi Né như sa mạc Châu Phi ở Việt Nam

Không chỉ trải nghiệm cảm giác ở trên sa mạc, khi đến đây, du khách còn được tham nhiều trò chơi giải trí thú vị và thưởng thức những món ăn hấp dẫn của Ninh Thuận. Có thể thấy, đây chính là danh thắng cảnh độc lạ nhất ở Việt Nam hiện nay.

9. Tà Xùa

Cách Hà Nội khoảng 200km, Tà Xùa là một danh lam thắng cảnh đang được các bạn trẻ rất quan tâm hiện nay.

Được mệnh danh là thiên đường săn mây, có khung cảnh núi non hùng vĩ, Tà Xùa là nơi lý tưởng để cho du khách khám phá và chụp những tấm hình đẹp và độc nhất.

những danh lam thắng cảnh đẹp nhất ở việt nam
Tà Xùa có mây mù bao phủ quanh năm

Nằm ở độ cao 1600 – 1800m so với mực nước biển, nơi đây luôn có mây mù bao phủ quanh năm và có khí hậu rất mát mẻ và trong lành, giúp du khách có được trải nghiệm mới lạ, trong những chuyến du lịch. 

Bên cạnh đó, khi đến với Tà Xùa, du khách còn được khám phá đồi chè Shan Tuyết cổ thụ, có tuổi đời hàng trăm năm cũng như rừng táo mèo nổi tiếng.

10. Chùa Bái Đính – Danh lam thắng cảnh Việt Nam nổi tiếng

Nằm ở vị trí thứ 10 trong danh sách những danh lam thắng cảnh, nổi tiếng hàng đầu Việt Nam chính là Chùa Bái Đính.

Tọa lạc trên sườn núi, cửa ngõ phía tây Cố Đô Hoa Lư, Chùa Bái Đính nổi bật với kiến trúc đồ sộ, nguy nga. Nơi đây thu hút rất nhiều du khách thập phương đến đây để thăm quan, cúng bái.

các danh lam thắng cảnh việt nam
Một phần khung cảnh chùa Bái Đính

Mặc dù là địa điểm tâm linh, nhưng với khung cảnh tuyệt đẹp, được kết hợp từ núi non, hồ nước và các ngôi chùa hoành tráng. Quần thể chùa Bái Đính được đánh giá là danh lam thắng cảnh đáng đến để thăm 1 lần trong đời.

Việt Nam là đất nước có rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, trải dài từ Bắc vào Nam. Đến đâu chúng ta cũng phải trầm trồ về vẻ đẹp của đất nước. Trên đây chỉ là 10 trong hàng trăm danh lam thắng cảnh nổi tiếng của nước ta. Hy bài viết này, đã gợi ý thêm cho bạn những địa điểm phù hợp với bạn trong những chuyến đi sắp tới.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều