Chuyện quanh ta

Bật mí 20 địa điểm du lịch 30/4 và mùng 1/5 HOT nhất hiện nay

CẬP NHẬT 21/03/2023 | BỞI Hương Lăng

Kỳ nghỉ lễ sắp đến rồi, với lịch nghỉ lễ 30/4 và mùng 1/5 kéo dài 4, 5  ngày, đây là dịp để mọi người tranh thủ thời gian thư giãn, vui chơi bên người thân yêu và bạn bè trước khi lao vào những giờ làm việc căng thẳng của mùa hè. Thời điểm này ắt hẳn có thể rất nhiều người đang tìm kiếm các địa điểm du lịch 30/4 phải không nào? Vậy thì đừng bỏ lỡ TOP 20 địa điểm du lịch hấp dẫn tại Việt Nam vào dịp nghỉ lễ trong bài viết này, bạn nhé!

1. Du lịch 30/4 và mùng 1/5 ở đâu?

Vào thời điểm tháng 4, tháng 5, tiết trời chuẩn bị chuyển giao qua mùa hè oi bức, lựa chọn du lịch 30/4 tại những nơi có khí hậu mát mẻ sẽ là gợi ý tuyệt vời, đó là lý do vì sao chúng ta thường chọn du lịch biển đảo hoặc vùng có khí hậu mát mẻ vào mùa hè.

Song song với đó là vấn đề khoảng cách địa lý, nhiều gia đình ở miền Nam thường ngại đi xa miền Trung, miền Bắc và ngược lại, bởi chúng ta sẽ mất rất nhiều thời gian di chuyển, vừa gây mệt mỏi khi đi đường xa, chưa kể du lịch ở xa sẽ tốn kém nhiều chi phí hơn. Do đó, việc lựa chọn du lịch tại các địa điểm gần nơi sinh sống là lựa chọn hợp lý hơn cả.

Ngoài ra, vé máy bay vào những dịp lễ thường tăng cao nên những địa điểm hot sẽ có sự chênh lệch khá nhiều. Để có thể đi du lịch tiết kiệm chi phí, bạn nên đặt vé máy bay càng sớm càng tốt

Mặc dù hiện nay tình hình dịch Covid-19 đã được kiểm soát nhưng không vì thế mà chúng ta có thể chủ quan. Hãy luôn tuân thủ biện pháp phòng tránh dịch bệnh an toàn, đeo khẩu trang khi di chuyển và đến những nơi đông người, đồng thời sát khuẩn tay khi tiếp xúc ở nơi công cộng.

Vậy du lịch 30/4 ở đâu? Bạn hãy tham khảo ngay những địa điểm du lịch HOT và lựa chọn cho mình một địa điểm phù hợp với điều kiện đi lại và quỹ tài chính cho phép, bạn nhé.

2. TOP 20 địa điểm du lịch HOT nhất hiện nay

2.1. Du lịch 30/4 tại Nha Trang – Thành phố biển xinh đẹp

Có thể nói, thành phố biển Nha Trang được ví như nàng công chúa xinh đẹp với biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận tiết trời ấm áp, không khí chan hòa với gió biển, bạn có thể hòa vào làn nước trong xanh mát rượi và “quẩy” hết mình ở thiên đường giải trí bậc nhất này.

Một số gợi ý điểm tham quan khi bạn đến Nha Trang là Vinpearl Land, đảo Hòn Mun – Hòn Tằm, biển Dốc Lết, khu di tích tháp Bà Ponagar, Hòn Chồng – Hòn Vợ…

Bờ biển xinh đẹp Nha Trang
Bờ biển xinh đẹp Nha Trang

2.2. Phan Thiết, Mũi Né – “Thủ đô resort” tại Việt Nam

Đây là thiên đường dành cho những ai muốn tìm về với biển xanh và tận hưởng kỳ nghỉ trong lành, nên thơ. Sở hữu đường bờ biển trải dài uốn cong thành hình vòng cung đẹp mắt, cồn cát trắng, cát vàng trải dài bất tận, những danh lam thắng cảnh thơ mộng và xinh đẹp sẽ khiến bạn chỉ muốn nhìn ngắm mãi không thôi.

Có nhiều cảnh đẹp tựa trong tranh mà bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch 30/4 tại Phan Thiết, Mũi Né là Đồi Cát Hồng, Suối Tiên, Bồng Lai Tiên Cảnh, Bàu Trắng…

Phan Thiết, Mũi Né nổi tiếng với những cồn cát trải dài bất tận
Phan Thiết, Mũi Né nổi tiếng với những cồn cát trải dài bất tận

2.3. Phú Quốc – Hòn ngọc giữa biển khơi

Khi nhắc đến du lịch biển đảo sẽ không thể thiếu Phú Quốc – Hòn ngọc xanh giữa biển khơi sở hữu vẻ đẹp hoang sơ nhưng không kém phần quyến rũ, nơi đây đã trở thành niềm cảm hứng của du khách và nhiếp ảnh gia. Biển trong xanh êm dịu, suối yên bình khẽ thì thào, ghềnh đá rêu xanh thoát ẩn thoát hiện sẽ mang đến không gian nghỉ ngơi lý tưởng trong dịp lễ 30/4 này.

Khi đặt chân đến hòn ngọc xinh đẹp này, bạn sẽ bị thôi miên trước sắc xanh tuyệt vời của Bãi Dài, Bãi Sao, suối Đá Bàn, suối Hang… hay sự mộc mạc ở làng chài Hòn Thơm, Mũi Gành Dầu, Hàm Ninh…

Phú Quốc được mệnh danh là hòn ngọc giữa biển khơi
Phú Quốc được mệnh danh là hòn ngọc giữa biển khơi

2.4. Ninh Chữ – Phan Rang – Ninh Thuận – mảnh đất nắng gió của miền Trung

Đừng lo lắng về thời tiết luôn nắng nóng khi “mẹ thiên nhiên” đã ưu ái cho Ninh Thuận một bãi biển Ninh Chữ dịu mát làm bầu không khí trở nên trong lành và sảng khoái. Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào dòng nước trong xanh như ngọc bích, sải bước trên bãi biển xinh đẹp và thưởng thức hải sản thơm ngon.

Ngoài ra, vùng đất này còn có nhiều địa điểm vui chơi cùng cảnh đẹp hoang sơ hùng vĩ như vịnh Vĩnh Hy, Hang Rái, biển Bình Tiên, đồi cát Nam Cương…

Biển Ninh Chữ - Ninh Thuận
Biển Ninh Chữ – Ninh Thuận

2.5. Đảo Nam Du – “Vịnh Hạ Long” của phương Nam

Nam Du vốn là quần đảo hoang sơ, ít có người lui tới và chỉ có cư dân sống trên đảo sống quây quần bên nhau. Nhưng vài năm trở lại đây, địa điểm này đã được khai phá và bắt đầu được du khách biết đến ngày một nhiều.

Được ví như “Vịnh Hạ Long thu nhỏ”, Nam Du khoác trên mình vẻ đẹp hoang sơ của biển xanh, cát trắng hay những đàn cá màu huyền ảo, rạn san hô lung linh và rặng dừa nghiêng mình soi bóng xuống nước hứa hẹn mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm lý tưởng.

Chơi gì ở Đảo Nam Du? Hòn Ngang, Hai Bờ Đập, Hòn Mấu, Bãi Cây Mến, Bãi Đá Đen… là những địa điểm mà bạn không thể bỏ lỡ.

Đảo Nam Du
Đảo Nam Du

2.6. Du lịch Quảng Bình

Nổi tiếng với những hang động đá vôi kỳ vĩ cùng động Phong Nha – Kẻ Bàng nhiều bí ẩn, đặc biệt phù hợp với những người yêu thích khám phá. Đặc biệt, khi du lịch 30/4 tại Quảng Bình, bạn có thể tham gia hoạt động dưới nước tại suối nước Moọc, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị.

Động Phong Nha - Kẻ Bàng
Động Phong Nha – Kẻ Bàng

2.7. Du lịch Huế

Đất Huế Cố đô mang vẻ đẹp trầm mặc, cổ xưa, đặc biệt khi tham quan cung đình Huế, du khách sẽ được tham quan và tìm hiểu vua chúa ngày xưa sống như thế nào? Bên cạnh đó, du khách có thể ghé thăm lăng Tự Đức, suối nước nóng Thanh Tân… Ngoài ra, ẩm thực Huế cũng rất nổi tiếng với nhiều món ăn ngon mà bạn nhất định phải thưởng thức như bánh bột lọc, bún bò…

Du lịch tại Cố Đô Huế
Du lịch tại Cố Đô Huế

2.8. Phố cổ Hội An

Những mái ngói đã cũ phủ đầy rêu phong, con đường ngập trong sắc đỏ của đèn lồng, hay bức hoành phi chạm trổ tinh vi, tất cả sẽ đưa thế giới của vài trăm năm trước, khiến ta đắm say, đi quên lối.

Tuy nhiên, du lịch tại Hội An vào tiết trời tháng 5 thường khá nóng, hãy chuẩn bị kem chống nắng cùng những bộ đồ mát mẻ để thoải mái đi chơi, bạn nhé!

Vẻ đẹp nên thơ tại Phố cổ Hội An
Vẻ đẹp nên thơ tại Phố cổ Hội An

2.9. Du lịch 30/4 tại Đà Lạt – Thành phố ngàn hoa

Đà Lạt với thời tiết se lạnh và trù phú mang đến những vườn hoa đẹp như tiên cảnh để du khách chiêm ngưỡng, đó là hoa anh đào, hoa cúc vàng tươi, hoa dã quỹ, hoa cẩm tú cầu…

Tại đây có rất nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp để bạn thỏa thích chiêm ngưỡng là Thung lũng tình yêu, Thiền viện Trúc Lâm, vườn dâu, Hồ Xuân Hương…

Đà Lạt - Thành phố ngàn hoa
Đà Lạt – Thành phố ngàn hoa

2.10. Sapa

Thị trấn nhỏ này đã trở thành địa điểm du lịch yêu thích của đông đảo du khách bởi phong cảnh thanh bình, mộc mạc, khí hậu se lạnh mát mẻ và người đồng bào hiếu khách, giản dị… Tạo hóa thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Sapa một bức tranh phong cảnh lãng mạn, vừa hùng vĩ, bao la với những rặng núi trung điệp, vờn mây đón gió, hay thửa ruộng bậc thang ngút tầm mắt.

Vào những ngày cuối tháng 4, thời tiết tại Sapa khá ấm áp, ban ngày có nắng và nhiều mây, trời sẽ chuyển lạnh vào buổi tối. Do đó, khi du lịch Sapa trong dịp nghỉ lễ này, bạn chỉ cần chuẩn bị cho mình những bộ quần áo thoáng mát và mỏng nhẹ là được.

Vẻ đẹp huyền ảo của Sapa
Vẻ đẹp huyền ảo của Sapa

2.11. Hà Giang

Hà Giang nằm cách thủ đô Hà Nội 300km, là vùng đất cao nguyên đá nổi tiếng với phong cảnh hùng vĩ, tráng lệ bậc nhất nước ta. Mỗi mùa, Hà Giang đều khoác lên mình vẻ đẹp riêng, đặc biệt đầu tháng 5 cũng là lúc Hà Giang sắp bước vào mùa nước đổ, thời tiết nắng đẹp rất chan hòa, thuận tiện cho việc tham quan khám phá.

Đặc biệt, Hà Giang nổi tiếng với thiên nhiên hùng vĩ, những cung đường đèo uốn lượn nên đây là địa điểm yêu thích của tín đồ thích phượt bằng xe máy, đặc biệt là đèo Quản Bạ, đèo Mã Pí Lèng…

Vẻ đẹp thơ mộng tại Hà Giang
Vẻ đẹp thơ mộng tại Hà Giang

2.12. Mộc Châu

Vào tháng 5, Mộc Châu có tiết trời mát mẻ, đây cũng là lúc mùa mận và mùa đào được thu hoạch. Hơn nữa nơi đây còn có những đồi chè và cao nguyên xanh bát ngát để bạn chiêm ngưỡng, thưởng thức sự hùng vĩ của vẻ đẹp thiên nhiên và con người nơi đây.

Đặc biệt, khi đến với Mộc Châu bạn sẽ được thưởng thức các món đặc sản ở nơi đây, đó là: thịt trâu gác bếp, thịt lợn bản nướng mắc khén, rau cải mèo…

Vẻ đẹp ban sơ, mộc mạc tại Mộc Châu
Vẻ đẹp ban sơ, mộc mạc tại Mộc Châu

2.13. Quảng Ninh

Nổi tiếng nhất khi nhắc đến Quảng Ninh chính là Vịnh Hạ Long. Nơi đây còn được ví như một Việt Nam thu nhỏ vì sở hữu đầy đủ các dạng địa hình của nước ta. Đặc biệt, Vịnh Hạ Long trở thành một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận. Vịnh Hạ Long là điểm đến với nhiều loại dịch vụ cao cấp, nổi bật trong đó là các du thuyền hạng sang.

Sự hùng vĩ của Vịnh Hạ Long
Sự hùng vĩ của Vịnh Hạ Long

Vào dịp lễ 30/4 này, nhiều người thường lựa chọn du lịch biển, nếu bạn muốn tránh sự đông đúc thì có thể đến Tây Nguyên đại ngàn. Vào tháng 5 này, thời tiết của Tây Nguyên khá dễ chịu cho các chuyến thăm thú. Với tổng cộng 5 tỉnh thành bao gồm Gia Lai, Kon Tum, Đăk Lăk, Lâm Đồng. Bạn có thể lựa chọn khám phá 1 đến 2 tỉnh thành nếu không có nhiều thời gian.

2.14. Núi lửa Chư Đăng Ya – Gia Lai

Cách trung tâm thành phố Gia Lai khoảng 30km, núi lửa Chư Đăng Ya là điểm đến được yêu thích tại phố núi Gia Lai. Đây là ngọn núi lửa đã ngưng hoạt động tới hàng triệu năm nay, đất đai trù phú khiến cây cối tươi xanh và màu mỡ. Nếu bạn tới đây trong những ngày tháng 5, bạn sẽ cảm nhận vẻ đẹp hút mắt của thiên nhiên, cùng màu xanh phủ dài bất tận.

Núi lửa Chư Đăng Ya
Núi lửa Chư Đăng Ya

2.15. Hồ Tà Đùng – Đăk Nông

Hồ Tà Đùng Đăk Nông được ví như vịnh Hạ Long thu nhỏ ở Tây Nguyên, với những ngọn núi nhấp nhô giữa làn nước trong xanh. Từ trên cao nguyên nhìn xuống, nơi đây giống như một ốc đảo xanh rì, bạn có thể thuê lều cắm trại và đón bình minh trên Hồ Tà Đùng. Lưu ý rằng, quãng đường di chuyển đến đây chủ yếu là đường đèo, bạn nên sắp xếp thời gian đi sớm để tránh trời tối sẽ khá nguy hiểm.

Hồ Tà Đùng - Đăk Nông
Hồ Tà Đùng – Đăk Nông

2.16. Bảo tàng cafe Trung Nguyên tại Buôn Ma Thuột

Buôn Ma Thuột là thủ phủ của những đồi cà phê bạt ngàn. Theo đó, hai thời điểm đẹp nhất để ghé thăm Ban mê là mùa hoa cà phê vào tháng 2 đến tháng 4 và mùa cà phê chín vào tháng 10 đến tháng 12. Tới đây, bạn đừng quên ghé thăm Bảo tàng cà phê Trung Nguyên, một trong những địa điểm check-in không thể bỏ qua.

Bảo tàng cafe Trung Nguyên tại Buôn Ma Thuột
Bảo tàng cafe Trung Nguyên tại Buôn Ma Thuột

2.17. Du lịch Măng Đen – Kontum

Măng Đen là một thị trấn nhỏ được bao quanh bởi những dãy núi cùng quần thể hệ thực vật rừng quyên sinh phong phú bao quanh. Mảnh đất này có khí hậu ôn hòa, mát dịu quanh năm nên rất thích hợp để nghỉ dưỡng, thăm thú suối, hồ hay thác nước nơi đây.

Du lịch Măng Đen tại Kon Tum
Du lịch Măng Đen tại Kon Tum

2.18. Du lịch rừng tràm Trà Sư – An Giang

Vào những ngày đầu hè cuối tháng 4 đầu tháng 5, bạn có thể lựa chọn An Giang làm địa địa điểm dừng chân cho mình. Với không khí yên bình của miền Tây sông nước, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Tại An Giang, bạn có thể ghé thăm địa điểm du lịch nổi tiếng như Rừng tràm Trà Sư, lạc giữa thánh đường Hồi Giáo và thả mình trên con đường làng với cánh đồng thốt nốt đẹp mê mẩn.

Rừng tràm Trà Sư - An Giang
Rừng tràm Trà Sư – An Giang

2.19. Thung lũng Ma Thiên Lãnh – Núi Bà Đen

Thung lũng Ma Thiên Lãnh nằm ở giữa ba ngọn núi là núi Bà Đen, núi Phụng và núi Heo thuộc tỉnh Tây Ninh. Sở hữu khung cảnh hoang sơ, thơ mộng giữa rừng nguyên sinh, hồ đá tuyệt đẹp sẽ mang đến cho du khách những phút giây nghỉ ngơi thoải mái. Nơi đây cũng là điểm đến lý tưởng dành cho ai muốn rời xa chốn thành phố xô bồ trong dịp lễ.

Thung lũng Ma Thiên Lãnh - Núi Bà Đen
Thung lũng Ma Thiên Lãnh – Núi Bà Đen – Tây Ninh

2.20. Bến Tre – Lạc về miền sông nước

Với khí hậu quanh năm ấm áp, miền Tây khoác trên mình vẻ đẹp nhẹ nhàng, trong trẻo. Nếu như bạn muốn tìm về chốn yên bình thì hãy đến nơi đây, không khí của miền sông nước sẽ giúp bạn xóa tan những mệt mỏi, bộn bề của thành phố tấp nập.

Bến Tre - Lạc về miền sông nước
Bến Tre về miền sông nước

Trên đây là những địa điểm du lịch 30/4 và mùng 1/5 mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có gợi ý tuyệt vời. Chúc bạn có một kỳ nghỉ lễ vui vẻ!

>>>Đọc thêm: Dịp lễ 30/4, 1/5 năm 2023 được nghỉ mấy ngày? Lịch nghỉ lễ chi tiết nhất

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng