Tổng hợp 9 chợ Gò Vấp TP.HCM mà bạn nên biết

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Vấp quận nằm ở vị trí trung tâm đô thị của Thành phố Hồ Chí Minh rất sầm uất và đông đúc. Nhờ tốc độ đô thị hóa phát triển nhanh, trên địa bàn quận đã xuất hiện nhiều khu chợ giá rẻ cung cấp nhiều mặt hàng đáp ứng nhu cầu bản của người dân trong khu vực. Dưới đây danh sách các chợ Gò Vấp để bạn tham khảo.

1. Chợ An nhơn

  • Địa chỉ: 1A Đức Thọ, Phường 17, Vấp, TP.HCM

Chợ An Nhơn Gò Vấp được xây dựng khang trang, sạch đẹp, kiên cố gần ngã ba Đức Thọ Nguyễn Oanh. Đây một trong những ngôi chợ lâu đời nhất của Vấp và được nhiều người biết đến.

chợ an nhơn gò vấp
Chợ An Nhơn là một trong những ngôi chợ lâu đời hàng nhất của quận Gò Vấp

Chợ An Nhơn bán rất nhiều mặt hàng từ thực phẩm đến quần áo, giày dép các nhu yếu phẩm hàng ngày. Tuy nhiên, đường vào chợ An Nhơn hơi hẹp hoặc do những người bán hàng nhỏ lẻ bày quá xa ra ngoài đường. Nhưng tất cả các chú đây đều rất dễ thương và sẵn lòng chỉ đường cho bạn.

Chợ An Nhơn mở cửa từ 5 giờ sáng đến 10 giờ đêm mới đóng cửa. Bãi đậu xe của chợ mở cửa từ 5 giờ sáng đến 6 giờ chiều. Đặc biệt từ 4h chiều đến 2h sáng, chợ An Nhơn đủ loại hàng quán phục vụ chè, sinh tố, cơm, bún, đồ ăn các loại phục vụ cho dân cư và du khách du lịch.

2. Chợ An Hội (Chợ chiều)

  • Địa chỉ: 084 Quang Trung, Phường 8, Vấp, TP.HCM

Chợ An Hội từ lâu đời, tuy nhỏ chỉ bán buổi sáng nhưng rất đông người qua lại. Chợ An Hội Vấp bán rau củ, đồ gia dụng, quần áo, mỹ phẩm, hải sản nhiều mặt hàng khác với giá bình dân.

3. Chợ Căn Cứ 26

  • Địa chỉ: A5 Đường số 6, Phường 7, Vấp, TP.HCM

Nhiều người vẫn gọi Chợ Căn Cứ hay Chợ Căn Cứ số 26 đường Lê Thị Hồng, ngay ngã tư Nguyễn Oanh – Phan Văn Trị, cạnh trường mầm non Anh Đào. Chợ này không nhà lồng, chỉ nhà mặt phố hoặc trong khu dân bày bán các mặt hàng.

Chợ bán Căn Cứ 26 chủ yếu bán đồ tạp hóa và giá tương đối rẻ tươi so với các chợ khác. Đường vào chợ rộng nhưng lại nhiều người đặt hàng nên chợ thường xuyên đông đúc, nhất vào giờ cao điểm nhiều phương tiện lớn ra vào.

4. Chợ Hạnh Thông Tây

  • Địa chỉ: 10/2 đường Quang Trung, phường 11, Vấp, gần với siêu thị Bình Dân đối diện nhà thờ Hạnh Thông Tây.
chợ hạnh thông tây gò vấp
Chợ truyền thống lâu đời Hạnh Thông Tây

Chợ Hạnh Thông Tây Gò Vấp được xây dựng và đi vào hoạt động buôn bán kể từ 02 tháng 9 năm 2002. Theo như thông tin thu thập được, tổng kinh phí xây dựng chợ Hạnh Thông Tây rơi vào khoảng 60 tỷ đồng với diện tích 2.358 400 sạp cố định ở phía bên trong lòng chợ. Ngoài ra, khu vực sân phía trước rộng 1.225 m².

Chợ tuy nhỏ nhưng đủ các mặt hàng cho gia đình mua sắm. Được coi chợ ‘nhà giàu’ giá cả nhỉnh hơn các chợ lân cận, nhưng lại chợ nằm vị trí đẹp, thuận tiện nên rất đông người mua sắm. Bạn thể tìm thấy một vài gian hàng bán đồ giá rẻ theo số lượng lớn. 

Chợ Hạnh Thông Tây hiện có 2 phiên chợ chợ đêm chợ ngày. Mở cửa từ 4h sáng đến 18h chiều, Chợ Ngày kinh doanh tất cả các mặt hàng thiết yếu: vải vóc, quần áo, mỹ phẩm, giày dép, thực phẩm, bánh kẹo, đồ tươi sống, đồ dễ hỏng… Hơn 200 Chợ đêm kinh doanh buôn bán Khu dân cư chia thành 2 ca riêng biệt:

  • Ca 1: Hoạt động từ 18:00 đến 23:00, bao gồm ăn uống, giày dép, quần áo,…
  • Ca 2: Mở cửa từ 23h tối đến 7h sáng hôm sau. Nó bao gồm đủ loại trái cây và rau củ được các tiểu thương đổ về. Sau đó, chợ này được di chuyển đến vị trí hiện tại vào ngày 2 tháng 9 năm 2002 và mở cửa 24/24, đặc biệt nơi này thu hút những người trẻ tuổi đổ xô đến chợ đêm để mua sắm thời trang với giá cả phải chăng. 

Chợ Hạnh Thông Tây là khu chợ đêm khá nổi tiếng với Gò Vấp. Bạn sẽ hiếm gặp trường hợp thách giá khi mua hàng trong chợ Hạnh Thông Tây. Ở chợ, các chủ cửa hàng bán không chỉ quần áo, tất cả các loại sản phẩm đều có giá cả phải chăng và đồ đa dạng mẫu mã và kích cỡ.

5. Chợ Gò Vấp

  • Địa chỉ: 188 Nguyễn Văn Nghi, Phường 5, Vấp, TP.HCM
chợ quận gò vấp
Hình ảnh chợ Gò Vấp được nhiều người tin chọn

Chợ Vấp ngày nay nằm trên đường Nguyễn Văn Nghi (quận Vấp). người cho rằng cái tên Vấp bắt nguồn từ việc nơi đây xưa kia một ngọn đồi trồng nhiều cây Vấp. Loại cây Vấp này có nguồn gốc từ các nước châu Á nhiệt đới như Ấn Độ, Sri Lanka, Malaysia Việt Nam. Cây thân thẳng cao từ 15-20m. Vỏ cây màu nâu sẫm. Tán dày đặc với các nhánh rộng. Trong tiếng Chăm, cây Vấp còn được gọi Krai, còn tên tiếng Việt Vấp hoặc Vắp.

Địa danh Vấp từ lâu đã khiến nhiều người nhầm lẫn, kể cả những người lớn tuổi Sài Gòn. Trên các diễn đàn, Gò Vấp không còn quá xa lạ. “Bây giờ không còn nhiều cây Vắp như trước, chỉ lác đác vài cây quanh Tao Đàn, Thị Riêng, Thảo Cầm Viên.

Vào ban ngày, chợ Gò Vấp sẽ diễn ra giao dịch các mặt hàng nhu yếu phẩm là chủ yếu. Về đêm chợ Gò Vấp còn khu ăn uống lâu đời nổi tiếng, tụ họp nhiều gian hàng món ăn ngon, hấp dẫn thu hút thực khách.

Chợ từ lâu đã nổi tiếng và hút người dân tụ hợp nhờ có bán sữa đậu nành vào ban đêm. Nhiều người đến đây để uống sữa đậu nành vào buổi tối, tâm sự cùng bạn bè. Đặc biệt trong mùa lạnh cuối năm, uống sữa đậu nành ấm nóng điều không thể bàn cãi.

Chợ tọa lạc gần Trường Đại Học Công Nghiệp nên sinh viên thường vào đây để đi chợ và ăn uống sau giờ học. Vào buổi tối, sinh viên thường đi dạo trong chợ để để hòa mình vào sự nhộn nhịp của con phố mua sắm. Chợ gần ủy ban huyện nên trật tự hơn các chợ khác. Đây khu chợ truyền thống gắn liền với tuổi thơ của nhiều người và mong rằng trong tương lai nó vẫn giữ được nét văn hóa ấy.

6. Chợ Thạch Đà

  • Địa chỉ: 22/17B Phạm Văn Chiêu, phường 13, quận Gò Vấp.

Tương tự như các khu chợ khác, chợ Thạnh Đà tọa lạc ở đường Phạm Văn Chiêu được người dân nơi đây lựa chọn là địa điểm tin cậy để lui đến mỗi khi có nhu cầu về nhu yếu phẩm. Chợ chủ yếu hoạt động vào ban ngày và không quá những hoạt động nổi bật về ban đêm.

Chợ tạm Thạch Đà
Chợ tạm Thạch Đà tại quận Gò Vấp

7. Chợ Hoàng Mai

  • Địa chỉ: 796 Lê Đức Thọ, phường 15, quận Gò Vấp.

Chợ Hoàng Mai nằm trên đường Lê Đức Thọ của quận Gò Vấp. Chợ được mệnh danh là thiên đường ẩm thực với nhiều món ăn ngon thu hút thực khách như: bún bò, bánh xèo, cơm hến, bánh khọt,…Ngoài ra, thực phẩm hằng ngày ở đây cũng rất tươi và được các chủ cửa hàng nhập hằng ngày. Chủ yếu là nông sản sạch, nhập từ thành phố Đà Lạt. Đây là một khu chợ mà bạn nên đi thử để trải nghiệm.

8. Chợ Tử Đình

  • Địa chỉ: Thống Nhất, Phường 15, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh

Chợ Tử Đình được nhiều người đánh giá là các chủ cửa hàng rất niềm nở và dễ thương. Những cô chú bán hàng ở đây bán thực phẩm tươi với giá tương đối ổn và thách giá không quá cao. 

Chợ Tử Đình
Chợ Tử Đình được nhiều người đánh giá là các chủ cửa hàng rất niềm nở

9. Chợ Nhỏ

  • Địa chỉ: 64-79 đường Lê Văn Thọ, phường 11, quận Gò Vấp.

Một phiên chợ nhỏ họp từ sáng đến trưa thì nghỉ. Chỉ còn một số sạp bán hàng khô là ở cả ngày. Nếu muốn mua rau vào buổi chiều, bạn chỉ thể mua số 102 đường Lê Văn Thọ, hoặc tại quầy thịt, hải sản rau bạn cũng có thể tìm thấy trên con đường này.

XEM THÊM:

Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn đọc danh sách các khu chợ tại Gò Vấp. Cụ thể có một số chợ nổi tiếng thu hút khách du lịch như chợ Gò Vấp, chợ Hạnh Thông Tây, chợ An Nhơn,…Mong rằng những thông tin đã giúp ích cho bạn trong việc tìm kiếm những ngôi chợ và lựa chọn địa điểm mua thực phẩm phù hợp.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM