Chuyện quanh ta

Chợ Hạnh Thông Tây, kinh nghiệm đi chợ Hạnh Thông Tây lần đầu

CẬP NHẬT 10/09/2022 | BỞI Tôn Vân

Chợ Hạnh Thông Tây là một trong những khu chợ nổi tiếng bậc nhất tại Sài thành. Thậm chí, đây còn được ví von là thiên đường mua sắm của giới trẻ. Chợ cũng chính là đầu mối cung cấp các mặt hàng như quần áo, giày dép cho nhiều chợ cũng như cửa hàng trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận. Để hiểu rõ hơn về chợ Hạnh Thông Tây, kinh nghiệm đi chợ Hạnh Thông Tây hãy cùng tham khảo bài viết của chúng tôi!

1. Chợ Hạnh Thông Tây ở đâu?

Hạnh Thông Tây là khu chợ truyền thống nổi tiếng nhất tại TPHCM hiện nay. Chợ không chỉ bán buôn mà còn bán lẻ rất nhiều mặt hàng khác nhau nhưng chủ lực vẫn là quần áo, giày dép, túi xách. Không chỉ có các bạn trẻ mà nhiều chủ cửa hàng thời gian cũng tìm tới chợ để mua sỉ hàng hóa. 

chợ đêm hạnh thông tây
Hạnh Thông Tây là khu chợ truyền thống nổi tiếng nhất tại TPHCM hiện nay.

Hiện chợ Hạnh Thông Tây đang nằm tại địa chỉ số 10/2 đường Quang Trung thuộc Phường 11, Quận Gò Vấp, TPHCM, đối diện với nhà thờ Hạnh Thông Tây. Do nằm trên trục đường lớn Quang Trung nên việc tìm kiếm và di chuyển tới chợ khá dễ dàng.

2. Thời gian hoạt động của chợ Hạnh Thông Tây

Khu chợ này hiện tại hoạt động cả ban đêm lẫn ban ngày. Tuy nhiên, vào ban ngày chợ chỉ kinh doanh các mặt hàng như đồ gia dụng và ăn uống. Phải tới ban đêm, từ 18h00 trở đi chợ mới thực sự sầm uất và náo nhiệt. Hầu hết các cửa hàng kinh doanh tại chợ đều được mở để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Về cơ bản, chợ Hạnh Thông Tây chia làm 2 ca chính, đó là: 

  • Ca sáng: Từ 04h00 – 18h00 
  • Ca đêm: Từ 18h00 – 23h00 và từ 23h00 – 07h00

3. Hướng dẫn di chuyển đến chợ Hạnh Thông Tây

Để di chuyển tới chợ Hạnh Thông Tây, kinh nghiệm đi chợ Hạnh Thông Tây an toàn thì bạn có thể đi theo tuyến đường sau:

  • Đi từ đường Trương Định – Đường Trần Quốc Thảo – Đường Trường Sa – Rẽ trái vào đường Phan Xích Long – Rẽ phải vào đường Nguyễn Đình Chiểu – Rẽ phải sang đường Nguyễn Kiệm – Tới vòng xuyến thì đi sang đường Nguyễn Thái Sơn – Rẽ trái để vào đường Phạm Ngũ Lão – Rẽ phải qua đường Quang Trung rồi đi thẳng sẽ thấy chợ Hạnh Thông Tây nằm ở bên tay trái
chợ hạnh thông tây gò vấp
Quãng đường này dài khoảng 12.6km và sẽ mất khoảng hơn 30 phút để di chuyển.

4. Chợ Hạnh Thông Tây bán những mặt hàng gì?

Như đã chia sẻ, chợ Hạnh Thông Tây có diện tích khá rộng và kinh doanh đa dạng mặt hàng. Bạn muốn mua gì cũng có thể tìm thấy tại đây. Tuy nhiên, nếu tới chợ vào ca sáng bạn chỉ có thể mua được đồ gia dụng và đồ ăn. Còn nếu đến vào mùa đông thì có thể tìm mua được mọi thứ. Nhưng mặt hàng chủ lực của chợ phải kể tới:

4.1. Quần áo và giày dép

Nếu bạn là một tín đồ thời trang thì chắc chắn không thể không tới thăm khu chợ này ít nhất một lần. Chợ Hạnh Thông Tây được mệnh danh là thiên đường thời trang của thủ đô bởi nơi đây có rất nhiều gian hàng kinh doanh đủ các loại quần áo, giày dép dành cho nhiều đối tượng và độ tuổi khác nhau. Mẫu mã, màu sắc, kiểu dáng, chất liệu, kích cỡ quần áo, giày dép tại chợ rất đa dạng. Bạn có thể dễ dàng tìm mua được sản phẩm phù hợp với mình. 

chợ hạnh thông tây bán đồ rẻ
Giày dép là sản phẩm chủ lực tại chợ Hạnh Thông Tây

Hàng hóa tại chợ phần lớn đều đến từ các xưởng gia công tại TPHCM hoặc những tỉnh lân cận. Cũng có một phần là hàng tồn của các xí nghiệp và hàng xuất xứ từ Trung Quốc. Chính vì vậy giá thành sản phẩm tại đây khá rẻ. Ngoài ra, tại chợ cũng có không ít các phụ kiện thời trang, trang sức và túi xách,…

Theo chia sẻ của những người đi chợ Hạnh Thông Tây, kinh nghiệm đi chợ Hạnh Thông Tây thì bạn có thể thoải mái trả giá. Ví dụ:

  • Áo thun: Khoảng 35.000 – 50.000 VNĐ
  • Áo sơ mi: khoảng 50.000 – 70.000 VNĐ
  • Váy đầm: Khoảng 50.000 – 100.000 VNĐ
  • Chân váy: Khoảng 60.000 – 100.000 VNĐ
  • Giày: Khoảng 50.000 – 200.000 VNĐ
  • Dép: Khoảng 40.000 – 60.000 VNĐ
chợ hạnh thông tây bán gì
Hàng hóa tại chợ Hạnh Thông Tây rất rẻ

4.2. Đồ ăn

Sau khi dạo chợ và mua sắm thả ga rồi thì chắc hẳn bạn cũng cảm thấy vừa mệt vừa đói. Vậy thì hãy tạt ngay vào các quầy hàng bán đồ ăn tại đây để làm ngay một chuyến “mini food tour”. Ngay bên trong cũng như quanh chợ có rất nhiều quán ăn ngon mà giá cũng rất rẻ. Ví dụ như: 

  • Bánh khọt Văn Nghệ: Số 8 đường Lý Thường Kiệt, quận Gò Vấp, TPHCM
  • Bánh mì chảo Hạnh Thông Tây: Số 20 đường số 18, phường 8, quận Gò Vấp, TPHCM
  • Gành Ốc Quán: Số 68 đường số 1, phường 16, quận Gò Vấp, TPHCM

5. Chợ Hạnh Thông Tây, kinh nghiệm đi chợ Hạnh Thông Tây 

5.1. Gửi xe

Nếu bạn đi phương tiện cá nhân tới đây thì có thể gửi xe tại bãi gửi xe trong chợ với giá khoảng 10.000 VNĐ/xe. Tuy nhiên, ban đêm số lượng người tới chợ rất đông nên dễ bị tắc đường. Thế nên, nếu bạn muốn lấy xe về sớm thì nên gửi xe ở những địa điểm gần chợ, ví dụ như Aeon Mall.

5.2. Rút tiền

Xung quanh chợ Hạnh Thông Tây có khá nhiều cây ATM của ngân hàng Vietcombank, Techcombank, BIDV,… Vì vậy, bạn có thể tới chợ rồi mới rút tiền để mua sắm.

5.3. Mua hàng

chuyên sỉ quần áo chợ hạnh thông tây
Mua hàng tại chợ Hạnh Thông Tây có thể thoải mái trả giá

Khi mua hàng tại chợ Hạnh Thông Tây bạn cứ mạnh dạn hỏi và trả giá, kể cả sau đó không mua hàng cũng không sao. Các chủ cửa hàng tại chợ rất thoải mái, vui vẻ và niềm nở với khách hàng. Vì vậy, họ không hề phiền việc trả lời khách hàng đâu. 

Bên cạnh đó, khi mua hàng tại chợ Hạnh Thông Tây bạn nên kiểm tra sản phẩm cẩn thận trước khi mua vì nguồn hàng rất đa dạng và không phải lúc nào cũng chất lượng. 

Ngoài ra, bạn cũng hãy chú ý bảo vệ tài sản của mình bởi chợ Hạnh Thông Tây vào ban đêm rất đông. Đây cũng chính là cơ hội để cho những kẻ gian, móc túi hoạt động. 

6. Một số lưu ý khi đi chợ Hạnh Thông Tây

Ngoài biết đường đi, giờ mở cửa chợ Hạnh Thông Tây, kinh nghiệm đi chợ Hạnh Thông Tây thì bạn còn cần lưu ý thêm một vài vấn đề sau:

  • Giá bán của các mặt hàng thời trang, đặc biệt là quần áo ở chợ rất rẻ nhưng bạn phải kiểm tra, chọn lựa kỹ càng. Không nên quá ham rẻ để mua phải những sản phẩm có chất lượng kém
  • Càng những cửa hàng nằm sâu bên trong chợ thì giá bán lại càng rẻ. Còn những shop ngay cửa hoặc trung tâm chợ thường sẽ có giá bán đắt hơn
  • Mặc dù trong cùng một khu chợ nhưng giữa các cửa hàng bỏ sỉ quần áo tại chợ lại có mức chênh lệch khá lớn. Vì vậy, trước khi quyết định mua sỉ ở cửa hàng nào bạn nên tham khảo, hỏi giá nhiều cửa hàng trước để so sánh
  • Sản phẩm của chợ hạnh Thông Tây có một nhược điểm lớn đó là không bắt kịp trend và thiếu sự độc đáo. Do đó, nếu có nhu cầu mua sỉ bạn cần cân nhắc tới yếu tố này
chợ hạnh thông tây ở quận mấy
Càng những cửa hàng nằm sâu bên trong chợ thì giá bán lại càng rẻ.
  • Khi thanh toán đơn hàng hãy kiểm tra kỹ chất lượng, số lượng hàng hóa, thành tiền bởi đôi khi khách hàng quá nhiều các cửa hàng tại chợ có thể xảy ra sai sót

XEM THÊM: Giới thiệu chợ Tân Bình, kinh nghiệm đi chợ Tân Bình

Trên đây là một số thông tin về chợ Hạnh Thông Tây, kinh nghiệm đi chợ Hạnh Thông Tây mà chúng tôi muốn chia sẻ. Có thể nói, trong suốt nhiều năm qua khu chợ này vẫn luôn rất nổi tiếng và thu hút được đông đảo người dân địa phương lẫn du khách tìm tới. Chợ luôn mang một không khí sôi động, tấp nập góp phần làm nên vẻ đẹp của thành phố.

Vì vậy, nếu có dịp bạn nên dành thời gian để ghé qua chợ, vừa có thể tham quan, mua sắm những mặt hàng cần thiết lại còn được thưởng thức những món ăn ngon miệng.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân