Chuyện quanh ta

Top 20 khu du lịch sinh thái nổi tiếng ở nước ta và gần Sài Gòn không nên bỏ lỡ

CẬP NHẬT 04/08/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Khu du lịch sinh thái luôn là điểm đến lý tưởng để tận hưởng không khí trong lành và tìm lại sự bình yên. Vậy bạn đã biết nên đến đâu vào dịp cuối tuần hay chưa? Với bài viết này, Vua Nệm sẽ cùng khám phá qua top 20 khu du lịch sinh thái gần Sài Gòn không nên bỏ lỡ.

top khu du lịch sinh thái
Đâu là top 20 khu du lịch sinh thái không nên bỏ lỡ?

1. Bò Cạp Vàng – Địa danh nổi bật trong top 20 khu du lịch sinh thái hấp dẫn

Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm một nơi nghỉ dưỡng hấp dẫn vào dịp cuối tuần thì khu du lịch Bò Cạp Vàng luôn là một trong những điểm đến hấp dẫn. Nơi này chỉ cách trung tâm Sài Gòn khoảng 31km với khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ di chuyển bằng xe máy.

Khi đến đây, mọi người sẽ choáng ngợp trước khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Những suối nước chảy róc rách sẽ giúp bạn xua tan mệt mỏi một cách nhanh chóng. Ngoài check in cảnh đẹp, khi đến đây bạn còn có thể tham khảo các hoạt động vui chơi hấp dẫn như: kéo co, đi cà kheo, đạp xe địa hình… 

Khu du lịch Bò Cạp Vàng
Khu du lịch Bò Cạp Vàng luôn là một trong những điểm đến hấp dẫn
  • Địa chỉ: Ấp 3, xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

2. Khu du lịch sinh thái Thủy Châu

Điểm đến thứ hai trong danh sách top 20 khu du lịch sinh thái hấp dẫn, không nên bỏ lỡ chính là khu du lịch Thủy Châu. Điểm đến này luôn đông khách vào dịp cuối tuần, là nơi để mọi người xua tan căng thẳng sau một tuần làm việc vất vả.

Khi đến với khu du lịch sinh thái gần Sài Gòn này, bạn sẽ được đắm mình dưới dòng thác nhân tạo, ngắm nhìn hồ nuôi cá sấu và vui chơi thỏa thích với nhiều hoạt động thú vị. Đặc biệt, khi đến đây chẳng mấy khó khăn để bạn có được những tấm ảnh đẹp.

 khu du lịch sinh thái Thủy Châu
Đến với khu du lịch sinh thái Thủy Châu bạn có thể đắm mình trong dòng nước mát lạnh
  • Địa chỉ: 55 ĐT743A, Bình An, Dĩ An, Bình Dương

3. Khu du lịch sinh thái Ven Sông Bình Mỹ

Khu du lịch ven sông này nằm ở huyện Củ Chi, chỉ cách trung tâm thành phố khoảng hơn 20 km. Với khung cảnh thiên nhiên ấn tượng, địa danh này luôn biết cách khiến người ta ấn tượng mỗi khi đặt chân đến.

Khi đến đây bạn sẽ được tận hưởng cái cảm giác trong lành không thể tìm thấy được tại Sài Gòn. Hơn hết, không gian rợp bóng mát của cây trái, tựa như một miền Tây thu nhỏ cũng khiến bạn mê mẩn không thôi. 

 khu du lịch sinh thái Bình Mỹ
Địa danh này luôn biết cách khiến người ta ấn tượng mỗi khi đặt chân đến
  • Địa chỉ: Hà Duy Phiên, Tỉnh lộ 9 – Ấp 4A, Bình Mỹ, Củ Chi. TPHCM

4. Làng du lịch sinh thái Tre Việt

Đây là khu du lịch sinh thái được khá nhiều bạn trẻ Sài Gòn yêu thích. Chẳng quá khi nói rằng đây chính là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn trốn tránh khỏi thành phố nhộn nhịp xô bồ. Làng du lịch Tre Việt chỉ cách trung tâm Sài Gòn 15km, một khoảng cách không quá xa.

Làng du lịch Tre Việt
Làng du lịch Tre Việt chỉ cách trung tâm Sài Gòn 15km

Có rất nhiều lý do để địa danh này trở thành một trong những khu du lịch sinh thái được yêu thích hàng đầu. Làng Tre Việt có diện tích rất rộng, khi đến đây bạn sẽ đắm chìm trong hình ảnh những hàng dừa nghiêng mình trong gió, bao quanh là dòng sông lớn chảy quanh. Chính những điều này đã mang lại một cảm giác vô cùng thôn quê, dân dã.

  • Địa chỉ: 25 Phan Văn Đáng, Phú Hữu, Nhơn Trạch, Đồng Nai

5. Khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền

Với khoảng cách 50km tính từ trung tâm Sài Gòn, bạn hoàn toàn có thể di chuyển đến đây bằng xe máy. Giữa tiết trời nóng bức của miền Nam còn gì tuyệt vời hơn khi được ngâm mình trong làn nước mát lạnh chưa?

 khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền
Thác Giang Điền hùng vĩ trong một ngày nắng đẹp

Cho đến thời điểm hiện tại, khu du lịch sinh thái mang tên Thác Giang Điền chắc hẳn sẽ không khiến bạn thất vọng. Hãy đến đây ngay từ bây giờ để được tận hưởng không gian mát mẻ, ngắm nhìn thiên nhiên tươi mát và giải tỏa hết mọi căng thẳng nhé.

  • Địa chỉ: 104/4 Khu Công Nghiệp Giang Điền, Giang Điền, Trảng Bom, Đồng Nai

6. Khu du lịch sinh thái Củ Chi Fosaco

Khu du lịch sinh thái Củ Chi Fosaco vốn nổi danh là Tây Nguyên thu nhỏ giữa lòng Sài Gòn. Khi đến với nơi đây bạn có thể tìm hiểu được những nét đặc trưng về đời sống, ẩm thực, kiến trúc của người đồng bài. Ngoài ra, các công trình được làm bằng tre nứa và gỗ tại đây cũng sẽ khiến bạn không thể rời mắt.

Khu du lịch sinh thái Củ Chi Fosaco
Khu du lịch sinh thái Củ Chi Fosaco vốn nổi danh là Tây Nguyên
  • Địa chỉ: Ấp Ngã Tư, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, TPHCM

7. Khu du lịch sinh thái Cần Giờ Resort

Khu du lịch sinh thái Cần Giờ được biết đến là một quần thể đa dạng với các loài động thực vật khác nhau. Không những vậy, nơi đây còn được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển điển hình bậc nhất thế giới. Vì thế, chỉ cần đến đây bạn có thể đắm chìm vào khung cảnh thiên nhiên nên thơ, hữu tình và thưởng thức nhiều món ăn ngon.

Khu du lịch sinh thái Cần Giờ
Khu du lịch sinh thái Cần Giờ được biết đến là một quần thể đa dạng
  • Địa chỉ: 167 Thanh Thới, Long Hòa, Cần Giờ, Tp.HCM

8. Khu du lịch sinh thái vườn trái cây Trung An

Bạn đã bao giờ nghe nhắc tới khu du lịch sinh thái vườn trái cây Trung An chưa? Đây cũng là một địa danh rất gần Sài Gòn, thu hút tới hơn 50 ngàn du khách tới tham quan mỗi năm. Khi đến đây bạn sẽ được thưởng thức nhiều loại trái cây như sầu riêng, măng cụt, mận, dâu da, chôm chôm, mít… tươi ngon, hấp dẫn.

 khu du lịch sinh thái vườn trái cây trung an
Không gì có thể tuyệt vời hơn việc có thể thưởng thức trái cây ngay tại vườn
  • Địa chỉ: 78 Sông Lu, xã Trung An, huyện Củ Chi, TPHCM

9. Khu du lịch dã ngoại Bằng Lăng Tím

Nằm ngay bên cạnh khu du lịch Bò Cạp Vàng, khu du lịch sinh thái Bằng Lăng Tím cũng thu hút được rất nhiều du khách lui tới. Bạn có thể rỉ bạn bè và người thân của mình đến đây để cắm trại, ngắm nhìn không gian xanh mát, rộng lớn và tham gia nhiều trò chơi cảm giác mạnh rất thú vị. 

khu du lịch sinh thái Bằng Lăng Tím
Khu du lịch sinh thái Bằng Lăng Tím cũng thu hút được rất nhiều du khách lui tới
  • Địa chỉ: Thuộc Ấp 3, xã Phước Khánh, Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

10. Khu du lịch sinh thái Hồ Nam

Khu du lịch Hồ Nam nằm ở thị xã Bạc Liêu với phong cảnh tuyệt đẹp đang dần thu hút được nhiều sự quan tâm của giới trẻ. Ngoài ra nơi đây còn có những resort được thiết kế theo phong cách rất ấn tượng, mới lạ. Đến đây bạn vừa có thể thưởng thức ẩm thực lại vừa xua tan mệt mỏi nhanh chóng.

Khu du lịch Hồ Nam
Khu du lịch Hồ Nam nằm ở thị xã Bạc Liêu
  • Địa chỉ: Trục đường ĐT743, nơi giáp ranh giữa huyện Tân Uyên, TP.Thủ Dầu Một và TX.Thuận An, Bình Dương

11. Khu dịch lịch sinh thái Bửu Long

Khu du lịch Bửu Long cách trung tâm thành phố Biên Hòa khoảng 6km. Với diện tích 84ha, khung cảnh nơi đây luôn khiến bất kỳ ai lui tới đều cảm thấy choáng ngợp. Bửu Long tạo nên một khung cảnh nên thơ, hữu tình với hệ thống sông hồ, núi non, hang động,… hùng vĩ,…

  • Địa chỉ: Khu phố 4, đường Huỳnh Văn Nghệ, phường Bửu Long, thành phố Biên Hòa.
Khu du lịch Bửu Long
Khu du lịch Bửu Long với khung cảnh nên thơ, hùng vĩ

12. Khu du lịch sinh thái Suối Mơ

Công viên Suối Mơ thuộc tỉnh Đồng Nai chỉ cách trung tâm Sài Gòn khoảng 100km. Đây chính là một những điểm đến lý tưởng để bạn có thể tổ chức các buổi dã ngoại đầy vui nhộn, nghỉ ngơi và tận hưởng không gian xanh mát vào mỗi dịp cuối tuần.

  • Địa chỉ: 09, ấp 6, xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.

13. Khu du lịch Long Điền Sơn

Khu du lịch Long Điền Sơn hấp dẫn du khách bởi cảnh quan tươi đẹp. Hơn hết tại đây còn có khu vui chơi giải trí rộng 27 hecta, thuận tiện để các gia đình dẫn theo con em đến vui chơi, giải trí vào dịp cuối tuần.

Khu du lịch Long Điền Sơn
Khu du lịch Long Điền Sơn hấp dẫn du khách bởi cảnh quan tươi đẹp.
  • Địa chỉ: Khu phố Ninh Thành, phường Ninh Sơn, Tây Ninh

14. Khu du lịch núi Bà Đen

Núi Bà Đen Tây Ninh chắc hẳn đã không còn địa danh xa lạ gì với mỗi người chúng ta. Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ nơi đây luôn khiến du khách say mê. Chúng tôi tin rằng thiên nhiên hữu tình cùng nhiều câu chuyện cổ bí ẩn về núi Bà Đen sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên. 

  • Địa chỉ: xã Phan, huyện Dương Minh Châu, thành phố Tây Ninh

15. Khu du lịch sinh thái Long Trung 

Khu du lịch sinh thái  Thái Long Trung
Khu du lịch sinh thái nổi tiếng Thái Long Trung

Xuôi về Tây Ninh sẽ có rất nhiều điểm đến lý tưởng mà bạn không nên bỏ lỡ. Một trong những điểm đến lý tưởng tại nơi đây chính là khu du lịch sinh thái nổi tiếng Thái Long Trung. Đến với nơi đây, bạn sẽ có thể hòa mình vào khung cảnh thơ mộng mang màu sắc của sông nước miền Tây, dễ dàng có được những tấm ảnh “để đời”.

  • Địa chỉ: Tổ 7 – ấp Long Trung – phường Long Thành Trung – thị xã Hòa Thành – tỉnh Tây Ninh

16. Khu du lịch suối Trúc

Suối Trúc Tây Ninh với nét đẹp hoang sơ, bí ẩn ngày càng thu hút được nhiều sự quan tâm hơn trước. Chỉ cần đến đây, bạn sẽ được tận hưởng không gian thiên nhiên xanh mát, được thỏa thích đắm mình trên những con suối đẹp như tranh vẽ.

  • Địa chỉ: xã Định Thành, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương (tiếp giáp 3 tỉnh Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh)
Khu du lịch suối Trúc
Khu du lịch suối Trúc mang vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc

17. Khu du lịch sinh thái Cồn Sơn Cần Thơ

Du lịch Cồn Sơn Cần Thơ với những con đường rợp bóng dừa cùng vườn cây ăn trái trĩu quả luôn hấp dẫn du khách lui tới. Vào dịp cuối tuần, bạn hãy đến đây để có thể tự tay hái và thưởng thức ngay những hoa quả tươi ngon nhé.

  • Địa chỉ: Khu vực I – phường Bùi Hữu Nghĩa – quận Bình Thủy – Cần Thơ

18. Khu du lịch sinh thái Cát Tường Phú Sinh

 khu du lịch sinh thái cát tường phú sinh
Những công trình mô phỏng kỳ quan thế giới đầy tinh tế

Ngay từ tên gọi đã thể hiện đây là một trong những điểm đến lý tưởng mà các du khách không nên bỏ lỡ. Điều hấp dẫn du khách đến với nơi đây chính là những công trình mô phỏng kỳ quan thế giới đầy tinh tế như: tượng Nữ Thần Tự Do, tháp Eiffel, nhà hát Opera Sydney, tháp nghiêng Pisa…

  • Địa chỉ: Tỉnh lộ 9, xã Mỹ Hạnh, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An

19. Làng nổi Tân Lập

Làng nổi Tân Lập cũng là một trong những địa danh thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ. Cảnh đẹp nơi đây luôn khiến cho những ai lui tới cảm thấy ấn tượng không thôi. Làng nổi Tân Lập nổi bật với rừng tràm nguyên sinh hàng trăm tuổi cùng hệ sinh thái động – thực vật đa dạng. 

 khu du lịch sinh thái Làng nổi Tân Lập
Làng nổi Tân Lập đẹp lung linh trong buổi sớm mai

Khi đặt chân đến đây, bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào thiên nhiên xanh mướt, qua đó có thể tạm quên mọi mệt mỏi của cuộc sống. Việc thả hồn vào thiên nhiên cũng là cách tốt nhất để bạn nạp thêm năng lượng tích cực trước khi quay trở lại với công việc đó.

  • Địa chỉ: xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An

20. Đất ngập nước Láng Sen

Đây là một trong những khu du lịch sinh thái tuyệt đẹp mà bạn không nên bỏ lỡ. Nơi đây hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị và khoảng thời gian nghỉ ngơi tuyệt vời nhất. Khu bảo tồn Láng Sen ghi điểm với quần thể động thực vật đa dạng như ruộng lúa, đầm sen, rừng ngập mặn… 

Khu bảo tồn Láng Sen
Khu bảo tồn Láng Sen ghi điểm với quần thể động thực vật đa dạng

Khi đến đây, quý du khách có thể tha hồ có được những tấm ảnh đẹp. Cùng với đó là tự do khám phá thiên nhiên kỳ thú,hít thở không khí trong lành để giải tỏa hết mọi căng thẳng. Điểm cộng chính là khi đến đây bạn sẽ không mất phí.

  • Địa chỉ: xã Vĩnh Lợi – Vĩnh Đại, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An

XEM THÊM:

Bên trên chính là top 20 khu du lịch thái mà bạn không nên bỏ lỡ. Lên kế hoạch và rủ bạn bè chọn một điểm đến phù hợp nhất nhé.

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên