Chuyện quanh ta

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Vân Đồn Quảng Ninh đầy đủ và chi tiết nhất

CẬP NHẬT 21/03/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Vân Đồn là một quần đảo thuộc tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây được coi là khu du lịch vàng của vùng đất “mỏ”. Nếu bạn cũng đang có kế hoạch đặt chân tới vùng đất này thì đừng bỏ qua những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Vân Đồn Quảng Ninh đầy đủ và chi tiết nhất dưới đây nhé!

1. Giới thiệu tổng quan về Vân Đồn Quảng Ninh

1.1. Vân Đồn Quảng Ninh ở đâu?

Là huyện đảo thuộc tỉnh Quảng Ninh, cách thành phố Hạ Long khoảng 50km, Vân Đồn được biết đến là vùng biển hoang sơ, được thiên nhiên ban tặng cho vẻ đẹp hùng vĩ. Khi đặt chân đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh quan tuyệt đẹp và bình yên.

Vân Đồn
Vân Đồn là huyện đảo thuộc tỉnh Quảng Ninh

Nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 220km, bạn có thể di chuyển đến địa điểm này bằng xe máy, ô tô, xe khách hàng đi tàu hoả. Đường đến Vân Đồn cũng rất dễ đi và giao thông thuận tiện, điều này sẽ mang lại những thuận lợi cho bạn trên hành trình của mình.

1.2. Thời điểm du lịch Vân Đồn Quảng Ninh lý tưởng

Để có những kỷ niệm đẹp nhất trong chuyến đi của mình và giúp cho mọi hoạt động vui chơi đều diễn ra vui vẻ, bạn nên đến Vân Đồn Quảng Ninh vào tháng 5 – tháng 7 hàng năm. Đây là khoảng thời gian Vân Đồn sở hữu khung cảnh và khí hậu đẹp nhất trong năm

Thời tiết mùa này có ánh nắng chan hoà, ấm áp, bãi biển êm ả, không có nhiều sóng lớn. Thêm vào đó, vào thời điểm này, biển Vân Đồn cũng có rất nhiều loại hải sản tươi ngon và đa dạng sẵn sàng phục vụ khách du lịch với giá cả phải chăng nhất.

1.3. Cần chuẩn bị những gì khi đi Vân Đồn Quảng Ninh

Việc chuẩn bị kỹ lưỡng hành lý và mang đầy đủ những món đồ cần thiết sẽ giúp cho chuyến đi của bạn diễn ra suôn sẻ và tiết kiệm chi phí rất nhiều. Cùng điểm danh những món đồ không thể thiếu khi đi du lịch Vân Đồn Quảng Ninh nhé!

du lịch Vân Đồn
Chuẩn bị đầy đủ những món đồ thiết yếu khi đi Vân Đồn
  • Trang phục: Chú trọng những bộ đồ có thiết kế thoáng mát, thoải mái như áo phông, quần đùi, váy mixi, dép sandal, đồ tắm biển,…
  • Phụ kiện thời trang: Kính râm, mũ cói, dép,…
  • Đồ dùng cá nhân: Bàn chải đánh răng, khăn, kem chống nắng, bộ dưỡng da,…
  • Đồ công nghệ: Điện thoại, máy ảnh, sạc điện thoại,…
  • Giấy tờ: Chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân, bằng lái xe và các giấy tờ cần thiết khác.

2. Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Vân Đồn Quảng Ninh

2.1. Di chuyển đến khu du lịch Vân Đồn

Để đến Vân Đồn, bạn có thể lựa chọn nhiều loại hình phương tiện khác nhau. Nếu ở gần, bạn có thể lựa chọn xe máy, xe khách, xe ô tô cá nhân,… Ngoài ra, nếu bạn ở xa thì cũng có thể đến Vân Đồn bằng máy bay hay tàu hoả.

Nếu di chuyển từ Hà Nội bằng xe khách, bạn có thể đến thẳng Vân Đồn với giá vé từ 100.000 VNĐ/người. Cách di chuyển này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian hơn rất nhiều.

di chuyển Vân Đồn
Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Vân Đồn

2.2. Di chuyển tại khu du lịch Vân Đồn Quảng Ninh

Bạn có thể lựa chọn một trong hai phương tiện di chuyển được gợi ý dưới đây:

  • Taxi: Là loại hình di chuyển phổ biến. Nếu bạn đi cùng gia đình, nhóm bạn bè, thì đây là lựa chọn phù hợp cho bạn và tiết kiệm chi phí.
  • Xe máy: Ưu điểm của phương tiện này là sự tiện lợi, linh hoạt. Do đó, nếu bạn muốn tự do khám phá những cung đường cũng như những địa điểm tại Vân Đồn thì có thể lựa chọn phương tiện này nhé!

3. Lưu trú ở đâu khi đến khu du lịch Vân Đồn

Kinh nghiệm lựa chọn nơi ở khi đến khu du lịch Vân Đồn là tìm những nơi ở gần trung tâm khu du lịch. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian di chuyển và có thể khám phá được nhiều nơi thú vị tại Vân Đồn. Nếu bạn còn chưa biết sé lưu trú ở đâu thì tham khảo ngay những gợi ý sau nhé!

địa điểm lưu trú tại Vân Đồn
Lựa chọn địa điểm lưu trú tại Vân Đồn
  • Tuấn Ngọc Hotel: Khu 9, Cái Rồng, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.
  • City Bay Palace Hotel: số 156 Đường Lê Thánh Tông, Phường Bạch Đằng, Tp. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
  • City Bay Hotel: số 156B, Đường Lê Thánh Tông, Phường Bạch Đằng, Hòn Gai, tỉnh Quảng Ninh.
  • Mai Homestay: thôn Đông Tiến, xã Đông Xá, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

4. Đến Vân Đồn Quảng Ninh chơi ở đâu?

Khi đã có cơ hội được đặt chân đến vùng đất trù phú này thì bạn nhất định không được bỏ qua những địa điểm vui chơi sau đây:

4.1. Bãi biển Quan Lạn

Bãi biển Quan Lạn sở hữu vẻ đẹp tự nhiên đầy hoang sơ và bình yên. Nếu bạn đang muốn kiếm tìm một chốn thư giãn giúp tâm hồn được thảnh thơi thì hãy ghé chân đến Quan Lạn và thả hồn mình vào bầu không khí trong lành nơi đây. 

bãi biển Quan Lạn Vân Đồn
Vẻ đẹp của bãi biển Quan Lạn, Vân Đồn

4.2. Chùa Quan Lạn

Chùa Quan Lạn là địa điểm tâm linh nổi tiếng tại Vân Đồn. Ngôi chùa là nơi thờ phật và công chúa Liễu Hạnh đã tồn tại từ lâu đời nay. Đây là địa điểm linh thiêng đầy tôn nghiêm. Khi đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng phong cách kiến trúc đơn giản nhưng không kém sự cầu kỳ, tinh tế, mang đậm nét văn hoá nghệ thuật Việt Nam.

Chùa Quan Lạn
Chùa Quan Lạn – chốn linh thiêng giữa vùng đất “Cảng”

4.3. Khu vui chơi Sonasea Vân Đồn Harbor City

Sonasea Vân Đồn Harbor City là khu vui chơi nổi tiếng bậc nhất tại Vân Đồn. Với nhiều loại hình trò chơi hấp dẫn, thu hút, đây là địa điểm được rất nhiều du khách lựa chọn để tận hưởng những phút giây giải trí, nghỉ ngơi quý giá.

4.4. Bãi biển Minh Châu

Thêm một bãi biển nữa mà bạn không nên bỏ qua khi đến Vân Đồn đó là bãi biển Minh Châu. Bãi biển có những bờ cát trắng trải dài đến vô tận cùng làn nước trong xanh mát lành sẽ giúp bạn có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, vui đùa cùng gia đình, bạn bè ý nghĩa nhất.

4.5. Bãi biển Việt Mỹ

Bãi biển Việt Mỹ
Bãi biển Việt Mỹ với bờ cát trắng cùng làn nước trong xanh

Việt Mỹ là bãi biển tiếp theo được gợi ý đến bạn. Đây là bãi biển nhân tạo có cảnh quan đẹp bậc nhất. Ngoài hoạt động tắm biển, bạn còn có thể tham gia vào các loại hình giải trí khác như chèo thuyền, ca nô. Bên cạnh đó, bãi biển còn là nơi hội tụ của rất nhiều loại hải sản tươi ngon với giá cả phù hợp. 

4.6. Đảo Ngọc Vừng

Đảo Ngọc Vừng cũng là một trong những địa điểm nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua khi đến Vân Đồn. Khung cảnh thiên nhiên thơ mộng nơi đây chắc chắn sẽ giúp bạn có cảm giác như đang lạc vào chốn tiên cảnh. Nếu đang tìm kiếm một khoảng trời yên tĩnh để nghỉ ngơi thì Đảo Ngọc Vừng chính là lựa chọn lý tưởng của bạn.

4.7. Chùa Cái Bầu

Chùa Cái Bầu
Chùa Cái Bầu – một trong những ngôi chùa đẹp nhất Quảng Ninh

Chùa Cái Bầu có niên đại từ thời nhà Trần, được xây dựng trên nền chùa Phúc Linh Tự. Nơi đây còn có tên gọi khác là Thiền viện Trúc Lâm Giác Tâm – một trong những địa điểm tâm linh nổi tiếng tại Vân Đồn.

4.8. Bãi đá Mặt Trăng

Bãi đá Mặt Trăng có chiều dài tới gần 1km cùng chiều rộng trải dài hàng trăm mét, là nơi dừng chân quen thuộc của không ít du khách khi đến Vân Đồn. Điểm nổi bật của bãi đá Mặt Trăng là hình ảnh của bãi đá với hàng vạn viên đá tròn, bề mặt nhẵn bóng giống hình mặt trăng tô điểm cho vẻ đẹp hoang sơ của bãi biển.

5. Địa điểm ăn uống tại Vân Đồn

Thưởng thức những món ăn đặc sản của Vân Đồn sẽ giúp cho chuyến đi của bạn trở nên thú vị và giúp bạn có những trải nghiệm ẩm thực quý giá. Dưới đây là danh sách những món ăn không thể bỏ qua tại khu du lịch Vân Đồn:

 món cháo Sá Sùng
Thưởng thức món cháo Sá Sùng – đặc sản Quảng Ninh
  • Hải sản: sam biển, chả mực, mực, hàu, tu hài, sá sùng,…
  • Cháo sá sùng
  • Bánh gật gù

Bạn có thể tham khảo một số quán ăn, nhà hàng ngon tại Vân Đồn như: Nhà hàng Tuyên Tuyết, nhà hàng Gió Biển 2, nhà hàng Phấn Tuyết, La Bàn SeaFood, Nhà hàng Đại Dương,…

6. Mua gì làm quà khi đi du lịch Vân Đồn

Ngoài những món đồ lưu niệm như quần áo, phụ kiện thời trang, trang sức, bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau để làm quà tặng cho người thân, bạn bè:

Gợi ý quà tặng khi du lịch Vân Đồn
Gợi ý quà tặng cho người thân, bạn bè khi du lịch Vân Đồn
  • Chả mực giã tay Vân Đồn
  • Hải sản tươi sống tại chợ Vân Đồn
  • Sá sùng
  • Bánh gật gù

XEM THÊM:

Vân Đồn là một địa điểm du lịch thú vị mà nhất định bạn phải đến một lần trong đời. Hy vọng những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Vân Đồn Quảng Ninh được chia sẻ trên đây sẽ giúp cho bạn có một chuyến đi ý nghĩa. 

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên