Chuyện quanh ta

Top 30 địa điểm du lịch Quảng Ninh nhất định phải đến thử

CẬP NHẬT 03/10/2023 | BỞI Ngọc Hân

Quảng Ninh không chỉ là nơi có những mỏ than lớn nhất nước ta. Nơi đây còn được thiên nhiên ban tặng cho nhiều cảnh vật hùng vĩ. Khám phá ngay 30 địa điểm du lịch Quảng Ninh được nhắc đến trong bài viết bên dưới để hiểu thêm về vùng đất xinh đẹp này.

1. Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long là điểm đến nổi tiếng nhất khi nhắc đến Quảng Ninh. Vịnh có nhiều hòn đảo đá vôi tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp. Du khách đến đây có thể tham gia nhiều hoạt động như khám phá hang động, chèo thuyền kayak, lặn biển, câu cá,…

2. Đảo Tuần Châu

Cách Vịnh Hạ Long khoảng 8km, đảo Tuần Châu có bãi biển đẹp và khu nghỉ dưỡng cao cấp. Đặc biệt, nơi đây còn phù hợp với những bạn nhỏ nhờ sở hữu công viên nước và hoạt động vui chơi thú vị.

các địa điểm du lịch ở quảng ninh
Đảo Tuần Châu nằm khá gần Vịnh Hạ Long

3. Đảo Cô Tô

Đảo Cô Tô là một địa danh từng xuất hiện trong sách giáo khoa với vẻ đẹp nên thơ. Nó cách Vịnh Hạ Long khoảng 90km và có hệ sinh thái biển đa dạng. Du khách đến đây có thể tham gia những hoạt động như câu mực, lặn biển, đi thuyền trên biển và khám phá những bãi biển còn hoang sơ.

4. Khu di tích Yên Tử

Khu di tích Yên Tử nằm ở khu vực phía nam của tỉnh Quảng Ninh. Đây cũng chính là nơi có ngôi chùa Yên Tử linh thiêng mà mn vẫn thường lui tới mỗi dịp lễ Tết. Nằm ở vị trí cao nên khi lên đến chùa, bạn sẽ cảm nhận được sự se lạnh và còn có thể săn được mây.

5. Khu du lịch Suối Moọc

Suối Moọc nằm ở xã Quảng Lâm, huyện Bình Liêu, Quảng Ninh. Cảnh quan nơi đây được thiên nhiên ưu đãi và còn có suối nước nóng. Các thác đá và hồ nước cũng góp phần tạo nên điểm thu hút của Suối Moọc. Ngoài hoạt động tắm rửa, bạn cũng có thể chơi một số môn thể thao dưới nước để tăng cường sức khoẻ.

địa điểm du lịch ở quảng ninh
Khu du lịch Suối Moọc có suối nước nóng

6. Chợ đêm Hạ Long

Chợ đêm Hạ Long là một địa điểm mua sắm và vui chơi sầm uất ở Quảng Ninh. Nơi đây tập hợp tất cả những mặt hàng như đặc sản, quần áo, đồ thủ công mỹ nghệ,… Chưa hết, nếu không biết ăn gì buổi tối, bạn hãy thử dạo một vòng chợ, chắc chắn bạn sẽ không thất vọng với ẩm thực nơi đây.

7. Hang Đầu Gỗ

Với diện tích hơn 5000m2, hang Đầu Gỗ dễ dàng đáp ứng nhu cầu tham quan của mọi người. Nơi đây có thảm thực vật phong phú và quần thể nhũ đá vôi. Chúng được tạo thành các hình dáng khác nhau như trăn, sư tử, gà, rùa,… để tăng tính trải nghiệm cho du khách.

8. Làng Chài Cửa Vạn

Làng Chài Cửa Vạn nằm lọt thỏm giữa quần thể núi đá vôi nên có cảnh vật hoang sơ, hùng vĩ. Làng chài hiện có 176 hộ dân sinh sống bằng nghề đánh bắt. Sự bình dị và thoải mái của cuộc sống nơi đây sẽ giúp bạn cảm thấy an yên sau những xô bồ thành thị.

các địa điểm du lịch quảng ninh
Làng chài Cửa Vạn mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên

9. Đảo Cát Bà

Đảo Cát Bà luôn là địa điểm được nhiều người tìm đến mỗi khi có dịp ghé Quảng Ninh. Đặc biệt, nơi đây còn là nơi được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển. Điều này chứng tỏ hòn đảo có hệ sinh thái đa dạng và đáng để đến trải nghiệm.

10. Bãi Cháy

Bãi Cháy nằm cách Vịnh Hạ Long không xa và là nơi mà du khách lui tới để tắm biển. Bãi Cháy rất ít khi vắng người vào những tháng cao điểm của mùa du lịch. Do đó nếu bạn là người thích sự yên tĩnh, hãy lựa chọn khoảng thời gian hợp lý để ghé đến nơi đây.

11. Công viên Hạ Long

Công viên Hạ Long còn được biết đến với tên gọi Sun World Park. Hiện tại, công viên là nơi có quy mô vui chơi lớn nhất miền Bắc. Ngoài ra, nó cũng vươn tầm quốc tế khi có công viên nước lớn nhất Đông Nam Á. Nếu bạn thích trò chơi mạo hiểm, đừng bỏ qua địa điểm thú vị này.

những địa điểm du lịch ở quảng ninh
Công viên Hạ Long được đầu tư cơ sở hạ tầng

12. Bảo tàng và thư viện Quảng Ninh

Bảo tàng Quảng Ninh chủ yếu trưng bày các tiều liệu và hiện vật mang tính lịch sử. Đến đây, bạn sẽ được tham khảo văn hoá của người dân Quảng Ninh qua các thời kỳ. Sự cổ kính của thư viện cũng giúp bạn có những bức ảnh sống ảo lý tưởng.

13. Vịnh Bái Tử Long

Vịnh Bái Tử Long nằm ở thành phố Cẩm Phả tỉnh Quảng Ninh. Tương truyền rằng nơi đây đã có một trần hỗ chiến giữa ta và quân giặc. Nhờ sự giúp sức của 2 mẹ con nhà rồng mà ta đã giành thắng lợi. Sau khi trận chiến kết thúc, rồng mẹ chọn nơi đây để sinh sống. Nơi rồng mẹ đáp xuống nay là Vịnh Hạ Long, nơi rồng con đáp xuống được gọi Vịnh Bái Tử Long.

14. Núi Bài Thơ

Khi đang thăm thú Vịnh Hạ Long, bạn có thể ghé đến cụm di tích lịch sử Núi Bài Thơ. Đứng ở đây, bạn có thể quan sát toàn cảnh Hạ Long từ trên cao một cách chân thật nhất. Trải nghiệm này mang đến kỷ niệm đáng nhớ khó phai trong chuyến du lịch của bạn.

15. Cầu Bài Thơ

Cầu Bài Thơ có kinh phí đầu tư khủng và là tuyến đường nối Hạ Long – Cẩm Phả. Nó còn kèm theo hầm đường bộ giúp việc di chuyển giữa vịnh Cửa Lục và Bãy Cháy tiết kiệm thời hơn. Cầu Bài Thơ sẽ đẹp nhất vào những buổi chiều hoàng hôn.

quảng ninh có địa điểm du lịch nào
Cầu Bài Thơ là nơi diễn ra nhiều hoạt động giao thông trên cạn lẫn dưới nước

16. Đảo Mắt Rồng

Đảo Mắt Rồng dường như chưa có sự khai phá của du lịch nên còn khá hoang sơ. Đây là điều mà những người yêu thích thiên nhiên rất thích thú. Trên đảo có những cánh rừng rậm rạp với các loại thực vật đa dạng. Bãi biển đẹp và trong vắt cũng là điểm cộng của hòn đảo này.

17. Chùa Lôi Âm

Đến Quảng Ninh nhiều người sẽ nghĩ đến chùa Yên Bái nhiều hơn. Tuy nhiên nơi đây còn có chùa Lôi Âm gắn liền với nhiều truyền thuyết. Chùa được xây từ thời vua Lê Thánh Tông đến nay. Để đến được chùa, trước tiên bạn cần phải đến Đại Yên, Hạ Long, Quảng Ninh.

18. Khu du lịch Lựng Xanh

Khu du lịch Lựng Xanh tọa lạc tại Quang Trung, Uông Bí và mang vẻ đẹp thơ mộng của cảnh vật thiên nhiên. Lựng Xanh có rừng trúc xanh ngát và các dải đá mang nhiều hình thù kỳ lạ do thiên nhiên tạo ra. Đây sẽ là địa điểm hấp dẫn cho kỳ nghỉ hè của bạn và gia đình.

19. Hồ Yên Trung

Hồ Yên Trung thuộc phường Phương Đông, Uông Bí và là hồ nước lớn nhất tỉnh. Nhiều người ví đây là Đà Lạt thu nhỏ với khung cảnh nên thơ. Đến đây, bạn có thể dạo quanh hồ bằng xe đạp, chèo thuyền hoặc cắm trại với giá cả phải chăng.

quảng ninh địa điểm du lịch
Hồ Yên Trung là địa điểm thích hợp để cắm trại

20. Khu du lịch sinh thái Thác Mơ

Thác Mơ hiện nay nằm trong huyện Yên Tử và có thác nước hùng vĩ. Giá vé tham quan khu du lịch này cũng không quá cao và bạn hoàn toàn có thể cân nhắc. Ngoài ra, khách du lịch cũng có thể tham gia nhiều hoạt động để chuyến khám phá thêm phần đáng nhớ.

>> Xem thêm:

21. Chùa Ba Vàng

Chùa Ba Vàng nằm trên núi Thành Đẳng, phường Quang Trung, thành phố Uông Bí. Nơi đây được biết đến nhờ lễ hội Hoa Cúc diễn ra vào tháng 9/9 âm lịch hàng năm. Chùa Ba Vàng thờ Tam Bảo và trống độc mộc nổi tiếng tại Việt Nam. Bởi vậy mà số lượng du khách đến đây luôn đông đúc.

22. Bãi Dài Vân Đồn

Bãi Dài Vân Đồn từ lâu đã trở thành địa điểm chụp hình cưới lý tưởng. Nơi đây có nhiều hoạt động vui chơi thu hút và mang lại những trải nghiệm thú vị. Bãi biển này cũng được công nhận là bãi biển đẹp nhất miền Bắc nước ta.

23. Đảo Quan Lạn

Cũng thuộc địa phận huyện Vân Đồn, đảo Quan Lạn có nhiều ưu điểm như nước biển trong xanh, bãi cát mịn và sạch sẽ. Nhờ vậy mà hòn đảo xinh đẹp này đã thu hút được lượng du khách lớn thăm quan hằng năm.

24. Đảo Minh Châu

Bãi biển Minh Châu rất an toàn và nằm gần trung tâm nên thuận tiện cho khách du lịch ghé thăm. Bạn nên đến đây vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối để chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của nó. Tuy không quá đông đúc nhưng đảo Minh Châu cũng có nhiều hàng quán phục vụ khách du lịch.

quảng ninh có những địa điểm du lịch nào
Đảo Minh Châu chính là thiên đường sống ảo tại Quảng Ninh

25. Đảo Ngọc Vừng

Mặc dù nằm ở địa điểm không quá khó tìm nhưng đảo Ngọc Vừng vẫn chưa được biết đến nhiều. Nhưng cũng chính nhờ vậy mà đảo vẫn còn giữ được nét hoang sơ và xứng đáng để bạn đến thăm, khám phá.

26. Chùa Cái Bầu

Có tên gọi khá hay và độc đáo, chùa Cái Bầu Chùa nằm ven biển nên không khí trong lành và mát mẻ. Chùa hiện đang nằm ở thôn 1 , Vân Đồn và có thế tựa núi, giáp biển. Chùa nằm cách xa trung tâm nên nếu bạn muốn có không gian thư giãn thì đây sẽ là nơi đáng để ghé thăm.

27. Thành phố Cẩm Phả

Thành phố Cẩm Phả có nhiều bãi tắm nhân tạo được mô phỏng vô cùng chân thật. Nơi đây sẽ là địa điểm thích hợp để bạn có thể tắm biển mà không cần quan tâm đến thời tiết. Các hoạt động vui chơi và công trình phụ giúp cho thành phố này trở nên sinh động cũng như hiện đại hơn.

28. Đền Cửa Ông

Đền Cửa Ông cũng thuộc địa phận thành phố Cẩm Phả với lễ hội cùng tên diễn ra vào mùng 2 tháng Giêng – tháng 3 Âm lịch hàng năm. Tại đây còn có di tích nhà Trần nổi tiếng. Từ đây bạn cũng có thể dễ dàng đi đến vịnh Bái Tử Long để tiếp tục chuyến thăm quan của mình.

địa điểm du lịch tại quảng ninh
Phong cảnh Đền Cửa Ông hùng vĩ tại Ninh Bình

29. Cửa khẩu Móng Cái

Cửa khẩu Móng Cái hiện nay nằm ở phường Hòa Lạc, thành phố Móng Cái. Người dân nơi đây dùng cửa khẩu Móng Cái để giao thương với Trung Quốc. Nhiều bạn trẻ đến đây để lưu lại kỷ niệm với cột mốc 1369 và vạch biên giới thông qua những tấm hình.

30. Mũi Sa Vĩ

Mũi Sa Vĩ hay Mũi Đất thuộc phường Trà Cổ, thành phố Móng Cái. Chinh phục địa danh này giúp bạn có được những trải nghiệm vô cùng thú vị. Những công trình ở đây cũng được đầu tư cẩn thận nên ngày càng thu hút nhiều du khách.

>> Xem thêm:

Trên đây là top 30 địa điểm du lịch Quảng Ninh được nhiều người yêu thích nhất. Nếu bạn đang có kế hoạch thăm quan những địa điểm này, đừng quên tham khảo bài viết trên để có thêm kinh nghiệm nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân