Các địa điểm du lịch ở Cẩm Phả Quảng Ninh cực hút khách

CẬP NHẬT 13/08/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Cẩm Phả không chỉ là tỉnh có ngành kinh tế phát triển mạnh mẽ mà ngành du lịch ở đây cũng rất nổi bật và có nhiều tiềm năng khai thác. Đó là bởi nơi đây sở hữu nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn, thú vị. Dưới đây là các địa điểm du lịch ở Cẩm Phả Quảng Ninh siêu hút du khách trong nước và quốc tế.

Địa điểm du lịch thành phố Cẩm Phả Quảng Ninh
Các địa điểm du lịch ở Cẩm Phả Quảng Ninh

1. Giới thiệu đôi nét về thành phố Cẩm Phả 

Cẩm Phả là một thành phố của thuộc tỉnh Quảng Ninh nằm ở vùng Đông Bắc Bộ nước ta. Thành phố này cách trung tâm thủ đô Hà Nội chừng 200km và cách thành phố Hạ Long 20km. Nơi đây hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của núi rừng. Cùng với đó là những địa điểm du lịch hấp dẫn, món ăn đặc sản làm say mê lòng người. 

2. Thời gian đẹp nhất để du lịch Cẩm Phả là khi nào?

Theo kinh nghiệm thì thời gian để tham quan các địa điểm du lịch ở Cẩm Phả đẹp nhất là vào mùa hè, kéo dài từ tháng 4 đến tháng 8 hàng năm. Đến đây, bạn sẽ được tham gia vào những lễ hội đặc sắc và tận hưởng một kỳ nghỉ lý tưởng. 

3. Hướng dẫn cách di chuyển đến thành phố Cẩm Phả 

Sẽ có rất nhiều cách để di chuyển đến thành phố Cẩm Phả, bạn có thể chọn đi lại bằng phương tiện cá nhân hoặc xe khách.

  • Đối với xe máy, ô tô cá nhân: Bạn đi từ trung tâm thành phố Hà Nội, đi theo đường 5, sau đó rẽ vào quốc lộ 1B. Khi đến Bắc Ninh hãy rẽ vào quốc lộ 18 là đến địa phận tỉnh Quảng Ninh. 
cách để di chuyển đến thành phố Cẩm Phả
Sẽ có rất nhiều cách để di chuyển đến thành phố Cẩm Phả
  • Xe khách: Từ bến xe Mỹ Đình hay bến xe Giáp Bát sẽ có nhiều chuyến xe khách chạy tuyến Hà Nội – Cẩm Phả để bạn lựa chọn. Bên cạnh đó, do đường khá xa nên bạn có thể chọn đi giường nằm để cho thoải mái. 

4. Những địa điểm du lịch Cẩm Phả được yêu thích nhất hiện nay

4.1. Biển Cẩm Phả

Biển Cẩm Phả là một trong các địa điểm du lịch ở Cẩm Phả vô cùng xinh đẹp với không gian thơ mộng, làn nước biển mát rượu, trong xanh. Tại đây du khách có thể hòa mình dưới dòng nước mát lành, gột bỏ đi nắng nóng, mệt mỏi. Xung quanh khu vực biển còn có rất nhiều nhà hàng nổi tiếng với các món ăn đặc sắc.

Địa chỉ: Thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh

du lịch biển Cẩm Phả Quảng Ninh
Tham quan du lịch biển Cẩm Phả rất được yêu thích

4.2. Đền Cửa Ông

Đền Cửa Ông luôn nằm trong danh sách các địa điểm du lịch ở Cẩm Phả Quảng Ninh nổi tiếng nhất. Nơi đây gắn liền với rất nhiều truyền thuyết và các câu chuyện xưa về những vị thần hay vị tướng nước ta. Bên cạnh đó, đền còn có thiết kế kiến trúc rất độc đáo và ấn tượng, mang đậm phong cách đền chùa ngày xưa.

Địa chỉ: 29GC+X8C, Cửa Ông, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh

4.3. Suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh

Không cần phải tới tận Nhật Bản mà ngay ở Quảng Ninh, Việt Nam bạn cũng có thể trải nghiệm hoạt động tắm suối khoáng nóng. Yoko Onsen Quang Hanh là một khu tổ hợp dịch vụ nghỉ dưỡng, du lịch và trị liệu nổi tiếng.

Tại đây không chỉ có khu tắm suối khoáng nóng trong nhà và ngoài trời mà còn có nhiều dịch vụ thú vị đi kèm để bạn thoải mái tận hưởng.

Suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh
Suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh

Địa chỉ: Quan Hanh, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh

4.4. Đảo Rều

Đảo Rều tọa lạc ngay ở thành phố Cẩm Phả và được biết đến là nơi trú ngụ của hàng nghìn chú khỉ, trong đó có rất nhiều loài khỉ quý hiếm. Những chú khỉ ở đây rất tinh nghịch, dạn dĩ và không sợ người lạ. Chúng sẽ mang tới cho bạn những trải nghiệm cực kỳ đáng nhớ.

Địa chỉ: Phường Bãi Cháy, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh

4.5. Đảo Thẻ Vàng

Dù còn khá mới mẻ nhưng đảo Thẻ Vàng chắc chắn là một trong các địa điểm du lịch ở Cẩm Phả Quảng Ninh không thể bỏ qua. Hòn đảo này trở nên nổi tiếng nhờ vẻ đẹp hoang sơ vốn có và không khí bình yên, giúp du khách dễ dàng thả lỏng, quên đi mọi mệt mỏi, căng thẳng trong cuộc sống.

đảo Thẻ Vàng quảng ninh
Tới với đảo Thẻ Vàng du khách còn được thỏa sức bơi lội dưới làn nước xanh

Đặc biệt, tới với đảo Thẻ Vàng du khách còn được thỏa sức bơi lội dưới làn nước xanh mát và thưởng thức cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp.

Địa chỉ: Xã Thắng Lợi, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh

4.6. Vịnh Bái Tử Long

Trong các địa điểm du lịch ở Cẩm Phả Quảng Ninh nổi tiếng mà không nhắc tới vịnh Bái Tử Long thì quả là thiếu sót. Vịnh nổi lên với vẻ đẹp thơ mộng, làm say đắm lòng người.

Tại vịnh du khách còn được chiêm ngưỡng những khối đá lớn, cao sừng sững, tạo nên một bức tranh kỳ thú. Nước biển tại vịnh cũng rất trong xanh, êm đềm, khung cảnh lãng mạn, trong lành.

vịnh Bái Tử Long quảng ninh
Vẻ đẹp mê hồn của một trong các địa điểm du lịch ở Cẩm Phả, vịnh Bái Tử Long

4.7. Khu du lịch Vũng Đục Cẩm Sơn 

Cuối cùng là khu du lịch Vũng Đục Cẩm Sơn. Dù còn là địa điểm du lịch khá mới mẻ nhưng lại cực kỳ nổi tiếng. Ngoài sở hữu thiên nhiên, cảnh quan xinh đẹp thì tới đây du khách còn được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như leo núi, tham quan hang động,…

Địa chỉ: Khu Diêm Thủy, Phường Cẩm Đông, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh

Khu du lịch Vũng Đục quảng ninh
Khu du lịch Vũng Đục là địa danh không thể bỏ lỡ

5. Du lịch Cẩm Phả nên ăn gì? 

Tại Cẩm Phả có nhiều đặc sản nổi tiếng, đến đây du khách có thể thưởng thức những món ăn như: 

  • Chả mực: Đây là món ăn đầu tiên mà bạn thử khi du lịch tại thành phố này, theo đó chả được làm từ những con mực tươi ngon bắt về từ vùng biển Hạ Long. Sau đó được làm sạch và giã tay, nặn thủ công tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng. Chả mực rán lên ruộm vàng, bên trong giòn sần sật. 
  • Sá sùng: Sá sùng là đặc sản Quảng Ninh có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như sá sùng xào lá lốt, sá sùng nướng ăn với chanh và bắp cuối, sá sùng nấu cháo…
  • Bánh gật gù: Bánh được làm từ bột gạo xay thêm cùng với cơm nguội, sau đó tráng trên nồi hấp, cuộn lại như bánh cuốn. Nước chấm bánh sẽ được làm từ nước mắm ngon cùng mỡ gà, thêm ít thịt băm, hành phi cùng ớt tươi cay xè. Thưởng thức vô cùng hấp dẫn đấy. 

6. Những lưu ý khi du lịch Cẩm Phả

Khách hàng nên thuê xe máy để có thể chủ động di chuyển ở nhiều nơi trong thành phố và cũng tiết kiệm thời gian hơn. 

du lịch Cẩm Phả
Lưu ý khi du lịch Cẩm Phả

Trước khi đến đây, du khách nên đặt trước phòng trọ, khách sạn nghỉ chân, đặc biệt nên lưu ý lựa chọn nơi nghỉ ngơi có vị trí thuận lợi, nằm gần những điểm du lịch càng tốt. 

Theo một số kinh nghiệm của những người đi trước, chi phí ăn uống khu du lịch ở thành Phố Cẩm Phả sẽ đắt đỏ một chút. Vậy nên hãy hỏi giá trước khi quyết định sử dụng hay ăn uống sản phẩm nào nhé. 

Cuối cùng, du khách chỉ nên ra biển khi điều kiện thời tiết thuận lợi, nắng ráo, hãy theo dõi dự báo thời tiết để lên kế hoạch cho chuyến đi của mình nhé!

XEM THÊM: 

Trên đây là danh sách các địa điểm du lịch ở Cẩm Phả Quảng Ninh nổi tiếng mà bạn nên ghé thăm khi tới đất mỏ du lịch. Chúc bạn có một chuyến đi tuyệt vời và đáng nhớ!

Đánh giá post