TOP 30+ địa điểm du lịch Phú Quốc không nên bỏ lỡ

CẬP NHẬT 13/08/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Từ lâu Phú Quốc đã là điểm đến lý tưởng của rất nhiều du khách trong nước lẫn quốc tế. Đó là bởi nơi đây sở hữu rất nhiều cảnh đẹp có 1-0-2, mang tới cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ. Dưới đây là TOP 30+ địa điểm du lịch Phú Quốc mà du khách không nên bỏ lỡ khi tới với hòn đảo này!

Địa điểm du lịch Phú Quốc nổi tiếng
Địa điểm du lịch Phú Quốc mà du khách không nên bỏ lỡ

1. Vinpearl Land Phú Quốc

Vinpearl Land Phú Quốc là một địa điểm vui chơi giải trí cực kỳ nổi tiếng, có quy mô lên tới 170.000m2. Du khách khi tới đây có thể thỏa sức trải nghiệm rất nhiều trò chơi thú vị từ nhẹ nhàng cho tới mạo hiểm, cảm giác mạnh. Ngoài ra, tại Vinpearl Land Phú Quốc còn có cả dịch vụ ẩm thực, các lễ hội, sự kiện,… rất đặc sắc.

Địa chỉ: Bãi Dài, xã Gành Dầu, Phú Quốc, Kiên Giang

2. Grand World Phú Quốc

Nhắc tới các địa điểm du lịch Phú Quốc nổi tiếng thì chắc chắn không thể bỏ qua Grand World Phú Quốc. Đây là khu phức hợp vui chơi giải trí, ăn uống, mua sắm và trình diễn nghệ thuật cực kỳ nổi tiếng. Vì vậy không có gì bất ngờ khi địa điểm này lại thu hút được rất nhiều du khách ghé thăm.

Địa chỉ: Khu Bãi Dài, xã Gành Dầu, Phú Quốc, Kiên Giang

3. VinWonders Phú Quốc

Tại Phú Quốc có rất nhiều khu phức hợp du lịch, giải trí, nghỉ dưỡng và VinWonders cũng nằm trong số đó. Được biết, tại đây hiện có tới hơn 100 trò chơi hấp dẫn, đường trượt và bể tạo sóng nước khổng lồ,… cùng nhiều dịch vụ đi kèm rất chất lượng.

Khu giải trí VinWonders Phú Quốc
Khu giải trí VinWonders Phú Quốc

Địa chỉ: Bãi Dài, xã Gành Dầu, Phú Quốc, Kiên Giang

4. Hòn Móng Tay

Hòn Móng Tay là một hòn đảo khá nổi tiếng ở Phú Quốc và hiện vẫn còn giữ được vẻ đẹp ban sơ, chưa bị khai phá nhiều. Vì vậy mà khung cảnh nơi đây rất đẹp lại yên bình, nên thơ. Nhưng cũng vì vậy mà có rất ít tàu qua lại và các dịch vụ du lịch như nhà hàng, khách sạn, resort,… cũng chưa phát triển.

Địa chỉ: Xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương, Phú Quốc, Kiên Giang

5. Bãi Sao

Nếu du khách băn khoăn không biết đến Phú Quốc nên tới đâu tham quan thì có thể tham khảo bãi Sao. Địa điểm này được bao bọc bởi 2 dãy núi tạo nên hình vòng cung rất hút mắt. Không khí tại bãi Sao rất trong lành, gió biển thổi vào mát mẻ. Đặc biệt, cứ tới đêm, những chú sao biển lại phủ đầy nền cát tạo nên một khung cảnh rất độc đáo, ấn tượng.

Địa chỉ: Ấp Bãi Sao, thị trấn An Thới, Phú Quốc, Kiên Giang

6. Suối Tranh

Suối Tranh được mệnh danh là “tiên cảnh” tại Phú Quốc bởi khung cảnh tại đây vô cùng nên thơ, lãng mạng với những dòng suối chảy róc rách qua các khe núi. Khi đi dọc đường du khách còn có thể bắt gặp những thác nước đổ xuống tung bọt trắng xóa. Xung quanh là cây rừng xanh tốt, chim chóc líu lo, mang tới cảm giác rất yên bình.

Suối Tranh phú quốc
Suối Tranh được mệnh danh là “tiên cảnh” tại Phú Quốc

Địa chỉ: Ấp suối Mây, xã Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang

7. Khu nuôi cấy ngọc trai

Vùng huyện đảo Phú Quốc có khu nuôi cấy ngọc trai rất nổi tiếng. Khu nuôi cấy không chỉ là nơi cung cấp nguồn ngọc trai quý giá, chất lượng mà còn là một địa điểm du lịch thú vị, giúp du khách có cơ hội tìm hiểu cụ thể về quy trình sản xuất ngọc trai như thế nào.

Địa chỉ: Trần Hưng Đạo, Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang

8. Bãi Khem

Bãi Khem luôn là địa điểm du lịch Phú Quốc được nhiều du khách ưu ái nhờ sở hữu bãi cát trắng mịn như kem và làn nước quanh năm đều trong xanh, phẳng lặng. Du khách không chỉ có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên yên bình, rộng lớn mà còn được thỏa thích ngụp lặn để xua đi cơn nóng nực ngày hè khi tới nơi đây.

bãi Khem tại Phú Quốc
Vẻ đẹp của bãi Khem tại Phú Quốc

Địa chỉ: Thị trấn An Thới, Phú Quốc, Kiên Giang

9. Hòn Mây Rút 

Tới Phú Quốc mà không ghé thăm hòn Mây Rút thì quả là đáng tiếc. Hòn Mây Rút nằm khép mình nơi thiên nhiên bao la và hoang sơ, được bao bọc bởi làn nước biển xanh ngắt và những hàng dừa cao đung đưa trong gió.

Địa điểm: Quần đảo An Thới, xã Hòn Thơm, Phú Quốc, Kiên Giang

10. Hòn Một

Với những ai yêu thích trekking, khám phá thiên nhiên thì có thể đến với hòn Một. Tại đây hệ sinh thái còn rất hoang sơ, thảm thực vật đa dạng, phong phú, chắc chắn sẽ mang tới trải nghiệm đáng nhớ cho các du khách khi đặt chân tới.

Địa chỉ: Xã Bãi Thơm, Phú Quốc, Kiên Giang

11. Hòn Đồi Mồi

Hòn Đồi Mồi phú quốc
Hòn Đồi Mồi nằm sâu trong vịnh Thái Lan

Hòn Đồi Mồi nằm sâu trong vịnh Thái Lan và được bao bọc 4 phía bởi biển xanh nên không khí rất mát mẻ, trong lành. Thời điểm hòn đảo này đẹp nhất là vào lúc hoàng hôn, khi sắc trời rực đỏ, tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn, rực rỡ nhưng lại có nét trầm buồn.

Địa chỉ: Xã Gành Dầu, Phú Quốc, Kiên Giang

12. Bãi Ông Lang

Bãi Ông Lang hiện đang nằm trong quần thể các bãi biển đẹp, còn giữ được nét hoang sơ tại Phú Quốc. Với những du khách yêu thích vẻ đẹp tự nhiên, khung cảnh yên bình, tĩnh lặng thì bãi Ông Lang sẽ là lựa chọn lý tưởng.

Địa chỉ: Ấp Ông Lang, thị trấn Đông Dương, Phú Quốc, Kiên Giang

13. Nhà tù Phú Quốc

Thêm một địa điểm du lịch Phú Quốc nữa cũng nổi tiếng không kém đó là nhà tù Phú Quốc. Đến với nơi đây du khách có thể cảm nhận rõ ràng được sự tàn khốc của chiến tranh, những nỗi đau mà cha ông ta phải chịu đựng trên hành trình giành độc lập, tự do cho đất nước.

Thăm di tích nhà tù Phú Quốc
Thăm di tích nhà tù Phú Quốc để tìm hiểu lịch sử Việt Nam

Địa chỉ: Số 350 Nguyễn Văn Cừ, xã An Thới, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc

14. Chùa Hộ Quốc

Nếu du khách muốn tới các điểm du lịch tâm linh tại Phú Quốc thì có thể tham khảo chùa Hội Quốc. Chùa có kiến trúc độc đáo, mang đậm dấu ấn từ thời nhà Lý Trần. Quần thể chùa cũng rất đa dạng, bao gồm: Cổng Tam Quan, sân thiên tỉnh, tượng Phật Ngọc,…

Địa chỉ: Số 350 Nguyễn Văn Cừ, xã An Thới, Phú Quốc, Kiên Giang

15. Dinh Cậu

Dinh Cậu là một di tích lịch sử đã có hàng trăm năm tuổi và hiện đang tọa lạc tại ghềnh đá cao nhất. Đây vừa là chỗ dựa tinh thần cho ngư dân sinh sống tại huyện đảo mà còn là một điểm du lịch được nhiều du khách yêu thích tìm tới.

Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang

Dinh Cậu Phú quốc
Dinh Cậu là một di tích lịch sử đã có hàng trăm năm tuổi

16. Dinh Bà

Được biết Dinh Bà chính là nơi thờ phụng người đã có công khai phá, tạo ra huyện đảo Phú Quốc. Mặc dù Dinh Bà không quá lớn nhưng lại được xây dựng rất độc đáo và nổi bật nên thu hút không ít du khách ghé thăm để tìm hiểu, khám phá.

Địa chỉ: Số 44 Võ Thị Sáu, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang

17. Cáp treo Hòn Thơm

Cáp treo Hòn Thơm là địa điểm du lịch Phú Quốc tiếp theo chúng tôi muốn giới thiệu. Để lên Hòn Thơm du khách sẽ phải di chuyển bằng cáp treo khoảng 15 phút. Đây cũng là khoảng thời gian tuyệt vời để du khách có thể tận mắt chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp hùng vĩ mà hoang sơ của phía Nam đảo Ngọc Phú Quốc.

cáp treo Hòn Thơm, Phú Quốc
Trải nghiệm đi cáp treo Hòn Thơm, Phú Quốc

Địa điểm: Đảo An Thới, Phú Quốc, Kiên Giang

18. Vinpearl Safari Phú Quốc

Vinpearl Safari Phú Quốc thu hút nhiều du khách ghé thăm nhờ thiết kế theo mô hình bán hoang dã. Đây cũng là vườn thú đầu tiên ở nước ta. Vườn thú này có diện tích gần 380ha và hiện đang là nơi cư ngụ của hơn 3.000 cá thể thuộc 150 chủng loại động vật khác nhau, trong đó có nhiều loại động vật quý hiếm.

Địa chỉ: Bãi Dài, xã Gành Dầu, Phú Quốc, Kiên Giang

19. Vườn tiêu Phú Quốc 

Tại thị trấn Dương Đông, Phú Quốc có các vườn tiêu rộng lớn và xanh tốt. Du khách cũng rất thích tới đâu để khám phá quy trình trồng, chăm sóc và thu hoạch tiêu như thế nào cũng như chụp ảnh checkin lưu giữ kỷ niệm sau một chuyến đi xa.

Địa chỉ: Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang

20. Trại ong Phú Quốc

Trại ong Phú Quốc
Trại ong Phú Quốc

Nếu du khách muốn tìm hiểu về cách nuôi và khai thác mật ong như thế nào thì có thể ghé thăm trại ong Phú Quốc. Thậm chí, du khách còn có thể tự mình trải nghiệm quy trình lấy mật ong và tận hưởng thành quả của mình ngay tại chỗ.

Địa chỉ: Ấp 2, xã Cửa Cạn, Phú Quốc, Kiên Giang

21. Nhà hát múa rối nước 

Hiện nay tại nước ta rất ít nơi còn có hoạt động nghệ thuật này. Tuy nhiên, khi tới với đảo Ngọc – Phú Quốc du khách sẽ có dịp được thưởng thức những màn múa rối nước rất độc đáo, được chuẩn bị kỳ công với những nội dung truyền tải đầy ý nghĩa.

Địa chỉ: 129 Trần Hưng Đạo, ấp Dương Tơ, Phú Quốc

22. Gành Dầu

Có thời gian du khách cũng nên ghé thăm gành Dầu – một trong các địa điểm du lịch Phú Quốc rất đáng tìm hiểu và trải nghiệm. Tại đây đang sở hữu nhiều bãi đá kỳ lạ, không gian trong lành, mát mẻ. Đặc biệt, tại gành Dầu du khách còn có thể chiêm ngưỡng cả vẻ đẹp hùng vĩ của những ngọn núi ở nước bạn Campuchia.

gành Dầu tại Phú Quốc, Kiên Giang
Ghé thăm gành Dầu tại Phú Quốc, Kiên Giang

Địa chỉ: Xã Gành Dầu, Phú Quốc, Kiên Giang

23. Chợ đêm Phú Quốc

Tại Phú Quốc cũng có khu chợ đêm rất nổi tiếng. Tại chợ đêm du khách có thể tìm thấy hầu hết mọi mặt hàng, sản phẩm. Vì vậy không khó để có thể mua được những món quà lưu niệm ý nghĩa ở đây. Đặc biệt, chợ đêm Phú Quốc còn nổi tiếng với các món ăn vặt vô cùng ngon miệng, được chế biến theo nhiều cách khác nhau.

Địa chỉ: Ngã 3 Bạch Đằng, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang

24. Nhà thùng nước mắm

Phú Quốc nổi tiếng với truyền thống làm nước mắm. Những chai nước mắm tươi ngon nhất đều đón từ vùng đất này. Vì vậy, khi tới nhà thùng nước mắm du khách có thể tận mắt chứng kiến quy trình làm nước mắm như thế nào và mang về cho bạn bè, người thân những chai nước mắm thơm ngon, an toàn và đảm bảo vệ sinh. 

Địa chỉ nước mắm Nam Ngư: Tổ 1, ấp Suối Đá, xã Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang

Nhà thùng nước mắm phú quốc
Khi tới nhà thùng nước mắm du khách có thể tận mắt chứng kiến quy trình làm nước mắm

25. Bãi Dài

Bãi Dài có bãi cát khá dài và trắng mịn, uốn cong nhẹ nhàng và làn nước trong xanh, phẳng lặng. Bên cạnh đó còn có cả khu vực rừng nguyên sinh giúp không khí trên bãi Dài luôn trong lành, mát mẻ. Cũng vì vậy mà nhiều du khách chọn đây là điểm đến trong chuyến du lịch Phú Quốc của mình.

Địa chỉ: Xã Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang

26. Quán cafe Chuồn Chuồn

Quán cafe Chuồn Chuồn không chỉ là điểm dừng chân để giải khát mà còn là một địa chỉ check-in, sống ảo khá lý tưởng. Không gian quán được thiết kế tinh tế tới từng chi tiết và mang đậm phong cách nước Pháp. Dù đứng ở góc nào du khách cũng có thể sở hữu ngay một tấm hình đẹp.

Địa chỉ: 69 Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang

27. Câu mực đêm

Quả là đáng tiếc nếu như tới Phú Quốc mà du khách không trải nghiệm hoạt động câu mực đêm. Đúng như tên gọi, du khách sẽ được lênh đênh trên một con thuyền để câu mực vào ban đêm. Đây là một hoạt động rất thú vị, được rất nhiều du khách, nhất là du khách nam yêu thích.

28. Rory’s Beach bar

Rory’s Beach bar
Rory’s Beach bar

Trên huyện đảo Phú Quốc có rất nhiều quán bar nổi tiếng, nhưng được nhiều du khách ưu ái nhất phải kể tới Rory’s Beach bar. Quán bar không chỉ có thiết kế sang trọng, độc đáo, âm nhạc sôi động mà nước uống cũng rất đa dạng, phong phú. Tại đây, du khách có thể giải phóng mọi áp lực, mệt mỏi trong cuộc sống của mình.

Địa chỉ: Hẻm 118/10 Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang

29. Coco bar

Coco bar cũng là một cái tên nổi tiếng không kém Rory’s Beach bar. Tuy nhiên, không khí ở Coco bar có phần nhẹ nhàng, yên bình, mang lại cảm giác “chill” hơn. Đặc biệt, cách trang trí của bar còn rất thú vị, mang đậm nét hoài niệm, thuần phong cách Việt.

Địa chỉ: 118/3 Trần Hưng Đạo, xã Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang

30. Rạp phim ngoài trời House No.1

Xem phim tại rạp phim ngoài trời House No.1 cũng là một trải nghiệm khá thú vị mà du khách có thể tận hưởng khi tới Phú Quốc. Rạp phim luôn chiếu các phim mới và ăn khách nhất ở từng thời điểm nên du khách không cần lo lắng phải xem lại các phim cũ.

Địa chỉ: Số 12 Lê Lợi, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang

XEM THÊM: 

Như vậy là chúng tôi đã chia sẻ TOP 30+ địa điểm du lịch Phú Quốc nổi tiếng nhất. Nếu có dịp tới Phú Quốc du khách có thể dành thời gian ghé thăm những địa điểm này!

Đánh giá post