Khám phá chợ đêm Phú Quốc – Thiên đường ẩm thực hấp dẫn

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Chợ đêm Phú Quốc là một địa điểm sôi động và náo nhiệt của Đảo Ngọc khi đêm xuống. Tại đây, các du khách có thể thỏa sức “đắm chìm” trong thiên đường của các loại hải sản, trái cây tươi và hòa mình vào không khí đông vui nhộn nhịp nơi đây. Nếu bạn chuẩn bị ghé thăm hòn đảo xinh đẹp này, hãy cùng Vua Nệm khám phá chợ đêm Phú Quốc một cách đầy đủ và chi tiết nhất nhé. 

Khám phá chợ đêm Phú Quốc
Khám phá ẩm thực hấp dẫn tại chợ đêm Phú Quốc

1. Chợ đêm Phú Quốc ở đâu

Chợ đêm Phú Quốc nằm ở trung tâm thị trấn Dương Đông – Số 6 đường Bạch Đằng. Chợ đêm Phú Quốc ngày nay là quần thể khu chợ được sáp nhập từ chợ đêm Dinh Cậu và chợ đêm Bạch Đằng cũ. Đây là điểm ăn uống, vui chơi, mua sắm sôi động bậc nhất tại Phú Quốc mà bất cứ khách du lịch nào cũng muốn ghé thăm. 

Gọi là chợ đêm nhưng chợ bắt đầu hoạt động khá sớm. Từ 8h tối trở đi chính là thời điểm mà chợ đông vui và tấp nập nhất. Rất nhiều du khách đến chợ đêm Phú Quốc để tham quan và thưởng thức bữa tối ngay trong chợ. 

Tùy vào lượng du khách, chợ sẽ vãn dần từ khoảng 11h và đóng cửa vào 12h đêm. Vậy nên nếu có ý định ghé chơi chợ đêm Phú Quốc thì bạn nhớ đi sớm nhé. 

2. Phân khu tại chợ đêm Phú Quốc

Chợ đêm Phú Quốc được thiết kế theo đúng một cung đường chạy thẳng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm không bị bỏ sót thứ gì khi tới đây vui chơi, mua sắm. Từ cổng chợ đi vào, có thể thấy 2 bên đường là hàng loạt các gian hàng đầy đủ màu sắc bày bán các loại ẩm thực hấp dẫn. Với hơn 100 gian hàng, quán ăn, chợ đêm Phú Quốc được chia thành 2 khu vực chính: 

Khu hải sản, ẩm thực và đặc sản khô: Khu này nằm ở nửa đầu của chợ, hai bên là một dọc các gian hàng, quán ăn bày bán các loại hải sản từ tươi sống cho tới chế biến sẵn. Bên cạnh đó là những quầy bán đặc sản khô của Phú Quốc để bạn có thể mang về làm quà du lịch như: hải sản khô, rượu sim, các loại mắm … 

cổng chợ đêm phú quốc
Từ cổng chợ vào là các gian hàng hải sản, ẩm thực đặc sắc

Khu quà lưu niệm, đồ chế tác thủ công mỹ nghệ: Đi hết khu vực ẩm thực về phía cuối chợ bạn sẽ thấy các gian hàng đồ thủ công mỹ nghệ được chế tác độc đáo, đồ trang sức từ ngọc trai, quà lưu niệm … 

Ngoài ra, các hàng trái cây tươi, nước ép hoa quả và kem sẽ nằm rải rác trong chợ hoặc tập trung ở đoạn giữa của chợ. Giúp bạn yên tâm vừa tản bộ tham quan, vừa nghỉ ngơi giải khát. 

3. Đến chợ đêm Phú Quốc nên ăn gì?

Đến chợ đêm Phú Quốc bạn sẽ tìm thấy đầy đủ các món ngon mà không cần phải đi đâu xa. Dưới đây là những món ngon nổi tiếng nhất của khu chợ này: 

Hải sản tươi sống: Hải sản tươi sống còn đang bơi sẽ được bày ở các chậu nước, chậu kính ngay dưới lòng đường để khách hàng lựa chọn. Khi bạn chọn và cân xong, hải sản sẽ được đem đi chế biến theo yêu cầu. Các món hải sản nướng luôn tỏa hương thơm nức mũi, thu hút rất nhiều du khách ghé thăm. 

Hải sản chế biến sẵn: Chợ đêm Phú Quốc nổi tiếng với những quầy hàng hải sản tẩm ướp, chế biến sẵn vô cùng thơm ngon và bắt mắt. Thoạt nhìn qua, chắc chắn bạn sẽ bị hút hồn vào những khay đồ ăn nhỏ xinh hấp dẫn như: bạch tuộc, mực trứng, ốc, sò mai, nhum, xiên bò lá lốt, cuốn tôm thịt … Không ai đến chợ đêm Phú Quốc mà không dừng chân lại để thưởng thức thử 1 – 2 món ăn thú vị này. 

hải sản chợ đêm phú quốc
Các loại hải sản, đồ ăn chế biến sẵn ngon mắt tại chợ đêm Phú Quốc

Kẹo chỉ: Kẹo chỉ là món ăn vặt dân dã được làm từ mạch nha, bột năng, qua bàn tay khéo léo của người bán kéo mỏng cho đến khi mạch nha mảnh như những sợi chỉ. Sau đó kẹo mạch nha được bỏ vào bên trong lớp bánh tráng và rưới thêm một chút sữa đặc, rắc đậu phộng, mè đen, dừa nạo lên trên. Đây là món ăn mà những tín đồ hảo ngọt nhất định phải thử khi đến chợ đêm đấy nhé.

Bánh tráng nướng: Bánh tráng nướng giờ đây không chỉ là đặc sản riêng Đà Lạt mà còn phổ biến ở chợ đêm Phú Quốc. Chiếc bánh tráng được nướng giòn tan trên bếp than, rải lên trên là trứng cút, xúc xích thái nhỏ, khô bò, hành lá, ớt … Ngoài bánh tráng truyền thống thì còn có bánh tráng phô mai, bánh tráng gà xé … cho bạn thoải mái lựa chọn. 

Kem cuộn Thái Lan: Món kem này tuy không mới, nhưng ở chợ đêm Phú Quốc thì kem được kết hợp với rất nhiều nguyên liệu trái cây tươi ngon hấp dẫn. Kem dạng lỏng được đổ lên một chiếc chảo thiếc lạnh và tán đều cùng với trái cây tươi, sau đó được cắt và chia vào từng cốc. Món kem hoa quả này rất thích hợp để giải ngấy sau khi bạn đã ăn xong bữa tối với hải sản

Bánh khéo Phú Quốc: Đây là một loại bánh đặc sản của Phú Quốc với vẻ ngoài vô cùng xinh xắn. Những chiếc bánh khéo nhiều màu sắc, nhỏ nhắn có phần vỏ được làm từ bột mì, bên trong có nhiều loại nhân ngọt như dừa, đậu xanh, khoai môn… Bánh khéo có vị ngọt thanh nhẹ, ít béo, dùng để ăn vặt rất đưa miệng. 

bánh khéo phú quốc
Những chiếc bánh khéo vô cùng xinh xắn và bắt mắt

Dừa sáp dầm thốt nốt: Thức uống này là món giải khát vô cùng được yêu thích ở chợ đêm Phú Quốc. Một trái dừa sáp được dầm với sữa đặc, thốt nốt, thêm đá lạnh, có vị vô cùng béo ngậy và thanh mát. Các cửa hàng bán dừa sáp dầm cũng bán cả nước thốt nốt và nước ép trái cây đa dạng lựa chọn. 

4. Mua gì làm quà ở chợ đêm Phú Quốc

Tại các quầy hàng đặc sản, bạn có thể dễ dàng chọn mua những món quà về tặng cho người thân và bạn bè sau chuyến du lịch. 

Mực rim me: Mực rim me luôn là món ăn vặt ngon khó cưỡng mà bất cứ du khách nào tới Phú Quốc đều mua về làm quà. Mực rim me Phú Quốc có cách chế biến cầu kỳ, nổi bật với vị ngọt thơm, chua chua từ me, cay cay từ ớt và miếng mực dai giòn. Khi mua mực rim me về làm quà, bạn nhớ xem kỹ hạn sử dụng, chọn những hộp mực có ngày sản xuất và hạn sử dụng còn mới nhé.  

Rượu sim Phú Quốc: Rượu sim là đặc sản nổi tiếng của Phú Quốc. Rượu sim được ủ từ quả sim chín trên rừng Hàm Ninh, trải qua quá trình ủ và nhiều công đoạn chế biến, chưng cất cho ra rượu sim Phú Quốc hảo hạng. Rất nhiều khách du lịch khi tới Phú Quốc đều mua loại rượu đặc biệt này về làm quà biếu. 

Rượu sim Phú Quốc
Rượu sim Phú Quốc thường được mua làm quà biếu

Hồ tiêu tươi (tiêu xanh): Hồ tiêu tươi hay còn gọi là tiêu xanh – là loại gia vị nổi tiếng thơm ngon của Phú Quốc. Hồ tiêu Phúc Quốc được ưa chuộng bởi có hương vị thơm nồng đặc biệt, lại dễ dàng làm quà du lịch mang về. 

Tiêu ngào Phú Quốc: Bên cạnh hồ tiêu tươi, Phú Quốc còn có đặc sản tiêu ngào, cũng là một loại gia vị nổi tiếng thơm ngon. Tiêu ngào Phú Quốc có hạt tiêu được xay nhỏ, ngào với đường, nước mắm và các loại gia vị khác.

Tiêu ngào thơm ngon bởi sự hòa quyện giữa vị thơm nồng của hạt tiêu, chút ngọt nhẹ của đường, vị thanh đậm của nước mắm, thường được dùng để ướp thịt và làm đồ nướng vô cùng hấp dẫn. Nếu mua về làm quà, bạn có thể chọn tiêu ngào Sáng Lợi, là thương hiệu nổi tiếng và uy tín về tiêu ngào. 

Nước mắm Phú Quốc: Nước mắm Phú Quốc là nghề truyền thống lâu đời tại vùng biển đảo này. Nước mắm Phú Quốc nổi tiếng thơm ngon với độ đạm cao, màu sắc nâu vàng sóng sánh và hương vị hảo hạng. Tuy nhiên khi mua nước mắm bạn nên nhờ người bán đóng thùng hàng chuyển về tận nơi vì nước mắm có mùi đặc trưng, nếu đi phương tiện công cộng sẽ vô tình ảnh hưởng tới những hành khách khác. 

Ngọc trai: Ngoài đồ ăn đặc sản thì bạn có thể mua ngọc trai Phú Quốc về làm quà tặng hay quà biếu. Ngọc trai Phú Quốc có nhiều loại với nhiều giá thành và chất lượng khác nhau, vì vậy bạn nên đến những cửa hàng lớn để đảm bảo uy tín khi mua hàng. 

5. Những lưu ý khi đi chơi chợ đêm Phú Quốc

 chơi chợ đêm Phú Quốc cần lưu ý gì
Đi chơi chợ đêm Phú Quốc cần lưu ý gì?

Để có trải nghiệm tại chợ đêm Phú Quốc vui vẻ nhất, bạn hãy bỏ túi một số lưu ý dưới đây nhé. 

  • Với các gian hàng ẩm thực bán sẵn đa dạng, bạn nên mua mỗi món 1 ít để thưởng thức xem món nào hợp khẩu vị. Đừng mua một món với số lượng quá nhiều. 
  • Để giữ cho chiếc bụng được an toàn, bạn hãy chọn các hàng quán trông đảm bảo vệ sinh. Nếu bụng không được khỏe thì không nên ăn các loại đồ sống nhé. 
  • Thông thường những quán đông khách ngồi là những quán uy tín và có đồ ăn ngon
  • Ở bất cứ khu chợ nào cũng vậy, trước khi mua hàng bạn hãy hỏi giá thật kỹ nhé. 
  • Cần có một người hiểu biết để mua các mặt hàng lưu niệm như ngọc trai, trang sức để tránh mua phải hàng giả hàng nhái trong chợ. Bạn cũng nên so sánh giá cả, nếu nói thách quá cao hoặc giá quá hời thì có thể đó không phải là ngọc trai thật. 

XEM THÊM:

Trên đây là tất tần tật kinh nghiệm khám phá chợ đêm Phú Quốc mà Vua Nệm muốn chia sẻ với bạn. Hãy lưu ngay lại để có được chuyến tham quan Đảo Ngọc trọn vẹn nhất nhé. 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM