Chuyện quanh ta

Top 22 đặc sản Phú Quốc nhất định phải thử một lần

CẬP NHẬT 14/07/2023 | BỞI Tôn Vân

Không chỉ sở hữu khung cảnh tuyệt đẹp, ẩm thực Phú Quốc còn là điều mà nhiều thực khách phải tấm tắc khen ngợi khi nhắc đến. Hãy cùng đắm chìm trong những đặc sản Phú Quốc qua bài viết dưới đây nhé

1. Chả mực Phú Hải

Chả mực Phú Hải Phú Quốc
Chả mực Phú Hải với hương vị đặc trưng thơm ngon

Chả mực không phải là món ăn chỉ có ở Phú Quốc, nhưng chả mực ở đây có hương vị đặc trưng và thơm ngon đặc biệt. Chả mực Phú Hải được làm từ mực tươi giã nhuyễn, giàu chất dinh dưỡng. Miếng chả dai ngon sần sận, mềm bên trong, béo ngậy nhưng không hề ngấy. Đây sẽ món ăn khiến bạn phải trầm trồ, khiến chuyến đi Phú Quốc của bạn trở nên trọn vẹn hơn.

  • Địa chỉ gợi ý: 63 Bạch Đằng – Dương Đông – Phú Quốc

2. Nhum biển

Nhum biển hay còn được gọi là Cầu Gai với vẻ bề ngoài gai góc nhưng có phần thịt béo ngậy. Việc sơ chế Nhum Biển cũng khá cầu kỳ trong việc dọn dẹp sạch gai.

Thế nhưng, cách chế biến con Nhum cũng rất đơn giản, chỉ cần cắt đôi con Nhum và cho lên than hồng để nướng. Khi Nhum chín có thể vắt thêm một ít chanh và muối ớt là có thể thưởng thức một món ăn ngon.

  • Địa chỉ gợi ý: Ốc 343 – Đường 30/4 thị trấn Dương Đông

3. Hải sâm Phú Quốc

Thiên nhiên biển đảo nơi đây vô cùng đa dạng và trù phú, Hải Sâm là một trong những đặc sản Phú Quốc quý hiếm. Chính vì sự quý hiếm này, Hải Sâm có giá trị kinh tế rất cao được nhiều người tìm mua bởi những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

Có thể kể đến như bổ máu, cao huyết áp và hỗ trợ bệnh tim mạch. Hải Sâm được chế biến thành những món ngon như hải sâm xào nấm, hải sâm xào mướp đắng hay nấu súp.

  • Địa chỉ gợi ý: Nhà hàng Xin Chào – 66 đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc
Hải sâm Phú Quốc
Hải sâm biển với hàm lượng dinh dưỡng cao

4. Gỏi cá trích

Đặc sản Phú Quốc tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc chính là món gỏi cá trích trứ danh. Nếu đến đây mà không thưởng thức được món này thật là đáng tiếc.

Gỏi cá trích hấp dẫn với những lát cá được thái mỏng được nhúng qua nước cốt chanh và giấm để khử mùi tanh, sau đó trộn đều với gia vị ướp cá. Chuẩn bị rau và cuốn cá bằng bánh tráng, chấm kèm với nước mắm Phú Quốc thơm ngon không thể chối từ.

  • Địa chỉ gợi ý: Nhà hàng vườn Táo, số 1 Trần Hưng Đạo, Dương Tơ, Phú Quốc

5. Đặc sản Phú Quốc – Nấm tràm

Nếu đã đặt chân đến Phú Quốc, không thể nào bỏ qua món nấm tràm với hương vị lạ miệng. Với vị đắng nhẫn đặc trưng, nấm tràm được chế biến thành rất nhiều món ngon như nấm tràm kho tiêu xanh, nấm tràm xào rau muống tỏi, cháo nấm tràm.

Tất cả những món ăn trên sẽ khiến bạn khó quên được hương vị khác lạ này. Bạn có thể mua nấm tràm tại chợ Đông Dương để làm quà tặng khi đi du lịch Phú Quốc

nấm tràm Phú Quốc
Cháo nấm tràm với vị đắng đặc trưng lạ miệng

6. Bún kèn

Một món đặc sản Phú Quốc mà bạn không nên bỏ qua khi ghé thăm nơi đây chính là món bún kèn. Món bún này được làm từ cá nhàu hay cá ngân xay nhuyễn rồi đem chiên giòn. Sau đó cho nước cá luộc, nước cốt dừa, ớt đỏ, rau thơm, đu đủ và trộn cùng nhau tạo nên một món ăn không thể không thử tại Phú Quốc.

  • Địa chỉ gợi ý: tiệm Út Lượm, 87 đường 30/4, thị trấn Dương Đông

7. Bún quậy Phú Quốc

Bên cạnh món bún kèn nổi tiếng thì bún quậy cũng là món đặc sản Phú Quốc mà bạn nên thưởng thức. Với những loại hải sản đa dạng như tôm, mực, cá ăn kèm với rau thơm, hành lá và nước lèo thơm ngon.

  • Địa chỉ gợi ý: 28 Bạch Đằng, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc
bún quậy Phú Quốc
Hương vị bún quậy sẽ khiến bạn nhớ mãi

8. Ghẹ Hàm Ninh

Ghẹ Hàm Ninh là món hải sản tươi ngon hấp dẫn mà không có du khách nào muốn làm ngơ. Ghẹ không quá to nhưng lại có rất chắc thịt và ngọt thịt. Chỉ cần hấp hoặc luộc chín chấm với muối ớt chanh đã có ngay món ngon khó cưỡng.

  • Địa chỉ gợi ý: Làng chài Hàm Ninh, quán ghẹ Hàm Ninh – Muối Tiêu, 112 Bạch Đằng, Phú Quốc

9. Bánh canh ghẹ Phú Quốc

Bánh canh ghẹ Phú Quốc là món đặc sản nhất định bạn phải thử khi đi du lịch ở Phú Quốc. Một tô bánh canh ghẹ Phú Quốc với đầy đủ những loại topping như chả viên, tôm, mực và nguyên liệu chính là hẹ. Món ngon này được ăn kèm với các loại rau sống và giá trụng. Vị thanh của nước dùng cộng với vị ngon ngọt của thịt cua tạo nên tô bánh canh đậm vị.

  • Địa chỉ gợi ý: Bánh canh ghẹ Lê Giang: 289 Trần Hưng Đạo – Dương Đông – Phú Quốc
Bánh canh ghẹ Phú Quốc
Bánh canh ghẹ Phú Quốc là món ăn bạn nhất định bạn phải thử khi ghé thăm Phú Quốc

10. Gà Rẫy Phú Quốc

Gà Rẫy chính là món ăn không thể thiếu trong danh sách ẩm thực khi du lịch tại Phú Quốc. Thịt gà rẫy với sớ thịt mềm, hương vị thơm ngon và được chế biến thành rất nhiều món ngon như nộm gà, gà tiềm ớt xanh, chân gà rút xương..

  • Địa chỉ gợi ý: 77 đường 30/4, khu phố 1, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc

11. Tiết canh cua

Tiết canh cua là món ăn độc lạ mà bạn nên thử khi ghé thăm nơi đây. Quy trình chế biến công phu của món tiết canh cua với hương vị độc đáo, khiến người ăn nhớ mãi không quên.

  • Địa chỉ gợi ý: Quán Ra Khơi – 30 đường 30/4, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc
Tiết canh cua Phú Quốc
Tiết canh cua được chế biến công phu với hương vị độc lạ

12. Cá Sòng Nướng

Cá Sòng được biết đến như một loại cá đặc sản nổi tiếng tại Đảo Ngọc. Không phải tự nhiên cá Sòng được mệnh danh là đặc sản tại đây. Cá Sòng có hương vị rất khác biệt, thịt cá thơm ngọt, chỉ cần đặt cá lên bếp với than hồng là đã có ngay một món ăn khó cưỡng.

  • Địa chỉ gợi ý: Nhà hàng Xin Chào – 66 Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc.

13. Bào Ngư Nướng

Thêm một món nướng hấp dẫn mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc cho những tín đồ mê đồ nướng đó chính là món bào ngư nướng. Bào Ngư được xem vào đặc sản quý hiếm tại Phú Quốc, mang hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe. Bào Ngư nướng mỡ hành, mật ong, đậu phộng và nướng tầm 10 phút là có ngay một món ăn tuyệt hảo.

  • Địa chỉ: Nhà hàng vườn Táo – 1 Trần Hưng Đạo – Dương Tơ – Phú Quốc
bào ngư nướng Phú Quốc
Đặc sản Phú Quốc không thể không kể đến bào ngư nướng

14. Còi biên mai nướng

Biên mai là một loại sò biển có kích thước khá lớn và sinh sống ở đáy biển, chính vì thế còi biên rất quý hiếm và trở thành đặc sản tại Phú Quốc. Còi biên mai nướng sau đó tẩm muối ớt giai ngon sần sật khiến thực khách phải gật đầu khen ngợi.

15. Đặc sản Phú Quốc – Cơm ghẹ

Cơm ghẹ cũng được xếp vào một trong những món ăn độc đáo tại Phú Quốc. Món cơm ghẹ được rất nhiều Blogger review trên các diễn đàn du lịch. Không chỉ có hương vị thơm ngon, món cơm ghẹ càng ngày càng được chăm chút về mặt trang trí trông rất bắt mắt.

  • Địa chỉ gợi ý: Nhà hàng Nhà Táo – Cửa Lấp – Dương Tơ
Cơm ghẹ Phú Quốc
Cơm ghẹ Phú Quốc món ăn gây thương nhớ

16. Bánh bò thốt nốt

Ngoài những món ăn mặn với hương vị đặc trưng đã giới thiệu ở trên, những loại bánh cũng mang một hương vị đặc sắc. Món bánh bò thốt nốt là món bánh phổ biến ở khá nhiều địa phương.Tuy nhiên, bánh bò thốt nốt ở Phú Quốc có vị rất riêng và độc đáo.

Địa chỉ bán bánh bò thốt nốt: Chợ Dinh Cậu

17. Bánh Khéo Phú Quốc

Bánh Khéo được làm từ bột mì với nhiều màu sắc đẹp mắt cùng nhiều nhân bên trong với nhiều vị khác nhau như khoai môn, đậu xanh, dừa. Bánh có vị ngọt thanh không bị béo ngậy, bánh Khéo làm quà là một ý tưởng rất phù hợp để gửi tặng cho người thân và bạn bè khi du lịch tại Phú Quốc.

Bánh khéo Phú Quốc
Bánh khéo đặc sản trứ danh Đảo Ngọc

15. Bánh tét mật cật

Thay vì sử dụng lá cẩm để gói bánh tét, bánh tét mật cật sử dụng lá mật cật để gói bánh. Bánh được làm từ gạo nếp loại 1 trộn chung với nước cốt dừa, đậu xanh và thịt mỡ. Bạn có thể mua bánh tét mật cật ở chợ Dương Đông và chợ Dinh Cậu.

18. Tôm mũ ni nướng

Tôm mũ ni có vị ngon ngọt, thịt tôm mềm và có giá trị dinh dưỡng rất cao. Tôm mũ ni có có thể dễ dàng nhận dạng qua 10 cái chân và bộ xúc giác to trước đầu. 

  • Địa chỉ gợi ý: Quán Ốc 343 – 343 đường 30/4, khu 1, Phú Quốc
Tôm mũ ni nướng Phú Quốc
Tôm mũ ni nướng với thịt ngon ngọt

19. Mực trứng nướng Phú Quốc

Mực trứng nướng thơm ngon hết sẩy níu chân nhiều du khách khi ghé thăm Phú Quốc. Mực trứng Phú Quốc là những con mực to hơn ngón tay cái, sau khi hấp có thể ăn kèm với muối ớt xanh hoặc muối tiêu chanh ngon hết sẩy.

20. Đặc sản Phú Quốc – Chuối nếp nướng

Khi dạo chợ đêm Phú Quốc, bạn phải thử món chuối nếp nướng dân dã nhưng cực kỳ ngon đấy nhé. Chuối vừa được nướng nóng hổi được bọc một lớp nếp dẻo bên ngoài. Nghe thôi đã muốn thưởng thức ngay.

Chuối nếp nướng Phú Quốc
Chuối nếp nướng thơm ngon khó cưỡng

21. Ốc gai nướng mỡ hành

Hải sản chắc chắn là điều mà nhiều du khách phải thốt lên kinh ngạc bởi sự tươi ngon và đa dạng tại Phú Quốc. Ốc gai cũng là một trong những đặc sản phải thử khi ghé thăm Phú Quốc. Thịt ốc gai ngon sần sật kết hợp với mỡ hành thơm lừng tạo nên một món ăn hấp dẫn.

22. Cá khô Thiều Tiêu Đường

Những ai đã ghé qua Phú Quốc, đặc biệt là đến thăm Đảo Ngọc đều phải một lần thử qua món cá khô Thiều Tiêu Đường rất bắt vị.

Khô cá thiều tiêu đường Phú Quốc
Khô cá thiều tiêu đường – Đặc sản Phú Quốc thơm ngon

XEM THÊM: 

Trên đây là những món ăn đặc sản Phú Quốc mà bạn nên thử một lần khi ghé thăm nơi đây. Chúc bạn có một chuyến du lịch vui vẻ.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân