22 đặc sản Singapore mà bạn không nên bỏ qua

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Singapore – Một trong những quốc gia có chất lượng sống cao nhất thế giới được nhiều du khách Việt lựa chọn làm điểm đến trên hành trình du ngoạn thế giới. Sau mỗi chuyến đi, bên cạnh những trải nghiệm tuyệt vời, ai cũng muốn mang về một ít quà tặng từ đảo quốc sư tử cho người thân, bạn bè. Nếu du lịch Singapore mà không biết mua gì, hãy xem ngay những gợi ý đặc sản Singapore làm quà này bạn nhé!

1. Lạp xưởng Singapore – Đặc sản Singapore được yêu thích nhất

Khi bạn đến Singapore, bạn không thể bỏ qua các món đặc sản để giữ kỷ niệm với chuyến du lịch của mình. Đầu tiên, bạn có thể tìm đến các gian hàng thực phẩm khô trên đường phố để chọn lựa và mua lạp xưởng – món ăn được yêu thích của du khách đến Singapore. Lạp xưởng Singapore có nhiều loại và được treo trưng bày nơi các cửa hàng, giúp bạn dễ dàng lựa chọn. 

lạp xưởng Đặc sản singapore
Lạp xưởng là món ăn trứ danh tại Singapore

2. Bánh dứa Singapore

Bánh dứa Singapore cũng là lựa chọn tuyệt vời để mang về làm quà. Bánh nổi tiếng được sản xuất tại Đài Loan, nhưng đã trở thành một đặc sản đặc trư của đất nước này với nhiều loại bánh khác nhau được bày bán ở các cửa hàng, chợ hoặc siêu thị. Khu phố Tàu tại Singapore là nơi bạn có thể tìm thấy bánh dứa và các món ăn khác của nhiều nền văn hóa khác nhau. 

3. Hồng sấy dẻo

Hồng sấy dẻo là một sản phẩm dễ vận chuyển và có giá cả hợp lý, được ưa chuộng bởi nhiều du khách. Với vị ngọt ngào và giống như hồng sấy của Đà Lạt, bạn sẽ muốn mua ngay khi bước vào các cửa hàng bày bán loại trái cây này. Bạn có thể mua hồng sấy đóng hộp sẵn hoặc chọn loại được đóng gói sẵn trong từng túi nhỏ để mang về tặng người thân và bạn bè.

Hồng sấy dẻo Đặc sản singapore
Hồng sấy dẻo là món đặc sản Singapore bạn không nên bỏ qua

4. Thịt khô Bak Kwa

Thịt heo khô Bak Kwa là một trong những món ăn vặt phổ biến tại Singapore. Thịt được cắt thành từng lát mỏng, ướp gia vị hấp dẫn để tạo ra hương vị tuyệt vời cho thực khách. Để mua những sản phẩm này, hãy đến Bee Cheng Hiang – một trong những cửa hàng lâu đời nhất tại Singapore, nơi đem lại cho du khách nhiều sự lựa chọn cho sản phẩm đặc sản làm quà của Singapore.

5. Trà TWG đặc sản Singapore 

TWG là thương hiệu trà hàng đầu Singapore và có 3 cửa hàng ở sân bay Changi. Du khách có thể mua về làm quà nhiều loại trà được đóng hộp đẹp mắt ở đây. Trà TWG có nhiều loại trà khác nhau, từ trà đen, trà xanh, trà trắng, trà vàng cho đến các loại trà pha trộn độc đáo.

trà TWG Đặc sản singapore
TWG là thương hiệu trà hàng đầu Singapore

6. Các loại bánh kẹo

Tại đây, bạn sẽ tìm thấy một đa dạng các loại bánh kẹo, bao gồm cả bánh kẹp hình sư tử biển và bánh kẹo phong cách Nhật Bản, với mức giá hợp lý. Một điểm đến thú vị khác là Candylicious, một thiên đường bánh kẹo mà nhiều du khách thích ghé thăm. Tại đây, du khách có thể tự do lựa chọn những loại kẹo mà họ yêu thích, sau đó có thể cân và thanh toán giá trị của sản phẩm.

7. Mứt Kaya

Mứt Kaya được làm từ trứng và nước cốt dừa, thường thưởng thức cùng bánh mì và rất được yêu thích. Một trong những địa điểm nổi tiếng để mua mứt Kaya là Yakun Kaya Toast Family Cafe. Hãy xem xét món quà độc đáo này để mang về làm quà cho người thân và bạn bè của bạn.

Mứt Kaya Đặc sản singapore
Mứt Kaya được làm từ trứng và nước cốt dừa

8. Sốt Laksa – Một hương vị đặc biệt trong ẩm thực Singapore

Sốt Laksa là một sự kết hợp tuyệt vời của hương vị nước cốt dừa, cà ri và tương ớt. Đây là một trong những điểm nhấn quan trọng trong văn hóa ẩm thực của Singapore. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy loại sốt này tại các siêu thị, được đóng gói trong lọ hoặc túi.

Sốt Laksa thường được sử dụng để nấu các món bún và cà ri, mang đến hương vị đặc trưng của quốc đảo sư tử. Nếu bạn là người yêu thích ẩm thực Singapore, hãy không quên mua sốt Laksa để mang về và thưởng thức.

sốt laksa Đặc sản singapore
Sốt Laksa là một sự kết hợp tuyệt vời của hương vị nước cốt dừa, cà ri và tương ớt

9. Bánh quy Laksa – Hương vị đặc biệt 

Trong số các loại bánh quy Laksa, Prima Taste Laksa Sauce Mix và PrimaDéli’s Laksa Cookies là hai loại bánh quy được ưa chuộng nhất trên toàn thế giới. 

Đặc điểm đặc biệt của loại bánh này chính là hương vị độc đáo từ nước sốt Laksa, vị sữa dừa và các loại gia vị khác. Công thức hoàn hảo và sự kết hợp tinh tế đã tạo nên hương vị đặc trưng của những chiếc bánh quy này. Hãy chắc chắn thử một lần để khám phá vị ngon đặc biệt của bánh quy Laksa này.

10. Bánh tổ Nian Gao – Món quà ý nghĩa từ Singapore

Bánh tổ Nian Gao Đặc sản singapore
Bánh tổ Nian Gao là một loại bánh truyền thống của người Hoa

Bánh tổ Nian Gao là một loại bánh truyền thống của người Hoa, mang đến ý nghĩa về sự gắn kết và phát triển trong đời sống tinh thần của người Singapore.

Bánh được làm từ bột nếp, đường và gừng, tạo nên hương vị ngọt ngào và hơi cay nhẹ. Đây cũng là món quà ý nghĩa mà bạn có thể mua để tặng người thân và bạn bè. Hãy nhanh chóng mua ngay món đặc sản Singapore này và truyền tải những ý nghĩa đặc biệt qua những chiếc bánh tổ Nian Gao này.

11. Bỏng ngô Garrett

Món ăn này thực sự được ưa thích tại Singapore, từ trẻ em đến người lớn, bởi vì nó mang đến một sự kết hợp độc đáo của nhiều hương vị hấp dẫn.

Bỏng ngô Garrett Đặc sản singapore
Bỏng ngô Garrett là món ăn vặt được yêu thích bởi cả trẻ nhỏ và người lớn Singapore

Ngoài hương vị truyền thống của Garrett, món ăn này còn có sẵn các hương vị khác như trà xanh, socola, phô mai,… Điều này tạo ra sự đa dạng và độc đáo cho món ăn này, khiến nó trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho những ai thích khám phá các hương vị mới.

12. Wanton Mee (Mì Hoành Thánh)

Mì hoành thánh, hay còn được gọi là Wanton Mee, là một món ăn có ảnh hưởng từ ẩm thực Hồng Kông, nhưng đã trở thành một phần không thể thiếu trong nền văn hóa ẩm thực của Singapore. 

Phong cách ăn đặc trưng của người Singapore là ăn mì khô, rưới lên một số loại nước sốt ngọt nhẹ, kèm theo một vài lát thịt xá xíu và sủi cảo nhồi thịt heo, cùng một bát súp nhỏ được đặt bên cạnh. Món ăn này có thể được thưởng thức với cả vị cay và không cay.

 Wanton Mee Đặc sản singapore
Phong cách ăn đặc trưng của người Singapore là ăn mì khô, rưới lên một số loại nước sốt

Nếu thích vị cay, mì sẽ được trộn đều với ớt, trong khi kiểu không cay dành cho trẻ em sẽ được trộn với nước sốt cà chua. Sủi cảo có thể được chiên hoặc được thêm vào món súp.

13. Bột Chiên

Bột chiên Singapore là một món ăn được làm từ trứng, củ cải muối (hay còn gọi là chai poh) và bột củ cải trắng. Xuất xứ của món ăn này có nguồn gốc từ Trung Quốc, nhưng đã trở thành một món phổ biến ở Singapore và Malaysia.

Bột chiên ở Singapore có nhiều biến thể khác nhau. Có phiên bản “đen” với nước sốt ngọt được làm từ mật đường sẫm màu, có kết cấu lỏng và dính. Có phiên bản giòn với trứng, cũng như phiên bản được cắt thành từng miếng nhỏ tương tự như bột chiên ở Việt Nam.

14. Dimsum

món Dimsum Đặc sản singapore
Khi đến Singapore bạn không thể bỏ qua món Dimsum

Nếu bạn yêu thích đồ ăn Hồng Kông/ Thượng Hải, thì khi đến Singapore bạn không thể bỏ qua món Dimsum, hay còn gọi là “Dian xin”. Đây là một món ăn phong phú với nhiều loại thức ăn khác nhau, như BBQ Pork Bun (bánh màn thầu nhân thịt BBQ), sủi cảo hấp Xiao Long Bao,…

15. Cua Sốt Ớt/ Xốt Tiêu

Trong ẩm thực Singapore, có hai phong cách chế biến thịt cua được ưa chuộng nhất. Phong cách đầu tiên là chế biến với sốt ớt, hậu vị cà chua, cay cay kết hợp vị ngọt. Còn phong cách thứ hai là chế biến với sốt hạt tiêu đen.

Cua sốt ớt thường được ăn kèm với bánh bao chiên, và trong sốt có hương vị tương ớt ngon đến khó quên. Để làm món cua sốt ớt này, người ta thường tiến hành hai quá trình: luộc trước, rồi sau đó rán để thịt cua không bị dính vào keo của chúng. Hãy thử món cua thơm ngon này để cảm nhận hương vị ẩm thực đặc trưng của Singapore.

Món cua sốt ớt Singapore
Món cua sốt ớt Singapore có hương vị độc đáo, cuốn hút

16. Cà Ri Đầu Cá

Món ăn Cà ri đầu cá xuất phát từ phía Nam Ấn Độ, nhưng đã bị tác động mạnh bởi tính đa sắc tộc tại Singapore, tạo nên một hương vị đặc biệt mà khó có nơi nào có được. Trong món ăn này, nửa hoặc toàn bộ đầu cá hồng được hầm với cà ri cùng với hỗn hợp rau, bao gồm đậu bắp và cà tím.

Nếu là cà ri kiểu Ấn Độ, món ăn sẽ có vị cay đậm, trong khi đối với cà ri kiểu Trung Quốc, vị sẽ thanh và ngọt hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thử cà ri đầu cá pha lẫn với vị chua của trái me (Assam). 

17. Bak Chor Mee (Mì Thịt bằm)

Bak Chor Mee Đặc sản singapore
Món mì được chế biến từ thịt heo băm, gan heo, thịt viên, chả cá thái lát và nước giấm

Đây là một món mì được chế biến từ thịt heo băm, gan heo, thịt viên, chả cá thái lát và nước giấm để tạo độ ẩm cho món ăn. Điểm đặc biệt của món này là bạn có thể yêu cầu nhà hàng chế biến mì “khô” để trải nghiệm toàn bộ hương vị của nước sốt. Bạn có thể lựa chọn giữa tương ớt hoặc nước sốt cà chua, cùng với loại mì mà bạn muốn. 

18. Món hàu chiên trứng

Món Hàu Chiên Trứng, hay còn gọi là Orh Lua, là món ăn rất được ưa chuộng tại các quầy ăn đường (hawker) ở Singapore và các phiên chợ đêm ở Đài Loan, cả du khách nước ngoài và người dân bản địa đều yêu thích món này.

Món ăn này thường có mặt ở các quầy bán bột chiên, vì phương pháp chế biến và nguyên liệu của hai món này tương tự nhau. Đó chính là trứng và bột khoai tây được trộn với nhau khi rán để tạo ra một chiếc hàu xốp và giòn. 

Hàu chiên trứng Đặc sản singapore
Hàu chiên trứng là món ăn đường phố được ưa chuộng tại Singapore

19. Hokkien Prawn Mee

Đây là một món ăn đặc trưng của Singapore, gồm mì trứng và bún gạo xào cùng với tôm, thịt xá xíu cắt nhỏ và mực ống. Bạn cũng có thể tìm thấy một số quầy bán hàng rong thêm thịt lợn cắt mỏng và nhiều hương vị khác cho món này. Món này còn có một biến thể khác tên là Hokkien Char Mee, với nước sốt đen và chỉ dùng một loại mì trứng duy nhất.

20. Thịt Nướng Satay

Đây là một món ăn vặt nổi tiếng tại Singapore mà bạn không thể bỏ qua. Món này bao gồm thịt được ướp với nghệ và nướng trên bếp than hồng. Satay là món ăn ở  Indonesia và đã trở nên phổ biến ở các quầy hàng bán rong tại Singapore.

thịt nướng satay Đặc sản singapore
Thịt được ướp với nghệ và nướng trên bếp than hồng

Bạn có thể tìm thấy các loại thịt như gà, bò và lợn được xiên nướng và bày bán tại các cửa hàng do người Trung Quốc kinh doanh. Thường thì bánh gạo, hành tây và dưa chuột được ăn kèm với thịt nướng Satay. Hãy thử món này để tận hưởng hương vị độc đáo và truyền thống của Singapore.

21. Cá Đuối Nướng Sốt Sambal

Cá Đuối Nướng Sốt Sambal, hay còn được gọi là cá Ikan Bakar (cá nướng), là món ăn đặc trưng của Singapore đang được rất nhiều người ưa chuộng. Để tạo ra món ăn này, miếng cá được nướng bằng lá chuối theo phương pháp truyền thống, cho đến khi thịt cá chín và thơm ngon.

Sau đó, miếng cá được tưới nước sốt sambal, được chế biến từ hành, ớt cay và quả óc chó, tạo nên một hương vị đậm đà, cay nồng, đặc trưng riêng của món ăn này. Hãy thử món ăn này để trải nghiệm một phần ẩm.

Cá Đuối Nướng Sốt Sambal Đặc sản singapore
Cá Đuối Nướng Sốt Sambal là món ăn đặc trưng của người dân nơi đây

22. Tào phớ

Tào Phớ là một món tráng miệng Trung Quốc đang được ưa chuộng tại Singapore. Món ăn này được làm từ đậu hũ non và đường xi-rô, tạo nên một chất lỏng mịn màng và ngọt ngào. Tào phớ truyền thống thường được thưởng thức ở dạng nóng hoặc lạnh, tuy nhiên tại một số nơi, thực khách có thể tìm thấy tào phớ được thêm sữa đậu nành và thạch để làm cho món ăn thêm hấp dẫn.

XEM THÊM:

Trên đây là top 22 món ăn được mệnh danh là đặc sản Singapore. Nếu có dịp ghé thăm đất nước xinh đẹp này, bạn nhất định phải thử hết danh sách 22 món ăn phổ biến trên nhé!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM