Chuyện quanh ta

22 Món Đặc Sản Thái Lan Ngon Quên Lối Về 

CẬP NHẬT 29/11/2022 | BỞI Hương Lăng

Thái Lan là một đất nước xinh đẹp, mỗi năm thu hút hàng triệu lượt khách du lịch. Du lịch Thái Lan, bạn không chỉ được thưởng thức vẻ đẹp độc đáo của nét văn hóa xứ chùa Vàng, mà còn là dịp để bạn khám phá nền ẩm thực với các món ăn đặc sản độc đáo. Cùng theo chân Vua Nệm khám phá 22 món đặc sản Thái Lan nhé!

1. Thịt Heo Xiên Nướng

Món thịt heo xiên nướng là món ăn vặt phổ biến được bày bán tại chợ đêm Thái với giá bán khoảng 8 bath/xiên. Món này có vị cay nhẹ nhưng rất đậm đà. Món ngon Thái Lan đậm đà này được bày bán ở cửa hàng Lookchin Fairy. 

Địa chỉ: 544 Thanon Tanao, Khwaeng San Chao Pho Sua, Khet Phra Nakhon, quán hoạt động từ 8h00 đến 20h00. 

Đặc sản Thái Lan
Xiên nướng Thái Lan được tẩm ướp gia vị cay cay ngọt ngọt rất bắt miệng.

2. Soda Dâu

Đặc trưng thời tiết Bangkok là quanh năm nóng ẩm nên nếu được giải nhiệt bằng một ly soda dâu của Ha Tien Café Bangkok thì thiệt là hết sảy. Mình recommend quán này vì có không gian sống động và hiện đại. Mọi người có thể dùng thêm bánh mouse chocolate và soda dâu đỏ.

Địa chỉ: Số 4 Maha Rat Rd, Phra Borom Maha Ratchawang, Phra Nakhon | Quán mở từ 10h00 đến 20h00. 

Ăn gì ở Thái Lan
Soda dâu rất được yêu thích tại đây

3. Pad Thai 

Nhắc đến đặc sản Thái, không thể không nhắc đến món Pad Thái. Pad Thái là hủ tiếu xào, ăn kèm với trứng chiên, kết hợp tôm tươi ngọt thì đúng là “mỹ vị nhân gian”. Các bạn có thể ăn Pad Thái tại Pad Thai Mae Am. Món Pad Thai ở đây được đánh giá cao bởi người địa phương và cả du khách quốc tế.

Địa chỉ: 2253/5 Rama IV Rd, Khlong Toei, Bangkok 10110, Thailand | Quán mở cửa từ 11h00 – 22h00 (nghỉ Thứ Bảy). 

Pad Thái là món ăn truyền thống của Thái Lan
Pad Thái là món ăn truyền thống, đặc sản Thái Lan

4. Súp tôm chua cay

Một trong những món ăn đặc trưng nhất cho nền ẩm thực Thái Lan, đó chính là Tom Yum Goong – món súp tôm chua cay. Súp tôm chua cay được nấu bởi nhiều nguyên liệu khác nhau như tôm, nước cốt dừa, lá ngò, ớt, chanh, sả, gừng,… Đây là sựtổng hợp của các hương vị cay nồng, chua nhẹ, ngọt dịu.

Món Tom Yum Goong
Món Tom Yum Goong với vị chua cay xè lưỡi hấp dẫn biết bao thực khách.

5. Chè Trân Châu Củ Năng

Ngoài Pad Thái, Thái Lan còn nổi tiếng với chè trân châu củ năng. Một ly chè đầy đủ gồm có những sợi bún gạo màu xanh đỏ cùng trân châu củ năng nhiều màu sắc.

Bạn có thể tìm ăn món này tại địa chỉ 2253/5 Rama IV Rd, Khlong Toei (Cạnh bên quán Pad Thai), quán hoạt động từ 11h00 – 22h00 mỗi ngày và nghỉ vào Thứ Bảy. 

6. Bánh mì bơ After you 

Đã sang Thái nhất định không được bỏ lỡ món bánh mì After you bạn nhé. Ăn một lần là nghiện bởi lớp bánh mềm mịn, bên trong là lớp nhân béo ngậy, thơm nức. Đây là món bánh signature của tiệm bánh ngọt After You.

Bánh mì bơ After You mềm mịn, thơm, không bị ngọt quá, có thể bảo quản trong tủ lạnh vài ngày nhưng cũng không hề bị giảm đi hương vị.

Địa chỉ: 991/1 Rama 1 Road, Pathumwan Subdistrict, Pathumwan District G Floor Siam Paragon, Bangkok Thái Lan

Bánh mì bơ After You
Bánh mì bơ After You

7. Gỏi Đu Đủ – Đặc sản Thái Lan 

Gỏi đu đủ Thái được biết đến với cái tên Som Tam hay Som Tum là một món ăn đường phố nổi tiếng của Thái. Som Tam là món ăn đơn giản, dễ chế biến, không cần nấu nướng, ít tốn thời gian. Nguyên liệu chính của món ăn là đu đủ xanh bào nhỏ. Để thưởng thức bạn có thể đến quán Spicy Papaya Salad Shop.

Địa chỉ: Spicy Papaya Salad Shop  78 Naradhiwat Rajanagarindra Rd (Năm ở ngã giao với Soi Phi Chai 2) | Mở cửa từ 17h00 đến 23h00. 

Gỏi đu đủ với đủ vị chua, cay, ngọt
Gỏi đu đủ với đủ vị chua, cay, ngọt

8. Cánh Gà Chiên Tẩm Vị 

Tiếp theo sẽ là một quán ăn chuyên bán đặc đặc sản Thái Lan “chính tông”. Quán rất đông, bạn sẽ phải đợi khoảng 20 phút – 30 phút thì mới có bàn. Quán nổi tiếng nhất là món cánh gà chiên tẩm vị; ngoài ra thì món cá chiên tẩm vị cũng rất ngon lắm.

Địa chỉ: 392/14 Soi Siam Square 5, Rama 1 Road, Bangkok, quán mở từ  10h45 đến 21h30 hằng ngày. 

Cánh Gà Chiên Tẩm Vị 
Cánh Gà Chiên Tẩm Vị thơm ngon hấp dẫn

9. Hải Sản

Đến với Thái Lan, chắc chắn phải ghé thăm China Town, khu phố người Hoa lớn nhất châu Á. Nơi đây tập trung các cửa hàng, quán xá, nhà hàng mang đậm nét kiến trúc Trung Hoa, lúc nào cũng tấp nập. Vào mỗi buổi chiều, ở đây bày bán món ăn, phải kể đến đó là hải sản. Nổi tiếng nhất là hai quán T&K và Lek and Rut. Hải sản lớn, tươi mới và đặc biệt là nước sốt chấm hải sản vô cùng hấp dẫn. 

Địa chỉ: số 51 Phadung Dao Rd, Samphanthawong, quán mở từ 16h00 đến 2h00 sáng.

Hải sản Thái Lan
Nhất định không được bỏ qua hải sản khi đến với khu phố người Hoa tại Thái Lan.

10. Xôi Xoài

Xôi xoài không còn xa lạ và rất dễ tìm mua ở Việt Nam. Nhưng một khi đặt chân đến quê hương của món ăn trong truyền thuyết này thì nhất định phải nếm thử để cảm nhận được hương vị chính gốc. Xôi xoài là sự kết hợp giữa vị ngọt thanh của xoài, thơm dẻo của xôi, rưới thêm một lớp nước cốt dừa béo ngậy. Vua Nệm gợi ý cho địa điểm bán xôi xoài ngon đó là bên phải T&K SEAFOOD ở đường Yaowarat có một xe bán xôi xoài, phục vụ từ 16h00 đến tận 22h00. 

Xôi Xoài đặc sản Thái Lan
Xôi và xoài là hai loại thực phẩm tưởng chừng không liên quan đến nhau, nhưng khi kết hợp lại thì hoàn hảo đến không ngờ.

>>>Đừng bỏ lỡ: TOP 7 món ăn truyền thống Việt Nam đậm đà bản sắc

11. Bánh Roti Kiểu Thái 

Không chỉ riêng xôi xoài mà món bánh roti chuối kiểu Thái cũng là một món đặc sản của xứ sở chùa Vàng. Bên ngoài là vỏ bánh giòn giòn, nhân là lớp chuối ngọt ngọt, thêm lớp sữa đặc ở trên nữa quả là ngon hết ý. Để mua món đặc sản Thái Lan này, bạn hãy đến đường Yaorawat, khu China Town. 

Bánh Roti chuối ăn rất lạ miệng
Bánh Roti chuối được ăn cùng các loại sốt như sữa đặc, bơ đậu phộng, socola.

12. Trà Sữa ChaTraMue

Đến Thái sẽ rất thiếu sót nếu bỏ qua món trà sữa quốc dân ChaTraMue ở IconSiam. Trà sữa pha đậm đà và không quá ngọt. Hãy order ngay combo Thái xanh – Thái đỏ rồi thêm ly trà sữa Hoa Hồng đang làm mưa làm gió. 

Địa chỉ: G Floor, IconSiam – Khu vực chợ nổi Sook Siam, mở cửa từ 10h00 đến 22h00.

Trà sữa Thái vị thơm mát nhưng không quá béo
Trà sữa Thái vị thơm mát nhưng không quá béo

13. Khao Soi

Nếu Pad Thái là hủ tiếu xào thì Khao Soi là một món ăn được làm từ sợi mì xào giòn và trộn cùng sốt cà ri. Sau đó gia giảm các nguyên liệu khác như tương ớt, bắp cải muối, chanh, hẹ,… để tạo hương vị. Khao soi ăn cùng với thịt gà hoặc thịt bò. 

14. Goong Ten

Thêm một món ăn đặc sản của xứ chùa Vàng đó chính là Goong Ten, có nghĩa là “Tép nhảy”. Chính tên gọi đã mô tả chính xác món ăn, tép sống sau khi rửa sạch sẽ được xóc với gia vị đủ vị cay, ngọt, mặn cùng ớt tươi và rau thơm. Khi ăn thì tép đang còn nhảy lách tách thì mới tươi ngon. 

15. Dồi Trường, Chân Gà Rút Xương Sốt Chua Ngọt 

Đến với khu IconSiam sầm uất, ngoài để mua sắm thì chúng ta còn có thể thưởng thức các món ăn đường phố hấp dẫn, trong đó có món dồi trường, chân gà rút xương chua ngọt.

Dồi trường, chân gà rút xương là món ăn vặt đường được nhiều yêu thích tại Thái Lan
Dồi trường, chân gà rút xương là món ăn vặt đường được nhiều yêu thích

16. Bánh Toast

After You Dessert là chuỗi cửa hàng các món tráng miệng đình đám ở Thái Lan, ngoài món bánh mì bơ thì còn có bánh Toast. 

 bánh Toast chính là điểm nhấn đặc biệt của After You.
Ngoài bánh mì bơ thì bánh Toast chính là điểm nhấn đặc biệt của After You.

17. Laeng Saeb – Sườn Cay Khổng Lồ

Laeng Saeb hay còn gọi là  sườn cay Thái Lan, là món ăn không chỉ được người dân bản địa yêu thích mà còn “hớp hồn” nhiều du khách khi tới Thái. Món ăn này độc đáo từ hình dáng đến hương vị, gây tò mò với nhiều người. Chợ đêm Ratchada là địa điểm các bạn cần ghé thăm để thưởng thách món sườn cay khổng lồ.

Laeng Saeb ở chợ được bán với đầy đủ kích cỡ từ size S đến size XXL
Laeng Saeb ở chợ được bán với đầy đủ kích cỡ từ size S đến size XXL

18. Kem Dừa

Khu ChinaTown Wat Traimit, ngay cổng ra vào có một chị gái người Việt bán kem dừa rất ngon. Dừa thơm, kem mềm dẻo, ăn rồi chỉ muốn ăn nữa. Tiệm mở từ 8h00 đến 17h00. 

19. Mực Bento

Mực Bento là món ăn vặt khoái khẩu của giới trẻ Việt Nam và Thái bởi hương vị của rất vừa ăn, có các độ cay khác nhau. Bạn có thể dựa theo khẩu vị và nhu cầu để mức độ cay mong muốn.

Mực bento không chỉ được ưa chuộng tại Thái mà còn được rất nhiều bạn trẻ Việt Nam săn đón.
Mực bento không chỉ được ưa chuộng tại Thái mà còn được rất nhiều bạn trẻ Việt Nam săn đón

20. Bánh chuối Thái Lan

Món Bánh chuối Thái Lan là món bánh được du khách nước ngoài yêu thích và mua về làm quà. Vỏ bánh bên ngoài xốp mềm, thơm giống bánh bông lan, vị chuối bên trong không quá ngọt, hơi chua và béo vừa phải. 

21. Trà Thái Lan các loại

Trà Thái Lan là một thức uống độc đáo và được đánh giá cao bởi hương vị thơm ngon. Trà có hương thơm thanh dịu từ trà và các loại thảo dược khác như hoa, quế, hồi,… Mua trà Thái Lan về làm quà tặng quả quả là một lựa chọn đúng đắn.

22. Bia Thái

Bia Chang là một thức uống có cồn của Thái. Mùi vị nhẹ nhàng, êm mượt và dễ uống, phù hợp cho cả nam và nữ. 

Bia Chang có nhiều loại phù hợp với khẩu vị của từng người
Bia Chang có nhiều loại phù hợp với khẩu vị của từng người

Trên đây, là các đặc sản Thái Lan mà Vua Nệm đã tổng hợp. Hy vọng với những gợi ý trên, các bạn sẽ có một chuyến du lịch khám phá Thái Lan thật vui và ý nghĩa.

>>>Đọc thêm:

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng