Chuyện quanh ta

TOP 22 đặc sản Hàn Quốc nổi tiếng thế giới

CẬP NHẬT 02/12/2022 | BỞI Tôn Vân

Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng là quốc gia sở hữu nhiều địa điểm du lịch đẹp, những bộ phim lãng mạn kinh điển, thương hiệu mỹ phẩm lớn,… mà còn là đất nước có nền ẩm thực rất phong phú, đa dạng. Và dưới đây chính là 22 món đặc sản Hàn Quốc trứ danh mà khi tới quốc gia này du lịch bạn nên thưởng thức một lần.

1. Cơm trộn Hàn Quốc Bibimbap

Nhắc tới Hàn Quốc chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay tới món cơm trộn Bibimbap. Đây là một món ăn quen thuộc của người Hàn Quốc và có cách làm khá đơn giản. Người Hàn thường trộn cơm với tất cả các loại thức ăn mà mình có lại để ăn với nhau, ví dụ như trứng, kim chi, cà rốt, rong biển,… và thêm cả nước sốt. Chỉ vậy thôi là đã có ngay một món ăn ngon rồi.

cơm trộn Hàn Quốc Bibimbap
Thưởng thức cơm trộn Hàn Quốc Bibimbap

2. Kimbap – Đặc sản Hàn Quốc nổi tiếng

Kimbap cũng là một đặc sản Hàn Quốc nổi tiếng thế giới với những nguyên liệu rất quen thuộc và cách làm siêu đơn giản. Cụ thể, để làm món ăn này người ta sẽ dàn đều cơm vào lá rong biển, sau đó cho vào trứng chiên, xúc xích, dưa leo, cà rốt,… cắt sợi dài vào giữa và cuộn tròn lại. Cuối cùng cắt thành từng khoanh vừa ăn. 

3. Kim chi – Món ăn quốc dân Hàn Quốc

Có thể nói, kim chi chính là một món ăn không thể thiếu trên bàn cơm của mọi gia đình người Hàn. Món kim chi truyền thống Hàn Quốc được làm từ cải thảo, ớt, hành lá cho lên men. Sau một thời gian lên men, kim chi có vị chua rất kích thích vị giác và sắc đỏ rực của ớt siêu bắt mắt, khiến ai nhìn cũng đều muốn được thưởng thức ngay.

4. Mandu kimchi

Đây cũng là một đặc sản Hàn Quốc được rất nhiều người yêu thích. Mandu kim chi có ngoại hình nhỏ nhắn, xinh xắn với phần vỏ bánh mỏng dai, nhân bên trong là thịt và kim chi đậm đà. Sau khi chiên lên, lớp vỏ trở nên vàng rụm, chấm cùng với tương ớt phải nói là “hết xảy”. Còn nếu bạn không thích dầu mỡ thì có thể hấp mandu kim chi.

đặc sản của hàn quốc
Mandu kim chi có ngoại hình nhỏ nhắn, xinh xắn

5. Bánh gạo Tokbokki

Tại hầu hết các đường phố Hàn Quốc bạn đều có thể bắt gặp các quán Tokbokki. Món ăn này được làm từ bột gạo, nặn thành các thanh tròn, dài sau đó xào chung với bột ớt và ăn ngay khi còn nóng. Vị mềm dai và cay nồng lại nóng hôi hổi của Tokbokki có thể dễ dàng khiến bạn quên đi cái lạnh giá của xứ kim chi.

6. Canh bò Seolleongtang

Đã đến với Hàn Quốc thì đừng quên thử món canh bò Seolleongtang. Phần nước dùng của món ăn được nấu từ xương bò ninh kỹ nên rất ngọt và trong. Ăn kèm còn có mì trắng và thịt bò. Vào ngày thời tiết se lạnh mà được thưởng thức một bát canh bò Seolleongtang nóng hổi thì còn gì tuyệt hơn.

Canh bò Seolleongtang
Canh bò Seolleongtang – Đặc sản Hàn Quốc

7. Súp đậu hầm cay – Soondubu Jjigae

Món súp đậu phụ hầm cay cũng là một món ăn mà bạn nên thử, nhất là khi Hàn Quốc bắt đầu bước vào những ngày se lạnh. Món ăn dù chỉ được chế biến từ đậu hũ cùng rau và một chút hải sản, tương ớt hầm lên nhưng cũng có thể chinh phục được khẩu vị của mọi thực khách. 

8. Thịt bò nướng – Bulgogi

Hàn Quốc còn có một món ăn khác cũng rất nổi tiếng, đó là thịt bò nướng Bulgogi. Người dân xứ kim chi rất thích được người cùng bạn bè, người thân bên chiếc bếp nướng để vừa cùng nướng thịt bò vừa nhâm nhi ly rượu soju lại vừa trò chuyện, tâm sự với nhau. Những miếng thịt bò thái mỏng, được tẩm đầy đủ gia vị và nướng đều 2 mặt khiến ai ăn cũng cảm thấy thích thú.

9. Mì lạnh Naengmyeon

Mì lạnh Naengmyeon
Mì lạnh Naengmyeon là một món ăn khá độc đáo của Hàn Quốc

Mì lạnh Naengmyeon là một món ăn khá độc đáo của Hàn Quốc. Món mì này có nguyên liệu chính là mì làm từ bột kết hợp cùng một số loại nguyên liệu khác như khoai lang, khoai tây, kiều mạch, tinh bột cây dong,… Sợi mì nhỏ, dai dai, đặc biệt là khi ăn cảm giác lành lạnh rất mới mẻ chính là điều khiến thực khách nhớ thương món mì này.

10. Canh khoai tây hầm Gamjatang

Trong TOP 22 đặc sản Hàn Quốc nổi tiếng nhất không thể không kể tới canh khoai tây hầm Gamjatang. Nguyên liệu trong món ăn này gồm có khoai tây, hạt tía tô, hành lá, thịt heo nấu trong nước dùng. Vì vậy mà hương vị món ăn rất đậm đà, thơm ngọt. Đây còn là một trong các món ăn giúp giải rượu rất hiệu quả.

11. Canh gà hầm sâm Samgyetang

Món canh gà hầm sâm Samgyetang
Món canh gà hầm sâm Samgyetang

Samgyetang là một món ăn rất bổ dưỡng của người Hàn Quốc. Để chế biến món ăn này cần có gà tơ, nhân sâm, táo tàu, rễ hedysarum,… Tất cả được hầm chung với nhau trong nhiều giờ. Đây là món ăn lý tưởng để thưởng thức vào đợt sambok – 3 đợt nắng nóng nhất tại xứ kim chi.

12. Canh đậu tương

Nếu ai thường xuyên xem phim Hàn Quốc thì chắc hẳn đều đã nghe tới món canh đậu tương. Món ăn này được tạo nên bởi tương đậu, đậu phụ, bí ngòi và các nguyên liệu khác nên hương vị rất đậm đà. Canh đậu tương được coi là một món ăn không thể thiếu trên mâm cơm của các gia đình Hàn Quốc, nhất là vào những ngày thời tiết lạnh giá.

13. Bánh trung thu Hàn Quốc – Songpyeon 

Nếu đến Hàn Quốc vào lễ hội mùa thu bạn có thể sẽ có cơ hội để thưởng thức Songpyeon. Những chiếc bánh trung thu được làm từ gạo nếp nhỏ xinh, mềm mịn với đủ màu sắc chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú, chỉ nhìn cũng đã muốn được thưởng thức ngay.

Songpyeon
Vào lễ hội mùa thu bạn có thể sẽ có cơ hội để thưởng thức Songpyeon

14. Bánh kim chi chiên

Kim chi được người Hàn Quốc biến tấu thành khá nhiều món ăn khác nhau, trong đó có bánh kim chi chiên. Cụ thể, để làm món đặc sản Hàn Quốc này người ta sẽ đem chúng trộn với bột, nêm thêm gia vị và chiên đều 2 mặt cho tới khi vàng ruộm lên là có thể bày ra đĩa để thưởng thức. 

15. Bánh Pancake Hàn Quốc – Hotteok

Là loại bánh được biến tấu từ những chiếc bánh pancake phương Tây để phù hợp hơn với khẩu vị của người Hàn Quốc. Hotteok được làm từ bột nếp và có hình tròn, nhỏ dẹt, bên trong nhân bánh gồm đậu phộng, quế, đường nâu, mật ong,… Bánh sau khi nướng chín có lớp vỏ vàng rực, khi ăn vừa giòn lại vừa ngọt, rất ngon.

16. Bánh hotdog 

Hotdog là một món ăn đường phố của xứ kim chi siêu nổi tiếng. Những chiếc xúc xích tẩm bột chiên giòn vàng rực, thêm vào đó là lớp nước sốt đậm đà, béo ngậy khiến ai cũng phải thòm thèm muốn được cắn thử ngay một miếng.

Bánh hotdog
Bánh hotdog rất được giới trẻ Hàn Quốc yêu thích

17. Bánh kếp hải sản – Haemul Pajeon

Thêm một đặc sản Hàn Quốc nữa mà khi đi du lịch tại đây bạn không nên bỏ qua, đó là bánh kếp hải sản Haemul Pajeon. Bánh có phần nhân làm từ các loại hải sản, sau đó đem đi chiên cho tới khi vàng giòn. Vừa thưởng thức bánh kếp hải sản lại vừa nhâm nhi thêm ly rượu gạo Makgeolli thơm lừng sẽ khiến bạn quên đi mọi mệt mỏi.

18. Mì đậu nành lạnh – Kongguksu

Có không ít du khách đến với Hàn Quốc đều tỏ ra thích thú với món mì đậu nành lạnh. Đây là món ăn lý tưởng cho những ngày hè nóng bức bởi món ăn mang tới cảm giác mát mẻ. Hơn nữa, hương vị lại rất thanh đạm, nhẹ nhàng, không gây cảm giác ngấy.

19. Sườn nướng Galbi 

Món sườn nướng Galbi được chế biến từ sườn lợn, bò hoặc gà. Sau khi tẩm ướp đầy đủ các loại gia vị sườn sẽ được mang đi nướng cho tới khi ngả sang màu hạt điều và tỏa ra hương thơm nức mũi. Món ăn này sẽ càng ngon hơn khi ăn kèm với cơm nóng hay các loại đồ trộn.

Món sườn nướng Galbi
Món sườn nướng Galbi được chế biến từ sườn lợn, bò hoặc gà.

20. Thịt chiên giòn Tangsuyuk 

Thịt chiên giòn Tangsuyuk có phần khác với thịt chiên giòn ở Việt Nam ở phần tẩm ướp gia vị. Chính những gia vị khác biệt đã khiến cho Tangsuyuk trở nên độc đáo và mang tới hương vị mới lạ, khiến ai đã từng nếm thử đều khó mà quên được.

21. Miến cuộn rong biển chiên giòn

Đặc sản Hàn Quốc còn gọi tên một món ăn khác, đó là miến cuộn rong biển chiên giòn. Miến sau khi đã nấu chín sẽ trộn cùng nước tương, dầu mè sau đó cho vào lá rong biển, cuộn tròn lại và chiên giòn lên, ăn rất ngon và lạ miệng.

22. Cháo gà DakJuk

Với những ai đang muốn tìm kiếm một món ăn nhẹ nhàng, thanh đạm, không cay nóng ở Hàn Quốc thì có thể thử món cháo gà DakJuk. Cháo được nấu từ gạo sushi kết hợp với thịt gà, nhân sâm và hầm trong nhiều giờ nên rất mềm, ngọt, bổ dưỡng, tốt cho dạ dày và sức khỏe.

 cháo gà DakJuk
Thử món cháo gà DakJuk

XEM THÊM:

Trên đây là 22 đặc sản Hàn Quốc nổi tiếng mà nếu có dịp đi du lịch bạn nên dành chút thời gian để thưởng thức. Mỗi món ăn của xứ kim chi đều mang tới một hương vị rất riêng và độc đáo.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân