Điểm danh top 15 di tích lịch sử TP. Hồ Chí Minh du khách không nên bỏ lỡ

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Trải qua hơn 4000 năm hình thành và phát triển, Việt Nam luôn tự hào khi giữ gìn được nét văn hóa truyền thống cùng với hàng ngàn di tích lịch sử nổi tiếng. Tất cả những điều này như một chứng tích hào hùng cho tinh thần bất khuất, kiên trung của dân tộc ta. Ngay bây giờ hãy cùng Vua Nệm “điểm danh” top 15 di tích lịch sử TP. Hồ Chí Minh đẹp và nổi tiếng nhé.

Top 15 di tích lịch sử TP. Hồ Chí Minh bạn không nên bỏ lỡ
Top 15 di tích lịch sử TP. Hồ Chí Minh bạn không nên bỏ lỡ

1. Dinh Độc Lập

Khi đến với Thành phố TP. Hồ Chí Minh bạn nhất định đừng bỏ lỡ di tích lịch sử Dinh Độc Lập.  Địa danh này không chỉ nổi tiếng đối với người dân Sài Gòn mà còn để lại ấn tượng sâu đậm với cả du khách nước ngoài. 

Dinh Độc Lập là một bảo tàng có quy mô lớn và hoành tráng nhất ở TP. Hồ Chí Minh tính đến thời điểm hiện tại. Nơi đây luôn mở cửa để tiếp đón khách tham quan. Chỉ cần bỏ ra vài chục nghìn đồng để mua vé bạn đã có cơ hội vào Dinh Độc Lập để hiểu rõ hơn về lịch sử cũng như ngày độc lập của Việt Nam. 

Dinh Độc Lập là điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước
Dinh Độc Lập là điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước

2. Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh Việt Nam

Đối với những ai yêu sử Việt, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh chắc hẳn là nơi mà họ không nên bỏ lỡ. Cho đến hiện tại, di tích lịch sử TP. Hồ Chí Minh này vẫn còn lưu giữ rất nhiều vật dụng từ thời chiến tranh. Vì thế khi đến đây, bạn không chỉ còn biết đến quá trình dựng nước giữ nước thông qua sách vở, tranh ảnh,… mà hoàn toàn có thể trực tiếp nhìn thấy những “chứng nhân” lịch sử. 

Tại Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh Việt Nam có trưng bày những cỗ xe tăng, phi cơ, máy bay trực thăng, đại pháo,… Đây đều là những “chiến sĩ” từng chinh chiến hết mình ngoài xa cơ để đẩy lùi quân giặc. Đi sâu vào bên trong bảo tàng, bạn còn được tham quan qua hàng trăm, nghìn hiện vật thu nhặt hậu chiến tranh. Ngoài ra, bất kỳ du khách nào khi đến bảo tàng đều sẽ được tận mắt nhìn thấy những loại vũ khí của quân ta lẫn quân giặc sử dụng trong thời chiến.

3. Bảo tàng Lịch sử Thành phố TP. Hồ Chí Minh

Một trong những điểm đến thú vị khác dành cho bạn chính là Bảo tàng Lịch sử Thành phố TP. Hồ Chí Minh. Đến đây bạn có thể tìm hiểu về nét văn hóa cổ của người Việt, nắm được phong tục tập quán thời xa xưa. Đâu chỉ có vậy, tại di tích lịch sử này còn có lưu trữ vô số kỷ vật đến từ nhiều triều đại khác nhau. 

Bạn sẽ cảm thấy hứng thú khi tận mắt nhìn thấy những vật dùng, đồ dùng truyền thống từ thời Nho giáo cho đến cận hiện đại. Dòng thời gian dường như hiện hữu trước mặt khi được giới thiệu qua những kỷ vật từ thời đồ đá, đồng,… cùng rất nhiều tác phẩm nghệ thuật cổ. Vì thế một khi đã đến với Thành phố TP. Hồ Chí Minh, bạn đừng nên bỏ lỡ di tích lịch sử này.

Bảo tàng lịch sử - Di tích lịch sử TP. Hồ Chí Minh không nên bỏ lỡ
Bảo tàng lịch sử – Di tích lịch sử TP. Hồ Chí Minh không nên bỏ lỡ

4. Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố TP. Hồ Chí Minh

Bảo tàng Mỹ thuật cũng là di tích lịch sử TP. Hồ Chí Minh khá quen thuộc với những bạn trẻ ngày nay. Hầu hết những ai yêu thích nghệ thuật đều dành sự quan tâm đặc biệt đến nơi này. Đây là địa danh lưu trữ rất nhiều tác phẩm mỹ thuật độc đáo, bạn hoàn toàn có thể đến đây để “mở mang tầm mắt”.

Đặc biệt, với việc được xây dựng theo một phong cách rất Tây, khách tham quan lần đầu đến Bảo tàng Mỹ thuật sẽ bị cuốn hút bởi sự sang trọng, quyền quý. Mỗi góc đều sẽ góp phần tạo nên những tấm ảnh “số dzách” cho những ai có niềm đam mê chụp ảnh.

5. Bến Nhà Rồng

Theo những con số thống kê cho thấy có hơn 90% bạn trẻ sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh đã từng đến thăm Bến Nhà Rồng ít nhất một lần. Di tích lịch sử TP. Hồ Chí Minh – Nơi từng in dấu chân bác Hồ luôn thu hút rất nhiều du khách tham quan hàng năm. Theo dòng lịch sử đây chính là nơi Bác đã chọn để ra đi tìm đường cứu nước, từ đó tạo nên một trang sử hào hùng cho dân tộc ta.

Ghé đến đây bạn có thể tự mình khám phá thêm về đặc trưng kiến trúc Việt Nam vào thời xưa. Điều tạo được ấn tượng với du khách tham quan chính là phong cách thiết kế truyền thống, tượng rồng sống động. Đặc biệt, tại đây còn có rất nhiều mô hình phóng tác, khắc họa lại cảnh đời sống thời cơ cực của Việt Nam một cách rất rõ nét, do đó mọi người có thể tự mình cảm nhận được mọi thứ đã trôi qua.

​​Di tích lịch sử Bến Nhà Rồng
​​Di tích lịch sử Bến Nhà Rồng

>>>Tìm hiểu:

Hồ Con Rùa – Địa điểm “chill” lý tưởng của giới trẻ Sài Thành

6. Địa đạo Củ Chi

Trong số những di tích lịch sử TP. Hồ Chí Minh có lẽ Địa đạo Củ Chi là nơi để lại dấu ấn sâu đậm nhất với các du khách. Cái mà hầu hết mọi người đều cảm nhận được khi đến đây chính là cái khí thế hào hùng, kiên trung, bất khuất của dân tộc Việt. Để hiểu rõ hết quá khứ hào hùng của dân tộc bạn nên ít nhất một lần đến thăm nơi khiến cho quân giặc phải khiếp sợ trước trí thông minh của lực lượng vũ trang Việt Nam này. 

Đến Địa đạo Củ Chi bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những đường hầm được thiết kế, bố trí vô cùng tinh vi và đầy thông minh. Như được biết đây chính là yếu tố góp phần tạo nên thành công trong thời kỳ kháng chiến chống giặc. Chẳng mấy khó hiểu khi chúng được nhiều chuyên gia quân sự, kiến trúc sư hàng đầu thế giới nể phục.

7. Nhà thờ Đức Bà

Với việc nằm tại khu vực trung tâm thành phố, Nhà thờ Đức Bà luôn là địa điểm tham quan du lịch rất được yêu thích. Địa danh này không chỉ nổi tiếng trong cộng đồng người Việt mà còn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ thực khách quốc tế. 

Điểm thu hút của Nhà thờ Đức Bà bắt nguồn từ sự uy nghiêm, tráng lệ trong kiến trúc xây dựng. Hầu hết những ai lần đầu nhìn thấy đều vỡ òa vì sự kỳ công, tuyệt mỹ vì tòa nhà được xây dựng theo phong cách châu Âu – Romanesque độc đáo. Điều đặc biệt ở đây chính là từng viên gạch đều được nhập khẩu từ Pháp 100%, và chúng vẫn được gìn giữ cho đến tận hôm nay.

Nhà Thờ Đức Bà vô cùng uy nghiêm tráng lệ
Nhà Thờ Đức Bà vô cùng uy nghiêm tráng lệ

>>>Đọc thêm: Top 20 nhà thờ đẹp lớn nhất Việt Nam hiện nay

8. Vườn cau đỏ tại Quận 12

Vườn cau đỏ tại Quận 12 cũng là một di tích lịch sử ở TP. Hồ Chí Minh bạn không nên bỏ lỡ. Trước đây địa danh này chính là bảo tàng thành phố, được xây dựng với mục đích ghi nhớ ơn bà con, nhân dân tại An Phú Đông – Thạnh Lọc vì đã cống hiến hết mình cho tổ quốc trong giai đoạn kháng chiến chống Pháp và Mỹ.

Đến đây du khách sẽ được tham quan những di tích lịch sử, kèm theo đó là những hoạt động sông nước thú vị. Hơn hết, bạn sẽ bất giác cảm thấy thoải mái khi đến với khu Vườn cau đỏ – nơi có những vườn trái cây xanh mướt, chín quả, một vùng sông nước mênh mông cùng với những căn nhà với kiến trúc cổ,…

>>> Mời bạn đọc: 15 địa điểm Glamping gần Sài Gòn cực chill vào ngày cuối tuần

9. Di tích lịch sử Hầm bí mật chứa vũ khí thời kháng chiến chống Mỹ Quận 10

Đối với du khách nước ngoài, Hầm bí mật chứa vũ khí thời kháng chiến chống Mỹ Quận 10 luôn là địa điểm đáng để tham quan nhất. Điểm tạo nên sự đặc biệt của di tích này chính là chúng được đặt nằm ngay tại nhà người dân và được ngụy trang vô cùng tinh vi, thực tế bằng mắt thường chúng ta sẽ rất khó để nhận ra.

Những căn hầm bí mật ở đây được lấp lại bằng các viên gạch nền vuông vức, không một kẻ hở. Chỉ cần mở cánh cửa ngăn cách bạn sẽ nhìn thấy hơn 2 tấn vũ khí của Biệt Đồng Sài Gòn vào thời chống Mỹ. Nếu muốn biết thêm về thời chiến Việt Nam chống Mỹ bạn có thể đến nơi này. 

10. Khu di tích Ngã Ba Giồng tại Huyện Hóc Môn

Ngã Ba Giồng tại huyện Hóc Môn cũng là nơi gợi lên quá khứ hào hùng của dân tộc ta. Trong nhiều năm qua đây vẫn luôn là một trong số những khu di tích lịch sử TP. Hồ Chí Minh đón hàng ngàn lượt khách tham quan hàng năm. 

Đến với khu di tích này bạn sẽ được trải nghiệm vùng trời bao la, rộng lớn và được viếng thăm khu tưởng niệm những vị anh hùng dân tộc tham gia cuộc Khởi nghĩa Nam Kỳ. Hãy đến Khu di tích Ngã Ba Giồng để cảm thấy yêu hơn cuộc sống mà mình đang có nhé.

11. Khu di tích lịch sử Láng Le Bàu Cò tại Huyện Bình Chánh

Láng Le Bàu Cò là khu di tích nằm tại huyện Bình Chánh. Cho đến nay, đây là một trong số ít những bảo tàng TP. Hồ Chí Minh còn lưu lại lịch sử hào hùng về cuộc kháng chiến chống Mỹ. Thực chất đây không chỉ là bảo tàng đơn thuần mà còn là nơi tưởng nhớ, tri ân những người đã nằm xuống trong công cuộc chống giặc ngoại xâm.

Có dịp đến với khu di tích lịch sử Láng Le Bàu Cò, mọi người sẽ được thắp hương kính viếng những vị anh hùng đã ngã xuống vì độc lập dân tộc. Đồng thời, bạn còn sẽ được chiêm ngưỡng, tìm hiểu và tận mắt xem những vật dụng đã được sử dụng vào thời chiến.

12. Chùa Phụng Sơn

Chùa Phụng Sơn thuộc Quận 11, đây là một trong những di tích lịch sử TP. Hồ Chí Minh lưu giữ rất nhiều tài liệu quý về Phật giáo. Địa danh này thu hút được khách tham quan bằng những tác phẩm điêu khắc, tượng Phật vô cùng ấn tượng. Hơn hết, ngôi chùa này còn rất linh thiêng, nếu bạn là người tin vào yếu tố tâm linh thì hãy thử đến đây một lần. 

Chùa Phụng Sơn
Chùa Phụng Sơn là di tích lịch sử TP. Hồ Chí Minh

>>>Xem ngay:

Bên trên là top 15 di tích lịch sử TP. Hồ Chí Minh bạn nên ghé thăm ít nhất một lần. Ngay bây giờ hãy nhanh chóng lên kế hoạch cho chuyến hành trình sắp đến của mình nhé.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM