Chợ đêm Hạ Long: Điểm đến không thể bỏ qua cho tín đồ ẩm thực

CẬP NHẬT 13/08/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Nhắc đến du lịch Quảng Ninh, ngoài các thắng cảnh nổi tiếng thì chợ đêm cũng là một trong những địa điểm mà du khách không thể bỏ qua. Vậy chợ đêm Hạ long có gì đặc biệt mà lại thu hút khách du lịch đến vậy? Sau đây Vua Nệm sẽ mang đến cho bạn đọc kinh nghiệm khám phá chợ đêm khi đến Hạ Long. Đừng bỏ lỡ bài viết này nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Hạ Long nhé. 

1. Chợ đêm Hạ Long địa chỉ ở đâu?

Nếu có dự định tham quan chợ đêm Hạ Long, chắc chắn câu hỏi đầu tiên bạn quan tâm chính là khu chợ này nằm ở đâu. Hầu hết các chợ đêm tại Hạ Long đều nằm ở khu vực trung tâm thành phố với vị trí dễ tìm kiếm. Hiện nay, tại Hạ long có 4 chợ đêm nổi tiếng và được nhiều du khách ghé thăm. Địa chỉ cụ thể của từng chợ như sau: 

  • Chợ đêm Bãi Hạ Long:Đường Lê Thánh Tôn, TP.Hạ Long, Quảng Ninh
  • Chợ Cái Dăm: Đường Tiên Ông, Bãi Cháy, TP. Hạ Long, Quảng Ninh
  • Chợ đêm hải sản Hạ Long: Đường Bạch Đằng, TP. Hạ Long, Quảng Ninh
  • Chợ đêm Bãi Cháy Hạ Long: Đường Hoàng Quốc Việt, phường Hùng Thắng, TP. Hạ Long, Quảng Ninh
chợ đêm hạ long ở đâu
Chợ đêm là địa điểm được nhiều du khách yêu thích khi đến Hạ Long

Trong 4 chợ đêm đã được kể tên phía trên, chợ đêm Bãi Cháy chính là địa điểm nổi tiếng nhất hiện nay. Khu chợ này được đầu tư khang trang và luôn luôn nhộn nhịp du khách mỗi khi đêm xuống. Du khách có thể tìm thấy rất nhiều mặt hàng đa dạng về mẫu mã lẫn giá cả khi dạo chợ đêm Hạ Long

2. Chợ đêm Hạ Long có gì thu hút khách du lịch?

Được mệnh danh là một trong những thiên đường mua sắm không thể bỏ qua, chợ đêm là địa chỉ mà rất nhiều khách du lịch tìm đến khi du hí tại Hạ Long. Đến với chợ đêm Hạ Long, bạn sẽ được trải nghiệm những thú vui sau đây: 

2.1. Thưởng thức hải sản tươi ngon

Một trong những điểm được nhiều du khách yêu thích nhất khi đến chợ đêm Hạ Long chính là thưởng thức các món ăn được chế biến từ hải sản tươi ngon. Các món ăn tại đây được chế biến vô cùng đa dạng, hợp khẩu vị với tất cả mọi người. Nếu đã từng đặt chân đến khu chợ đêm tại Hạ Long chắc chắn bạn không thể bỏ qua trải nghiệm ẩm thực tại đây. 

chợ đêm hạ long có gì vui
Tại chợ đêm Hạ Long có rất nhiều loại hải sản tươi ngon

Tại chợ đêm ở Hạ Long, du khách có thể thưởng thức các loại hải sản như Mực, Hàu, Sam biển,… Tùy theo khẩu vị và sở thích mà bạn có thể chọn cách chế biến phù hợp. Ví dụ như cháo, hấp, xào,… Đặc biệt, một số loại hải sản sẽ được bán theo cân, vô cùng phù hợp với những nhóm bạn đông người. 

Bên cạnh các món hải sản thì du khách còn có thể ghé các quầy ăn vặt. Các món ăn tại đây đều được chế biến với hương vị vô cùng độc đáo. Bạn sẽ có cơ hội thưởng thức các món như cháo trai, bánh trôi tàu, bánh gật gù, chè nóng, bánh gối,… 

2.2. Mua sắm đồ lưu niệm tinh xảo

Ghé chợ đêm Hạ Long, du khách chắc chắn sẽ bị các gian hàng bán đồ lưu niệm tinh xảo thu hút. Tại khu vực này, có rất nhiều gian hàng bán đồ lưu niệm với đa dạng các loại mặt hàng, tạo hình phong phú và giá cả phải chăng. Bạn có thể lựa chọn cho mình những món quà phù hợp để làm kỷ niệm, tặng người thân hoặc bạn bè, đồng nghiệp,…

quà lưu niệm ở chợ đêm hạ long
Các món quà lưu niệm tinh xảo tại chợ đêm ở Hạ Long

Nói đến các món quà lưu niệm tại chợ đêm ở Hạ Long phải kể đến các sản phẩm như tranh sơn mài, móc khóa, áo thun kỷ niệm, chuông gió,… Tất cả các món đồ đều được thiết kế tinh xảo, mang đậm dấu ấn của Hạ Long. Chính vì thế mà khu vực này không chỉ thu hút khách du lịch trong nước mà còn được du khách nước ngoài vô cùng yêu thích. 

Ngoài các món đồ thủ công mỹ nghệ thì du khách cũng có thể chọn các món đặc sản địa phương để làm quà sau chuyến du lịch. Các loại đặc sản Hạ Long du khách có thể lựa chọn để làm quà gồm có chả mực, ruốc tép, sá sùng, cá chỉ vàng, mực khô,… Tất cả các sản phẩm đều đã được chế biến và đóng gói sẵn, rất tiện lợi cho việc vận chuyển. 

2.3. Tham quan các địa điểm gần chợ đêm

Các chợ đêm đều nằm ở khu vực trung tâm thành phố, do đó du khách có thể dễ dàng di chuyển đến các địa điểm tham quan nổi tiếng tại Hạ Long. Bạn có thể cân nhắc ghé thăm một số địa điểm gần với chợ đêm Hạ Long sau đây: 

  • Biển Bãi Cháy: Đây là địa điểm được đông đảo khách du lịch yêu thích khi đến với Hạ Long. Du khách có thể ghé bãi biển để tắm biển, đi dạo thư giãn trên bãi cát trước khi bắt đầu tham quan chợ đêm. 
  • Cầu Bãi Cháy: Có thể nói đây chính là biểu tượng hoa lệ của Hạ Long trong những năm gần đây. Từ trên cầu, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh thành phố Hạ Long. Chắc chắn đây sẽ là kỷ niệm vô cùng đáng nhớ trong chuyến đi của mỗi du khách. 
  • Phố cổ Bãi Cháy: Với kiến trúc cổ kính nhưng cũng không kém phần hiện đại, địa điểm này thu hút một lượng khách du lịch ghé thăm rất lớn. Đặc biệt đối với các bạn trẻ thì đây là địa điểm check-in vô cùng lý tưởng cùng bạn bè và gia đình. 
  • Ngọn hải đăng Bãi Cháy: Được đánh giá là một trong những điểm hẹn vô cùng thú vị cho du khách. Với thiết kế theo kiến trúc phương Tây, từ hải đăng Bãi Cháy du khách có thể dễ dàng phóng tầm mắt bao quát toàn bộ khu vực biển. Đây cũng là địa điểm rất nhiều cặp đôi lựa chọn làm nơi chụp ảnh cưới, ghi lại những khoảnh khắc hạnh phúc cho ngày trọng đại. 

3. Kinh nghiệm “đi chợ” từ A đến Z cho du khách lần đầu đến Hạ Long

Có thể nói đi chợ đêm thực sự là một trải nghiệm vô cùng thú vị và rất đáng thử khi đi du lịch Hạ Long. Và nếu bạn đang có dự định ghé thăm các chợ đêm nổi tiếng tại đây thì đừng quên bỏ túi một số kinh nghiệm sau đây nhé:

3.1. Thời điểm đi chợ đêm Hạ Long tốt nhất trong ngày

Thời gian du lịch Hạ Long lý tưởng và được nhiều du khách lựa chọn nhất chính là tháng 5, 6 và tháng 7. Đây là thời điểm thời tiết tại Hạ Long mát mẻ, nhiều nắng và thích hợp cho các chuyến đi biển. Ngoài dạo chơi, tham quan các địa điểm nổi tiếng thì chắc chợ đêm là điểm đến du khách không thể bỏ qua. Vậy thời gian ghé chợ đêm tại Hạ Long lý tưởng nhất là lúc nào? 

kinh nghiệm đi chợ đêm hạ long
Thời điểm chợ đêm tại Hạ Long nhộn nhịp nhất là từ 21h-00h

Thông thường thì các du khách khi đến Hạ Long sẽ lựa chọn ghé chợ đêm vào buổi tối, sau khi tắm biển. Thời gian chợ đêm bắt đầu hoạt động là từ 17h hàng ngày và tấp nập nhất vào khoảng 21h đến 00h. Tùy theo lịch trình mà bạn có thể lựa chọn một khung giờ “đi chợ” thích hợp nhất cho mình nhé. 

3.2. Mua gì làm quà khi ghé chợ đêm tại Hạ Long?

Đến Hạ Long du lịch thì chắc chắn là chúng ta không thể bỏ qua việc mua quà lưu niệm hoặc đặc sản địa phương rồi đúng không nào? Tuy nhiên, nếu là lần đầu tiên đến với mảnh đất này, ắt hẳn có nhiều du khách sẽ bối rối không biết nên mua gì làm quà. Sau đây là một số gợi ý mua quà tại Hạ Long dành cho bạn đọc: 

Nếu ghé chợ đêm Hạ Long, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn trong việc mua quà lưu niệm. Cụ thể, du khách có thể cân nhắc các món quà đơn giản như móc khóa, các loại trang sức từ vỏ sò, vỏ ốc,… Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn mua các sản phẩm có giá trị cao như gốm sứ, tranh vẽ, vải thổ cẩm,… 

Đặc biệt, nếu là một người đam mê ẩm thực bạn có thể chọn mua hải sản khô làm quà cho người thân và bạn bè. Đây là món quà vừa thiết thực lại đậm hương vị biển, chắc chắn sẽ khiến người nhận vô cùng thích thú. 

>>>Đọc ngay: Top 22 đặc sản Hạ Long ngon nức tiếng không thể bỏ qua

4. Một số lưu ý khi đi chợ đêm tại Hạ Long

Là điểm du lịch nổi tiếng, do đó chợ đêm tại Hạ Long luôn đón tiếp một lượng khách đông đảo ghé thăm mỗi ngày. Để có một chuyến đi trọn vẹn nhất, du khách cần lưu ý một số điểm sau: 

  • Vào cuối tuần và các ngày lễ, lượng khách tại chợ đêm vô cùng đông đúc, Do đó, bạn nên chú ý cất tư trang và đồ đạc thật gọn gàng, nhằm hạn chế các trường hợp không may như bị giật đồ, móc túi.
  • Trước khi mua hàng nên hỏi giá cẩn thận, tránh trường hợp du khách mua phải hàng quá đắt so với giá trị thực. 
  • Không nên mang quá nhiều tiền mặt khi ghé thăm chợ đêm. 
  • Di chuyển nhẹ nhàng, quan sát cẩn thận khi tham quan các gian hàng thủ công mỹ nghệ, đồ lưu niệm dễ vỡ. 
  • Nên đi giày bệt hoặc dép để không bị đau chân trong quá trình đi bộ tham quan chợ đêm. 
Du khách cần cẩn thận tư trang khi ghé thăm chợ đêm tại Hạ Long
Du khách cần cẩn thận tư trang khi ghé thăm chợ đêm tại Hạ Long

Vừa rồi là tất tần tật kinh nghiệm tham quan chợ đêm Hạ Long mà Vua Nệm đã tổng hợp và cập nhật cho bạn đọc. Mong rằng bài viết này sẽ giúp mọi người có được những thông tin hữu ích nhất cho chuyến đi của mình. Chúc bạn sẽ có được một chuyến du lịch thật nhiều kỷ niệm nhé!

>>>Tìm hiểu ngay: Khám phá chợ đêm Cần Thơ: Kinh nghiệm “đi chợ” từ A đến Z

Đánh giá post