Khám phá chợ đêm Sơn Trà, Đà Nẵng – Thiên đường ăn uống, mua sắm bậc nhất

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Chợ đêm Sơn Trà, Đà Nẵng là một tổ hợp mua sắm, giải trí về đêm sôi động bậc nhất tại vùng đất Đà thành. Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon, hấp dẫn, thỏa sức vui chơi và chọn những món quà lưu niệm cho người thân, bạn bè. Hơn thế nữa, du khách còn được hòa mình và chiêm ngưỡng bức tranh buổi đêm rực rỡ của thành phố đáng sống này. Sau đây, Vua Nệm sẽ review tất tần tật những trải nghiệm tại chợ đêm Sơn Trà, Đà Nẵng. Hãy cùng theo dõi để có một chuyến tham quan tuyệt vời nhé!

1. Chợ đêm Sơn Trà, Đà Nẵng nằm ở đâu?

Chợ đêm Sơn Trà nằm ngay trung tâm thành phố Đà Nẵng và được xây dựng theo mô hình phố đi bộ nên rất thuận tiện cho các hoạt động vui chơi, ăn uống của du khách.

Địa chỉ: Nằm trên đường Lý Nam Đế, tại đoạn giao với đường Mai Hắc Đế, thuộc phường An Hải Tây, quận Sơn Trà và nằm cách Cầu Rồng khoảng 2 phút di chuyển. Ngoài cầu Rồng, chợ còn gần kề các địa điểm nổi tiếng như cầu Tình Yêu, bãi biển Mỹ Khê…

Giờ mở cửa: 17:30 – 23:30 

Giá vé vào cổng: Miễn phí

Giá vé gửi xe: 5.000 VNĐ/xe

Cách di chuyển: Từ trung tâm TP.Đà Nẵng, bạn đi theo tuyến đường Nguyễn Văn Linh hướng về cầu Rồng. Đến khi đi qua hết cầu Rồng, bạn sẽ nhìn thấy chợ đêm Sơn Trà ngay một bên chân cầu Rồng. Vì chợ có vị trí ngay trung tâm thành phố, nên du khách có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển khác nhau (xe máy, ô tô, taxi,…).

chợ đêm sơn trà đà nẵng
Chợ đêm Sơn Trà, Đà Nẵng nằm ngay tại trung tâm thành phố

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp đi chợ đêm cùng với các địa điểm vui chơi gần đó như:

  • Cầu quay sông Hàn: Cây cầu xoay đầu tiên được thiết kế và thi công bởi kỹ sư, công nhân Việt Nam.
  • Cầu Rồng Đà Nẵng: Là biểu tượng nổi tiếng của TP. Đà Nẵng bên dòng sông Hàn.
  • Cầu Tình Yêu: Điểm đến lý tưởng dành cho các cặp đôi.
  • Bến du thuyền Đà Nẵng: Du ngoạn trên sông Hàn, chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh sắc của thành phố.
  • Biển Mỹ Khê: Biển sở hữu bãi cát trắng mịn, dốc thoai thoải, nước không chỉ trong mà còn ấm quanh năm, cùng với những hàng dừa xanh thẳng tắp xung quanh bờ biển tạo nên một vẻ đẹp bình yên, thư thái. 

2. Khám phá chợ đêm Sơn Trà, Đà Nẵng 

Chợ đêm Sơn Trà có quy mô rộng lớn với hơn 150 gian hàng, bày bán đa dạng mặt hàng như hàng lưu niệm, thời trang, trang sức, mỹ nghệ,… cùng với nhiều đặc sản hấp dẫn. Có quá nhiều sự lựa chọn đến như vậy thì khi du khách ghé thăm chợ đêm Sơn Trà, Đà Nẵng nên ăn gì? Mua gì và chơi gì?

2.1. Đến chợ đêm Sơn Trà, Đà Nẵng nên ăn gì?

Điều thu hút khách du lịch đến với chợ đêm Sơn Trà chắc hẳn là “thiên đường” ẩm thực hấp dẫn với vô vàn món ăn khác nhau, từ đặc sản nổi tiếng tại Đà Nẵng cho đến các món ăn vặt đường phố quen thuộc. Tất cả đều được bán với mức giá bình dân, bạn có thể thoải mái thưởng thức.

chợ đêm đà nẵng sơn trà
Chợ đêm Sơn Trà bày bán đa dạng ẩm thực khác nhau từ đồ ăn vặt đến những món ăn đặc sản

Các món ăn được bán tại chợ đêm bao gồm:

  • Món ăn đặc sản: Mì Quảng, bánh tráng cuốn thịt heo, bánh xèo miền Trung, mì cao lầu, bánh bèo, bún mắm, bún thịt nướng…
  • Món ăn vặt: Xiên tôm, xiên chả cá, xúc xích chiên, trứng gà nướng, bánh tráng nướng, bắp xào…
  • Hải sản tươi sống: Ốc, mực, bạch tuộc, tôm hùm, nghêu… Thực khách chọn món và đợi quán chế biến tại chỗ.
  • Ngoài ra còn có trái cây, nước uống giải khát, sinh tố, nước ép, kem cuộn, chè…

2.2. Nên mua gì ở chợ đêm Sơn Trà?

Không chỉ là “thiên đường” ăn uống, chợ đêm Sơn Trà còn là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những “tín đồ” thời trang giá rẻ. Bạn có thể thỏa sức shopping đa dạng sản phẩm thời trang khác nhau như quần áo, giày dép cùng các phụ kiện kính, mũ, nón, túi xách,… với mức giá cực “hời”, trung bình khoảng 35.000 – 75.000VNĐ/chiếc và cao nhất khoảng một trăm mấy. 

chợ đêm sơn trà có gì
Những món đồ lưu niệm được bán tại chợ đêm Sơn Trà

Nếu bạn đang tìm mua các món đồ lưu niệm khi du lịch Đà Nẵng thì hãy đến ngay chợ đêm Sơn Trà. Tại đây cung cấp đa dạng đồ lưu niệm và nổi bật nhất là đèn lồng, nón lá, quạt tay, tranh thêu, đồ gốm, tượng đá,… vô cùng đẹp mắt và tinh xảo. 

Bên cạnh đó, bạn còn có thể mua các món hải sản khô nổi tiếng của Đà Nẵng về làm quà như món mực một nắng, ghẹ sữa, cá chỉ vàng, cá cơm khô…   

2.3. Các hoạt động giải trí tại chợ đêm Sơn Trà, Đà Nẵng

Nếu chưa có kế hoạch cho buổi tối tại Đà Nẵng, thì tham gia các hoạt động giải trí tại chợ đêm chính là lựa chọn vô cùng thú vị. 

Bạn có thể thưởng thức những tiết mục đặc sắc từ các nghệ sĩ đường phố đầy tài năng với những bản guitar acoustic lãng mạn, ngọt ngào hay những màn ảo thuật, xiếc ấn tượng. Chắc chắn đây sẽ là dấu ấn không thể nào quên dành cho mọi du khách.

Chưa hết, bạn còn có thể tham quan các quầy xăm, dán hình nghệ thuật và những ông đồ viết chữ thư pháp, các nghệ nhân vẽ bút lửa lên gỗ trang trí, điêu khắc trên các lọ thủy tinh hay họa sĩ vẽ chân dung…  

Bên cạnh đó, chợ còn có một khu vui chơi riêng dành cho trẻ nhỏ. Các bé có thể tham gia nhiều trò chơi thú vị như nhà phao, câu cá cùng các trò chơi dân gian.

3. Các lưu ý cần nhớ khi đến chợ đêm Sơn Trà?

Để có một chuyến đi thật vui vẻ và trọn vẹn, bạn cần lưu ý những điều sau đây khi đến chợ đêm Sơn Trà, Đà Nẵng:

  • Luôn luôn cẩn thận để bảo vệ tài sản của mình: Chợ đêm Sơn Trà đông đúc người ra vào. Đây chính là cơ hội để những kẻ xấu lợi dụng để trộm cắp/giật ví, điện thoại, tiền, trang sức,… của bạn. Vì thế, hãy thật cảnh giác và chú ý khi tham gia mua sắm, ăn uống tại đây.
  • Không nên tỏ ra quá thích thú với một món đồ nào: Nếu bạn thấy một món đồ nào mà bạn rất hứng thú và vô cùng thích, thì nhất định không nên tỏ ra bên ngoài. Nếu người bán biết được bạn thích sản phẩm của họ, thì có thể họ sẽ đẩy giá cao hơn và không đồng ý với sự mặc cả của bạn.
  • Cần tham khảo giá cả của nhiều gian hàng trước khi mua: Tại chợ đêm có rất nhiều gian hàng cùng bán những món đồ giống nhau. Vì thế, bạn nên dạo quanh một vòng và tham khảo giá trước rồi chọn quầy hàng ưng ý nhất để mua. Điều này giúp bạn tránh khỏi tình trạng mua cùng một món đồ, chất lượng y hệt nhưng lại có giá đắt hơn rất nhiều so với quầy hàng khác.
  • Để ý vào thời gian mua hàng: Đa số người bán hàng nào cũng quan trọng người mở hàng đầu tiên. Vì vậy, bạn cần chọn thời điểm mua cũng như mặc cả phù hợp, để tránh khỏi những ánh mắt khó chịu từ phía đối phương.
hợ đêm sơn trà bán gì
Mua sắm tại chợ đêm Sơn Trà cần lưu ý điều gì?

>> Xem thêm:

Với không khí náo nhiệt, ẩm thực hấp dẫn, thời trang đa dạng,… chợ đêm Sơn Trà, Đà Nẵng đã để lại những ấn tượng khó phai trong lòng mọi du khách. Nếu có dịp du lịch tại Đà Nẵng, bạn hãy thử ghé thăm khu chợ này nhé, đây sẽ là điểm đến sôi động và mang đến nhiều kỷ niệm thú vị dành cho bạn đấy.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM