Chuyện quanh ta

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc từ A – Z thú vị nhất

CẬP NHẬT 22/07/2022 | BỞI Tiến Kiều

Nếu có cơ hội đặt chân đến Phú Quốc, bạn sẽ không ngạc nhiên khi nơi đây được gọi với những mỹ từ như: Đảo Ngọc, thiên đường hoàng hôn trên biển … Những bãi biển xinh đẹp, vườn quốc gia sinh thái đa dạng cùng với nền văn hóa đặc trưng lâu đời, Phú Quốc chắc chắn là điểm đến không thể bỏ lỡ. 

Hãy cùng Vua Nệm khám phá kinh nghiệm du lịch Phú Quốc từ A – Z để chuyến đi được trọn vẹn nhất nhé. 

1. Du lịch Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Thuộc tỉnh Kiên Giang, Phú Quốc gồm 22 hòn đảo lớn nhỏ. Trong đó đảo Phú Quốc (còn gọi là đảo Ngọc) là hòn đảo lớn nhất Việt Nam và vịnh Thái Lan. Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc đẹp nhất là vào tháng 10 đến tháng 4 năm sau vì lúc này Phú Quốc đã bước vào mùa khô. Trong thời gian này, nhiệt độ rơi vào khoảng 27 độ C, không quá nắng, phù hợp để bạn vui chơi và khám phá hòn đảo. 

Từ tháng 5 đến tháng 9 trong năm Phú Quốc vào mùa mưa. Dù nằm trong lòng vịnh Thái Lan, không trực tiếp đón bão nhưng Phú Quốc sẽ có nhiều cơn mưa và lụt. Đi chơi vào thời gian này bạn có thể sẽ bị hạn chế hoạt động câu mực đêm, lặn ngắm san hô. Nếu muốn đi, bạn cần theo dõi trước dự báo thời tiết cho phù hợp.

du lịch phú quốc tháng mấy
Những tháng nên du lịch ở Phú Quốc

2. Phương tiện du đến Phú Quốc?

Có nhiều phương tiện đi đến Phú Quốc, tùy thuộc bạn xuất phát từ nơi nào

Vé máy bay đi Phú Quốc

Nếu bạn ở xa thì kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tốt nhất là di chuyển bằng máy bay. Đây là phương tiện nhanh gọn nhất. Các hãng máy bay đều có chuyến bay đi Phú Quốc. Bạn có thể đặt vé máy bay qua đại lý hoặc tự đặt online trên app/web của các hãng. Nếu săn được ưu đãi sẽ có giá vé tiết kiệm hơn. Giá vé sẽ thay đổi theo từng thời điểm bạn đặt.

Xe khách & phà hoặc tàu cao tốc

Nếu bạn xuất phát từ Hồ Chí Minh hoặc các tỉnh miền Tây thì có thể lựa chọn cách di chuyển này để tiết kiệm chi phí và trải nghiệm nhiều hơn. Bạn đi xe khách đến Rạch Giá hoặc Hà Tiên, từ bến bạn mua vé phà hoặc tàu cao tốc đến Phú Quốc.

Tàu từ Hà Tiên đến Phú Quốc

  • Tàu cao tốc Superdong 6, 7, 8, 9
  • Phà Superdong P1, P2

Tàu từ Rạch Giá đến Phú Quốc

  • Tàu Superdong 3, 4, 5, 10
phương tiện du lịch phú quốc
Máy bay là phương tiện đến Phú Quốc phổ biến nhất

3. Phương tiện di chuyển ở Phú Quốc

Thuê xe máy tự tham quan 

Với kinh nghiệm du lịch Phú Quốc thì sử dụng phương tiện tự túc đi lại là thuận tiện nhất. Phương tiện phổ biến nhất là xe máy. Bạn có thể liên hệ với khách sạn để hỏi thuê hoặc gọi trực tiếp với các nhà xe.Các nhà xe sẽ mang xe tới tận khách sạn của bạn. 

Một vài địa chỉ thuê xe máy tại Phú Quốc:

  • Cho thuê xe Phú Quốc 247
    • Địa chỉ: 92 Đường Trần Hưng Đạo, Dương Tơ
    • Điện thoại: 098 546 55 55
  • Thuê xe máy Anh Phú
    • Địa chỉ: Đường Bào
    • Điện thoại: 092 807 36 32
  • Thuê xe máy Dương Hùng
    • Địa chỉ: Đường 30/4, Dương Tơ
    • Điện thoại: 094 617 16 96

Mỗi chiếc xe máy dao động khoảng 200.000đ VND/ chiếc/ ngày. Nhà xe sẽ chuẩn bị sẵn mũ bảo hiểm và áo mưa cho bạn.

phương tiện đi lại phú quốc
Một số loại phương tiện bạn có thể dùng để đi lại trong Phú Quốc

Thuê xe hơi tự tham quan

Nếu đi với gia đình có trẻ em thi xe hơi là một lựa chọn hợp lý. Bạn có thể thuê xe tự lái với giá 700.000đ/ngày

Địa chỉ cho thuê xe tự lái Đại Phát

  • Địa chỉ: Số 107 Đường Trần Hưng Đạo, TT. Dương Đông
  • Điện thoại: 098 832 58 25

Xe dịch vụ

Nếu không muốn tự lái bạn có thể đặt xe dịch vụ như taxi, gọi xe công nghệ … Để tiết kiệm chi phí di chuyển bạn nên lên sẵn lộ trình tham quan và cung đường phù hợp. Giá taxi ở Phú Quốc tương đương với Hà Nội / TP.HCM. Một số hãng taxi phổ biến là Taxi Phú Quốc (SĐT: 02973757575), Vinasun (SĐT: 029738272727), Sasco (SĐT: 02973979797), Mai Linh (SĐT: 02973979797).

4. Lưu trú tại Phú Quốc

Các địa điểm tham quan ở Phú Quốc phân bố trên khắp hòn đảo Ngọc nên vấn đề nơi ở bạn sẽ cần cân nhắc. Dù ở đâu thì chủ yếu bạn vẫn cần xe để di chuyển giữa những điểm tham quan du lịch và vui chơi. 

Nếu muốn chi phí cho chỗ ở rẻ bạn hãy ở khách sạn, homestay ở thị trấn Dương Đông. Ở đây bạn có thể tiện đi tham quan trung tâm thị trấn. Nếu đi đến những bãi tắm đẹp và tham quan đảo bạn cần phải đi xe. 

Ở phân khúc cao cấp thì Phú Quốc có vô vàn resort trải dài bãi biển ở phía Tây đảo. Các resort này có lợi thế bãi tắm nằm ngay trong hệ thống khuôn viên. Nếu muốn đi tham quan trung tâm thị trấn hoặc những địa điểm du lịch khác bạn phải đi xe. 

khách sạn phú quốc
Từ resort 4-5 sao cho tới homestay vô cùng đẹp và thoải mái cho bạn sống ảo

Dịch vụ lưu trú tại Phú Quốc vô cùng đa dạng, từ resort 4-5 sao, khách sạn cho tới homestay … vô cùng đẹp và thoải mái cho bạn sống ảo. 

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tốt nhất là bạn nên đặt phòng trước để đảm bảo có chỗ lưu trú ngay khi đặt chân đến hòn đảo Ngọc xinh đẹp này. 

Xem ngay: Top 8 khách sạn Phú Quốc có view đẹp nhất

5. Các địa điểm HOT nhất tại Phú Quốc không thể bỏ qua

5.1 Những địa điểm du lịch phía Bắc Đảo

Phía Bắc của đảo Ngọc Phú Quốc là vùng thiên nhiên hoang sơ đẹp như tranh vẽ. Một số địa điểm ở Bắc đảo nổi tiếng nhất được cộng đồng review là:

  • Bãi biển làng chài Rạch Vẹm: Bạn muốn ngắm bãi biển và hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ nhất, tận mắt trông thấy những con sao biển đỏ chót thấp thoáng dưới mặt biển trong vắt? Hãy đến với bãi biển làng chài Rạch Vẹm. Từ thị trấn Dương Đông đi 40km về phía Bắc bạn sẽ đến làng chài Rạch Vẹm, từ đây bạn đi ca nô ra bãi biển để ngắm sao biển và thưởng thức khung cảnh thiên nhiên. 

Bãi Rạch Vẹm hoàn toàn hoang sơ nên bạn chỉ có thể đến tham quan và check in. Sau 1-2 tiếng, ca nô sẽ đón lại quay lại làng chài để về khách sạn. Một lưu ý là bạn đừng nên bắt sao biển lên mặt nước vì chúng sẽ chết. 

làng chài rạch vẹm
Làng chài Rạch Vẹm là địa chỉ du lịch rất hot ở Phú Quốc
  • Vườn tiêu Khu Tượng: Hồ tiêu Phú Quốc nổi tiếng với mùi thơm đậm và bị cay hơn tiêu ở xứ khác. Bạn có thể ngắm nhìn những vườn tiêu trên đường từ Dương Đông đến Gành Dầu. Vị trí: Bạn đến Khu Tượng cách thị trấn Dương Đông khoảng 15km về phía Bắc – đây là nơi trồng nhiều tiêu nhất ở Phú Quốc.
  • Mũi Gành Dầu: Mũi Gành Dầu là một mũi đất nhô ra biển Tây Bắc đảo, có bãi tắm hình cánh cung trải dài 500m. Nơi đây thu hút du khách du lịch bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và đặc trưng nhất. Vị trí: Xã Gành Dầu, huyện Phú Quốc, cách thị trấn Dương Đông ~ 15-20km về phía Bắc.
  • Suối Tranh: Suối Tranh có phong cảnh đẹp với hoa cỏ, suối nước, núi rừng. Các dòng suối nhỏ len lỏi qua mỗi rừng cây khe núi. Suối Tranh có nước từ tháng 6 – tháng 9 hàng năm.Đây là địa điểm tổ chức cắm trại thú vị. Vị trí: Trên dãy Hàm Ninh, phía Đông Bắc đảo Phú Quốc. Từ thị trấn Dương Đông đi khoảng 10km là đến Suối Tranh.
  • Suối Đá Bàn: Sở hữu những tảng đá lớn và bằng phẳng như mặt bàn, là một trong những điểm tham quan không nên bỏ lỡ khi bạn ghé thăm Vườn quốc gia Phú Quốc. Vị trí: Xuất phát từ thị trấn Dương Đông, đi ngược lên hướng Bắc Đảo rồi đi theo con đường có bảng chỉ dẫn là đến suối Đá Bàn.
  • Suối Đá Ngọn: Với 7 thác nước, suối Đá Ngọn hùng vĩ và đẹp đến mê hồn với những du khách thích khám phá và ưa mạo hiểm. Từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau là thời điểm tham quan suối Đá Ngọn lý tưởng nhất, vì vào mùa mưa các phiến đá trở nên trơn trượt. Vị trí: Nằm ở Đông Bắc đảo Phú Quốc.
  • Bãi Dài: Đắm mình cùng biển và cát trắng của bãi biển được bình chọn là 1 trong 10 bãi biển hoang sơ và đẹp nhất thế giới. Bãi Dài Phú Quốc có bờ biển dài 1500m, dọc theo bãi biển với cát biển là hàng dương xanh cao to, mọc theo hàng thẳng tắp. Vị trí: Phía Tây Bắc đảo. Đi xe máy từ trung tâm Dương Đông hết khoảng 45 phút đến một tiếng đồng hồ, hướng đi về phía Tây Bắc Đảo.
  • Các khu vui chơi Vin Wonder, Vinpearl Safari Phú Quốc, Grand World Phú Quốc: Các khu vui chơi giải trí là điểm đến mà nhiều gia đình có trẻ nhỏ sẽ ưu tiên lựa chọn. Những khu này đã bao gồm nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn cho trẻ em và khung cảnh đẹp để check in. Ngoài ra, một địa điểm nổi tiếng là Vinpearl Safari – mô hình vườn thú mở diện tích khoảng 500 hecta lớn nhất Việt Nam – nơi quy tụ hơn 2.200 cá thể động vật quý hiếm. Bạn có thể book xe để tài xế đưa bạn đến địa điểm này. 
vườn thú Vinpearl Safari
Vinpearl Safari – mô hình vườn thú mở lớn nhất Việt Nam

5.2 Những địa điểm du lịch phía Nam Đảo

Phía nam đảo Phú Quốc là nơi tập trung dân cư và nền văn hóa lâu đời của đảo. Tại đây có nhiều bãi biển đẹp như bãi Trường, bãi Sao, bãi Khem, Giếng Ngự … Những địa điểm nổi tiếng bao gồm:

  • Bãi Sao: Đây là một trong những bãi tắm có biển xanh cát trắng đẹp nhất tại Phú Quốc. Nơi này sở hữu bờ biển dài hơn 7 cây số, bãi cát trắng mịn và làn nước biển trong xanh nhìn được thấy đáy. Vị trí: Bãi Sao cách thị trấn Dương Đông khoảng 30km về phía Nam Đảo.
khu tắm biển bãi sao
Khu tắm biển Bãi Sao
  • Bãi Khem: Bãi Khem là bãi biển hoang sơ, cát trắng và mịn. Cạnh Bãi Khem là bãi biển nằm trong các khu resort nên sạch sẽ và đẹp vô cùng. Vị trí: Cách Dương Đông 25km về phía Nam, cách cảng An Thới 5km.
  • Hòn Thơm: Hòn Thơm giống như một khu vui chơi giải trí. Tại đây bạn có thể trải nghiệm cáp treo vượt biển dài nhất thế giới và vui chơi tại công viên nước Aquatopia. Vị trí: Từ bến tàu Phú Quốc bạn sẽ đi mất 30 phút để ra đảo Hòn Thơm. Bạn cũng có thể đặt tour để có người hướng dẫn trọn vẹn nhất.

5.3 Thị trấn Dương Đông

Thị trấn Dương Đông có thể nói là thị trấn trung tâm của Phú Quốc, bạn có thể tìm hiểu về con người, văn hóa cuộc sống của người dân nơi đây. Khi đến thị trấn Dương Đông, hãy ghé thăm những địa điểm sau:

  • Bãi Trường: Bãi Trường cách sân bay 7 phút đi xe. Mùa bãi Trường đẹp nhất là từ tháng 10 – tháng 4 hàng năm với mặt biển lăn tăn gợn sóng. Đây cũng là điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất đảo với hiệu ứng ombre của bầu trời
  • Dinh Cậu: Mũi Dinh Cậu là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Phú Quốc mang cả ý nghĩa tâm linh. Mũi Dinh Cậu nằm ngay trong thị trấn Dương Đông, chỉ mất 5 phút đi bộ từ chợ Dương Đông.
  • Chợ đêm Dinh Cậu: Chợ đêm nổi tiếng với các hàng quán ẩm thực bày biện vô cùng bắt mắt. Chợ đêm còn bao gồm các quầy hàng thủ công mỹ nghệ, quà lưu niệm, hải sản, nước trái cây … Chợ nằm ngay trung tâm thị trấn Dương Đông, cách Dinh Cậu khoảng 100m.
chợ đêm phú quốc
Chợ đêm Dinh Cậu nổi tiếng với các quán ăn vô cùng bắt mắt
  • Câu mực đêm: Bạn có thể đặt tour câu mực đêm ngay bến tàu Mũi Dinh. Chiến lợi phẩm thu được sẽ được phục vụ ngay trên tàu. Mức giá khoảng 250.000 VND/ người
  • Sunset Sanato Beach Club: Đây là địa điểm nằm trong Bãi Trường. Bãi biển này gồm những công trình nghệ thuật ấn tượng. Địa chỉ: ấp đường Bào, Dương Tơ. Giá vé vào cổng chưa bao gồm đồ uống là 100.000 VND/ người
  • Làng chài Hàm Ninh: Cuộc sống làng chài sẽ hiện hữu vô cùng rõ nét ở Hàm Ninh với vẻ hoang sơ của những nhà bè bằng tranh. Vẻ đẹp của Hàm Ninh được phơi bày vào sáng sớm bình minh và những đêm trăng. Tại đây cũng có những nhà hàng thưởng thức hải sản nổi tiếng ngon, tươi và rẻ. Vị trí: nằm trên bờ biển phía Ðông đảo, cách thị trấn Dương Đông khoảng 20km đi về phía Đông Bắc.
  • Nhà thùng sản xuất nước mắm: Nếu ưa thích khám phá và tìm hiểu cuộc sống, bạn hãy đến đây tham quan và tìm hiểu phương pháp ủ cá truyền thống tạo ra nước mắm Phú Quốc nổi tiếng. Bạn có thể mua nước mắm để làm quà du lịch ngay tại xưởng. Địa chỉ: Nước mắm Phụng Hưng đối diện Nhà tù Phú Quốc, bạn đi bằng trục đường Dương Đông – An Thới,
quần đảo an thới
Bạn có thể đặt tour tham quan quần đảo An Thới
  • Quần đảo An Thới: Quần đảo có 15 hòn đảo lớn nhỏ đều sở hữu bãi biển trong xanh, cát trắng. Một số hoạt động khám phá ở đây có thể kể đến là chụp ảnh, đi câu, bơi và lặn biển … Bạn có thể đặt tour phía Nam đảo Phú Quốc, có rất nhiều đơn vị làm tour sẵn sàng giới thiệu và đưa bạn tờ rơi quảng cáo để bạn lựa chọn. Bạn cũng có thể hỏi ở các khách sạn, resort liên hệ hộ bạn. 

6. Khám phá ẩm thực Phú Quốc

Hải sản là món ăn bắt buộc phải có khi đi du lịch biển đặc biệt là Phú Quốc. Ngoài các loại hải sản quen thuộc Phú Quốc còn có ‘’đặc sản” nhum biển, ghẹ Hàm Ninh, gỏi cá mai, còi Biên Mai. 

Các quán hải sản nổi tiếng ở Phú Quốc:

  • Nhà hàng hải sản Xin Chào. Địa chỉ: 66 Trần Hưng Đạo, Thị trấn Dương Đông, Huyện đảo Phú Quốc
  • Quán Việt Phú Quốc. Địa chỉ: 261 Nguyễn Trung Trực, Khu 5, TT Dương Đông, Huyện đảo Phú Quốc
  • Nhà Bè Thuận Kiều 2. Địa chỉ: Làng Chài Hàm Ninh

Các nhà hàng ăn uống trên trục đường chính Trần Hưng Đạo dẫn đến trung tâm cũng rất đa dạng, bạn có thể chọn một nhà hàng để thưởng thức các món ăn dân dã buổi tối.

Những món ăn đặc trưng:

  • Bánh canh chả cá thu: Món này có nước lèo thanh ngọt, chả cá thu chiên ăn kèm mắm mặn, sợi bánh canh to dai và thịt ghẹ tươi ngọt. Có nhiều quán bán bánh canh chả cá thu, bạn có thể tham khảo địa chỉ bánh canh chả cá thu Hạnh – 42 Đường Bạch Đằng, nằm trong thị trấn Dương Đông. 
  • Bún quậy: Bún quậy là món nổi tiếng ở Phú Quốc. Món bún bao gồm cá, mực, chả tôm xay nhuyễn. Điểm sáng của bún quậy chính là chén nước chấm chua ngọt được pha với công thức gia truyền. Khi ăn bạn cho 1 ít nước chấm vào tô bún. Phần còn lại bạn dùng để chấm cá, tôm, mực. Tham khảo địa chỉ: Bún Quậy Kiến Xây – 28 Bạch Đằng, TT. Dương Đông
đặc sản phú quốc
Bún quậy Phú Quốc
  • Tiết canh cua: Món ăn này chắc chắn bạn không thể thử ở đâu khác ngoài đảo Ngọc xinh đẹp. Cua để làm món này phải là loại cua biển to, nhiều gạch. Tiết canh cua chảy ra sẽ đông lại ngay, khi ăn có vị béo, mặn đậm hương vị của biển. Được ăn kết hợp với rau sống và bánh tráng. Bạn có thể hỏi tiết canh cua tại các quán hải sản 
  • Bún kèn: Là món bún với các thành phần đơn giản như bún gạo, rau sống… ăn cùng với nước lèo được nấu bằng các loại cá nhàu, cá ngân xay nhuyễn và nước cốt dừa. Địa chỉ: Bún Kèn Út Lượm – 87 đường 30/4, TT. Dương Đông.

Đừng bỏ lỡ: Điểm qua top 15 công ty du lịch TpHCM tốt nhất

Với tất cả kinh nghiệm du lịch Phú Quốc từ A-Z trên đây, hi vọng bạn sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời tại Phú Quốc với những kỷ niệm đáng nhớ. 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều