Du ngoạn Làng chài Hàm Ninh – thiên đường hoang sơ nơi đảo ngọc

CẬP NHẬT 12/08/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Làm say đắm lòng người bởi vẻ đẹp hoang sơ và bình dị, không khó hiểu khi Làng chài Hàm Ninh đã xuất sắc vượt qua nhiều cái tên khác để trở thành điểm đến được khách du lịch yêu thích hàng đầu tại Phú Quốc. Mang trong bình dáng vẻ vô cùng mộc mạc, nơi đây đích thị là thiên đường miền biển – gắn liền với hình ảnh ngư dân chân chất cùng những món đặc sản ‘hết chỗ chê’.

1. Làng chài Hàm Ninh ở đâu? Thuộc tỉnh nào?

Đúng như tên gọi, Hàm Ninh là một làng chài nhỏ nằm ở phía Đông, dưới chân ngọn núi Hàm Ninh, tọa lạc trên địa bàn xã Hàm Ninh, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Từ một vùng đất hoang sơ và vắng vẻ, dưới bàn tay khai phá của con người, nơi đây đã ‘lột xác’ trở thành một điểm du lịch hút khách, đồng thời là vựa hải sản lớn nhất trên đảo.

làng chài hàm ninh ở đâu
Hàm Ninh là một làng chài nhỏ nằm ở huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

Tuy nhiên, bất chấp ảnh hưởng từ du lịch và quá trình thương mại hóa, Làng chài Hàm Ninh vẫn giữ được nét đẹp cực kỳ thơ mộng, phù hợp để trải nghiệm trong những chuyến du lịch khám phá ngày hè.

2. Du lịch Làng chài Hàm Ninh mùa nào đẹp nhất?

Được thiên nhiên hết lòng ưu ái, đảo Phú Quốc nói chung và Làng chài Hàm Ninh nói riêng từ lâu đã nổi tiếng bởi khí hậu ôn hòa, cảnh sắc có một không hai cùng nhịp sống bình dân, chậm rãi. Chốn thiên đường hạ giới được bao phủ bằng màu xanh của rừng, bên cạnh những bãi biển mênh mông với bờ cát tự nhiên xinh đẹp. 

Vì làng chài gần như hoạt động quanh năm nên du khách có thể ghé thăm nơi này vào bất cứ thời điểm nào. Tuy nhiên, lý tưởng nhất là trung tầm từ tháng 10 đến tháng 3 năm tiếp, trùng với những lúc tiết trời khô ráo và mát mẻ. Đây cũng là thời gian nắng đẹp nhất trong cả năm, lại đang vào mùa kéo lưới nên hải sản thường tươi ngon và giá rẻ hơn nhiều.

du lịch hàm ninh mùa nào đẹp nhất
Thời điểm lý tưởng nhất để tham quan Hàm Ninh là từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau

Ngoài ra, nếu muốn cảm nhận không khí sôi động nơi làng chài trong những kỳ nghỉ lễ, bạn cũng có thể đặt vé đến Hàm Ninh vào các tháng cận Tết. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho bản thân, du khách nên tránh du lịch vào các tháng mùa mưa và biển động (tức tháng 7 và 8).

Để tận hưởng trọn vẹn nhịp sống thanh bình nơi đảo ngọc, du khách hãy bắt đầu hành trình khám phá Làng chài Hàm Ninh từ sáng sớm, tắm mình trong ánh bình minh và những chiều hoàng hôn êm dịu. Dám chắc rằng, bạn sẽ không bao giờ muốn bỏ lỡ việc chiêm ngưỡng hình ảnh ngôi làng cổ như hóa thành tranh vẽ dưới sự phản chiếu tuyệt đẹp của tia nắng mặt trời.

3. Các địa điểm check in lý tưởng tại Làng chài Hàm Ninh

3.1 ‘Săn’ bình minh và hoàng hôn trên biển

Sở hữu cảnh sắc nguyên sơ và đầy lãng mạn, Làng chài Hàm Ninh chính là một địa điểm sống ảo đẹp mê hồn dành cho hội tín đồ thứ thiệt. Trong đó, check in cảnh bình minh và hoàng hôn lửng lơ trên mặt biển luôn là thứ ‘đặc sản du lịch’ mà du khách không thể bỏ qua. Bên cạnh đó, ở đây còn tồn tại một con đường dẫn thẳng ra khu neo đậu tàu thuyền của ngư dân bản địa kéo dài chừng 200m, ngày nay đã trở thành điểm sống ảo được giới trẻ hết lòng săn đón.

kinh nghiệm du lịch làng chài hàm ninh
Làng chài Hàm Ninh là tọa độ ngắm hoàng hôn và đón bình minh nổi tiếng

3.2 Tắm biển, lặn biển và chiêm ngưỡng rạn san hô

Không chỉ được ban tặng vẻ đẹp tự nhiên, vùng đất này còn may mắn sở hữu một kho báu tiềm tàng ẩn sau làn nước biển. Đa phần các bãi biển ở Hàm Ninh chưa bị ảnh hưởng nhiều bởi khai thác du lịch, do đó phẫn còn rất sạch sẽ, bình yên và phù hợp để tắm biển. Đặc biệt, hoạt động lặn biển và ngắm san hô cũng là một gợi ý vô cùng thú vị, mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị, khó quên.

trải nghiệm du lịch làng chài hàm ninh
Du khách có thể trải nghiệm tắm biển và lặn biển ngắm san hô tại Hàm Ninh

3.3 Cây cầu gỗ ‘huyền thoại’

Dạo một vòng xung quanh làng chài bé nhỏ, bạn sẽ tìm thấy cây cầu gỗ huyền thoại – ‘bạn đồng hành’ gắn liền với những tấm ảnh check in xịn sò trên mạng xã hội. Cây cầu ‘trong truyền thuyết’ được làm hoàn toàn từ gỗ, dẫn thẳng ra biển và bao bọc bởi làn nước biển trong xanh.

Cây cầu gỗ huyền thoại ở Làng chài Hàm Ninh
Cây cầu gỗ huyền thoại ở Làng chài Hàm Ninh

3.4 Chợ Hàm Ninh

Một khi đặt chân đến Làng chài xinh đẹp, du khách nhất định phải ghé qua chợ Hàm Ninh – nơi được xem như thánh địa hải sản tươi ngon bậc nhất trên đảo. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy đủ các loại hải sản, từ ốc, ghẹ, mực, cá biển,… với độ tươi ngon tuyệt đối cùng giá cả hết sức phải chăng. Sau khi chọn mua, du khách có thể nhờ các tiểu thương chế biến rồi nhâm nhi, thưởng thức hương vị biển khơi ngay tại chỗ.

chợ hải sản hàm ninh
Chợ Hàm Ninh thu hút du khách bởi hải sản ngon và rẻ

3.5 Khu nuôi cấy ngọc trai

Song song với việc ra khơi, nuôi cấy ngọc trai chính là một ngành nghề truyền thống lâu đời khác được người dân Hàm Ninh gìn giữ và tiếp nối qua nhiều thế hệ. Tại các khu nuôi cấy, du khách sẽ được tận mắt ngắm nhìn những viên ngọc trai thô sơ lấp lánh, đồng thời có cơ hội lựa chọn các món quà lưu niệm quý giá đã được gia công tỉ mỉ, cầu kỳ.

Chiêm ngưỡng những viên ngọc trai lấp lánh tại khu nuôi cấy Hàm Ninh
Chiêm ngưỡng những viên ngọc trai lấp lánh tại khu nuôi cấy Hàm Ninh

4. Du lịch Làng chài Hàm Ninh nên ăn gì?

Như đã nói ở trên, những món hải sản tươi ngon, được tẩm ướp đậm đà chính là một nét hấp dẫn riêng biệt, thu hút đông đảo thực khách có dịp đặt chân đến Làng chài Hàm Ninh. Trong đó, nổi tiếng nhất là Ghẹ Hàm Ninh thơm lừng, chắc thịt với mức giá dao động từ 150.000 – 200.000/phần và gỏi cá trích đậm đà chỉ khoảng 30.000/dĩa. 

5. Hướng dẫn cách di chuyển đến Làng chài Hàm Ninh

Để di chuyển đến Làng chài Hàm Ninh – một trong những địa điểm thăm thú nổi tiếng nhất Phú Quốc, bạn có thể lựa chọn một trong ba hình thức như sau:

– Đi xe máy hoặc ô tô: bắt đầu từ thị trấn Dương Đông, di chuyển về hướng Đông Bắc quãng đường khoảng 14km (theo tỉnh lộ 47) để đến thẳng xã Hàm Ninh, nơi có làng chài tọa lạc

– Đi tàu cao tốc từ thành phố Hà Tiên đến thẳng làng chài Hàm Ninh hoặc lên tàu cao tốc ở Rạch Giá, sau đó xuống tại cảng Bãi Vòng và thuê xe máy/taxi để đi tiếp đến làng chài

– Đi máy bay đến Phú Quốc rồi đón xe đi Làng chài Hàm Ninh

6. Lựa chọn địa điểm lưu trú khi đến Làng chài Hàm Ninh

Thông thường, du khách đến tham quan Làng chài Hàm Ninh thường nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort gần đó để tiện đi lại. Một số gợi ý bao gồm:

– Dugong Cottage Phú Quốc Resort: cách làng chài khoảng 3km, nổi tiếng với hệ thống phòng nghỉ tiện nghi và gần gũi với thiên nhiên. Ngoài ra, ở đây còn có khu buffet ngoài trời, view nhìn thẳng ra biển. Giá phòng tại Dugong dao động từ 1.959.000/đêm, được đánh giá là tương đối hợp lý, phù hợp với chất lượng dịch vụ

Resort gần Làng chài Hàm Ninh được bố trí tiện nghi vô cùng hiện đại
Resort gần Làng chài Hàm Ninh được bố trí tiện nghi vô cùng hiện đại

– Wildland Resort: nằm ngay bên bờ biển Hàm Ninh nên cực kỳ thuận tiện cho du khách. Wildland được xây dựng theo concept nhiệt đới, gồm 21 phòng Bungalow với cơ sở vật chất hiện đại, cao cấp. Giá phòng tại đây thường dao động từ 1.413.000/đêm

Ngoài ra, bạn cũng có thể dừng chân tại các homestay hoặc guesthouse, với giá thành từ 200.000 – 600.000/đêm.

>>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc từ A – Z thú vị nhất

7. Gợi ý lịch trình du lịch Làng chài Hàm Ninh đầy đủ và chi tiết

Ngày 1: Di chuyển đến Làng chài Hàm Ninh, tắm biển, ngắm hoàng hôn và check in cầu gỗ huyền thoại

Sau khi đặt chân đến Làng chài Hàm Ninh, du khách có thể hòa mình vào làn nước trong veo nơi đảo ngọc trước khi ngắm hoàng hôn và check in trên cây cầu gỗ huyền thoại. Ngoài ra, đi dạo quanh những cung đường ven biển cũng là một gợi ý lý tưởng, giúp bạn cảm nhận thêm nhịp sống bình dị của người dân làng chài

Ngày 2: Đón bình minh trên biển, trải nghiệm hoạt động lặn biển hoặc thu hoạch ngọc trai với ngư dân và khám phá ẩm thực tại chợ Hàm Ninh

Để bắt đầu một ngày dạo chơi năng suất, du khách có thể khởi động bằng việc đón bình minh trên bãi biển, sau đó đăng ký một tour lặn biển ngắm san hô hoặc thu hoạch ngọc trai cùng người địa phương. Đừng quên vỗ về chiếc bụng đói bằng những món ăn thơm ngon ở chợ Hàm Ninh xinh đẹp nhé!

gợi ý lịch trình du lịch làng chài hàm ninh
Làng chài Hàm Ninh khiến du khách không thể nào quên

Ngày 3: Tham quan cảng Bãi Vòng trước khi kết thúc hành trình

Du khách có thể ghé thăm cảng Bãi Vòng để chứng kiến tận mắt những hoạt động thường ngày của người dân địa phương, sau đó tranh thủ thư giãn và tận hưởng không khí thanh bình trước khi trở về 

Lặng lẽ, thanh bình nhưng không hề nhàm chán, Làng chài Hàm Ninh luôn biết cách ‘đốn tim’ du khách gần xa bởi nét đẹp hữu tình cùng nhịp sống sắc màu, yên ả. Hy vọng bài viết của Vua Nệm sẽ giúp bạn có thêm gợi ý cho chuyến nghỉ dưỡng mùa hè sắp tới.

>>>Đọc ngay:

Đánh giá post