Chuyện quanh ta

Hồ Tràm Vũng Tàu ở đâu? Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hồ Tràm từ A đến Z 

CẬP NHẬT 01/03/2023 | BỞI Minh Anh

Khi nhắc đến du lịch Vũng Tàu, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những bãi biển xanh, cát trắng và nắng vàng đầy hấp dẫn. Đặc biệt, bãi biển Hồ Tràm được nhiều người yêu thích bởi sự tĩnh lặng, vẻ đẹp hoang sơ níu chân du khách. Chính vì vậy, Hồ Tràm Vũng Tàu cũng là “nhân vật chính” để chúng ta cùng nhau khám phá ở trong bài viết này! 

1. Hồ Tràm Vũng Tàu ở đâu?

Hồ Tràm là khu vực bãi biển nối liền giữa xã Bình Châu và thị trấn Long Hải, thuộc huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Nơi đây cách trung tâm TP.HCM chỉ 125km đi về hướng Đông Nam. Bãi biển Hồ Tràm nổi tiếng với cảnh quang thoáng đãng cùng trời tranh, mây trắng và cồn cát đầy nắng và gió. Hiện nay, bãi biển này vẫn còn giữ được nét hoang sơ, mộc mạc tự nhiên và yên tĩnh, do đó nơi đơi được rất nhiều người lựa chọn đến để nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần. 

hồ tràm vũng tàu ở đâu
Tìm hiểu Hồ Tràm Vũng Tàu ở đâu?

2. Du lịch Hồ Tràm vào thời điểm nào? 

Thuộc kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa, thời tiết nơi đây được chia làm hai mùa rõ rệt là mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10 và mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, vậy nên đến đây mùa nào thì khí hậu cũng rất mát mẻ và cực kỳ dễ chịu. Dù vậy, bạn nên tránh đi vào những mùa mưa bão để có thể ra ngoài tắm biển và tận hưởng trọn vẹn nguồn “vitamin sea” mà bãi biển này mang lại. 

3. Hướng dẫn cách di chuyển đến Hồ Tràm

Như đã giới thiệu, Hồ Tràm nằm cách trung tâm TP.HCM khoảng 125km, bạn có thể tham khảo một số cách di chuyển dưới đây: 

  • Đi xe máy: Sử dụng phương tiện là xe máy sẽ giúp chúng ta chủ động tham quan nhiều địa điểm hơn. Theo đó, bạn di chuyển theo quốc lộ 1A đến cầu Đồng Nai rồi đi về ngã 4 Vũng Tàu, vào quốc lộ 51 để đến quốc lộ 55. Khi đã đến huyện Xuyên Mộc, bạn kiếm chợ Bà Tô là hướng đi đến Hồ Tràm.
  • Đi xe ô tô: Bạn có thể di chuyển trên cao tốc Long Thành Dầu Giây, từ nút giao quốc lộ 51 thì chạy ra ôm dọc tuyến đường này đến quốc lộ 55, tới Xuyên Mộc bạn đi theo tuyến đường ven biển Hồ Tràm là tới nơi. 
  • Đi xe khách: Có nhiều tuyến xe khách cố định để bạn lựa chọn di chuyển từ TP.HCM đến Vũng Tàu. Sau đó từ bến xe Vũng Tàu, bạn có thể lựa chọn thuê xe máy để thuận tiện cho việc di chuyển tiếp theo. 

4. Những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Hồ Tràm mà bạn không thể bỏ lỡ 

4.1. Biển Hồ Tràm

Biển Hồ Tràm sở hữu cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, nước biển trong veo thấy cả đáy, trên bờ là những bãi cát trải dài cùng rừng dương xanh mát. Đặc biệt, xung quanh có rất ít nhà cửa được xây dựng nên bãi biển vẫn giữ được nét hoang sơ, phù hợp với người yêu thích sự yên tĩnh. Ngoài việc ngâm mình trong dòng nước mát lạnh, bạn cũng có thể đến đây cắm trại, lặn ngắm san hô hay chèo thuyền SUP, tất cả sẽ tạo nên những trải nghiệm thật khó quên. 

4.2. Biển Hồ Cốc

Không hề kém cạnh biển Hồ Tràm, biển Hồ Cốc cũng vô cùng tuyệt đẹp để bạn tổ chức hoạt động như tắm biển, tiệc nước hay cắm trại… Đặc biệt, nơi đây cũng là địa điểm ra mắt những tuyệt phẩm sống ảo triệu like dành cho các tín đồ yêu thích chụp ảnh đấy.

Biển Hồ Cốc tuyệt đẹp, say mê lòng người
Biển Hồ Cốc tuyệt đẹp, say mê lòng người

4.3. Rừng nguyên sinh Bình Châu – Phước Bửu

Khổng chỉ có biển, tại Hồ Tràm còn có một khu rừng nguyên sinh để bạn khám phá, rừng Bửu Châu – Phước Bửu có diện tích là 11.293 ha cùng nhiều thảm thực vật nguyên sinh phong phú như gõ đỏ , kơ nia, giáng hương, sơn đào… Ngoài ra còn có nhiều loại động vật đa dạng để bạn chiêm ngưỡng như bò sát, lưỡng cư, thú… ghi trong sách đỏ Việt Nam nữa đấy. 

4.4. Núi Minh Đạm

Tại Hồ Tràm còn có một khu di tích lịch sử núi Minh Đạm để bạn khám phá nữa đấy, đó là một căn cứ quân sự trong thời kỳ kháng chiến, đến nay đã trở thành một địa điểm du lịch xanh cùng cảnh quan tuyệt vời với 3 mặt tiếp giản biển tuyệt đẹp. 

4.5. Suối nước nóng Bình Châu

Suối nước nóng Bình Châu nằm ngay trên quốc lộ 55, cách Hồ Tràm không quá xa nên sẽ là một địa điểm lý tưởng mà bạn không nên bỏ lỡ. Đến đây, bạn sẽ được ngâm mình trong dòng nước ấm, tắm khoáng và tắm bùn… Chắc chắn những hoạt động này sẽ giúp bạn được thư giãn, trở nên khỏe khoắn, năng lượng được phục hồi sau ngày dài mệt mỏi. 

4.6. Cảng cá Bình Châu

Đây là cảng cá duy nhật của xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc và cũng là nơi neo đậu và giao thương của thuyền bè, tàu cá. Nếu bạn đang muốn trải nghiệm cuộc sống của người ngư dân thì nơi đây là lựa chọn tuyệt vời.

Cảng cá Bình Châu
Cảng cá Bình Châu là địa điểm check-in yêu thích của nhiều bạn trẻ

>>>Đọc ngay: Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu từ a-z

5. Nên nghỉ dưỡng ở khách sạn, resort nào tại Hồ Tràm? 

5.1. Carmelina Beach Resort

Đây là khu nghỉ dưỡng 4 sao cao cấp tại Hồ Tràm vô cùng nổi tiếng với không gian phòng ốc hiện đại, sang trọng, hồ bơi ngoài trời siêu đẹp, không gian xung quanh yên tĩnh, bình dị rất phù hợp để bạn nghỉ dưỡng vào chuyến đi cuối tuần. 

5.2. Melia Ho Tram Beach Resort

Đây là  khu resort nghỉ dưỡng 5 sao được thiết kế theo phong cách hiện đại, tiện nghi như nhà hàng, spa, phòng gym, hồ bơi ngoài trời cùng không gian sống xa hoa, hiện đại. Đây là một lựa chọn tốt dành cho du khách đang tìm kiếm khách sạn đẹp ở Vũng Tàu đấy. 

Đi hồ tràm nên nghỉ dưỡng ở đâu
Nghỉ dưỡng tại Melia Ho Tram Beach Resort

5.3. Ho Tram Beach Boutique Resort & Spa 

Ho Tram Beach Boutique Resort & Spa  là hệ thống resort được xây dựng giữa lòng núi rừng xanh mát cùng mặt biển tuyệt đẹp, giúp du khách hoà mình vào thiên nhiên, tìm về những phút giây bình yên của tâm hồn. Đặc biệt, khách sạn có hồ bơi hiện đại cùng bãi biển tách biệt giúp bạn tận hưởng phút giây thư giãn tuyệt vời nhất. 

>>>Bỏ túi: Khám phá du lịch núi Bà Đen, chinh phục “nóc nhà Đông Nam Bộ”

6. Du lịch Hồ Tràm nên ăn gì? 

Khi đến du lịch Hồ Tràm chắc chắn sẽ phải thưởng thức hải sản rồi, nơi đây nổi tiếng với những vựa hải sản tươi ngon như cua, ghẹ, tôm, ốc, sò… Du khách có thể đến những địa điểm dưới đây để có thể lựa chọn hải sản tươi và giá rẻ nhất.

6.1. Chợ Lưới

Muốn ăn hải sản tươi ngon thì địa điểm đầu tiên chính là Chợ Lưới, đây là nơi những ghe thuyền đánh bắt về bán cho người dân địa phương. Dù nhỏ thôi nhưng nguồn hải sản ở đây vô cùng phong phú. Theo đó, bạn nên đến đây sớm vào các khung giờ là 6 giờ sáng hoặc 16 giờ chiều, bởi đây là lúc những ngư dân đánh bắt cá mới về, bạn sẽ có nhiều cơ hội mua được hải sản tươi ngon và hấp dẫn.  

Du khách khi đến chợ Lưới có thể mua hải sản chế biến tại chỗ, việc của bạn là lựa chọn loại hải sản mình thích rồi nhờ chủ quán chế biến giúp. Ngoài ra, ở đây cũng có những món được chế biến sẵn ở trong hộp như nghêu hấp, ốc xào me… thơm nức mũi để bạn thưởng thức ngay tại chỗ. 

Chợ lưới
Đến chợ Lưới để mua được hải sản tươi ngon

6.2. Bè Hàu Long Sơn

Thêm một địa điểm để bạn thưởng thức hải sản là bè Hàu Long Sơn, ở đây có những quán chuyên bán các loại hàu tươi sống với các món như hàu nướng mỡ hành, hàu nướng phô mai, hàu sống wasabi, hàu xào… Bên cạnh đó là những loại hải sản khác như tôm, cá, mực, cua và ghẹ… thơm ngon hấp dẫn. 

Trên đây là tất tần tật những hướng dẫn khi bạn đi du lịch Hồ Tràm mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trước khi đến du lịch tại địa điểm này, chúc bạn có một chuyến đi tuyệt vời. 

>>>Đừng bỏ lỡ:

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh