Chuyện quanh ta

TOP 30+ địa điểm du lịch Vũng Tàu nên tới một lần

CẬP NHẬT 03/10/2023 | BỞI Minh Anh

Vũng Tàu luôn là một trong những lựa chọn du lịch tuyệt vời bởi nơi đây không chỉ gần với TPHCM mà còn sở hữu rất nhiều địa điểm du lịch thú vị, mang tới trải nghiệm mới lạ cho du khách. Dưới đây là TOP 30+ địa điểm du lịch Vũng Tàu ấn tượng nhất mà du khách nên tới một lần!

Giới thiệu TOP 30 địa điểm du lịch Vũng Tàu nổi tiếng
Giới thiệu TOP 30 địa điểm du lịch Vũng Tàu nổi tiếng

1. Mũi Nghinh Phong

Một trong những địa điểm du lịch Vũng Tàu nổi tiếng nhất hiện nay đó là Mũi Nghinh Phong. Địa điểm này mang vẻ đẹp vừa nên thơ lại rất mộc mạc và được mệnh danh là “cổng trời sống ảo”. Thời điểm lý tưởng nhất để tới Mũi Nghinh Phong là vào bình minh và hoàng hôn. Đến với Mũi Nghinh Phong đảm bảo bạn sẽ có những bức ảnh “để đời” làm kỷ niệm.

Địa chỉ: Số 1 đường Hạ Long, phường 2, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

2. Hồ Cốc

Nếu đến Vũng Tàu du lịch thì bạn nên dành chút thời gian để ghé thăm Hồ Cốc. Vẻ đẹp của Hồ Cốc vừa tự nhiên, thuần khiết mà không khí lại rất trong lành, giúp bạn xua tan đi mọi mệt mỏi và áp lực trong cuộc sống. Khung cảnh tại Hồ Cốc cũng rất thích hợp cho những ai muốn check-in, sống ảo.

Du lịch Hồ Cốc ở Vũng Tàu
Du lịch Hồ Cốc ở Vũng Tàu

Địa chỉ: Xã Hưng Biền, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

3. Bãi Trước Vũng Tàu 

Bãi Trước Vũng Tàu là điểm đến khá nổi tiếng tại đây. Ban đầu Bãi Trước chỉ là một bãi biển hoang sơ nhưng được chính quyền tích cực khai thác và kêu gọi đầu tư đã giúp nơi đây trở thành một địa điểm du lịch lý tưởng vừa sạch sẽ, thoải mái mà xung quanh lại cung cấp đầy đủ dịch vụ ăn uống, nghỉ dưỡng.

Địa chỉ: Số 01 đường Trần Phú kéo dài đến hết đường Quang Trung, Vũng Tàu

4. Bãi Sau Vũng Tàu

Bãi Sau Vũng Tàu cũng là một điểm đến lý tưởng không nên bỏ qua. Nhờ sở hữu bờ cát mịn, nước biển sạch lại không quá sâu nên mỗi ngày bãi tắm đều thu hút được nhiều du khách tìm tới để vui chơi và tắm biển. Ngoài ra, đây cũng là nơi lý tưởng để ngắm cảnh bình minh và hoàng hôn.

Địa chỉ: Số 143 đường Phan Chu Trinh, phường 2, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

5. Khu du lịch Hồ Mây

Với vẻ đẹp thơ mộng, trữ tình khu du lịch Hồ Mây luôn là địa điểm được đông đảo du khách tìm tới. Để lên đến Hồ Mây du khách có thể di chuyển bằng hệ thống cáp treo hiện đại và ngắm toàn cảnh thành phố Vũng Tàu từ trên cao. Hơn nữa, tại khu du lịch còn có khá nhiều hoạt động giải trí khác như: Trượt cỏ nhân tạo, bắn súng sơn,…

Địa chỉ: 1A Trần Phú, Phường 1, Vũng Tàu

6. Khu du lịch Suối Đá Suối Tiên

Suối Đá Suối Tiên là địa điểm du lịch rất lý tưởng vào các dịp cuối tuần. Đây cũng là địa điểm du lịch được nhiều bạn trẻ có đam mê mạo hiểm lựa chọn. Đó là bởi địa hình tại đây tương đối hiểm trở nhưng cũng cực kỳ thu hút và ấn tượng với những hồ đá đậm chất thiên nhiên. 

Địa chỉ: Xã Tân Hải, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu

Khu du lịch Suối Đá Suối Tiên
Khu du lịch Suối Đá Suối Tiên

7. Hồ Tràm

Hồ Tràm cũng không phải địa điểm du lịch Vũng Tàu xa lạ với nhiều du khách nữa. Mặc dù cách hơi xa thành phố nhưng nơi đây lại có không khí rất trong lành, yên tĩnh, nước biển sạch sẽ và xung quanh là các khu resort tiện nghi, rất thích hợp cho những chuyến nghỉ dưỡng ngắn ngày.

Trải nghiệm tắm biển ở Hồ Tràm Vũng Tàu rất được yêu thích
Trải nghiệm tắm biển ở Hồ Tràm Vũng Tàu rất được yêu thích

Địa chỉ: Xã Bình Châu và thị trấn Long Hải, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu

8. Suối nước nóng Bình Châu

Tại Vũng Tàu cũng có suối nước nóng rất nổi tiếng, đó là suối nước nóng Bình Châu. Khu dã ngoại này nằm sâu trong rừng và sở hữu khoảng trên 70 điểm phun nước nóng tự nhiên. Bên cạnh đó còn có nhiều bể bùn khoáng thiên nhiên. Tắm nước nóng và nghỉ dưỡng tại đây không chỉ giúp bạn xua tan căng thẳng, mệt mỏi mà còn là một phương pháp chăm sóc sức khỏe tuyệt vời.

Địa chỉ: Quốc lộ 55, thuộc xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu

9. Biển Suối Ồ

Điểm đến tiếp theo tại Vũng Tàu mà chúng tôi muốn giới thiệu là biển Suối Ồ. Điểm độc đáo tại biển Suối Ồ là vừa có nước ngọt lại vừa có nước mặn. Hơn nữa bãi biển cũng thường xuyên được người dân địa phương dọn dẹp nên rất sạch sẽ. Không khí nơi đây lại cực kỳ trong lành, mang cảm giác bình yên.

Địa chỉ: Bình Châu, Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu

10. Hồ Đá Xanh

Hồ Đá Xanh là một địa điểm du lịch Vũng Tàu mới nổi lên cách đây không lâu nhờ sở hữu hồ nước xanh ngắt trong lành. Xung quanh hồ được xây dựng và lắp đặt cầu nối, xích đu, thuyền hoa,… để phục vụ nhu cầu chụp hình, check-in cho du khách. Chắc chắn khi đến đây bạn sẽ có được những shoot hình cực đẹp.

Phong cảnh hồ Đá Xanh cực cuốn hút
Phong cảnh hồ Đá Xanh cực cuốn hút

Địa chỉ: Tân Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu

11. Bãi Vọng Nguyệt 

Địa điểm du lịch này mang đậm vẻ đẹp lãng mạn và kỳ bí nên thu hút được sự quan tâm của rất nhiều du khách. Nếu tới bãi Vọng Nguyệt vào lúc hoàng hôn hay những đêm trăng rằm du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tự nhiên tuyệt đẹp với bãi biển lấp lánh ánh bạc, trăng tròn, sao sáng rực bầu trời.

Địa chỉ: Mũi Nghinh Phong, Bà Rịa – Vũng Tàu

12. Đèo Nước Ngọt

Đèo Nước Ngọt có hình dạng uốn cong độc đáo và nối liền 2 vùng đất Vũng Tàu với nhau. Cung đường đèo cực kỳ đẹp, có tầm nhìn hướng thẳng ra biển rộng bát ngát. Rất nhiều du khách đi qua đèo Nước Ngọt đều muốn dừng chân ngắm nhìn và chụp cho mình vài bức ảnh để làm kỷ niệm.

Địa chỉ: Mũi Kỳ Vân, thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ, Bà Rịa – Vũng Tàu

13. Vườn hoa Thạch Thảo Sumo

Thêm một địa điểm du lịch Vũng Tàu nữa mà bạn có thể tham khảo đó là vườn hoa Thạch Thảo Sumo. Diện tích vườn hoa rất rộng và trồng rất nhiều loài hoa như: Cẩm tú cầu, cúc họa mi, hướng dương, hoa hồng,… Các loại hoa tranh nhau khoe sắc, tạo nên một khung cảnh vừa rực rỡ vừa lãng mạn.

Địa điểm: Phước Điền, Bà Rịa – Vũng Tàu

Vườn hoa Thạch Thảo Sumo
Vườn hoa Thạch Thảo Sumo

14. Tượng Chúa Giesu Kito Vua

Tại Vũng Tàu có một địa điểm du lịch khá thử thách, đó là tượng Chúa Giesu Kito Vua. Nói đây là điểm du lịch thử thách vì muốn tận mắt chiêm ngưỡng bức tượng này bạn sẽ phải leo tới 1.000 bậc dốc. Tuy nhiên, đền đáp lại nỗ lực của bạn sẽ là một khung cảnh cực kỳ xinh đẹp, hút mắt và bức tượng trắng của Chúa cao lớn, đứng hiên ngang giữa trời.

Địa chỉ: Đỉnh Núi Tao Phùng, Bà Rịa – Vũng Tàu

15. Đồng cừu Suối Nghệ

Đến với đồng cừu Suối Nghệ bạn sẽ được tham quan một trang trại với hàng nghìn chú cừu trắng vừa đáng yêu lại ngoan ngoãn. Bạn có thể cho cừu ăn, vuốt ve, chơi đùa với chúng hay tha hồ chụp ảnh, sống ảo nữa đấy. 

Trải nghiệm thú vị tại đồng cừu Suối Nghệ
Trải nghiệm thú vị tại đồng cừu Suối Nghệ

Địa chỉ: 249 Đường số 14, Suối Nghệ, Châu Đức, Bà Rịa – Vũng Tàu

16. Đồi Con Heo 

Nhiều người nghĩ đồi Con Heo có cái tên này là do đồi nuôi nhiều heo. Nhưng thực tế không phải. Đây là một ngọn đồi cỏ vàng với phong cách khá độc đáo, thay đổi tùy theo từng mùa trong năm. Vì vậy, mỗi lần đến với đồi Con Heo du khách đều có cảm giác rất mới lạ. Đứng từ đồi du khách còn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên bao la và hùng vĩ của vùng đất Vũng Tàu.

Đồi con heo
Check in đồi Con Heo ở Vũng Tàu

17. Khu vui chơi giải trí Thỏ Trắng

Trong danh sách 30+ địa điểm du lịch Vũng Tàu nên tới một lần không thể không nhắc tới khu vui chơi giải trí Thỏ Trắng. Khu vui chơi có diện tích lớn, nằm ngay trung tâm thành phố và có rất nhiều trò chơi thú vị cho du khách trải nghiệm như: Đĩa bay, cướp biển, tàu lượn siêu tốc,…

Địa chỉ: Số 9 Thùy Vân, ngay ngã ba Lê Hồng Phong và Thùy Vân, Bà Rịa – Vũng Tàu

18. Núi Lớn 

Còn có tên gọi khác là núi Đại Sơn hay núi Tương Kỳ. Đây là một ngọn núi mang vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ nằm trấn giữ cho thành phố biển xinh đẹp của đất nước. Ngoài ra, nơi đây còn sở hữu văn hóa Phật Giáo linh thiêng và lâu đời.

Địa chỉ: Đường Vi Ba, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

19. Bến du thuyền Marina 

Đến với Đà Nẵng du khách còn có thể tham quan bến du thuyền Marina, thậm chí là trực tiếp trải nghiệm cảm giác đi du thuyền như thế nào. Bến tọa lạc trên dòng sông Dinh và được xây dựng theo phong cách kiến trúc cổ điển rất độc đáo.

Địa chỉ: Số 1, khu công nghiệp Đông Xuyên, phường Rạch Dừa, Vũng Tàu

20. Zenna Pool Camp

Địa điểm du lịch Vũng Tàu này hiện đang thu hút được không ít du khách cả trong nước và ngoài nước ghé thăm. Khi đến với Zenna Pool Camp du khách có thể trải nghiệm các hoạt động như cắm trại, tiệc BBQ, tắm biển,… Đảm bảo du khách sẽ có được những kỷ niệm tuyệt vời.

Cắm trại tại Zenna Pool Camp, Vũng Tàu
Cắm trại tại Zenna Pool Camp, Vũng Tàu

Địa chỉ: Phước Tỉnh, Long Điền, Bà Rịa – Vũng Tàu

21. Hòn Bà

Hòn Bà nằm tại bãi Sau Vũng Tàu. Vì vậy, khi tới tham quan bãi Sau du khách có thể ghé thăm hòn Bà luôn. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng ghé thăm hòn Bà là vào ngày thủy triều xuống thấp làm lộ ra con đường đá dẫn tới hòn Bà. Theo người dân địa phương, nếu cầu may mắn, tài lộc, giải xui tại hòn Bà rất linh nghiệm.

Địa chỉ: Bãi Sau, Bà Rịa – Vũng Tàu

22. Hẻm checkin đường Trần Phú

Con hẻm nhỏ, dốc sâu nằm trên đường Trần Phú thông thẳng ra biển mỗi ngày đều đón rất nhiều lượt du khách ghé thăm để check-in. Dù hẻm nhỏ nhưng lại mang vẻ đẹp cổ điển, lãng mạn, trở thành background lý tưởng, giúp shoot hình của du khách trở nên cuốn hút hơn.

Địa chỉ: 107-109 Trần Phú, TP Vũng Tàu

23. Rừng quốc gia Bình Châu

Với những ai muốn khám phá thiên nhiên thì chắc chắn rừng quốc gia Bình Châu sẽ là điểm đến không thể bỏ qua. Rừng nằm dọc bờ biển Xuân Mộc, có diện tích rộng lớn, hệ thống sinh thái đa dạng, thảm thực vật phong phú và có rất nhiều cây cổ thụ lớn tới vài người ôm không xuể. 

Địa chỉ: Bình Châu, Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu

24. Hòn Ngưu

Do có hình dáng như chú trâu đang ngâm mình dưới nước nên mũi đá này được gọi là hòn Ngưu. Khi tới hòn Ngưu du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh biển rộng lớn, mênh mông và làn gió biển mát lành. Hoặc cũng có thể thả cần câu cá ở các khe đá nhỏ cũng là trải nghiệm không tồi.

Địa chỉ: Bà Rịa-Vũng Tàu

Du lịch hòn Ngưu Vũng Tàu
Du lịch hòn Ngưu Vũng Tàu

25. Bạch Dinh

Bạch Dinh là một biệt thự được xây dựng từ những năm 1898 theo phong cách kiến trúc phương Tây. Dù đã trải qua hàng trăm năm mưa gió nhưng công trình này vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp cổ kính, sang trọng vốn có.

Địa chỉ: 4 Trần Phú, Phường 1, Thành phố Vũng Tầu, Bà Rịa – Vũng Tàu

26. Ngọn hải đăng Vũng Tàu

Ngọn hải đăng Vũng Tàu cũng là một điểm du lịch cực kỳ nổi tiếng và được coi là biểu tượng của vùng đất biển. Bên ngoài ngọn hải đăng được sơn màu trắng, đứng sừng sững giữa một góc trời. Đứng trên ngọn hải đăng du khách có thể dễ dàng nhìn thấy toàn cảnh biển. Hơn nữa, con đường dẫn lên ngọn hải đăng cũng rất nên thơ, lãng mạn.

Địa chỉ: Số 01, Phường 2, Bà Rịa, Vũng Tàu

Tham quan ngọn hải đăng Vũng Tàu
Tham quan ngọn hải đăng Vũng Tàu

27. Nhà úp ngược Vũng Tàu 

Đúng như tên gọi, mọi thứ trong ngôi nhà này đều úp ngược, mang lại một trải nghiệm khá mới mẻ và độc đáo cho du khách. Ngôi nhà úp ngược có tất cả 7 phòng, mỗi phòng lại được thiết kế theo phong cách riêng. Đây cũng là một địa điểm du lịch Vũng Tàu lý tưởng cho những ai thích khám phá những điều độc lạ.

Địa chỉ: 66 Cô Giang, Phường 4, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

28. Núi Tao Phùng

Dịch ra tiếng Việt có nghĩa là gặp gỡ – một cái tên mang ý nghĩa sâu sắc và lãng mạn. Thế nên đây cũng là nơi mà rất nhiều cặp đôi thường ghé qua và checkin để lưu giữ lại kỷ niệm. Ngoài ra, ngọn núi này cũng chính là nơi đặt tượng Chúa Kito dang tay nổi tiếng.

Địa chỉ: Phường 2, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

29. Cảng Cầu Đá

Cảng Cầu Đá là nơi tập hợp rất nhiều quần thể di tích cấp Quốc gia. Đồng thời tại đây cũng có không ít địa điểm du lịch tham quan lý tưởng. Ngoài ra, cảng Cầu Đá còn được coi là một chứng nhân lịch sử cho những thăng trầm của vùng đất này suốt những năm thời kỳ Pháp thuộc.

Địa chỉ: 9 Hạ Long, Phường 2, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

Cảng Cầu Đá ở Vũng Tàu
Cảng Cầu Đá ở Vũng Tàu

30. Niết Bàn Tịnh Xá

Niết Bàn Tịnh Xá là địa điểm du lịch Vũng Tàu cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu với du khách. Diện tích của nơi đây lên tới 10.000m2 và được xây dựng rất nguy nga, đồ sộ. Với những tín đồ Phật giáo thì đây là điểm đến nhất định không thể bỏ qua.

Địa chỉ: Số 66/7 đường Hạ Long, bãi Dứa, phường 1, thành phố Vũng Tàu

Trên đây là TOP 30 địa điểm du lịch Vũng Tàu nổi tiếng nhất. Nếu du khách có dịp tới Vũng Tàu thì có thể tìm đến các địa điểm này để tham quan, du lịch, giúp chuyến hành trình của mình phong phú và trọn vẹn.

>>>Xem ngay: 

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh