Chuyện quanh ta

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu từ a-z

CẬP NHẬT 02/08/2022 | BỞI Tiến Kiều

Cách Sài Gòn chưa tới 2 tiếng chạy xe máy, từ lâu Vũng Tàu đã trở thành địa điểm du lịch quen thuộc của rất nhiều người dân khu vực phía Nam, đặc biệt là thành phố Hồ Chí Minh. 

Là một thành phố biển xinh đẹp, Vũng Tàu không chỉ nổi tiếng với những bãi cát dài chạy dọc theo bờ biển mà còn bởi những món ăn ngon vô cùng đặc sắc. Chỉ cần đến đây một lần, bạn sẽ mê ngay vùng đất xinh đẹp này và muốn quay lại nhiều lần nữa đấy!

Dưới đây là những kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu mà Vua Nệm đã tổng hợp được từ a – z. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Thời điểm lý tưởng đi du lịch Vũng Tàu

Cũng như Sài Gòn, Vũng Tàu sở hữu hai mùa mưa nắng rõ rệt trong một năm vì nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa Đông Nam Bộ. Mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10, và mùa nắng là từ tháng 11 đến tháng 4. 

nên du lịch vũng tàu tháng mấy
Du lịch Vũng Tàu bạn cần nắm rõ về thời tiết nơi đây

Vũng Tàu có khí hậu khá ôn hòa với nhiệt độ năm trung bình là 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất trong năm là 30 độ C và thấp nhất là 24 độ C. Bạn có thể đến du lịch tại Vũng Tàu bất kỳ thời gian nào trong năm. Tuy nhiên, trước khi đi, bạn nên lưu ý tránh các thời điểm Vũng Tàu bị mưa bão hoặc biển động.

Ngoài ra, Vũng Tàu vào các ngày cuối tuần hoặc các dịp lễ tết thường rất đông đúc. Các dịch vụ trong những ngày này thường rất đắt đỏ, do vậy bạn nên tránh du lịch đến thành phố biển vào những ngày này.

2. Phương tiện di chuyển đến Vũng Tàu

Cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 100 cây số, bạn có thể di chuyển đến Vũng Tàu cũng như khách sạn Vũng Tàu rất nhanh bằng nhiều phương tiện khác nhau:

  • Đi xe máy: Nếu bạn là dân phượt, đam mê thám hiểm trên những cung đường thì đi xe máy là lựa chọn lý tưởng cho bạn. Cung đường từ thành phố Hồ Chí Minh đến Vũng Tàu mặc dù không có nhiều cảnh đẹp, tuy nhiên thời gian di chuyển chỉ khoảng gần 3 tiếng. Vì vậy, phương án này hoàn toàn khả thi và tiện lợi.
di chuyển đến vũng tàu
Bạn có thể dùng xe máy để du lịch Vũng Tàu mỗi tối tại thành phố xinh đẹp này để hít gió trời mà không cần thuê xe hay đi taxi.
  • Xe khách: Khá nhiều nhà xe chuyên chạy tuyến Hồ Chí Minh – Vũng Tàu và ngược lại. Các hãng xe nổi tiếng của tuyến đường này, gồm: Phương Trang, Hải Vân, Mai Linh, Thiên Phú, Hoa Mai…

Hiện nay, nhiều nhà xe còn mở rộng thêm các dòng xe cao cấp limousine, đảm bảo một chuyến hành trình an toàn và thoải mái cho bạn cũng như người thân.

  • Phà Cần Giờ: Từ đầu năm 2021, tuyến phà đi từ Cần Giờ đến Vũng Tàu đã đi vào hoạt động. Bạn có thể thử phương thức di chuyển này để có thêm nhiều trải nghiệm mới. 

Từ trung tâm Sài Gòn, bạn có thể di chuyển đến bến phà Cần Giờ bằng xe buýt hoặc xe máy, khoảng 60 cây số. Trung bình mỗi ngày có 24 chuyến phà chạy, mỗi chuyến cách nhau khoảng 60 phút. Thời gian di chuyển từ phà Cần Giờ đến bến phà Vũng Tàu khoảng 30 phút.

3. Các địa danh tham quan tại Vũng Tàu

Mặc dù nổi tiếng với những bãi biển dài miên man, Vũng Tàu được thiên nhiên ưu ái thêm nhiều danh thắng xinh đẹp và thu hút khách du lịch. Cùng Vua Nệm điểm qua các địa danh tham quan nổi tiếng tại Vũng Tàu nhé!

3.1 Tượng Chúa dang tay – Tượng Chúa Kito

Với chiều cao hơn 32 mét, tượng Chúa dang tay được xem là niềm tự hào của người dân thành phố Vũng Tàu. Địa danh này nổi tiếng với thiết kế cầu thang xoắn ốc gồm hơn 133 bậc và có khả năng chứa đến hơn 100 du khách trong cùng một thời điểm. 

Vào năm 2006, tượng Chúa dang tay đã được Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam công nhận là “Tượng Chúa Giêsu lớn nhất Việt Nam”.

tượng chúa dang tay
Tượng Chúa Giêsu lớn nhất Việt Nam là địa điểm bạn không nên bỏ qua khi du lịch Vũng Tàu

Để leo lên đến đỉnh và chiêm ngưỡng tận mắt tượng Chúa, khách du lịch phải leo hơn 1000 bậc thang với chiều cao hơn 500 mét. Đây là nơi tôn nghiêm, vì vậy các bạn lưu ý mặc trang phục kín đáo, nhã nhặn khi đến địa điểm tham quan này.

3.2 Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu

Tọa lạc trên đỉnh núi Tao Phùng, hay còn được gọi là Núi Nhỏ, ngọn Hải Đăng Vũng Tàu rất thu hút khách du lịch vì đây được xem là một trong 80 ngọn hải đăng cổ nhất tại Việt Nam. 

Khi lên đến ngọn Hải Đăng, bạn có thể chiêm ngưỡng được toàn cảnh thành phố Vũng Tàu với không khí lộng gió, thoáng mát và nhiều góc chụp hình rất đẹp cho các bạn đam mê “sống ảo”.

ngọn hải đăng vũng tàu
Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu rất được khách du lịch Vũng Tàu yêu thích

Khi đến tham quan địa danh này, bạn nhất định phải dùng thử món trứng Cô Tiên và sữa chua. Hai món trứ danh của địa danh Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu.

3.3 Mũi Nghinh Phong – Cổng Trời

Trái ngược hoàn toàn với sự đông đúc, nhộn nhịp của Bãi Trước và Bãi Sau, mũi Nghinh Phong sở hữu một vẻ đẹp nên thơ, không khí mát mẻ với dòng nước biển xanh ngắt, mê đắm lòng người. 

Bên cạnh đó, địa danh này còn thu hút khách du lịch vì chiếc Cổng trời nổi tiếng. Chỉ cần bước qua Cổng trời, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một bức tranh khác, một thiên nhiên tươi đẹp đậm chất xứ biển.

Hãy đến và tự mình cảm nhận nhé!

cổng trời vũng tàu
Du lịch Vũng Tàu đừng quên chiếc Cổng trời nổi tiếng

3.4 Đồi Con Heo

Có tầm nhìn hướng ra biển Vũng Tàu, đồi Con Heo nằm ngay bãi sau Thùy Vân. Nơi đây thu hút các bạn trẻ đam mê khám phá vì nét hoang sơ, mộc mạc vốn có. Đứng từ đây, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh biển lúc bình minh hay chạng vạng hoàng hôn. 

đồi con heo vũng tàu
Đồi Con Heo nằm ngay bãi sau Thùy Vân

Một điều lưu ý khi đến tham quan địa danh này chính là đường đi nhiều sỏi đá, bạn nên lái xe cẩn thận hoặc đi lúc trời còn sáng. Ngoài ra, bạn cũng nên cẩn trọng khi đứng lên các hòn đá cao khi chụp ảnh hoặc ngắm biển.

3.5 Quán cà phê Nhà Úp Ngược

Với chủ đề úp ngược, quán cà phê này bày trí nội thất trên trần nhà và tạo ảo ảnh cho người nhìn, khiến du khách thấy mọi thứ như bị đảo ngược. Với chủ đề cùng lối thiết kế vô cùng độc đáo, nơi đây đã thu hút rất nhiều bạn trẻ đến tham quan và trải nghiệm.

nhà úp ngược vũng tàu
Quán cà phê này bày trí nội thất trên trần nhà và tạo ảo ảnh

Địa điểm này thường rất đông khách du lịch vào cuối tuần. Do đó, bạn nên đến sớm hoặc đặt chỗ trước vào các ngày cuối tuần để tránh bị lỡ cơ hội tham quan quán cà phê nổi tiếng này nhé!

4. Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu: các món ăn nổi tiếng tại Vũng Tàu

Là thành phố biển, Vũng Tàu không chỉ nổi tiếng với các quán hải sản quen thuộc mà còn biết đến với nhiều đặc sản đặc trưng khác.

4.1 Bánh bông lan trứng muối

Mặc dù là món ăn với cách chế biến đơn giản, bánh bông lan trứng muối Vũng Tàu vẫn thu hút khách du lịch nhờ mùi thơm của bánh được nướng ngay tại lò. Bánh rất mềm, xốp, hương vị mặn mặn ngọt ngọt, khiến không ai có thể cưỡng lại được. 

bánh bông lan trứng muối vũng tàu
Bánh bông lan trứng muối Vũng Tàu thơm mịn

Bánh có nhiều loại nhân cho du khách lựa chọn như: trứng muối, phô mai, chà bông…

4.2 Bánh khọt

Đây là món ăn không nên bỏ qua khi bạn đến Vũng Tàu. Khác với bánh khọt miền Nam, bánh khọt Vũng Tàu được đổ với lớp bột mỏng, chiên ngập dầu, tạo độ giòn rụm cho bánh. Bánh khọt được ăn kèm với tôm, mỡ hành, rau sống và nước mắm, đem đến hương vị khó quên cho du khách.

bánh khọt vũng tàu
Bánh khọt Vũng Tàu được đổ với lớp bột mỏng, giòn rụm

4.2 Kem Alibaba

Mặc dù không có hàng quán tiện nghi và chỉ là một ki-ốt nhỏ, kem Alibaba vẫn rất nổi tiếng vì hương vị thơm ngon, dẻo và béo của nó. Với từng loại khác nhau, kem Alibaba đều có mùi vị rất riêng, rất đặc trưng. Giá kem ở đây khá bình dân. Kem cây có giá 20.000 VNĐ và kem ly có giá 28.000 VNĐ.

kem alibaba vũng tàu
Kem Alibaba vẫn rất nổi tiếng vì hương vị thơm ngon, dẻo 

Trên đây là tổng hợp các kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu mà Vua Nệm đã tổng hợp được. Hy vọng đã đem đến cho các bạn những thông tin bổ ích, để chuẩn bị cho một chuyến du lịch nhiều niềm vui sắp tới. Tiếp tục theo dõi Vua Nệm để đón đọc nhiều thông tin bổ ích khác nhé!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều