Chuyện quanh ta

TOP 22 đặc sản Vũng Tàu nổi tiếng không nên bỏ qua 

CẬP NHẬT 29/11/2022 | BỞI Tiến Kiều

Vũng tàu không còn là địa danh quá xa lạ với người Việt chúng ta hiện nay, có thể nói đây cũng là một địa điểm du lịch tuyệt đẹp với các bãi biển xanh mát. Đến thăm Vũng Tàu sẽ khách du lịch vẫn luôn tò mò là nơi đây có những loại đặc sản gì nổi tiếng để thưởng thức hay mua về làm quà không? Bài viết hôm nay sẽ đề cập Top 22 đặc sản Vũng tàu có thể bạn chưa biết hết đấy. Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu những đặc sản phổ biến ngay dưới bài viết này nhé!

1. Tổng hợp đặc sản Vũng Tàu được dùng để làm quà

Khi đi du lịch Vũng Tàu, bạn có thể lựa chọn một trong những đặc sản mình đã liệt kê dưới đây để làm quà ý nghĩa dành đến cho người thân, bạn bè của mình mà giá thành cũng vừa hợp túi tiền đấy.

1.1 Nước mắm Trí Hải

Tự hào với tuổi đời hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc sản xuất nước mắm, Trí Hải luôn là cái tên được nhiều người ưa chuộng và nhắc đến nhiều khi được đưa vào top những loại đặc sản không nên bỏ qua khi đến Vũng Tàu.

đặc sản vũng tàu làm quà
Nước mắm Trí Hải, một loại đặc sản nổi tiếng tại Vũng Tàu

Nước mắm Trí Hải được nhắc đến rất nhiều khi vẫn giữ nguyên được những hương vị thuần khiết, mặn mòi của biển cả. Thêm hương vị đậm đà, tinh túy trong từng giọt mắm, Trí Hải hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn loại nước mắm nguyên chất, thơm ngon nhất. Vì vậy không có gì bằng việc tặng quà cho người thân mình thương hiệu nước mắm Trí Hải phải không nào. 

1.2 Bông lan trứng muối

Nhắc đến các món đặc sản Vũng Tàu để mua về làm quà thì không thể bỏ qua bánh bông lan trứng muối thơm thơm, béo béo. Những chiếc bánh này thường được làm từ những nguyên liệu phổ biến, chẳng hạn như bột mì, trứng, phomai,.. 

Ngoài ra, với các cách làm thủ công, tỉ mẩn đã góp phần tạo nên một hương vị vô cùng thơm ngon, hấp dẫn cho món ăn này. 

Nếu có dịp ghé thăm thành phố Vũng Tàu xinh đẹp và muốn mua về làm quà cho người thân thì dưới đây chính là một vài địa điểm bạn có thể lựa chọn mua như: 

  • Cửa hàng bánh bông lan trứng muối A Tỷ – Lò Bánh Bông Lan Trứng Muối ở tại địa chỉ số 17B đường Nguyễn Trường Tộ, thuộc Phường 2, thành phố Vũng Tàu.
  • Cửa hàng bánh Bông lan trứng muối quán Thọ nằm tại địa chỉ số 14B, đường Nguyễn Trường Tộ, Thành phố Vũng Tàu.

1.3 Mứt hạt bàng Côn Đảo

Nếu đã ghé Vũng Tàu và có dịp đến với Côn Đảo quả thật mứt hạt bàng là thứ bạn không nên bỏ qua, khi dạo xung quanh nơi đây bạn cũng sẽ quan sát thấy có rất nhiều cây bàng nữa đó. Hạt bàng sau khi được tách vỏ, chúng sẽ được chế biến theo cách thủ công với 3 hương vị chính để lựa chọn chính là: Mặn, ngọt hoặc để “mộc”.

đặc sản vũng tàu là gì
Hạt bàn, món ăn đặc sản gắn liền với tuổi thơ người dân Vũng Tàu

Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận sự giòn giòn, bùi bùi, ngậy ngậy của quả nhưng vẫn giữ nguyên được cảm nhận của hạt bàng tươi rất đặc biệt. Ngoài ra, khi lựa chọn loại mứt ngọt thì cứ yên tâm chúng hoàn toàn không tạo cảm giác ngán vì mình cảm nhận chúng chỉ ngọt thanh và tạo cái hậu vị khó quên khi thưởng thức ngay từ lần đầu tiên.

1.4 Bánh tiêu 

Bánh tiêu được xem là loại bánh không còn quá xa lạ với người dân Việt. Tuy nhiên, chúng phải có sức hút và hương vị đặc biệt như thế nào thì mới được xem là đặc sản tại Vũng tàu đúng không? 

Với công thức đặc biệt, bánh tiêu tại đây rất đa dạng loại nhân và được nhiều người chọn ăn vì mức giá quá “hạt dẻ” cùng với các nguyên liệu chính như bột mì, mè, đậu xanh,… sau đó là chiên lên nóng hổi. 

Những lúc vừa tắm biển xong mà có một chiếc bánh ăn như thế này có lẽ là không còn gì tuyệt vời hơn. Ngoài ra, nếu chọn làm quà có lẽ chỉ phù hợp với những bạn về trong ngày hoặc khách ở gần vì chúng không có chất bảo quản nên khi mang về sẽ không thể đảm bảo được vị ngon ban đầu. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc trước khi mua về làm quà nhé. 

1.5 Mực một nắng – đặc sản Vũng Tàu

Nhắc đến đặc sản Vũng Tàu mua về làm quà không thể thiếu món mực một nắng. Món ăn này được làm chủ yếu từ mực tươi đánh bắt tại bãi biển Vũng Tàu. 

Hầu hết các loại mực một nắng đều được chọn lựa tỉ mỉ và được câu trực tiếp nên luôn giữ được hương vị tươi ngon, mang đậm hương vị miền biển. Khi mua mực một nắng, bạn có thể dễ dàng chế biến nhiều món ăn ngon khác nhau như món mực nướng, mực khô xé sợi hay mực rim me.

vũng tàu có đặc sản gì
Khô mực một nắng tại Vũng Tàu có thể chế biến thành nhiều món ăn

Một số địa chỉ mua Mực một nắng, đặc sản Vũng Tàu mà bạn có thể tham khảo để mua mực một nắng tươi ngon mà giá cả còn phải chăng như: Chợ xóm lưới, Chợ Cô Giang, Chợ Bến Đá,… 

1.6 Cá thu một nắng

Nhắc đến các loại hải sản khô Vũng Tàu thì cá thu một nắng chính là món ăn đặc sắc được nhiều người đánh giá cao. Chúng luôn được làm sạch, phơi nắng ngay sau khi đánh bắt nên luôn giữ được độ ngon, giữ được nét đẹp văn hoá ẩm thực đặc trưng.

1.7 Cá dứa một nắng

Không phải là mực, không phải cá thu mà là cá dứa. Cá dứa một nắng cũng là một trong những đặc sản khô vừa ngon, vừa lạ mà bạn không nên bỏ qua. Sau khi đánh bắt cá, chúng sẽ được phơi khô trực tiếp để giữ nguyên hương vị, và lúc này khi sử dụng ăn bạn sẽ cảm nhận được mùi vị của biển cả trong từng sớ thịt của cá. 

món ăn đặc sản vũng tàu
Khô cá dứa đặc sản nên thử tại Vũng Tàu

2. Món ăn đặc sản Vũng Tàu nhất định nên thử

Ngoại trừ những món ăn làm quà mang về thì các món dưới đây chính là một trong những loại đặc sản ăn ngay tại chỗ không nên bỏ qua khi đến với Vũng Tàu bao gồm:

2.1 Bánh khọt Vũng Tàu 

Chắc không còn gì xa lạ khi cái tên bánh khọt và Vũng Tàu đã gắn liền với nhau bao lâu nay đúng không? Bánh khọt được nhắc đến là món ăn dân giã, bình dị, chúng được làm từ bột gạo với đa dạng loại nhân tư tôm, thịt,… 

Đúng là không thể phủ nhận được độ khéo léo từ đôi bàn tay của đầu bếp và công thức chế biến riêng biệt đã tạo nên món ăn khiến biết bao thực khách xiêu lòng. Đó cũng chính là lý do tại sao khi đến Vũng Tàu, nhiều người dùng thường chọn món ăn đặc sản Vũng Tàu.

2.2 Bánh mì chảo xíu mại

Bánh mì chảo xíu mại không chỉ là món ăn đặc sản Vũng Tàu mà còn là bữa sáng đầy dinh dưỡng của người dân nơi đây. Với hương thơm, độ ngon đặc trưng, món ăn này sẽ hút hồn bạn từ ngay lần nếm thử đầu tiên.

đặc sản vũng tàu ngon rẻ
Bánh mì chảo xíu mại cực ngon tại Vũng Tàu

Linh hồn của món bánh mì chảo xíu mại chính là phần xíu mại, chúng được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau, chẳng hạn như như thịt băm nhuyễn, trứng, hành lá, dầu mè, tỏi, hành tây… rồi mang đi hấp chín. Nhờ vào công thức gia truyền mà món ăn này luôn giữ được hương vị độc đáo và thơm ngon.

2.3 Yogurt – Trứng gà lòng đào

Liệu bạn đã biết những địa điểm vừa ngắm cảnh đẹp, vừa chụp hình sống ảo mà còn có những hộp yaourt ngon, trứng gà lòng đào béo béo chưa? Một vài địa điểm bạn có thể lưu lại như: Ngọn Hải Đăng hay quán cô Tiên nổi tiếng bao lâu nay. 

Khi ăn trứng lòng đào tại đây, bạn sẽ được tặng kèm một hũ muối tắc thơm ngon với độ sánh, vị chua chua và ngọt ngọt ăn vào rất cuốn. Sữa chua thì được đặt trong những hũ thuỷ tinh nhỏ, với hai loại bao gồm sữa chua cứng và loại sữa chua mềm.

2.4 Bánh hỏi An Nhất

Bánh hỏi An Nhất được đánh giá là đặc sản Vũng Tàu mà bạn không nên bỏ qua. Là món ăn trứ danh, bánh Hỏi An Nhất luôn mang lại một đặc sắc riêng mà không đâu có được.

đặc sản của vũng tàu
Bánh hỏi An Nhất – Đặc sản tại Vũng Tàu

Món ăn này được dùng chung với heo quay, chả lụa, dưa leo, các loại rau sống,..  cùng nước mắm chua ngọt luôn làm cho thực khách phải siêu lòng.

2.5 Món mì thảy Vũng Tàu 

Mì thảy là món ăn khá xa lạ với nhiều thực khách nhưng vô cùng quen thuộc với người dân Vũng Tàu. Được làm từ công thức di truyền, món ăn đã mang lại một hương vị vô cùng ấn tượng, đặc trưng.

2.6 Món gỏi sứa

Gỏi sứa là một món ăn đặc sản đầy hấp dẫn tại thành phố Vũng Tàu. Với nước trộn gỏi chua ngọt hòa quyện cùng sự giòn dai của sứa và giòn tan của bánh tráng luôn tạo một sức quyến rũ mạnh mẽ. Đó cũng chính là lý do tại sao khi đến Vũng Tàu, nhiều người đã không kiềm lòng được trước món ăn này.

3. Các món ăn đặc sản nổi tiếng tại Vũng Tàu khác 

Ngoài các món ăn thường được biết đến như bánh trứng muối, Khô mực một nắng hay bánh khọt,… Sau đây mình sẽ giới thiệu thêm những món ăn đặc sản khác nếu có thời gian bạn nên dùng thử nhé!

3.1 Lẩu cá đuối 

Lẩu cá đuối cũng là món không nên bỏ qua khi đến với miền đất Vũng tàu này. Để tạo nên được món ăn lẩu cá đuối thơm ngon, bắt buộc bạn phải chọn đầy đủ nguyên liệu, đặc biệt là những nguyên liệu vô cùng tươi ngon.

các món ăn đặc sản vũng tàu
Món lẩu cá đuối thơm ngon, hấp dẫn ngay tại Vũng Tàu

3.2 Món bánh canh ghẹ Vũng Tàu

Bánh canh ghẹ chính là món ăn đặc sản Vũng Tàu hấp dẫn, luôn chinh phục du khách nhờ vào sợi bánh canh dai dai kết hợp cùng với vị tươi ngon của ghẹ và nước dùng đậm đà luôn khiến mọi người phải xuyết xa. Đó cũng chính là lý do tại sao món ăn này lại chiều lòng được nhiều thực khách đến vậy.

3.3 Món bánh canh giò heo

Nhắc đến món bánh canh giò heo, nhiều người muốn xách balo và đến ngay Vũng Tàu để thưởng thức. Đó chính là nhờ vào việc luôn đảm bảo được hương vị thanh ngọt, thơm ngon của nước dùng. Kết hợp với đó là những lát thịt săn chắc, giò heo béo ngậy vô cùng cuốn hút.

3.4 Món gỏi cá mai đặc trưng

Gỏi cá mai là một đặc sản Vũng Tàu vô cùng thơm ngon nhưng lạ miệng. Với hương vị chua thanh thanh từ nước trộn gỏi kết hợp cùng vị béo béo, ngọt, và bùi từ cá đã tạo nên một nét đặc trưng khiến bạn không bao giờ có thể quên được. Hãy đến ngay với Vũng Tàu để thưởng thức món ăn này nhé!

những món đặc sản vũng tàu
Gỏi cá mai nên thử khi đến Vũng Tàu

3.5 Món bánh bèo chén

Bánh bèo chén là một món ăn độc đáo, mang đậm dấu ấn bản sắc văn hoá ẩm thực vùng đất Vũng Tàu. Chúng được làm chủ yếu từ bột gạo, tôm, hành, đậu phộng và được đặt trong từng chiếc chén. Khi ăn, bạn sẽ được thưởng thức cùng nước mắm thơm ngon, tinh tuý, làm nên linh hồn của món ăn này.

3.6 Bánh xèo

Bánh xèo là món ăn nổi tiếng tại Vùng đất Vũng Tàu.Chúng thường có màu vàng bắt mắt cùng hương thơm ấn tượng làm ngây ngất lòng người. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được lớp vỏ bánh giòn rụm, nhân tôm thịt béo ngậy hòa quyện vào nhau, tạo nên một món ăn thơm ngon.

đặc sản của vũng tàu là gì
Món bánh xèo được xếp vào đặc sản không nên bỏ qua tại Vũng Tàu

3.7 Tiết canh tôm hùm

Tiết canh tôm hùm chắc hẳn là một món ăn vô cùng thơm ngon, lạ mắt và ấn tượng. Món ăn này không chỉ mang một màu sắc độc đáo, thú vị mà còn mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho người dùng. Khi đến Vũng Tàu, bạn đừng bỏ lỡ món tiết canh tôm hùm này nhé!

3.8 Cháo hàu 

Cháo hàu không chỉ được biết đến là đặc sản Vũng Tàu mà còn được đánh giá là món ăn vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng. Bát cháo chính là sự kết hợp đậm đà của các nguyên liệu, độ béo ngậy từ hàu sữa và một chút tiêu xanh, hành lá để gia tăng hương thơm, kích thích vị giác.

3.9 Kem Alibaba

Kem Alibaba là một món ăn độc đáo và nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua khi đến với Vũng Tàu. Món kem này được chế biến với nhiều hương vị, nhiều màu sắc tạo nên sự bắt mắt và độ thơm ngon ấn tượng.

>> Xem thêm: 

Trên đây chính là tổng hợp 22 loại đặc sản Vũng tàu mà bạn không nên bỏ qua nếu có dịp đặt chân đến với miền biển xinh đẹp này! Hy vọng bạn sẽ có cơ hội thưởng thức hết những đặc sản tại đây và có thể dùng làm quà biếu cho người thân và lan tỏa thêm những nét văn hóa trong ẩm thực tuyệt với nơi đây nhé!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều