Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc chi tiết nhất

CẬP NHẬT 13/08/2024 | Bài viết bởi: Vua Nệm Team

Trực thuộc tỉnh Lâm Đồng, Đà Lạt được thiên nhiên ưu ái ban tặng không khí trong lành mát mẻ quanh năm và phong cảnh hữu tình. Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua những tên gọi mỹ miều được đặt cho Đà Lạt như “thành phố ngàn hoa”, “thành phố sương mù”. Nếu bạn yêu thích khám phá nơi đây, hãy cùng tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc với lịch trình chi tiết nhất nhé. 

1. Du lịch Đà Lạt vào tháng mấy? 

Đà Lạt là một trong những thành phố du lịch lý tưởng có thể đến và tham quan quanh năm. Thời tiết ở Đà Lạt được chia thành hai mùa mưa và nắng. Mỗi mùa đều mang lại cảm xúc và vẻ đẹp đặc trưng gây ấn tượng khác biệt. Tuy nhiên, với kinh nghiệm du lịch Đà Lạt của nhiều du khách thì thời điểm bạn nên đến đây là vào mùa hè hoặc mùa đông – xuân.

Du lịch Đà Lạt vào mùa hè: Từ tháng 5 đến tháng 8 là mùa hè ở Đà Lạt. Thời điểm này Đà Lạt thường đón những cơn mưa rào. Nếu đi vào mùa này, bạn sẽ được thưởng thức những vườn hoa hướng dương vàng tươi rực rỡ. Lãng mạn hơn là ngồi nghe nhạc và ngắm mưa ở những quán cafe vintage đầy trữ tình. 

Du lịch Đà Lạt vào mùa đông – xuân: Đây là mùa khô – cũng là lúc thành phố nên thơ nhất. Từ tháng 10 đến tháng 3 là lúc thời tiết Đà Lạt trở lạnh, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những loại hoa rực rỡ như hoa cải trắng, đồi cỏ hồng, hoa dã quỳ. Vào thời điểm tết đến Đà Lạt sẽ có hoa mai, hoa anh đào đua nở

Nếu tới Đà Lạt vào khoảng tháng 2 đến tháng 4, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cánh đồng hoa Lavender tím biếc như trời Âu và những tán hoa phượng tím độc đáo không thể tìm thấy ở nơi khác.  

du lịch đà lạt tháng mấy
Thời điểm bạn nên đến Đà Lạt là vào mùa hè hoặc mùa đông – xuân

2. Phương tiện đến Đà Lạt

Tuỳ thuộc vào vị trí xuất phát mà bạn sẽ lựa chọn các phương tiện khác nhau. Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt thì chủ yếu là bạn nên chọn 2 phương tiện cơ bản bao gồm: máy bay và xe khách. 

  • Lựa chọn máy bay nếu bạn xuất phát từ Hà Nội, Hải Phòng, Vinh. Bạn có thể lựa chọn các đại lý như Vietnam Airlines, Pacific Airlines hoặc Bamboo Airways. Mức giá vé sẽ thay đổi liên tục tùy thời điểm, giá cao nhất rơi vào khoảng tháng 10 đến tháng 12. 
  • Chọn xe khách nếu bạn xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang… Giá vé của xe khách rất phải chăng, đa dạng các loại ghế ngồi, ghế giường nằm. Giá vé dao động từ 150.000 – 350.000
  • Nếu muốn đi phượt, bạn có thể tự lái ô tô hoặc xe máy
phương tiện đến đà lạt
Một số phương tiện đến Đà Lạt

3. Di chuyển tại Đà Lạt

Thuê xe máy: Xe máy là lựa chọn mà nhiều du khách có kinh nghiệm du lịch Đà Lạt sử dụng để di chuyển trong thành phố. Bạn có thể liên hệ với chính nơi ở để thuê xe hoặc gọi cho các nhà xe. Chi phí 1 xe từ 80.000 VND – 150.000 VND

Taxi: Nếu đi tour hoặc đi cùng với gia đình, bạn có thể thuê xe taxi. Các tài xế thường là người bản địa nên sẽ kiêm luôn việc hướng dẫn và gợi ý địa điểm vui chơi. 

4. Lưu trú ở Đà Lạt

Nổi tiếng là thành phố mộng mơ, Đà Lạt có vô số những homestay, resort đẹp thơ mộng cho bạn lựa chọn. Từ homestay vintage mộc mạc cho đến những resort đẳng cấp. Bạn có thể tham khảo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt với những lựa chọn dưới đây

Resort nghỉ dưỡng nổi tiếng: Dalat Cadasa Resort, Royal Hotel, Kings Hotel Dalat, Ana Villas Dalat Resort & Spa… Các resort 4,5 sao trở lên đều cung cấp đầy đủ dịch vụ hiện đại và thuận tiện cho du khách.

Homestay, hostel: Mô hình này cực đa dạng tại Đà Lạt, được trang trí theo nhiều phong cách khác nhau. Đây là sự lựa chọn mà các nhóm bạn trẻ luôn ưu tiên hàng đầu. Tham khảo: Vườn đom đóm, Mayli Homestay Đà Lạt, Kafka, The One Homestay Đà Lạt, Sun Hills Homestay, Fall in Đà Lạt Homestay… 

homestay đà lạt
Đà Lạt có vô số những homestay, resort đẹp thơ mộng để bạn lựa chọn

5. Những điểm tham quan du lịch nổi tiếng tại Đà Lạt

Bạn hãy lưu ngay kinh nghiệm du lịch Đà Lạt với những điểm đến nổi tiếng dưới đây nhé

5.1 Khu vực trung tâm thành phố

Quảng trường Lâm Viên tại đường Trần Quốc Toản, phường 1, TP. Đà Lạt: Đây là điểm đến đầu tiên mà du khách ghé thăm và chụp hình lưu niệm khi tới Đà Lạt. Quảng trường Lâm Viên có không gian vô cùng rộng rãi để du khách tản bộ quanh hồ Xuân Hương và ngắm cảnh. Trong khuôn viên quảng trường có công trình “đoá hoa dã quỳ khổng lồ của Đà Lạt” được thiết kế bằng những mảng kính lớn màu xanh vô cùng độc đáo. Đừng quên check in tại đây khi đến Đà Lạt nhé. 

quảng trường lâm viên
Công trình “đoá hoa dã quỳ khổng lồ của Đà Lạt” được thiết kế bằng những mảng kính lớn màu xanh vô cùng độc đáo

Nhà thờ Con gà: Nhà thờ Con Gà mang kiến trúc Pháp cổ kính của phương Tây. Tên gọi như vậy vì nhà thờ có hình con gà gắn trên đỉnh tháp chuông rất thú vị. Địa chỉ nhà thờ ở Số 15, đường Trần Phú, phường 3, Đà Lạt.. 

Nhà thờ Domaine de Marie: Nhà thờ này có kiến trúc hiện đại hơn nhà thờ con gà với màu gạch đỏ nâu rực rỡ. Đây là điểm sống ảo được giới trẻ yêu thích check in mỗi khi đến Đà Lạt

Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt: Ngôi trường có bề dày lịch sử tới 90 năm này mang trong mình một phần hơi thở của thành phố Đà Lạt. Nếu bạn yêu thích khám phá cảnh quan và văn hóa đặc trưng của Đà Lạt thì đừng bỏ qua nơi đây nhé. Địa chỉ: 109 Yersin, phường 10, Đà Lạt.

cao đẳng sư phạm đà lạt
Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt mang trong mình một phần hơi thở của thành phố

Thung lũng tình yêu: Thung lũng  tình yêu vô cùng lãng mạn với khung cảnh nên thơ. Những sườn đồi, rừng thông xanh biếc và vườn hoa rộng lớn là đặc trưng của thiên nhiên nơi đây. Địa chỉ: Cách trung tâm thành phố 5km về phía Bắc. Giá vé: 250.000 VND/người

Chợ đêm Đà Lạt: Trong các nhóm review kinh nghiệm du lịch Đà Lạt thì chợ đêm là nơi không thể bỏ qua. Đến đây, bạn sẽ hòa mình vào không gian mua sắm sầm uất với thiên đường ẩm thực vô tận và các mặt hàng đa dạng. Địa chỉ: Khu Hoà Bình, phường 1, Đà Lạt. 

Đọc thêm: Top 7 khách sạn Đà Lạt cao cấp có view đẹp ngẩn ngơ

5.2 Những điểm check in nổi tiếng

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt, bạn chắc chắn nên ghé qua một trong số những địa điểm sau:

Phim trường Secret Garden: Phim trường có khung cảnh núi non, hồ Tuyền Lâm, rừng cây xanh … cũng là một địa điểm rất đẹp để ghé thăm. Địa chỉ: 58 Đồng Tâm, phường 4, Đà Lạt. 

Vườn thú Zoodoo: Đây là mô hình vườn thú mở kiểu Úc rất thú vị. Có nhiều loài động vật như kangaroo, lạc đà, ngựa lùn, cừu … Địa chỉ: nằm trên QL27C, Xã Đạ Nhim, Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, cách trung tâm thành phố khoảng 30km

1001 quán cafe: Mảnh đất Đà Lạt có vô số các quán cafe và quán ăn vô cùng xinh xắn để các bạn thoải mái ra đời những bộ ảnh đẹp. Bạn có thể ghé vào bất cứ quán cafe nào trên hành trình khám phá thành phố. 

địa điểm du lịch đà lạt
Mảnh đất Đà Lạt có vô số các quán cafe và quán ăn vô cùng xinh xắn

Ga Đà Lạt: Đây được coi là nhà ga cổ nhất Đông Dương sót lại trên lãnh thổ Việt Nam. Mang hơi hướng vintage, nhà ga có hàng trăm góc vô cùng ‘’ăn hình’’ để các bạn trẻ tự do sống ảo. Địa chỉ: Quang Trung, phường 9, Đà Lạt. 

Tuyệt Tình Cốc: Hồ Tuyệt Tình Cốc là một hồ nước xanh màu ngọc bích, bao quanh là những vách đá hùng vĩ khiến cho khung cảnh càng thêm hoang sơ. Địa chỉ: Nằm ở suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương, Tỉnh Lâm Đồng.

Đỉnh núi LangBiang: Đỉnh Núi LangBiang là nơi bạn có thể ngắm toàn bộ phong cảnh của thành phố Đà Lạt từ trên cao. Tại đây, bạn sẽ cảm nhận được sự hùng vĩ của núi rừng cao nguyên, tận hưởng những giây phút thư giãn trong với không khí trong lành. Địa chỉ: Thị trấn Lạc Dương, Lạc Dương, Tỉnh Lâm Đồng. 

6. Khám phá ẩm thực Đà Lạt

Đà Lạt cũng là một trong những điểm đến có thiên đường ẩm thực hấp dẫn khó chối từ. Bạn có thể thử một số món ăn trong hội review kinh nghiệm du lịch Đà Lạt. 

Bánh tráng nướng: Đà Lạt nổi tiếng với món bánh tráng nướng mỏng tang, giòn rụm, nhân bánh đầy đủ phô mai, xúc xích, trứng. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho những ngày gió lạnh ở Đà Lạt. 

Tham khảo các địa chỉ

  • Chợ đêm Đà Lạt. 
  • Bánh tráng nướng Dì Đinh: 26 Hoàng Diệu, phường 5
  • Bánh tráng nướng Bùi Thị Xuân: 180 Bùi Thị Xuân
  • Bánh tráng nướng 61 Nguyễn Văn Trỗi

Bánh ướt lòng gà: Món ăn này được coi là một đặc sản Đà Lạt. Bánh ướt mềm mịn ăn kèm lòng gà và thịt gà thơm ngọt, chấm cùng nước mắm đậm đà rất kích thích vị giác.

ẩm thực đà lạt
Bánh ướt lòng gà

Tham khảo các địa chỉ

  • Quán Trang: 15F Tăng Bạt Hổ
  • Bánh ướt lòng gà Long – Hẻm 202, Lô A16 KQH Phan Đình Phùng, phường 2, Đà Lạt. 
  • Quán Hằng 68 Phan Đình Phùng

Sữa đậu nành nóng kèm bánh: Uống một cốc sữa đậu nành nóng ăn kèm bánh sừng trâu, bánh su sẽ khiến bạn cảm thấy ấm áp vô cùng trong thời tiết se lạnh ở Đà Lạt

Tham khảo địa chỉ

  • Địa chỉ: Số 63 Tăng Bạt Hổ. 

Bánh căn Đà Lạt: Bánh căn là thứ bánh được các du khách vô cùng ưa chuộng. Vỏ bánh giòn cùng nhân trứng béo ngậy thơm nồng, chấm chút nước mắm hành kèm xíu mại vô cùng đưa miệng. 

bánh căn đà lạt
Bánh căn Đà Lạt

Tham khảo các địa chỉ

  • Bánh Căn 13 Nhà Chung
  • Bánh Căn Dốc Nhà Làng: 15A Nguyễn Biểu, phường 1. 

Lẩu gà lá é: Đây là món lẩu gà đặc sản của thành phố này. Nước dùng lẩu ngọt và dậy mùi thịt gà, lá é có vị ngọt thấm lưỡi ăn kèm nhiều đồ nhúng hấp dẫn khác là món bạn không thể bỏ qua khi đến đây 

  • Địa chỉ: Lẩu gà lá é Tao Ngộ – Số 5, đường 3 tháng 4, phường 3

Nem nướng Đà Lạt: Nem nướng là món ăn nổi bật được cộng đồng review kinh nghiệm du lịch Đà Lạt đưa vào danh sách phải thử. Mỗi chiếc nem được làm từ thịt heo ít mỡ, tẩm ướp vừa miệng và nướng trên bếp than. Nước chấm ăn kèm được pha từ mắm nêm đậm đà, khi ăn rắc thêm hành khô

Tham khảo các địa chỉ

  • Quán Bà Hùng: 328 Phan Đình Phùng
  • Quán Bà Nghĩa: 45 Bùi Thị Xuân, phường 2
  • Quán Hùng Vân: 150 Bùi Thị Xuân, phường 2

Ốc bươu nhồi thịt

ốc bươu nhồi thịt
Ốc bươu nhồi thịt

Món ăn tươi ngon nóng hổi phục vụ ngay tại chỗ này được khá nhiều thực khách yêu thích. Mỗi con ốc được nhồi thịt béo ngậy, gia vị và sả thơm lừng, ăn vào có vị ngọt và dai dai của thịt ốc, chấm cùng nước mắm được pha chua ngọt vô cùng hợp.

Tham khảo các địa chỉ

  • Quán ốc nhồi thịt: 33 Hai Bà Trưng, phường 6
  • Quán ốc nhồi thịt: số 4D – 41 Hai Bà Trưng
  • Chợ đêm Đà Lạt: đường Nguyễn Thị Minh Khai

Kết luận

Với những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt chi tiết ở trên, hi vọng bạn sẽ có một chuyến đi đáng nhớ nơi thành phố ngàn hoa cùng với bạn bè và gia đình của mình. 

Đọc ngay: Top 10 cửa hàng bán chăn ga gối nệm Đà Lạt giá rẻ

Đánh giá post