Thác Cam Ly ở đâu? Kinh nghiệm du lịch tham quan thác Cam Ly

CẬP NHẬT 13/08/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Thác Cam Ly là một trong những con thác sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ và hoang dã của thành phố Đà Lạt mộng mơ. Không chỉ được biết đến qua báo chí, qua truyền miệng, địa danh này còn được nhiều người biết đến qua những câu hát da diết trong bản nhạc “Đà Lạt hoàng hôn”. Vậy thác Cam Ly có gì thu hút đến vậy? Các kinh nghiệm tham quan là gì? Cùng Vua Nệm tìm hiểu nhé!

Thác Cam Ly ở đâu
Thác Cam Ly ở đâu? Kinh nghiệm du lịch tham quan

1. Vài nét thông tin tổng quan về thác Cam Ly

Thác Cam Ly là địa danh nổi tiếng từ rất lâu của thành phố Đà Lạt. Thời kỳ nổi tiếng nhất của thác là vào thập niên 70, mỗi ngày thác thu hút hàng trăm lượt khách đến tham quan, chiêm ngưỡng cảnh đẹp mê hoặc lòng người. 

Tọa lạc bên cạnh dòng suối Cẩm Lệ, thác Cam Ly được hình thành từ sự kết hợp của hai dòng suối đổ từ hai nhánh khác nhau: một dòng suối có hướng đổ vào từ hồ Xuân Hương, dòng suối còn lại ở phía Nam từ hồ chảy ra.

Du khách khi đến với thác sẽ được đắm chìm trong không gian hài hòa giữa: tiếng thác róc rách, tiếng hoa lá xào xạc trong gió, cùng tiếng chim líu lo vang vọng khắp núi đồi…Không gian nơi đây đem đến cho du khách một cảm giác bình yên, êm đềm đến lạ.

du lịch thác Cam Ly
Vài nét thông tin tổng quan về thác Cam Ly

Vào mùa mưa, thác Cam Ly sẽ nhận nguồn nước dồi dào từ thượng nguồn. Lúc này, thác sẽ trở thành những dòng nước chảy xiết, cuồn cuộn, tung bọt trắng xóa. Vào mùa khô, mặc dù ít nước hơn, nhưng du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của thác.

2. Thời gian tham quan và giá vé

Một số thông tin về hoạt động của thác Cam Ly mà du khách nên bỏ túi:

  • Địa chỉ của thác: đường Hoàng Văn Thụ, phường 5, cách thành phố Đà Lạt khoảng 2 cây số về hướng Tây.
  • Thời gian mở cửa của thác: 06:30 – 17:30
  • Giá vé tham quan: 40.000 VND/ người lớn; 20.000 VND/ trẻ em

Thác Cam Ly là một trong những địa danh tham quan có giá vé phải chăng nhất tại thành phố Đà Lạt mộng mơ. Chỉ với 40.000 VND, du khách có thể dành cả ngày để vui chơi thỏa thích tại địa điểm này. 

Bên cạnh tham quan, nhiều du khách cũng như người dân thành phố Đà Lạt còn tổ chức cắm trại tại thác để có thể tận hưởng không khí thiên nhiên và phong cảnh hữu tình trọn vẹn một ngày.

3. Cách di chuyển đến thác Cam Ly

Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 2 cây số, thác Cam Ly vẫn nằm trong khu dân cư đông đúc. Do đó, không quá khó để khách du lịch có thể di chuyển đến địa điểm này.

Các phương tiện di chuyển đến thác:

  • Taxi: Nhiều du khách lựa chọn phương tiện taxi để di chuyển giữa các địa điểm tham quan trong thành phố. Nếu đi taxi, du khách nên lưu ý lựa chọn các hãng taxi uy tín. Hoặc du khách có thể hỏi giá với tài xế trước khi sử dụng dịch vụ. 
Cách di chuyển đến thác Cam Ly
Cách di chuyển đến thác Cam Ly
  • Xe máy/ xe ô tô: Du khách có thể sử dụng phương tiện các nhân để di chuyển đến thác Cam Ly theo tuyến đường sau: Đi Quốc Lộ 20 và rẽ vào đường Hoàng Văn Thụ. Sau đó, chạy thêm khoảng hơn 1 cây số nữa, du khách sẽ đến được thác.

Dọc trên đường đi, du khách sẽ thấy nhiều bảng chỉ dẫn đường đến thác. Nhìn chung, đường đi đến thác Cam Ly rất tiện lợi và dễ đi, không mất nhiều thời gian để di chuyển cũng như tìm kiếm.

4. Tìm hiểu về thác Cam Ly

4.1 Lịch sử hình thành

Thác Cam Ly là một thắng cảnh nổi tiếng tại thành phố Đà Lạt, được người Pháp phát hiện vào những năm 60 của thế kỷ 20. Tháp được bồi đắp bởi hai dòng suối từ phía Nam, cung cấp nguồn nước dồi dào và trong vắt.

Theo người dân của thành phố này, thuở sơ khai, thác có tên gọi là K’Ly, được đặt theo tên của một người tù trưởng lỗi lạc. Người tù trưởng này sở hữu tài năng và trí tuệ vượt bậc, đã đưa bộ tộc mình vượt qua khó khăn để phát triển, đến một tương lai tươi sáng như ngày hôm nay. 

Lịch sử hình thành của thác Cam Ly
Lịch sử hình thành của thác Cam Ly

Theo thời gian, tên thác dần dần được người dân và du khách đọc trại thành thác Cam Ly và nổi tiếng đến ngày hôm nay. Thác Cam Ly còn ẩn chứa rất nhiều câu chuyện, giai thoại thú vị về nguồn gốc và lịch sử của nó. Du khách có thể đến tham quan thác để được nghe những câu chuyện lưu truyền vô cùng hấp dẫn từ ban quản lý thác cũng như từ dân địa phương. 

Vào mùa khô, thác Cam Ly nhận được lượng nước từ thượng nguồn ít hơn. Do đó, vào thời gian này, thác lộ ra những tảng đá lớn nhấp nhô, với những dòng nước chảy len lỏi, trông vô cùng hùng vĩ và tráng lệ. Vào mùa mưa, thác Cam Ly trắng xóa với dòng nước chảy ào ạt từ thượng nguồn, tạo nên bức tranh sơn thủy đẹp mắt.

4.2 Những điểm đặc biệt của thác Cam Ly

Thác Cam Ly sở hữu cảnh sắc rất nên thơ và hữu tình. Xung quanh thác được bao bọc bởi những cánh rừng thông bạt ngàn, xanh ngắt, đem lại nguồn không khí trong lành, mát mẻ. Du khách sẽ có cảm giác như lạc vào chốn tiên cảnh nếu đến thác vào sáng sớm.

Những áng sương mù bay bay trong gió hòa quyện với dòng nước thác tung bọt trắng xóa, tạo nên khung cảnh không thể thơ mộng hơn. Thác Cam Ly là một trong những cảnh quan sở hữu thảm thực vật phong phú và đa dạng tại Đà Lạt.

đặc biệt của thác Cam Ly
Những điểm đặc biệt của thác Cam Ly

Hiện nay, cảnh quan của thác Cam Ly cũng được đầu tư, xây dựng nhiều hơn với các tiểu cảnh như: vườn hoa, vọng gác hay những chiếc cầu nhiều màu sắc. Du khách khi đến với thác như được gột rửa mọi muộn phiền, lo toan mà hoàn toàn chìm đắm vào cảnh sắc thơ mộng, yên bình nơi đây.

Thác Cam Ly còn là một địa điểm chụp hình lý tưởng cho các bạn trẻ. Góc nào của thác lên hình cũng thật bắt mắt và sống động. Không chỉ vậy, thác Cam Ly còn là địa điểm cắm trại quen thuộc của nhiều du khách, người dân Đà Lạt. Cắm trại một ngày tại thác chắc chắn là trải nghiệm thú vị mà bất kỳ ai cũng nên thử một lần trong đời đấy.

5. Những lưu ý khi tham quan thác Cam Ly

Để đảm bảo cho chuyến tham quan thật nhiều niềm vui, an toàn và trọn vẹn, du khách nên lưu ý một số điểm sau khi thực hiện chuyến tham quan thác Cam Ly nhé!

  • Thác Cam Ly có địa hình không bằng phẳng và trơn trượt. Do đó, để đảm bảo an toàn, du khách nên mặc các loại trang phục tiện lợi trong di chuyển như: áo thun, quần jeans, giày bata hoặc giày thể thao…Du khách không nên mang giày cao gót hoặc váy đầm vì sẽ rất khó di chuyển cũng như dễ té ngã.
  • Thác khá sâu với dòng nước chảy xiết, vì vậy du khách chỉ nên chụp hình ở các khu vực an toàn, tránh xa những khu vực gồ ghề, khó đi hoặc có biển báo nguy hiểm.
lưu ý tham quan Thác Cam Ly
Thác Cam Ly có địa hình không bằng phẳng và trơn trượt.
  • Du khách nên bảo quản tư trang cẩn thận vì thác không có người trông coi. Cùng với địa hình cheo leo, nếu du khách bỏ quên đồ đạc, sẽ khó tìm lại được. 
  • Giữ gìn vệ sinh chung, không vứt rác hoặc bứt lá, bẻ hoa. Chung tay bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.

XEM THÊM:

6. Kết luận

Trên đây là tất cả thông tin về thác cũng như kinh nghiệm bỏ túi cho du khách khi tham quan địa danh này. Thác Cam Ly quả thật là bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, là món quà vô giá mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng. 

Bạn đã đến thác Cam Ly chưa? Chia sẻ hình ảnh cùng chúng tôi dưới phần bình luận nhé! Tiếp tục theo dõi Vua Nệm ở những bài viết tiếp theo nha!

Đánh giá post