Chi tiết kinh nghiệm du lịch bến Ninh Kiều Cần Thơ 

CẬP NHẬT 13/08/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Bến Ninh Kiều Cần Thơ là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng với sự bình yên, thơ mộng nhưng vẫn mang nét trẻ trung, năng động. Bến Ninh Kiều – biểu tượng của xứ Tây Đô có gì đặc sắc mà thu hút du khách khắp nơi như vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những điều thú vị tại đây để bỏ túi những kinh nghiệm hữu ích cho chuyến du lịch về miền Tây sắp tới của bạn nhé!

bến ninh kiều
Bến Ninh Kiều – Biểu tượng xứ Tây Đô

1. Địa chỉ bến Ninh Kiều ở đâu? 

  • Địa chỉ: Bến Ninh Kiều thuộc phường Tân An – Quận Ninh Kiều – TP. Cần Thơ (nằm ven bờ phải sông Hậu, nằm ở giữa ngã ba sông Hậu và sông Cần Thơ)

Bến Ninh Kiều được hình thành từ thế kỷ thứ XIX, dưới thời của vua Gia Long, nhà Nguyễn. Trước kia, bến Ninh Kiều vốn chỉ là một bến sông nhỏ tại đầu khu vực chợ Cần Thơ. Còn tên gọi bến Ninh Kiều đã có cách đây hơn 60 năm trước, tên này được đặt dựa theo một sự kiện lịch sử Việt Nam và lấy tên một địa danh lịch sử chiến thắng quân Minh của nghĩa quân Lam Sơn lúc bấy giờ do Lê Lợi lãnh đạo.

Cách di duyển tại bến Ninh Kiều Cần Thơ: Bạn có thể di chuyển đến đây bằng rất nhiều phương tiện như ô tô, xe máy, taxi hoặc xe buýt công cộng bởi bến Ninh Kiều nằm ngay trên trục đường lớn ở thành phố Cần Thơ. Tại đây có rất nhiều chỗ đỗ gửi xe thuận tiện nên bạn hoàn toàn yên tâm khi di chuyển bằng bất cứ phương tiện gì đến đây nhé! 

cần thơ có bến ninh kiều
Bến Ninh Kiều thuộc phường Tân An – Quận Ninh Kiều – TP. Cần Thơ

2. Nên tới bến Ninh Kiều vào thời gian nào? 

Theo kinh nghiệm du lịch Cần Thơ của một số người thì thời điểm bạn nên du lịch tại bến Ninh Kiều là:

  • Tháng Tư hoặc tháng Chạp âm lịch hàng năm là thời điểm Bến Ninh Kiều diễn ra rất nhiều lễ hội đặc sắc, vô cùng nhộn nhịp như: Lễ Thượng Điền, Lễ Hạ Điền…. Vì vậy bạn nên ghé thăm bến Ninh Kiều Cần Thơ vào khoảng thời gian này.
  • Thời điểm đẹp nhất của bến Ninh Kiều là vào mùa khô kéo dài từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đến đây vào bất kỳ mùa nào trong năm bởi nơi đây có khí hậu mát mẻ, dễ chịu. 

Bạn hãy sắp xếp thời gian sao cho phù hợp với lịch trình công việc của bạn để có những trải nghiệm đẹp nhất khi tới đây nhé! 

3. Vui chơi gì ở bến Ninh Kiều Cần Thơ 

Bến Ninh Kiều Cần Thơ mang một nét đẹp được ví như nét đẹp của một giai nhân. Mỗi lần đặt chân đến đây bạn lại cảm thấy thích thú khi được khám phá những điều mới lạ hay những trải nghiệm thú vị mà dù đó có là lần ghé thăm đầu tiên hay đã nhiều lần đi chăng nữa thì bạn vẫn thấy hào hứng bởi những sự mới mẻ của nơi đây.

bến ninh kiều về đêm
Bến Ninh Kiều cực kỳ sôi động về đêm

Có nhiều người cho rằng Cần Thơ quá đỗi yên bình mang nhịp sống chậm rãi. Vậy thì chắc hẳn bạn chưa hội chứng kiến ​​Cần Thơ trở nên sống động lấp lánh về đêm. Nếu thời gian vui chơi tại Cần Thơ vào buổi tối, bạn đừng quên ghé qua bến Ninh Kiều Cần Thơ để tận hưởng không khí nhộn nhịp, sôi động của nơi đây.

Bạn thể đi dạo qua các công viên, cầu đi bộ, thưởng thức những món ăn đường phố vô cùng hấp dẫn. Dưới đây, chúng tôi đã tổng hợp lại cho bạn những địa điểm vui chơi cực hot tại bến Ninh Kiều nhé!

3.1. Khám phá chợ đêm bến Ninh Kiều Cần Thơ

  • Thời gian hoạt động: từ 16h – 24h mỗi ngày

Điểm đến đầu tiên mà chúng tôi gợi ý cho bạn khi ghé chơi bến Ninh Kiều về đêm chính là khu chợ đêm Ninh Kiều Cần thơ. Để có đủ năng lượng để vui chơi hết mình thì trước tiên chúng ta cần phải nạp đủ năng lượng phải không nào? Và chợ đêm Ninh Kiều chính là lựa chọn hàng đầu cho những bạn trẻ yêu thích, đam mê khám phá các món ăn vặt đường phố đó. 

Chợ đêm Ninh Kiều với các gian hàng ẩm thực bán đa dạng các món ăn đường phố khác nhau, có thể kể đến như: Bánh tráng trộn, bánh tráng nướng, hoa quả dầm, cá viên chiên, há cảo,…  Bên trong nhà là khu bày bán các vật, quà lưu niệm cho du khách mang về làm quà. 

chợ đêm bến ninh kiều
Khu chợ đêm Ninh Kiều

3.2. Ăn tối tại nhà hàng trên du thuyền bến Ninh Kiều

Ăn tối tại nhà hàng trên du thuyền bến Ninh Kiều là một trải nghiệm thú vị mà bạn nên thử khi du lịch Cần Thơ.

Thời gian hoạt động: 19h – 21h mỗi tối

Khi ăn tối trên du thuyền bến Ninh Kiều Cần Thơ bạn sẽ được trải nghiệm:

  • Bạn sẽ được khám phá vẻ đẹp thơ mộng của sông Hậu về đêm, tham quan các nhà hàng thủy tạ và chợ nổi Cái Răng trên sông Cần Thơ.
  • Nhà hàng trên du thuyền sẽ phục vụ các bạn các món ăn thơm ngon, hấp dẫn, đa dạng mang đậm hương vị miền Tây. 
  • Du khách còn được hòa mình vào không gian nghệ thuật, thường thức những tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc như cải lương, đờn ca tài tử đậm chất Nam Bộ… 
du thuyền bến ninh kiều
Trải nghiệm ăn tối trên du thuyền tại bến Ninh Kiều Cần Thơ

Vào những dịp giữa tháng âm lịch trăng tròn là khoảng thời gian đẹp nhất để bạn trải nghiệm trên du thuyền tại bến Ninh Kiều Cần Thơ. Vào thời điểm này, bạn có thể đứng trên du thuyền và ngắm nhìn được hết những vẻ đẹp nên thơ của miền sông nước Nam Bộ về đêm. Ánh trăng tròn vành vạnh in bóng xuống dòng sông Hậu chảy hiền hòa, dòng sông lấp lánh tạo nên một khung cảnh thơ mộng tuyệt đẹp. 

3.3. Thăm quan tại chùa Ông Cần Thơ

Một trong những địa điểm chụp hình đẹp nhất định bạn không nên bỏ qua khi có dịp du lịch tới bến Ninh Kiều Cần Thơ đó là chùa Ông Cần Thơ. Chùa Ông Cần Thơ là ngôi chùa linh thiêng và nổi tiếng của người Hoa ở Cần Thơ.

Chùa Ông Cần Thơ sở lối kiến trúc khá đặc sắc và vô cùng tinh tế. Bước vào chùa, bạn sẽ vô cùng ấn tượng bởi hàng trăm chiếc nhanh vòng được treo trên trần nhà, tỏa hương suốt ngày đêm. Mỗi năm, chùa đón tiếp hàng ngàn lượt du khách đến tham quan và lễ bái, đặc biệt là những dịp lễ Tết.

bến ninh kiều có gì
Kiến trúc độc đáo của chùa Ông Cần Thơ

Khi ghé thăm chùa Ông Cần Thơ bạn cần lưu ý mặc những trang phục kín đáo, lịch sự. Đây sẽ là một địa điểm giúp bạn có những tấm hình “triệu like”, bạn nhớ ghé chùa vào ban ngày để có màu ảnh xuất sắc nhất nhé! 

3.4. Đi dạo tại công viên Bến Ninh Kiều Cần Thơ

Công viên Bến Ninh Kiều Cần Thơ có diện tích khoảng 7.000 m2 được bao quanh bởi nhiều cây xanh được cắt tỉa cẩn thận. Ngồi trong công viên, bạn có thể cảm nhận được làn gió tươi mát, trong lành mang lại cảm giác sảng khoái và thư thái. 

Vào ban đêm, rất nhiều người dân địa phương và du khách đến đây để tản bộ, ăn uống và trò chuyện. Nếu bạn muốn khám phá Bến Ninh Kiều của Cần Thơ về đêm, hãy nhớ ghé thăm Công viên Ninh Kiều nhé!

Công viên bến Ninh Kiều có tượng đài chủ tịch Hồ Chí Minh bằng đồng cao 7,2 m; nặng 12 tấn và được đặt tôn nghiêm trên bệ cao 3,6m. Đây được xem như một biểu tượng nổi bật khi nói đến công viên Ninh Kiều. Nếu có dịp ghé đến đây, bạn đừng quên check-in tại Tượng đài Bác Hồ nhé! 

công viên bến ninh kiều
Công viên Bến Ninh Kiều Cần Thơ có diện tích khoảng 7.000 m2

3.5. Chụp ảnh tại cầu đi bộ bến Ninh Kiều (cầu tình yêu Cần Thơ)

Cầu đi bộ Cần Thơ là công trình mới ấn tượng được xây dựng vào năm 2016 nối  cồn Cái Khế với bến Ninh Kiều Cần Thơ. Cây cầu được thiết kế theo thiết kế hình chữ S của Việt Nam, với hai bông sen lớn ở hai bên đầu cầu, toàn bộ cây cầu được xây dựng bằng hệ thống đèn LED nghệ thuật.  Đèn có nhiều màu sắc bắt mắt, mang đến vẻ thẩm mỹ hiện đại, rực rỡ. 

Cầu đi bộ bến Ninh Kiều là địa điểm yêu thích của nhiều bạn trẻ để chụp ảnh, vui chơi và tán gẫu cùng bạn bè. Cầu đi bộ bến Ninh Kiều cũng được chọn là nơi tổ chức Lễ hội đèn lồng Cần Thơ hàng năm.

cầu đi bộ bến ninh kiều ninh kiều cần thơ
Cầu đi bộ bến Ninh Kiều – cầu đi bộ đầu tiên của miền Tai

4. Các món ngon bạn nên thử khi ghé bến Ninh Kiều Cần Thơ 

4.1. Cơm cháy kho quẹt

Không phải bỗng nhiên mà món cơm cháy kho quẹt lại trở thành món ăn đặc sản của Cần Thơ mà ai đến đây cũng phải thưởng thức ít nhất 1 lần.

đặc sản thành phố cần thơ
Món cơm cháy kho quẹt đặc sản bến Ninh Kiều Cần Thơ

Vào những ngày trời mát dịu, nhẹ nhàng ngồi thưởng thức miếng cơm cháy giòn tan kết hợp cùng nước kho quẹt sánh nâu vàng, có vị béo ngậy của tóp mỡ, có vị đậm của thịt, có cái ngọt của tôm khô thì quả là  tuyệt vời. Thậm chí, ngay cả những bạn không thích ăn rau củ cũng trở nên thích thú hơn hẳn với món rau củ luộc chấm kho quẹt đậm đà này. 

4.2. Pizza hủ tiếu

Pizza hủ tiếu mới xuất hiện cách đây vài năm, đây là món ăn được sáng chế bởi một cơ sở sản xuất hủ tiếu truyền thống ở Cần Thơ. Cái tên “nửa tây nửa ta” này là do có một du khách Tây khi du lịch Cần Thơ, đến tham quan cơ sở sản xuất hủ tiếu trên đất Tây Đô, sau khi thưởng thức chiếc bánh hủ tiếu chiên giòn thơm ngon cái tên ngộ nghĩnh và độc đáo đó đã ra đời. Và thế là nó đã trở thành tên gọi một món ăn vô cùng độc đáo tại Cần Thơ.

bến ninh kiều có gì ăn
Pizza hủ Tiếu – món ngon độc, lạ của bến Ninh Kiều Cần Thơ

Trong khi những chiếc pizza truyền thống mang đặc trưng với phần đế là bột nướng thì người miền Tây lại sử dụng sáng tạo bằng một loại nguyên liệu rất quen thuộc đó là sợi hủ tiếu. Và điểm đặc sắc của món ăn này chính là phần topping ăn kèm. Không phải thịt bò, sốt cà hay phô mai như những chiếc pizza thông thường mà người miền Tây thay thế bằng trứng chiên, thịt khìa và rưới ngập nước cốt dừa béo thơm. 

4.3. Mì hoành da heo Cần Thơ 

Mì hoành hay còn được gọi là mì vằn thắn, với sợi mì trắng dai, thơm đặc trưng, kết hợp cùng nước dùng thơm vị rau hẹ. Mì hoành da heo Cần Thơ khác với mì vằn thắn các các vùng miền khác, nó không có trứng và thịt xá xíu nạc. Một tô mì to chỉ có giá từ 15.000 – 20.000 đồng/ bát.

quán ăn bến ninh kiều
Mì hoành da heo Cần Thơ

4.4. Lẩu rắn miền Tây

Đây là một món ăn lạ đối với hầu hết du khách khi tới bến Ninh Kiều Cần Thơ và chắc chắn sẽ có nhiều người không “dám” thử món này. Tuy nhiên, lẩu rắn được coi là món ăn đặc sản ở miền Tây. Sau khi được làm sạch, thịt rắn được tẩm với các gia vị đặc biệt. Nồi lẩu rắn được tạo nên bởi vị ngọt của thịt rắn và vị thanh của rau mồng tơi và 1 số thuốc Bắc. Món ăn này được người dân Cần Thơ dùng để giải nhiệt mỗi dịp hè về.

đi bến ninh kiều cần thơ
Món lẩu rắn miền Tây

4.5. Lẩu cá tra nấu với trái bần

Trái bần không còn xa lạ khi được nhắc đến đối với ẩm thực Cần Thơ. Trái bần mang lại vị chua đặc biệt, trái bần khi nấu cùng với các món ăn sẽ được làm chín, bỏ hạt và dầm với nước ấm và lấy cốt.

Nước dùng của món lẩu này được hòa quyện bởi các tra và trái bần và các loại rau. Bạn có thể ăn cùng nước lẩu này với bún hoặc cơm. Đây là một món ăn ngon nổi tiếng trong các món ăn ngon Ninh Kiều Cần Thơ.

XEM THÊM:

Trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn lên lịch trình cho chuyến du lịch về miền sống nước Nam Bộ. Hy vọng bài viết của chúng tôi sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch tại bến Ninh Kiều Cần Thơ với những trải nghiệm thật tuyệt vời nhé!

Đánh giá post