Chuyện quanh ta

Kinh nghiệm khám phá du thuyền Cần Thơ chi tiết nhất, cập nhật mới nhất

CẬP NHẬT 03/10/2023 | BỞI Minh Anh

Khám phá du thuyền Cần Thơ là một trong những trải nghiệm thú vị không thể bỏ lỡ khi có dịp du lịch miền Tây. Với nhiều đặc điểm độc đáo, du thuyền Cần Thơ ngày càng thu hút nhiều khách địa phương và thấp phương đến khám phá. Trong bài viết này, cùng Vua Nệm tìm hiểu về kinh nghiệm đi du thuyền Cần Thơ chi tiết nhé!

1. Tổng quan về du thuyền Cần Thơ

Du thuyền Cần Thơ thuộc bến thuỷ Ninh Kiều, Cần Thơ. Khoảng cách từ đây đến trung tâm thành phố Cần Thơ rất gần, do đó, đây đã trở thành địa điểm nổi tiếng, hấp dẫn du khách tứ phương. Ngồi trên du thuyền ngắm bến Ninh Kiều chính là trải nghiệm tuyệt vời mà bất cứ ai cũng muốn được thử qua. Bởi đây chính là giây phút được nghỉ ngơi, thư giãn và mải mê ngắm nhìn sông nước hữu tình. 

Khi trải nghiệm trên du thuyền Cần Thơ, du khách đánh giá rất cao những hoạt động được tổ chức vào buổi tối. Không chỉ được thưởng thức những món ăn hấp dẫn, quý khách còn có cơ hội tuyệt vời ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên về đêm hết sức thơ mộng.

du thuyền cần thơ ở bến ninh kiều
Du thuyền Cần Thơ nằm trên bến thuỷ Ninh Kiều, Cần Thơ

Hàng ngày có hai chuyến du thuyền vào sáng sớm và chiều tối. Nếu bạn chọn chuyến đi từ sáng, bạn sẽ được khám phá chợ nổi Cái Răng nổi tiếng – một đặc trưng cũng là biểu tượng đặc biệt của vùng sông nước miền Tây. 

Ngược lại, nếu bạn chọn chuyến hành trình bắt đầu vào buổi tối, bạn sẽ được ghé đến nhà hàng sang trọng bậc nhất trên du thuyền. Vừa thưởng thức bữa tối, vừa ngắm nhìn thành phố lung linh, huyền ảo về đêm chính là một trải nghiệm thú vị mà nhiều người muốn có được. 

2. Thời điểm thích hợp để đi du thuyền Cần Thơ

Thời điểm tháng tư và tháng chạp chính là lúc thích hợp nhất để du khách khám phá du thuyền Cần thơ. Bởi đây là khoảng thời gian thời tiết bước vào mùa khô, không có mưa. Điều này giúp cho chuyến trải nghiệm của du khách thuận lợi và lý tưởng nhất. 

Đồng thời, tháng tư và tháng chạp cũng là thời gian có nhiều lễ hội diễn ra. Đây là những lễ hội đặc trưng của người miền Tây, nên nếu được hoà mình vào những khoảnh khắc này, bạn sẽ hiểu hơn về văn hoá, nếp sống của con người nơi đây. 

Thời điểm thích hợp để đi du thuyền Cần Thơ là vào cuối năm tiết trời mát mẻ
Thời điểm thích hợp để đi du thuyền Cần Thơ là vào cuối năm tiết trời mát mẻ

3. Phương tiện di chuyển phù hợp 

Đến du thuyền Cần Thơ bằng phương tiện gì? Chắc hẳn đây là thắc mắc của không ít người khi tìm hiểu về du thuyền Cần Thơ. Theo đó, để khám phá được địa điểm hấp dẫn này, du khách cần di chuyển tới Bến Ninh Kiều. Cách trung tâm thành phố chỉ 7km, nên du khách có thể nhanh chóng di chuyển đến bến mà không mất quá nhiều thời gian hay thì giờ để tìm đường.

Bạn có thể lựa chọn đi xe ôm, xe máy cá nhân, xe taxi, xe khách,… để đến bến. Cụ thể: 

  • Du khách di chuyển trên đường QL91B/Nguyễn Văn Linh theo hướng Đông Nam. 
  • Tiếp tục, quý khách đến ngã tư đường 30/4 rồi rẽ trái. 
  • Sau đó, đi thẳng tới đại lộ Hoà Bình và tiếp tục rẽ phải đến Võ Văn tần. 
  • Từ đây, du khách chỉ cần đi thẳng khoảng 500m là có thể tới Bến Ninh Kiều.

>>>Thông tin hữu ích: 

4. Giá vé khi đi du thuyền Cần Thơ

Dưới đây là những thông tin cần biết về thời gian và giá vé tại du thuyền Cần Thơ mà du khách nhất định không nên bỏ qua: 

  • Thời gian hoạt động ngày thường: 1 chuyến hàng ngày từ 19h30 – 21h.
  • Thời gian hoạt động ngày cuối tuần: 2 chuyến mỗi ngày từ 18h30 – 22h.
  • Giá vé: 80.000 – 300.000 VNĐ (giá thay đổi tuỳ từng thời điểm).
  • Giá tham quan Bến Ninh Kiều – chợ nổi Cái Răng buổi sáng: 650.000 – 900.000 (mức giá thay đổi tuỳ thời điểm).

Lưu ý: Quý khách nên lưu ý đặt trước du thuyền khám phá ban đêm nếu có nhu cầu. Tuy nhiên, giá vé vào ban đêm thường cao hơn giá vé ban ngày. 

giá vé đi du thuyền cần thơ
Đi du thuyền Cần Thơ và thưởng thức vẻ đẹp trời ban là một trải nghiệm độc đáo

5. Khám phá những điểm thú vị trên du thuyền Cần Thơ

Bạn sẽ nhận được những giá trị gì sau hàng giờ liền khám phá du thuyền Cần Thơ? Đây là một địa điểm trải nghiệm thú vị chắc chắn sẽ không làm cho bạn phải cảm thấy thất vọng. Cùng Vua Nệm khám phá ngay những điểm thú vị trên chuyến hành trình của bạn nhé!

5.1. Đắm chìm trong vẻ đẹp của Bến Ninh Kiều

Bến Ninh Kiều là một địa điểm nổi tiếng – được coi là một biểu tượng của sông nước miền Tây. Nếu bạn tham quan bến vào buổi sáng sẽ cảm thấy rất ấn tượng với khung cảnh huyên náo, nhộn nhịp của bến. Ngược lại, nếu có cơ hội ngắm nhìn bến thuyền trong màn đêm, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp hoài cổ, lung linh huyền ảo và say đắm.

5.2. Khám phá chợ nổi Cái Răng

Chợ nổi là hình thức buôn bán quen thuộc, truyền thống của người miền sông nước. Chợ nổi Cái Răng là một trong những khu chợ nổi tiếng nơi đây. Nếu được tham gia khám phá khu chợ này, bạn sẽ không khỏi bất ngờ về sự náo nhiệt, sầm uất của khu vực này.

Khám phá nét đẹp chợ nổi vùng sông nước - khu chợ truyền thống nổi tiếng bao đời
Khám phá nét đẹp chợ nổi vùng sông nước – khu chợ truyền thống nổi tiếng bao đời

5.3. Ngắm nhìn vẻ đẹp cầu Cần Thơ

Nếu được trở thành một vị khách quý trên du thuyền Cần Thơ, quý khách sẽ có dịp khám phá, trải nghiệm trực tiếp sự ồn ào, náo nhiệt của hàng quán dọc hai bên bờ phố thị Cần Thơ. Ánh đèn ban đêm lung linh hắt vào không gian sông nước sẽ giúp bạn được thưởng thức một màn đêm huyền ảo, đầy lãng mạn.

Không chỉ vậy, khi đi trên du thuyền, bạn còn có thể ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của cây cầu Cần Thơ tráng lệ. Cây cầu này chính là niềm tự hào của con người Cần Thơ, đây cũng được mệnh danh là cây cầu có nhịp chính dài nhất Đông Nam Á.

Ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp cầu Cần Thơ về đêm là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ

5.4. Khám phá nét đẹp ẩm thực Nam Bộ

Những món ăn bạn được phục vị trên nhà hàng tại du thuyền Cần Thơ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thói quen, văn hoá của người dân bản địa nơi đây. Một trong số các món ăn có hương vị gây thương nhớ là canh chua, cơm trắng, cá kho tộ,… Đặc biệt, khi đến đây, quý khách còn được phục vụ để nghe “Đờn ca tài tử” – loại hình âm nhạc dân gian đặc sắc của người miền Tây.

6. Những lưu ý cần biết khi khám phá du thuyền Cần thơ

Đề chuyến hành trình của bạn được ý nghĩa và trọn vẹn nhất, bạn nên lưu ý kỹ những nội dung sau: 

  • Mang đầy đủ giấy tờ tuỳ thân để có thể làm các thủ tục nhanh chóng.
  • Nếu là cuối tuần, bạn nên đặt chỗ trước từ sớm để tránh bị hết chỗ vì đông khách và làm ảnh hưởng tới chuyến hành trình của bạn.
  • Không mang theo các vật dụng cháy nổ, nguy hiểm để tránh gây tai nạn ngoài ý muốn làm ảnh hưởng tới bản thân và người xung quanh, đồng thời khiến cho chuyến đi không được trọn vẹn.
  • Nếu có trẻ em đi cùng, cần quan sát trẻ 24/24. Không để trẻ đứng sát lan can hay khu vực mũi tàu.
  • Nhớ các quy định trên thuyền và làm theo hướng dẫn của nhân viên. 
Những lưu ý cần biết khi đi du thuyền trên sông Cần Thơ
Những lưu ý cần biết khi đi du thuyền trên sông Cần Thơ

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về du thuyền Cần Thơ. Đây là một chuyến trải nghiệm thú vị và xứng đáng mà bất cứ ai cũng nên thử ít nhất một lần. Hy vọng những thông tin trên đã mang đến nhiều hữu ích dành cho bạn và chúc bạn có những khoảnh khắc khám phá du thuyền đáng nhớ nhất. 

>>>Xem thêm: 

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh