Bỏ túi tất tần tật những kinh nghiệm đi du thuyền  

CẬP NHẬT 13/08/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Thời gian gần đây, du lịch trên du thuyền dần trở thành trào lưu thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước khám phá vẻ đẹp tại Việt Nam. Để chuyến đi thêm phần chất lượng, không bị gián đoạn bởi các sự cố, Vua Nệm xin mách bạn những kinh nghiệm đi du thuyền cực bổ ích. 

1. Những điều cần lưu ý khi đi du thuyền

1.1. Lựa chọn địa điểm đi du lịch bằng du thuyền

Hiện nay, tại nước ta có các địa điểm du lịch cung cấp dịch vụ đi du thuyền nổi tiếng như du thuyền vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long (Quảng Ninh), du thuyền vịnh Lan Hạ (Hải Phòng), vịnh Nha Trang (Khánh Hòa), du thuyền trên sông Sài Gòn (TPHCM) hay du thuyền sông Hàn (Đà Nẵng) phục vụ nhu cầu tham quan vào buổi tối của du khách.

chia sẻ kinh nghiệm khi đi du lịch bằng du thuyền
Du thuyền đẳng cấp 5 sao tại vịnh Hạ Long

1.2. Lựa chọn thời điểm thích hợp

Đặc điểm của du lịch trên du thuyền là du khách sẽ lênh đênh nhiều ngày trên biển và ít nhiều chịu ảnh hưởng của thời tiết. Trong khi đó, Việt Nam thuộc khu vực khí hậu nhiệt đới gió mùa, đặc biệt là vào mùa mưa thời tiết thay đổi, kéo theo các cơn bão, lũ lụt trên diện rộng. Chính vì thế, khi đặt vé đi du lịch bằng du thuyền, bạn phải nghiên cứu về thời tiết để lựa chọn thời gian phù hợp nhất.

1.3. Chọn thương hiệu du thuyền uy tín

Chất lượng của du thuyền ảnh hưởng trực tiếp tới tâm trạng và trải nghiệm của bạn trong chuyến du lịch. Bình thường nếu thuê phòng khách sạn không ưng ý, bạn có thể đổi sang phòng khác, thậm chí đổi khách sạn, Tuy nhiên ở trên du thuyền thì không hề đơn giản, vì thường bên tour sẽ cho thuê kín phòng. Vì thế, hãy lựa chọn thương hiệu du thuyền uy tín đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng.

Hơn nữa, các hãng du thuyền chất lượng cũng sẽ trang bị đầy đủ áo phao để đảm bảo an toàn cho du khách. 

kinh nghiệm du lịch bằng du thuyền
Du thuyền lênh đênh trên vịnh sáng một góc trời

1.4. Tham khảo mức giá du thuyền

Thị trường du lịch hiện nay có rất nhiều hãng du thuyền khiến khách hàng băn khoăn không biết nên lựa chọn ra sao cho hợp lý. Dịch vụ du thuyền cũng có mức giá rất đa dạng phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế của đông đảo khách hàng. Đối với các khu du lịch thì mức giá tàu có thể thay đổi vào mùa cao điểm du lịch trong năm.

Tùy vào chất lượng phòng, dịch vụ mà mỗi loại du thuyền sẽ có mức giá khác nhau. Trong đó mắc nhất là du thuyền cao cấp 5 sao có mức giá khoảng 3.500.000 VNĐ/người đối với các chuyến tham quan vịnh Hạ Long hoặc từ 1.000.000 đến 1.500.000 VNĐ/người đối với dịch vụ ăn uống tham quan trên sông Sài Gòn. 

1.5. Lựa chọn cabin phù hợp với nhu cầu

Có nhiều dạng cabin như hướng view biển, cabin không có cửa sổ, phòng cao cấp có ban công. Mỗi dạng cabin sẽ được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị khác nhau và đương nhiên sẽ có sự chênh lệch về giá.

Theo kinh nghiệm của các dân sành du lịch, thì bạn nên chọn cabin hướng cách xa khu vực buồng máy để tránh tiếng ồn của động cơ hoặc chọn cửa sổ, ban công để ngắm view biển, tranh thủ sống ảo lúc bình minh hoặc hoàng hôn cực chill.

Đối với những người bị say sóng thì tốt nhất vẫn là chọn các cabine ở tầng thấp và ở vị trí giữa tàu để hạn chế rung lắc tối đa.

1.6. Chuẩn bị giấy tờ đầy đủ 

Cũng như các lần đi du lịch khác, khi đi du thuyền, bạn cần mang theo các giấy tờ tùy thân như căn cước công dân, hộ chiếu, giấy khai sinh của trẻ nhỏ đi cùng… để đăng ký thủ tục ngủ đêm trên vịnh.

1.7. Chuẩn bị hành lý vừa đủ

Lời khuyên của nhiều tín đồ du lịch trên du thuyền là bạn không nên mang quá nhiều đồ đạc bởi các tour đã chuẩn bị sẵn vật dụng cá nhân như kem đánh răng, sữa tắm, dầu gội, lược, bàn chải đánh răng, kem đánh răng… 

Tốt nhất vẫn là lựa chọn những trang phục thoải mái để tiện di chuyển trong suốt hành trình, Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên tham khảo thông tin của các hãng tàu hoặc tour để lựa chọn trang phục cho phù hợp với các hoạt động yêu cầu dress code.

Hành khách nên chuẩn bị hành lý “vừa đủ” khi đi du thuyền
Hành khách nên chuẩn bị hành lý “vừa đủ” khi đi du thuyền

1.8. Chuẩn bị vật dụng đánh dấu phòng 

Hiện nay, hệ thống du thuyền có hành lang dài với các căn phòng được bố trí tương tự nhau. Trong một vài trường hợp khẩn cấp, nếu chỉ dựa vào trí nhớ về số phòng thì rất khó để xác định chính xác căn phòng của mình ở đâu. Do đó, bạn có thể đánh dấu cửa phòng khi du lịch bằng cách hình dán yêu thích hoặc sử dụng nam châm nhé!

1.9. Chú ý thời gian di chuyển

Một trong những sai lầm đáng tiếc nhất khi đăng ký du lịch bằng cách phương tiện di chuyển nói chung và đi du thuyền nói riêng là tới trễ giờ khởi hành. trong cuộc sống, có rất nhiều tình huống phát sinh ngoài dự tính của bạn, vì thế tốt nhất vẫn là nên sắp xếp thời gian tới bến tàu trước vài tiếng để tránh sự cố.

1.10. Đặt các dịch vụ từ trước

Du thuyền hiện đại cung cấp rất nhiều dịch vụ từ ăn uống, vui chơi giải trí tới thư giãn… đã bao gồm trong giá vé. Ngoài ra, cũng có một số hãng bán dịch vụ riêng lẻ, không đi kèm giá vé. Đối với những trường hợp này, bạn cần xác định những nhu cầu có thể phát sinh khi đi du thuyền để đặt từ trước nhằm tiết kiệm một phần chi phí.

1.11. Không nên bỏ lỡ các hoạt động trên du thuyền

Khi đăng ký lịch trình trên du thuyền, quý khách hàng sẽ được bên tour cung cấp lịch trình bao gồm những hoạt động sẽ diễn ra trong chuyến đi. Lúc này hãy đọc nội dung thật kỹ và ghi nhớ các mốc thời gian diễn ra sự kiện để có thể trải nghiệm chuyến đi một cách trọn vẹn, toàn diện nhất nhé!

hoạt động du lịch trên du thuyền
Nhà hàng cao cấp trên du thuyền 5 sao

>>>Xem chi tiết: Đi du thuyền có say không? ‘Bỏ túi’ kinh nghiệm tránh say sóng hiệu quả nhất

2. Kinh nghiệm đi du thuyền mặc gì?

Trang phục cũng là một vấn đề cần lưu ý khi đi du thuyền. Nếu bạn đang phân vân không biết mặc gì cho chuyến đi du lịch bằng du thuyền sắp tới thì hãy để Vua Nệm gợi ý nhé!

2.1. Đồ bơi

Hoạt động không thể thiếu trong các chuyến du lịch biển nói chung và đi du thuyền nói riêng là tắm biển, bơi tại các vịnh. Vì thế, bạn hãy sắm cho mình một bộ đồ bơi để thỏa sức hòa mình với làn nước mát lạnh. Đặc biệt là với hội chị em, đây chính là cơ hội để khoe trọn đường cong, nét đẹp quyến rũ cho những bức hình sống ảo thần thánh đấy!

2.2. Đầm maxi 

Trong tủ đồ của phái đẹp không thể thiếu những bộ đầm, váy thướt tha và đây chính là cơ hội để chị em lên đồ. Những chiếc váy maxi liền thân, dáng dài không chỉ làm toát lên vẻ đẹp nữ tính mà còn rất thoải mái, thuận tiện cho việc di chuyển.

lựa chọn trang phục khi đi du thuyền
Những chiếc váy dáng dài cực thích hợp khi sống ảo trên du thuyền

2.3. Trang phục rộng rãi

Với các chuyến du lịch khám phá di chuyển bằng du thuyền, bạn cần phải vận động khá nhiều như thăm thú các hang động tự nhiên. Do đó, hãy chọn các trang phục thoải mái như áo thun, quần short, đồ thể thao, giày bệt để tiện chuyển và thoải mái hòa mình cùng thiên nhiên.

2.4. Các phụ kiện khác

Bên cạnh trang phục quần áo, bạn cũng cần chuẩn bị thêm một số phụ kiện để che nắng khác như kính mắt, mũ vành rộng, dép lê, túi đựng đồ, túi chống nước cho điện thoại… nhằm đảo bảo chất lượng của chuyến tham quan trên du thuyền.

2.5. Trang phục dự tiệc

Các tour du lịch trên du thuyền còn thường xuyên các buổi tiệc thân mật tạo cơ hội để du khách giao lưu. Khi tham gia các hoạt động này, bạn cần chuẩn bị các trang phục dự tiệc, dạ hội sang trọng, nhưng cũng không quá cầu kỳ.

>>>Xem thêm: Đi du thuyền nên mặc gì? Gợi ý mặc đẹp ‘chuẩn bài’ cho hội chị em

Trên đây là những chia sẻ của Vua Nệm về kinh nghiệm đi du thuyền, hy vọng đã mang tới cho bạn thông tin bổ ích về loại hình du lịch này. Chúc bạn có chuyến nghỉ dưỡng vui vẻ bên gia đình và người thương!

 

Đánh giá post