Quảng trường Lâm Viên ở đâu? Kinh nghiệm du lịch ở Quảng trường Lâm Viên

CẬP NHẬT 13/08/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Quảng trường Lâm Viên là một địa điểm nổi tiếng, bạn nhất định phải check in khi đến Đà Lạt. Nơi đây luôn mang đến cho du khách một công trình kiến trúc độc đáo, mang đậm hơi thở của Đà Lạt. Khám phá bài viết dưới đây bạn sẽ được Vua Nệm bật mí thêm nhiều kinh nghiệm khi đi du lịch tại Quảng trường Lâm Viên tại thành phố Đà Lạt nhé!

1. Quảng trường Lâm viên ở đâu? thuộc tỉnh nào? 

Quảng trường Lâm Viên nằm ngay bên cạnh bờ hồ Xuân Hương, đây chính là địa điểm du lịch nổi tiếng mà bất kỳ ai cũng nên ghé qua khi đến thăm Đà Lạt. Đây là nơi có diện tích khá rộng cùng nhiều công trình kiến trúc độc đáo, có thêm khu vui chơi và mua sắm nhằm mang đến những trải nghiệm thú vị dành cho bạn.

Quảng trường Lâm Viên được khởi công xây dựng vào năm 2009, phải mất 6 năm để địa điểm này chính thức đi vào hoạt động. Với diện tích hơn 70.000m², quảng trường có thể chứa lên đến 60.000 người. Do đó, nơi đây cũng thường được chọn để tổ chức các hoạt động từ nhỏ đến lớn tại Đà Lạt.

Quảng trường Lâm Viên ở đâu
Quảng trường Lâm Viên nằm ngay tại trung tâm của thành phố Đà Lạt

Kinh phí xây dựng quảng trường Lâm Viên khá cao, lên đến 681 tỷ đồng. Chính vì thế, đây được đánh giá là công trình trọng điểm, nơi luôn đánh dấu sự phát triển của ngành du lịch tại thành phố Đà Lạt.

Khi đến quảng trường, bạn sẽ không bị thu phí tham quan nên có thể ghé thăm vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Đồng thời, đến đây check in chụp ảnh, bạn sẽ nhanh chóng có được những bộ ảnh lung linh, ấn tượng nhất.

Địa chỉ quảng trường Lâm Viên nằm ở đường Trần Quốc Toản, phường 1, tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Vì nằm ở ngay khu vực trung tâm thành phố nên khi đến Đà Lạt, bạn sẽ dễ dàng để tìm thấy địa chỉ này.

2. Du lịch ở quảng trường Lâm Viên mùa nào đẹp nhất? 

Ở thành phố Đà Lạt, mỗi mùa đều mang đến những nét đẹp riêng. Tuy nhiên, để chuyến đi của bạn không bị cản trở bởi yếu tố thời tiết thì bạn nên đến thăm Quảng trường Lâm Viên vào khoảng từ tháng 10 đến hết tháng 4. Bởi đây là lúc Đà Lạt có thời tiếng khô ráo, rất đẹp và thuận tiện cho hành trình trải nghiệm và khám phá của bạn.

3. Các địa điểm du lịch, vui chơi ở quảng trường Lâm Viên

Khi đã đến tham quan quảng trường Lâm Viên tại Thành phố Đà Lạt, bạn đừng bỏ qua một số địa chỉ sau như:

3.1. Khám phá nụ hoa Atiso

Nụ hoa Atiso khổng lồ chính là một công trình độc đáo, thú vị mà bạn không nên bỏ qua. Với chiều cao hơn 15m cùng phần khung thép được tạo hình xoắn trông giống nụ hoa Atiso. Bên ngoài của công trình được bao bọc bởi những ô kính màu xanh và vàng, khi màn đêm buông xuống chúng tỏa ra một nét đẹp rực rỡ, lung linh cuốn hút.

Nơi đây không chỉ là một công trình có tính biểu tượng mà còn là một không gian thưởng thức cà phê đầy thơ mộng. Sau khi đã đến tham quan, bạn có thể dừng chân tại quán cà phê, thưởng thức một ly nước và ngắm nhìn thành phố Đà Lạt về đêm.

3.2. Khám phá khối hoa Dã Quỳ khổng lồ

Khối hoa Dã Quỳ tại quảng trường Lâm Viên có chiều cao lên đến 18m cùng diện tích sàn đến 1.200m². Công trình này được thiết kế với những cánh hoa màu vàng bằng kính ôm sát theo khung sắt, phần còn lại được lắp kính màu xanh nhằm tạo nên một thiết kế độc đáo, tạo một cảnh quan đặc sắc cho quảng trường.

Khối hoa Dã Quỳ khổng lồ ở quảng trường lâm viên
Khối hoa Dã Quỳ khổng lồ là địa điểm bạn nên tham quan khi đến quảng trường Lâm Viên

4. Đến du lịch ở quảng trường Lâm Viên nên ăn gì? 

Khi đã đến du lịch và tham quan Quảng trường Lâm Viên, bạn không nên bỏ qua các quán ăn ngon, hấp dẫn như:

4.1. Trải nghiệm món nem nướng Bà Hùng

Đến quán nem nướng Bà Hùng bạn sẽ bị thu hút bởi hương thơm hấp dẫn khi nem được nướng trên bếp than đỏ hồng. Món ăn này mang đến một hương thơm đặc trưng, đậm đà, khi ăn kèm cùng bánh tráng chiên giòn, rau thơm và nước chấm đậm vị sẽ tạo nên trải nghiệm khó quên.

Địa chỉ quán nem nướng Bà Hùng: Số 328, đường Phan Đình Phùng, Phường 2, Thành phố Đà Lạt.

4.2. Trải nghiệm quán bánh canh Xuân An

Quán Bánh Canh Xuân An là thương hiệu nổi tiếng, bạn nên ghé ăn mỗi khi đến du lịch tại Quảng trường Lâm Viên. Với hương vị đặc trưng cùng phần nước lèo được ninh từ xương heo, được hòa quyện cùng sợi bánh canh dai mềm và những loại topping tươi ngon đã tạo nên sự say mê quyến rũ cho bạn.

Địa chỉ quán bánh canh Xuân An: Số 15A, đường Nhà Chung, Thành phố Đà Lạt.

ăn gì khi đến quảng trường lâm viên
Bánh canh Xuân An luôn mang đến hương vị đặc trưng và cuốn hút cho bạn

4.3. Trải nghiệm Quán Buffet Bà Kụ

Đây là quán nướng nổi tiếng, giúp bạn thưởng thức được thức ăn nướng thơm ngon, nóng hổi giữa thời tiết lạnh giá tại Đà Lạt. Các món nướng cũng rất đa dạng, từ hải sản đến thịt bò, thịt lợn, chim cút, giúp bạn có thể dễ dàng chọn lựa thực đơn phù hợp với mình.

Địa chỉ Quán Buffet Bà Kụ: Số 11, đường Trần Quốc Toản, Thành phố Đà Lạt.

5. Khách sạn, nhà nghỉ khi du lịch ở quảng trường Lâm Viên

Dưới đây là một số khách sạn, nhà nghỉ đẹp mà bạn không nên bỏ qua khi đến Quảng trường Lâm Viên, bạn hãy cùng khám phá nhé!

5.1. Khách sạn Dalat Edensee Lake Resort & Spa

Dalat Edensee Lake Resort & Spa chính là địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng, thanh bình cho chuyến nghỉ dưỡng của bạn. Đến đây, bạn sẽ bị thu hút bởi phong cách thiết kế đậm chất Châu Âu. Cùng với đó là không khí trong lành từ những tán rừng thông xanh bạt ngàn xung quanh. Ngoài ra, bạn cũng sẽ được phục vụ với dịch vụ vượt trội.

Địa chỉ Dalat Edensee Lake Resort & Spa: Hồ Tuyền Lâm, Khu VII.2, Phường 4, tại Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng

5.2. Khách sạn Dalat Wonder Resort

Đây là khách sạn gây được sự chú ý với khách du lịch nhờ không gian thanh bình cùng khung cảnh tuyệt đẹp. Hầu hết, các phòng ngủ và Villa tại đây đều được xây dựng trên thảm cỏ xanh mướt nhằm tạo nên một khung cảnh vô cùng bắt mắt.

Địa chỉ Dalat Wonder Resort: Số 19, đường Hoa Hồng, Phường 4, tại Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng

nhà nghỉ khi du lịch ở quảng trường Lâm Viên
Dalat Wonder Resort là khách sạn nổi tiếng, mang đến vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạn

6. Hướng dẫn cách di chuyển đến quảng trường Lâm Viên 

Để di chuyển đến Quảng trường Lâm Viên, bạn hãy đến khu vực trung tâm thành phố Đà Lạt. Sau đó, bạn nên đi dọc theo đoạn đường Trần Quốc Toản hoặc đường Hồ Tùng Mậu. Việc di chuyển một cách từ từ sẽ giúp cho bạn dễ dàng quan sát được quảng trường.

Trong trường hợp xuất phát từ ga Đà Lạt, bạn nên đi qua đường Quang Trung, đường Nguyễn Trãi và đường Yersin để có thể tới được quảng trường Lâm Viên. Còn nếu như xuất phát từ chợ Đà Lạt thì bạn hãy di chuyển từ đường Nguyễn Thị Minh Khai, sau đó rẻ ra đường Trần Quốc Toản rồi tiếp tục đi thẳng tới quảng trường.

7. Mua quà gì khi đi du lịch ở Quảng trường Lâm Viên

Khi đến tham quan tại quảng trường Lâm Viên, bạn có thể chọn lựa một số loại đặc sản sau để về làm quà:

Mua quà gì khi đi du lịch ở Quảng trường Lâm Viên
Hồng treo gió là món đặc sản hấp dẫn, bạn nên mua về làm quà khi đến quảng trường
  • Hồng treo gió: Đây là món ăn đặc sản tại Đà Lạt, thường được nhiều người chọn làm quà. Quả hồng sau khi treo gió còn giữ được mật ngọt cùng độ dẻo mềm rất ngon.
  • Trà Atiso: Trà Atiso thường được chọn lựa mua về làm quà bởi chúng có nhiều công dụng như giải độc, làm đẹp da, hạ nhiệt. Đây là món quà gọn nhẹ, dễ bảo quản và đặc biệt là rất tốt với sức khỏe.
  • Rau củ quả sấy: Đây là món quà lý tưởng cho bạn vì rất dễ mua, dễ mang theo, dễ bảo quản. Cùng với đó chính là hạn sử dụng lâu, chi phí lại phù hợp với túi tiền.
  • Dâu tây: Đây là loại trái cây phổ biến, thường được trồng tại Đà Lạt. Dâu tây ở đây luôn mang đến hương vị thơm ngon và độ tươi vượt trội, rất thích hợp để mua về làm quà.

XEM THÊM:

Trên đây là tổng hợp bí quyết và kinh nghiệm du lịch tại quảng trường Lâm Viên dành cho bạn. Hy vọng qua những thông tin trên sẽ giúp cho chuyến đi của bạn thêm vui vẻ và thuận tiện hơn nhé!

Đánh giá post