Đèo Pha Đin ở đâu? Kinh nghiệm du lịch đèo Pha Đin 

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Đèo Pha Đin là một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam, đèo sở hữu cảnh sắc đẹp hùng vĩ suốt bốn mùa, mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm du lịch đáng nhớ. Cùng Vua Nệm tìm hiểu về ngọn đèo này và kinh nghiệm chinh phục đèo Pha Đin.

1. Đèo Pha Đin ở đâu? Đèo Pha Đin thuộc tỉnh nào? 

Đèo Pha Đin là con đèo nối 2 tỉnh Sơn La và Điện Biên với tổng chiều dài 32km. Trong đó, điểm cao nhất của ngọn đèo lên đến 1648 mét so với mực nước biển. Vì thế, cảnh quan của đèo Pha Đin được xem là đẹp và hùng tráng bậc nhất Tây Bắc, thu hút nhiều du khách chinh phục, khám phá. 

Trong tiếng dân tộc Thái, từ Pha có ý nghĩa là trời, còn Đin là đất. Vì thế tên gọi Pha Đin mang ý nghĩa rằng vị trí ngọn đèo là nơi tiếp giáp giữa Trời – Đất. Toàn cảnh ngọn đèo là những khúc cua mềm mại, uốn lượn linh hoạt theo địa hình hùng vĩ, tráng lệ của hai tỉnh Điện Biên và Sơn La. Vì thế, Pha Đin lọt top 4 ngọn đèo đẹp nhất nước ta. 

Đèo Pha Đin ở đâu
Đèo Pha Đin nối 2 tỉnh Điện Biên và Sơn La

Với vị trí đắc địa trên địa hình núi đồi nên đèo Pha Đin sở hữu cảnh sắc thiên nhiên ngoạn mục. Du khách đến đây và chạy xe trên đèo có thể ngắm bức tranh diễm lệ của núi rừng, tận hưởng cảm giác mạnh của những khúc cua quanh co và cả những cung đèo một bên là vách đá, một bên là vực thẳm. 

Ngày nay đèo Pha Đin là điểm đến thu hút nhiều du khách ở miền núi phía Bắc nước ta, mang lại những trải nghiệm du lịch thú vị, hấp dẫn. Đôi khi chỉ cần chạy xe trên đèo, thường thức cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng cũng đã là điều quá đỗi tuyệt vời. 

2. Du lịch Đèo Pha Đin mùa nào đẹp nhất? 

Nên khám phá đèo Pha Đin vào mùa nào là quan tâm của nhiều người. Vì nằm ở độ cao đến khoảng 1.600 mét so với mực nước biển nên tiết trời ở đây lúc nào cũng mát mẻ, dễ chịu. Vào mùa hè, khí hậu ở trên con đèo này vẫn rất mát và thư thái, không nóng nực hay oi ả. Vào mùa đông, đi ngang đèo Pha Đin, bạn sẽ càng cảm nhận rõ cái giá lạnh của vùng cao Tây Bắc.

Vì đặc điểm khí hậu này mà đèo Pha Đin thích hợp khám phá vào mùa xuân, mùa hè vì tiết trời dễ chịu, không quá lạnh. Tuy nhiên nếu đến đây vào mùa đông, bạn sẽ được ngắm biển mây trắng xóa giăng phủ khắp đỉnh đèo. 

Đèo Pha Đin mùa nào đẹp
Đèo Pha Đin mùa nào cũng đẹp xiêu lòng

Dù du lịch đèo Pha Đin mùa nào, bạn cũng đều có cơ hội thưởng ngoạn một bức tranh đẹp mãn nhãn nơi vùng cao Tây Bắc. Mùa xuân nơi đây có hoa đào, hoa mận khoe sắc. Mùa hè, mùa thu có cây cỏ xanh rì. Mùa đông lại có những làn mây trắng bay phấp phới.

Dù là mùa nào trong năm, du khách cũng đều cảm nhận được vẻ đẹp hùng vĩ, tráng lệ của đất trời Tây Bắc. Bạn sẽ mang về cho mình vô số những bức ảnh check in đẹp mắt khi khám phá ngọn đèo nổi tiếng này. 

3. Các địa điểm du lịch, vui chơi ở Đèo Pha Đin

Khi về thăm đèo Pha Đin lộng gió, ngoài trải nghiệm đi xe trên chính ngọn đèo dài 32km, du khách còn có thể dành thời gian khám phá khu du lịch Pha Đin Pass nằm ngay dưới chân đèo. 

Pha Đin Pass ra đời nhằm mang lại một địa điểm ngắm cảnh, vui chơi của du khách hai tỉnh Điện Biên, Sơn La và du khách khắp nơi về đây. Để đến được đây, bạn sẽ đi dọc theo con đường mòn với những hàng thông xanh ngay từ dưới chân đèo Pha Đin.

Khu du lịch Pha Đin Pass
Khu du lịch Pha Đin Pass là địa điểm check in được du khách yêu thích khi đến với Điện Biên

Đến với khu du lịch Pha Đin Pass, du khách được chiêm ngưỡng những vườn hoa rực rỡ sắc màu. Mỗi mùa ở đây sẽ có những loài hoa khác nhau như cải trắng, tam giác mạch, cánh bướm,… vô cùng lãng mạn. Bên cạnh đó, khuôn viên khu du lịch còn có nhiều góc sống ảo như ngọn đồi chong chóng, xích đu, cầu tre lãng mạn để bạn có thể sống ảo. 

Muốn chụp ảnh cùng những loài hoa tuyệt đẹp ở Pha Đin Pass, bạn hãy đến đây vào mùa xuân và mùa thu. Đây là hai mùa mà khí hậu nơi đây thích hợp cho trăm hoa đua nở. Đặc biệt là vào buổi bình minh và hoàng hôn, bạn có thể thỏa sức ngắm cảnh và lưu lại những khoảnh khắc đẹp mãn nhãn của đất trời Tây Bắc. 

Ghé Pha Đin Pass, du khách được trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch đáng nhớ, được thỏa thích chụp ảnh lưu niệm và hít thở khí trời trong lành, mát dịu. 

4. Đến Đèo Pha Đin du lịch nên ăn gì? 

Đèo Pha Đin nằm ở cả 2 tỉnh Điện Biên và Sơn La. Nếu bạn tiếp cận ngọn đèo này ở Điện Biên, hãy dành thời gian thưởng thức những món đặc sản của tỉnh này. Điện Biên có nhiều món ngon nổi tiếng để phục vụ du khách, tiêu biểu như: 

5. Khách sạn, nhà nghỉ ở gần Đèo Pha Đin

Trong chuyến đi chinh phục đèo Pha Đin, bạn có thể tham khảo loạt khách sạn và nhà nghỉ nằm gần đây, bao gồm:

  • Hồng Kỳ Boutique Hotel Tuần Giáo nằm ở địa chỉ số 85, khối Tân Tiến, thị trấn Tuần Giáo. Đây là địa chỉ lưu trú có đủ các tiện nghi cơ bản với phòng ốc sạch sẽ, gọn gàng.
  • Homestay Mường Thanh nằm trên đường Hoàng Công Chất ngay trung tâm thành phố Điện Biên. Bên cạnh dịch vụ lưu trú, homestay này còn cung cấp các bữa ăn trong ngày, bao gồm cả các món chay. 
  • Phương Nam Hotel cũng là một khách sạn mà bạn có thể cân nhắc, nằm tại 211, Tổ 3, Tân Thanh, thành phố Điện Biên. Khách sạn này khá hiện đại với những phòng nghỉ nhìn ra núi. Bên trong phòng có các tiện nghi như tivi, máy lạnh, tủ quần áo, phòng tắm riêng,… cho du khách.
địa điểm lưu trú gần đèo pha đin
Bạn có thể chọn lưu trú tại các homestay, khách sạn, nhà nghỉ tùy nhu cầu khi khám phá Pha Đin

6. Hướng dẫn cách di chuyển đến Đèo Pha Đin

Nếu bạn xuất phát từ Điện Biên Phủ, hãy đi theo tuyến Quốc lộ 279 hướng huyện Tuần Giáo để tiếp tục đến với đèo Tằng Giáo trước khi bước vào cung đường đèo Pha Đin uốn lượn đẹp mắt. 

Suốt hành trình 32 km đường đèo là một bức tranh mỹ mãn của những thung lũng xinh đẹp, của biển mây trắng xóa mênh mông, của những vực sâu và dốc cao liên tục hiện ra trước mắt. Bất kỳ điểm nào trên đèo cũng đẹp để bạn dừng chân chụp những chiếc ảnh ưng ý.

7. Mua quà gì khi đi du lịch ở Đèo Pha Đin

Du lịch đèo Pha Đin nói riêng và du lịch Điện Biên nói chung, bạn có thể mua nhiều quà tặng lưu niệm về cho người thân, bạn bè như: 

  • Chè Tủa Chùa
  • Gạo Điện Biên
  • Trâu gác bếp
  • Chẩm chéo
  • Măng đắng 

Lưu ý khi mua các loại đặc sản Điện Biên, du khách nên hỏi giá trước để tránh bị chặt chém. Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo thêm các thông tin về hạn sử dụng và cách bảo quản khi mua hàng. Chỉ nên mua đặc sản ở các cơ sở uy tín và chọn lựa hàng hóa cẩn thận để tránh mua nhầm hàng giả, hàng nhái. 

mua gì làm quà khi du lịch ở đèo pha đin
Bạn có thể mua trâu gác bếp về làm quà cho người thân, bạn bè sau chuyến đi

XEM THÊM:

Trên đây là những kinh nghiệm khám phá đèo Pha Đin mà bạn có thể tham khảo để chuẩn bị cho chuyến hành trình chinh phục 1 trong “Tứ đại đỉnh đèo” đẹp bậc nhất miền Bắc nước ta. Chắc hẳn hành trình vi vu đèo Pha Đin sẽ thuận lợi và suôn sẻ hơn khi bạn đã tìm hiểu trước những thông tin cần thiết về ngọn đèo xinh đẹp này

Đánh giá post
Không có bài viết liên quan.