Chuyện quanh ta

Hồ Dầu Tiếng: vị trí, kinh nghiệm du lịch chi tiết, đầy đủ

CẬP NHẬT 01/03/2023 | BỞI Ngọc Hân

Hồ Dầu Tiếng là một trong những địa điểm nổi tiếng với vẻ đẹp hồ nước mênh mông, hùng vĩ luôn chinh phục du khách đi đến đây. Tuy nhiên, không phải ai cũng đã từng trải nghiệm và có kinh nghiệm du lịch tại Hồ Dầu Tiếng. Bạn hãy cùng khám phá bài viết Hồ Dầu Tiếng: vị trí, kinh nghiệm du lịch để có thêm nhiều trải nghiệm cho chuyến đi thú vị hơn nhé!

1. Tổng hợp thông tin về Hồ Dầu Tiếng

Hồ Dầu Tiếng không chỉ là địa điểm du lịch nổi tiếng, được khá nhiều bạn trẻ chọn lựa mà đây còn là hồ nước nhân tạo lớn nhất ở Việt Nam. Nơi đây đóng một vai trò vô cùng quan trọng, giúp cung cấp đầy đủ lượng nước cho các hoạt động sản xuất trong vùng. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về thông tin của hồ nước này nhé!

1.1. Hồ Dầu Tiếng nằm ở đâu?

Hồ Dầu Tiếng là một hồ nước lớn, trải dài khắp ba khu vực Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh. Thượng nguồn nằm ở huyện Dầu Tiếng thuộc tỉnh Tây Ninh. Hồ nước ngọt này rất rộng, chỉ cách Thành phố Hồ Chí Minh 25km đi về hướng Đông.

hồ dầu tiếng ở đâu
Tổng hợp những thông tin phổ biến nhất về Hồ Dầu Tiếng, hồ nước ngọt lớn nhất cả nước

1.2. Diện tích và thời gian xây dựng Hồ Dầu Tiếng

Hồ Dầu Tiếng là khu vực được khởi công xây dựng vào ngày 29/04/1981. Chỉ sau 4 năm xây dựng, đây đã trở thành hồ nước nhân tạo lớn nhất cả nước với diện tích mặt nước khoảng 27km2, diện tích khu vực khoảng 270km2, dung tích chứa nước lên đến 1,58 tỷ m³.

1.3. Hồ Dầu Tiếng có đặc điểm gì?

Hồ Dầu Tiếng chính là hồ nước nhân tạo lớn, không thuộc một hệ thống sông nào. Hồ nước ngọt này có vai trò điều phối nước cho sông Sài Gòn. Cùng với vẻ đẹp sơn thuỷ hữu tình, đây chính là địa điểm thu hút khách du lịch hàng đầu tại Đông Nam Bộ.

hồ dầu tiếng bình dương
Hồ Dầu Tiếng mang nhiều đặc điểm lôi cuốn du khách đến tham quan, du lịch

2. Khi nào nên đi du lịch ở Hồ Dầu Tiếng

Theo nhiều kinh nghiệm du lịch thì khoảng từ tháng 12 đến tháng 4 chính là thời gian lý tưởng nhất để đến thăm Hồ Dầu Tiếng. Bởi đây chính là thời điểm có khí hậu thoáng mát, dễ chịu, không bị ảnh hưởng bởi mưa, gió.

3. Kinh nghiệm du lịch ở Hồ Dầu Tiếng

Một số bí quyết và kinh nghiệm giúp bạn có nhiều trải nghiệm du lịch, nghỉ dưỡng khó quên tại Hồ Dầu Tiếng có thể kể đến như:

3.1. Tham quan tại khu du lịch sinh thái Suối Trúc

Suối Trúc là địa điểm du lịch nổi tiếng mà bạn nhất định phải trải nghiệm khi đến Hồ Dầu Tiếng. Tại đây có khung cảnh thiên nhiên yên bình, thanh tĩnh cùng tiếng suối chảy róc rách rất thư giãn. 

Tất cả khung cảnh góp phần tạo thành một trải nghiệm ấn tượng cho bạn khi cắm trại tại đây. Tuy nhiên, khi đến đây, bạn cần chú ý gìn giữ môi trường thiên nhiên thật tốt nhé!

khu du lịch hồ dầu tiếng
Tham quan khu du lịch Suối Trúc giúp bạn thư giãn, hòa mình vào thiên nhiên

3.2. Trải nghiệm cảm giác câu cá thư giãn bên bờ hồ

Câu cá từ lâu đã là một hoạt động thú vị cho du khách khi đến Hồ Dầu Tiếng. Với hoạt động này, bạn có thể thoải mái xả stress, tận hưởng niềm vui thú vị và cùng nhau đi săn thật nhiều chiến lợi phẩm cho buổi tiệc nướng nhé!

3.3. Thuê Cano, thuyền phao để chèo ra hồ Dầu Tiếng

Việc thuê một chiếc thuyền, một chiếc Cano để vi vu trên mặt hồ cũng chính là một trải nghiệm đẹp, đáng nhớ. Với hoạt động này, bạn có thể thoải mái câu cá cũng như ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hài hoà, ấn tượng. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu kỹ nhằm tránh bị chặt chém khi đi tham quan, du lịch nhé!

du lịch hồ dầu tiếng
Chèo thuyền một hoạt động phổ biến bạn nên tham gia tại Hồ Dầu Tiếng

3.4. Tổ chức tiệc nướng và tham gia cắm trại qua đêm

Với khung cảnh lung linh và hữu tình tại hồ Dầu Tiếng thì việc cắm trại sẽ trở nên lý tưởng hơn. Đến đây, bạn hãy tổ chức cắm trại với gia đình, bạn bè, thực hiện đốt lửa trại, tổ chức BBQ rồi cùng thưởng thức âm nhạc và trải nghiệm nhiều niềm vui, thú vị tại một khung cảnh nên thơ này nhé!

3.5. Tận hưởng khung cảnh bình minh và hoàng hôn trên hồ

Cảnh đẹp nhất tại hồ Dầu Tiếng mà bạn không nên bỏ qua chính là cảnh hoàng hôn và bình minh. Lúc này, ánh sáng từ mặt trời hoà vào dòng nước trong xanh tại hồ tạo thành một khung cảnh, một bức tranh hội hoạ vô cùng đẹp. Do đó, khi đến đây, bạn đừng bỏ lỡ khoảnh khắc này nhé, và cũng đừng quên mang theo máy ảnh, điện thoại để lưu giữ lại bức tranh tuyệt đẹp này nhé!

hồ dầu tiếng có gì chơi
Khung cảnh bình minh nên thơ, hữu tình bạn nên trải nghiệm tại Hồ Dầu Tiếng

4. Đặc sản nức tiếng bạn nên thử khi đến Hồ Dầu Tiếng

Ngoài việc tham quan và du lịch, khi đến Hồ Dầu Tiếng, bạn cũng đừng quên thưởng thức một số món ăn đặc trưng, món ăn thơm ngon, hấp dẫn tại nơi đây:

4.1. Món bánh tráng phơi sương lôi cuốn

Nhắc đến các món đặc sản Hồ Dầu Tiếng một khi đã ăn là quên cả lối về thì không thể thiếu món bánh tráng phơi sương. Vỏ bánh tráng mang đến một mùi gạo rất đặc trưng, khi được cuốn cùng với thịt luộc, rau rừng và chấm cùng nước chấm đã khiến cho mọi hương vị đều được hòa quyện, thơm ngon đến khó cưỡng.

4.2. Món bánh canh trảng bàng hấp dẫn

Bánh canh Trảng Bàng chính là một đặc sản nổi tiếng tại Tây Ninh, Hồ Dầu Tiếng. Món ăn này gây vương vấn nhờ vào hương nước đậm đà, hoà quyện bởi sợi bánh canh thơm ngon, một chút béo ngậy của thịt giò heo và rau sống. Món ăn này đã trở thành một bữa ăn sáng không thể thiếu khi bạn ghé đến Hồ Dầu Tiếng.

khu cắm trại hồ dầu tiếng
Món bánh canh Trảng Bàng vô cùng hấp dẫn, cuốn hút

4.3. Món cá lăng nướng muối ớt đậm đà, cuốn hút

Cá lăng nướng muối ớt luôn chinh phục thực khách từ mùi hương vô cùng quyến rũ và cuốn hút. Với món ăn này, con cá sẽ được ướp đậm đà, đặt trên một chiếc mẹt nhỏ. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt từ thịt cá, độ dai dai tự nhiên hòa trộn cùng vị muối ớt rất cuốn. Món ăn này sẽ khiến cho bạn bị say mê và muốn trở lại Hồ Dầu Tiếng một lần nữa.

4.4. Món bánh xèo bưng còng vô cùng lạ mắt

Đây chính là món bánh xèo không dùng nhân, được đổ khá nhỏ nhưng vị ngon của nó rất cuốn hút. Đặc biệt, loại bánh này không được chiên bằng dầu và được ăn cùng với rau sống nên sẽ không gây nên tình trạng ngán mà vẫn rất tốt cho sức khỏe của bạn nên hãy cùng trải nghiệm nhé!

4.5. Món thằn lằn núi lạ lẫm, độc đáo

Thằn lằn núi là một trong những đặc sản mang hương vị độc đáo, đậm chất núi rừng tại Hồ Dầu Tiếng. Đây không những là một món ăn độc lạ mà lại còn bổ dưỡng bởi vì đây là loài thằn lằn thường ăn quả sung, chuối, thuốc nam nên luôn chứa nhiều giá trị dinh dưỡng. Do đó, nếu có đến đây, bạn nhất định phải thử qua món ngon này nhé!

Thằn lằn núi, một món ăn nổi tiếng tại Hồ Dầu Tiếng
Thằn lằn núi, một món ăn nổi tiếng tại Hồ Dầu Tiếng

>> Xem thêm: 

Trên đây là tổng hợp thông tin về Hồ Dầu Tiếng: vị trí, kinh nghiệm du lịch hữu ích dành cho bạn. Với những thông tin trên, Vua Nệm hy vọng sẽ giúp bạn nhanh chóng có được một trải nghiệm, một chuyến đi lý tưởng và khó quên nhất. Đừng quên, chia sẻ lại cho Vua Nệm hành trình và niềm vui của bạn khi đến tham quan, nghỉ dưỡng tại đây nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân