Chuyện quanh ta

Hướng dẫn chi tiết lịch trình du lịch Đảo Tuần Châu bạn không nên bỏ lỡ

CẬP NHẬT 17/11/2022 | BỞI Tiến Kiều

Đảo Tuần Châu Quảng Ninh từ lâu đã trở thành điểm du lịch thu hút được rất nhiều du khách. Với những bãi cát trắng trải dài cùng làn nước trong xanh, vùng đất này lưu lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách trong nước và quốc tế. Đây là điểm đến bạn không thể bỏ qua khi đến Quảng Ninh.

1. Những điều bạn cần biết về đảo Tuần Châu Quảng Ninh

Trong nhiều năm qua, đảo Tuần Châu vẫn luôn là một trong những thiên đường nghỉ dưỡng hấp dẫn du khách. Không chỉ sở hữu cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, tuyệt đẹp tựa bức tranh thủy mặc bí ẩn, vùng đất này còn ghi dấu ấn bởi sự thân thiện của con người.

Đảo Tuần Châu thuộc thành phố biển Hạ Long, Quảng Ninh với diện tích khoảng 400ha, vô cùng rộng lớn. Với việc chỉ cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 2km, rất thuận tiện để du khách di chuyển. Theo thống kê cho thấy đảo chỉ cách thành phố Hải Phòng khoảng 1 giờ di chuyển, trong khi đó nếu xuất phát từ thành phố Móng Cái mất khoảng 2 giờ để tới được đảo. 

hạ long - đảo tuần châu
Đảo Tuần Châu – Vùng đất xinh đẹp tại Quảng Ninh

Như được biết, vé vào đảo Tuần Châu là 280.000 VNĐ/người (trẻ em dưới 1m được miễn phí). Chỉ với chi phí này, bạn sẽ dễ dàng được đặt chất đến hòn đảo mới mẻ, xinh đẹp, mà một khi đã đặt chân đến lần đều sẽ mong muốn được quay lại.

2. Đảo Tuần Châu – Hòn đảo xinh đẹp để quý du khách khám phá

Đây là nơi thực sự phù hợp với những ai đang tìm kiếm cho mình một nơi bình yên, có thể giải tỏa mọi căng thẳng. Đảo Tuần Châu sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, không khí thoáng đãng dễ dàng chinh phục bất kỳ ai yêu thích cái đẹp. 

Những năm gần đây, vùng đất này đã được đầu tư xây dựng công viên giải trí, cảng tàu du lịch rộng, hiện đại bậc nhất,… do đó chẳng mấy khó hiểu khi đảo Tuần Châu luôn là điểm đến thu hút khách du lịch.

Chúng tôi tin rằng một thoáng bình yên ở bán đảo Tuần Châu sẽ giúp bạn cảm thấy nhẹ nhõm, yêu đời hơn bao giờ hết. Để có thể khai phá được hết nét đẹp hoang sơ của vùng đất này, bạn hãy đến đảo vào thời gian từ tháng 4 đến tháng 10. Đây là lúc thời tiết đẹp, nắng chan hòa, biển êm,… thuận tiện để vui chơi.

dao tuan chau
Đảo Tuần Châu đẹp nhất vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 10

3. Hướng dẫn đường đi đến đảo Tuần Châu Quảng Ninh

Với việc đã được đầu tư xây dựng đường đi, không còn là một khu biệt lập như trước đây, việc di chuyển từ đảo và đất liền rất thuận lợi. Vì thế, chẳng có lý do gì để chúng ta bỏ lỡ một vùng đất xinh đẹp như thế này cả phải không? Khách du lịch nếu bắt đầu chuyến hành trình từ Hà Nội hoặc các tỉnh lân cận ở miền Bắc hoàn toàn có thể di chuyển bằng xe khách, xe máy hoặc ô tô riêng.

3.1. Hướng dẫn cách di chuyển từ Hà Nội bằng xe khách

Để có đủ năng lượng cho chuyến hành trình tham quan, khám phá đảo, việc lựa chọn di chuyển bằng xe khách thực sự là lựa chọn tối ưu dành cho bạn. Nhìn chung, sẽ có nhiều tuyến xe khách xuất bến từ Mỹ Đình hay Giáp Bát đều chạy qua Tuần Châu, rất thuận tiện để đặt vé và di chuyển. 

Theo thống kê cho thấy, thời gian đi chỉ mất khoảng 2,5 giờ. Khách hàng có thể tham khảo giữa một số nhà xe uy tín như Phúc Xuyên, Việt Thanh, Anh Huy… Hiện tại, giá vé dao động từ 180 nghìn đồng đến 250 nghìn đồng (tùy vào điểm xuất phát).

3.2. Hướng dẫn cách di chuyển từ Hà Nội bằng xe máy, ô tô riêng

Với khoảng cách 120km, quá trình di chuyển từ Hà Nội đến đảo Tuần Châu chỉ mất khoảng 2h đi xe. Tuyến đường mà bạn đi lần lượt là: Hà Nội – Hải Dương – Bắc Ninh – Hải Phòng – Tuần Châu. Nhìn chung, chọn di chuyển bằng xe máy hay ô tô riêng sẽ giúp khách du lịch chủ động được thời gian. 

Tuyến đường đi tương đối đơn giản nên mọi người không cần lo lắng sẽ bị lạc. Trong trường hợp chưa biết đường đi đến đảo Tuần Châu, bạn có thể chủ động tham khảo kinh nghiệm của người đi trước, hoặc tự tra cứu bản đồ. 

Ngoài ra, đối với những du khách có điều kiện tốt có thể lựa chọn di chuyển bằng thủy phi cơ từ Hà Nội đến đảo Tuần Châu Hạ Long. Hiện tại, giá vé một chuyến đi có thể lên đến vài triệu đồng, tuy nhiên bù lại bạn sẽ được ngắm cảnh đường biển một cách mê ly và thỏa thích.

hạ long dao tuan chau
Có nhiều phương thức di chuyển khác nhau để bạn đến được đảo

3.3. Hướng dẫn cách di chuyển từ TPHCM đến đảo Tuần Châu

Đối với những khách hàng xuất phát từ TPHCM hoặc các tỉnh lân cận, bạn nên lựa chọn di chuyển bằng máy bay xuống Cát Bi (Hải Phòng) hoặc Vân Đồn (Quảng Ninh) để đảm bảo sức khỏe, tiết kiệm tối đa thời gian nghỉ dưỡng. Khi đến sân bay, việc di chuyển sẽ thuận lợi hơn bao giờ hết:

  • Trường hợp xuống sân bay Cát Bi: Khoảng cách từ sân bay đến đảo chỉ khoảng 25km, vì thế nếu di chuyển bằng taxi bạn sẽ chỉ mất khoảng 30 phút.
  • Trường hợp xuống sân bay Vân Đồn: Với khoảng cách lên đến 50km, du khách sẽ mất khoảng 1 giờ để di chuyển từ sân bay đến đảo.

4. Đâu là những khách sạn, resort đẹp, dịch vụ tốt tại đảo Tuần Châu?

Đối với những trường hợp đi du lịch Tuần Châu tự túc, việc tìm kiếm địa điểm lưu trú thực sự quan trọng. Để đảm bảo có được thời gian nghỉ ngơi thoải mất nhất sau một ngày dài vui chơi khám phá, nơi bạn ở phải tiện nghi và nhân viên phải nhiệt tình, niềm mở. Nhìn chung, khi đến với thành phố du lịch với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp như thế này, chẳng quá khó để bạn tìm được khách sạn ưng ý.

Để có được trải nghiệm chất lượng dịch vụ tốt nhất, tận hưởng không gian nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu, Vinpearl Resort & Spa Hạ Long chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho khách du lịch. Với vị trí thuận tiện, cách trung tâm thành phố Hạ Long chỉ 9km nên đến đảo Tuần Châu rất thuận tiện, chỉ mất khoảng 15-20 phút.

Ngoài ra, Vinpearl Resort & Spa Hạ Long sẽ là điểm dừng chân tuyệt vời dành cho bạn bởi:

  • Ngoài khám quá đảo Tuần Châu, du khách sẽ dễ dàng tham quan được nhiều danh thắng nổi tiếng khác của Hạ Long – Quảng Ninh như: đảo Mắt Rồng, Bảo tàng Quảng Ninh…
  • Thiên đường nghỉ dưỡng để quý du khách có thể loại bỏ hết những căng thẳng, mệt mỏi nhờ có thể tận hưởng các dịch vụ tiện ích như: spa, bể bơi, yoga, trung tâm thể dục… 
  • Khách du lịch sẽ được trải nghiệm phòng khách sạn 5 sao chất lượng cao cùng nhà hàng sang trọng, kết hợp tinh hoa ẩm thực Á – Âu…
khách sạn tại đảo tuần châu
Vinpearl Resort & Spa Hạ Long

Ngoài Vinpearl Resort & Spa Hạ Long, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn giữa nhiều khách hàng vừa và nhỏ khác. Một vài cái tên nổi bật như: Ha Long Lavender Cruises, Tuan Chau Morning Star Hotel, khách sạn Bên Biển Tuần Châu, khách sạn Hương Biển Hạ Long, Hoa Binh Ha Long Hotel,…

5. Du lịch Tuần Châu có gì hấp dẫn? 

Như chúng tôi đã đề cập trước đó, vùng đất du lịch Tuần Châu không chỉ thu hút du khách với cảnh sắc thiên nhiên, thực ra nơi này vẫn còn rất nhiều cái hay cần được khám phá. Khi đến với bán đảo này bạn có thể trải nghiệm các hoạt động như:

  • Tắm biển ở bãi biển Tuần Châu.
  • Tham gia chơi các trò, các hoạt động được tổ chức trên biển.
  • Trải nghiệm chèo thuyền kayak.
  • Thưởng thức chương trình nhạc nước Tuần Châu.
  • Tham gia các hoạt động vui chơi ở Khu vui chơi công viên Tuần Châu Park
  • Thưởng thức các loại ẩm thực như: Chả mực Hạ Long, ngán biển, sam biển, sá Sùng, mực một nắng, chả mực.

>> Xem thêm: 

Hy vọng với những chia sẻ bên trên sẽ giúp bạn có được kinh nghiệm du lịch đảo Tuần Châu. Ngay bây giờ hãy chọn phương thức di chuyển và lên lịch trình khám phá, các hoạt động vui chơi khi đến với vùng đất này nhé.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều