Chuyện quanh ta

Chơi đâu ăn gì ở Quảng Ninh? Tổng hợp A-Z kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh [updating…]

CẬP NHẬT 30/07/2022 | BỞI Tiến Kiều

Quảng Ninh – nơi hội tụ trọn vẹn vẻ đẹp rừng và biển với những địa danh nổi tiếng thu hút du khách bốn phương như Vịnh Hạ Long, núi Yên Tử, đảo Cô Tô,… Hãy cùng Vua Nệm điểm qua những kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh lý thú mà bạn có thể khám phá tại đây nhé!

1. Gợi ý các địa điểm tham quan thú vị khi du lịch Quảng Ninh

1.1. Kỳ quan thiên nhiên thế giới – Vịnh Hạ Long

Là một 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới do UNESCO công nhận năm 1994, độ hùng vĩ của Vịnh Hạ Long khiến các du khách phải choáng ngợp khi có đến 1.000 hòn đảo đá vôi lớn nhỏ, cùng các hang động kỳ thú.

vịnh hạ long
Bức tranh thiên nhiên với muôn hình vạn trạng độc đáo 

Ngồi trên du thuyền khám phá vịnh Hạ Long, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên với muôn hình vạn trạng độc đáo mà tạo hoá đã ban tặng như hòn Cánh Buồm, hòn Trống Mái, hòn Con Cóc… Và những hang động đặc biệt nổi tiếng như hang Đầu Gỗ, động Thiên Cung, hang Sửng Sốt…

Đọc thêm: Chơi đâu ăn gì ở Huế? Tổng hợp A-Z kinh nghiệm du lịch Huế [updating…]

1.2. Núi Bài Thơ

Thay vì đi thuyền, bạn hãy thử một lần ôm trọn vịnh Hạ Long vào tầm mắt từ núi Bài Thơ. Với độ cao 200m so với mực nước biển, đây sẽ là thử thách thú vị cho những du khách thích leo núi khám phá. Hãy trang bị thật tốt thể lực vì quãng đường dù khá ngắn, nhưng với địa hình dốc đứng cũng sẽ khiến không ít các du khách phải chùn chân đấy.

núi bài thơ
Du lịch Quảng Ninh cực kỳ thú vị 

1.3. Bảo tàng Quảng Ninh

Vừa là địa điểm có kiến trúc độc đáo hiện đại, mang lại những tấm ảnh triệu like khiến giới trẻ rần rần check-in, Bảo Tàng Quảng Ninh còn là nơi lưu giữ dòng chảy lịch sử để bạn có thể tìm thêm về văn hóa, thiên nhiên vùng đất mỏ. 

bảo tàng quảng ninh
Bảo Tàng Quảng Ninh mang lại những tấm ảnh triệu like khiến giới trẻ rần rần check-in

1.4. Khu suối khoáng phong cách Nhật Bản – Yoko Onsen Quang Hanh

Sau chặng đường dài khám phá du lịch Quảng Ninh, bạn nhất định không thể không ghé qua khu nghỉ dưỡng Yoko Onsen Quang Hanh để đắm mình trong làn suối khoáng nóng theo tiêu chuẩn onsen Nhật Bản.

yoko onsen quang hanh
Khu nghỉ dưỡng Yoko Onsen Quang Hanh khi du lịch Quảng Ninh

Nổi bật với kiến trúc mang đậm phong cách Nhật Bản, nơi đây không chỉ là khu suối khoáng mà còn là tổ hợp nhiều dịch vụ nghỉ dưỡng, trị liệu hấp dẫn như bể tắm ngoài trời, phòng xông hơi Hinoki truyền thống, phòng đá muối Himalaya, phòng tuyết lạnh,…

1.5. Du lịch Quảng Ninh đừng bỏ lỡ Bình Liêu

Là một huyện miền núi nằm ở cửa ngõ phía đông của tỉnh Quảng Ninh, Bình Liêu còn giữ trọn vẹn nét hoang sơ với sống lưng khủng long hùng vĩ, huyện trấn Tiên Yên bình dị, vẻ đẹp nên thơ hồ Yên Trung, khu du lịch sinh thái Thác Mơ,… Đặc biệt khi bạn đến với Bình Liêu mùa cỏ lau, bạn sẽ có cảm giác đang lạc vào không gian mộng mơ cổ tích. 

bình liêu
Du lịch Quảng Ninh đừng bỏ lỡ Bình Liêu

Một số địa điểm tham quan thú vị khác mà bạn có thể khám phá khi du lịch Quảng Ninh: 

  • Công viên Hạ Long – Sun World Park
  • Bãi biển Bãi Cháy
  • Biển Vân Đồn
  • Bán đảo Tuần Châu 
  • Đảo Quan Lạn
  • Đảo Cô Tô
  • Khu danh thắng Yên Tử

Xem ngay: Kinh nghiệm du lịch Nha Trang cho chuyến đi trọn vẹn

2. Phương tiện, di chuyển khi du lịch Quảng Ninh

2.1. Phương tiện cá nhân khi du lịch Quảng Ninh

Nằm cách Hà Nội chỉ 160km tương ứng hơn 2h di chuyển, đây cũng sẽ là trải nghiệm thú vị đối với những du khách muốn di chuyển bằng phương tiện cá nhân. Đừng quên mang theo bản đồ hoặc sử dụng Google Maps để tra cứu hành trình nhanh chóng và chính xác nhất.

2.2. Phương tiện công cộng để di chuyển du lịch Quảng Ninh

Máy bay: Các du khách sinh sống ở tỉnh thành phía Nam muốn đến Quảng Ninh thì máy bay là phương tiện thuận lợi vì số lượng đường  bay được phân bố dày đặc đến sân bay Vân Đồn. Vào thời gian cao điểm, bạn nên đặt vé máy bay trước ít nhất 1 tháng để có thể săn được vé giá rẻ và tránh tình trạng hết vé.

phương tiện di chuyển đến quảnh ninh
Đi máy bay đến Quảng Ninh

Tàu Hỏa: Các chuyến tàu đến ga Uông Bí, Quảng Ninh không quá nhiều, vì thế nếu bạn muốn chọn tàu hoả làm phương tiện di chuyển đến Quảng Ninh, hãy tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan từ nơi bạn khởi hành nhé.

Xe khách: Là lựa chọn tiết kiệm, dễ dàng khi mạng lưới giao thông kết nối Quảng Ninh với các tỉnh thành miền Bắc khác khá dày đặc. Các tuyến xe khách từ các tỉnh thành khác đến Quảng Ninh có rất nhiều với mức giá vé giao động từ 100.000VNĐ – 220.000VNĐ tùy độ xa gần.

3. Quán ăn, ăn vặt, đặc sản tại Quảng Ninh

3.1. Chả mực Hạ Long

Điều mà các du khách khi đến du lịch Hạ Long không muốn bỏ lỡ chính là cơ hội được thưởng thức món chả mực Hạ Long. Được chế biến từ nguồn mực tươi ngon trực tiếp đánh bắt, chả mực sau khi chiên vàng có vị ngọt thanh, dai, giòn sần sật, ăn kèm cùng bánh cuốn và xôi nếp. Chỉ cần một lần thưởng thức qua, bạn sẽ nhớ mãi không quên!

chả mực hạ long
Chả mực sau khi chiên vàng có vị ngọt thanh, dai, giòn sần sật

Một số địa chỉ nên thử chả mực khi du lịch Quảng Ninh :

  • Quán Cây Bàng: -Ngõ Nhà Hát, P. Bạch Đằng, TP. Hạ Long
  • Quán bà Ngân: 34 Đoàn Thị Điểm, P. Bạch Đằng, TP. Hạ Long
  • Quán bà Yến: Rạp Bạch Đằng, P.Hòn Gai, TP. Hạ Long

3.2. Du lịch Quảng Ninh đừng quên ăn bún bề bề

Cái tên gây tò mò cho biết bao du khách khi nghe đến, bề bề chính là một loại hải sản phổ biến tại Hạ Long hay được biết đến nhiều hơn với tên gọi là tôm tít hay tôm búa. Bún bề bề là sự kết hợp hoàn hảo giữa hương vị đậm đà đặc trưng từ nồi nước dùng, đến độ tươi của bề bề mà ít nơi nào có được. Vậy nên, bạn đừng quên dành cho mình một cơ hội thưởng thức bún bề bề tươi rói đặc sản Hạ Long nhé!

bún bề bề
Bề bề chính là một loại hải sản phổ biến tại Hạ Long

Một số địa chỉ nên thử:

  • Bún Bề Bề Đông Bắc: Số 6 đường Hải Phượng, P. Hồng Hải, TP. Hạ Long
  • Bún bề bề Khánh Huyền: tổ 8, khu 3B, đường Giếng Đáy,  TP. Hạ Long
  • Bún bề bề Loan Thuý: số 2, Nguyễn Văn Cừ, Hồng Hải, TP. Hạ Long

3.3. Sam biển

Đa dạng trong cách chế biến để phù hợp với khẩu vị của từng du khách, bạn có thể thoải mái lựa chọn các món làm từ sam biển như sam xào sả ớt, gỏi sam, sụn sam ram, sam xào miến, trứng sam chiên giòn,…  Đây không những là món ăn ngon mà còn mang lại nhiều giá trị bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe, đặc biệt sam biển Quảng Ninh còn rất to, chắc thịt.

sam biển
Sam biển – món ăn ngon mà còn mang lại nhiều giá trị bổ dưỡng

Một số địa chỉ nên thử:

  • Sam Bà Tỵ: Ngõ 6 Cao Thắng (Hòn Gai), Tp. Hạ Long
  • ​​Sam Cô Béo: Lô 15, tổ 8 khu 2, P. Hà Tu, TP. Hạ Long
  • Ngọc Lan Quán – Đường Hậu Cần, P. Bãi Cháy, TP. Hạ Long

3.4. Sữa chua trân châu Hạ Long – Món ăn vặt nổi tiếng 

Không chỉ dừng lại ở bản đồ ẩm thực Quảng Ninh, mà sữa chua trân châu đã làm mưa làm gió khắp các tỉnh thành trên đất nước. Dù vậy nếu có cơ hội du lịch Quảng Ninh, bạn hãy thử tìm đến các địa chỉ sau để cảm nhận sự khác biệt của sữa chua trân châu chính gốc nhé.

sữa chua trân châu hạ long
Sữa chua trân châu đã làm mưa làm gió khắp các tỉnh thành trên đất nước

Một số địa chỉ nên thử sữa chua trân châu Hạ Long khi du lịch Quảng Ninh:

  • Sữa chua trân châu Hạ Long cơ sở 00 – Căn C 107-108-109, khu C, Phố cổ Bãi Cháy, P. Bãi Cháy, Tp. Hạ Long.
  • Cà phê cốt dừa Cô Hạnh – 403 Cái Dăm, P. Bãi Cháy, Tp. Hạ long.

Và còn vô số các đặc sản khác mà bạn nên thử qua khi đến du lịch Quảng Ninh như

  • Gà đồi Tiên Yên – thị trấn Tiên Yên
  • Nem chua Quảng Yên
  • Sá sùng Vân Đồn
  • Trứng vịt lộn hầm lá ngải cứu
  • Bánh gật gù

4. Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh: lựa chọn khách sạn/homestay

Du lịch Quảng Ninh đã nổi tiếng từ lâu với đông đảo du khách trong nước và quốc tế, chính vì thế không hề khó để bạn lựa chọn các dịch vụ lưu trú chất lượng tốt với mức giá hợp lý.

Resort: Các tín đồ nghỉ dưỡng có thể lựa chọn các resort như Wyndham Legend Halong, Legacy Yen Tu – Mgallery, Vinpearl Resort & Spa Ha Long, FLC Halong Bay Golf Club & Luxury Resort,.. để tận hưởng kỳ nghỉ sang trọng đẳng cấp. Đặc biệt, bạn có thể trải nghiệm ngủ đêm trên các du thuyền cao cấp, để sớm mai thức giấc trọn vẹn nét đẹp Hạ Long vẫn trong tầm mắt.

legacy yen tu – mgallery
Lựa chọn khách sạn/homestay khi du lịch Quảng Ninh

Homestay/ Khách sạn: Các khách sạn tầm trung hoặc homestay ở Quảng Ninh có mức giá dao động từ 300.000VNĐ – 800.000VNĐ/đêm, đa số đều tập trung ở khu vực trung tâm, vị trí đắc địa để bạn có thể thuận lợi di chuyển.

Xem thêm: Top 10 khách sạn Quảng Ninh “xịn sò” không nên bỏ qua

—–

Trong chuyến hành trình khám phá thiên nhiên Việt Nam kỳ thú, Quảng Ninh là địa điểm mà những người đam mê du lịch không thể bỏ qua. Hãy lưu lại những địa điểm nổi tiếng, những món ăn hấp dẫn, cùng các bí kíp mà Vua Nệm đã tiết lộ ở trên để có được một chuyến đi tuyệt vời nhất bạn nhé!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều