Bỏ túi kinh nghiệm du lịch bãi Rạng Mũi Né từ A-Z: Di chuyển, ăn gì, ở đâu?

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Trong thời gian gần đây, Bãi Rạng Mũi Né đã trở thành điểm check in được nhiều bạn trẻ yêu thích. Nơi đây nổi tiếng với khung cảnh thơ mộng, không khí trong lành và nhiều hoạt động thú vị. Tham khảo ngay tất tần tật thông tin du lịch bãi Rạng trong bài viết dưới đây của Vua Nệm nhé!

1. Địa chỉ bãi Rạng Mũi Né ở đâu?

Bãi Rạng nằm ở Mũi Né và cách trung tâm Phan Thiết khoảng 22km về phía Đông Bắc. Để đến đây, chúng ta có thể di chuyển men theo quốc lộ 706 từ Phan Thiết về Mũi Né là sẽ đến. Bãi Rạng còn được biết đến với tên gọi khác như Rạng hay biển Rạng. Trước kia, Bãi Rạng chỉ là làng chài nhỏ nằm ven biển. Nhưng với nhiều lợi thế, nơi đây đã trở thành điểm du lịch cực hút khách.

bãi rạng ở đâu
Bãi Rạng mang nét đẹp mộc mạc và sự gần gũi, thơ mộng

Bên bờ rạng có những đồi cát thoai thoải, hàng dừa xanh tươi tốt. Ở đây còn có nhiều rạn san hô hóa đá, bãi đá ngầm chìm trong làn nước trong xanh. Những yếu tố ấy tạo nên nét đẹp mộc mạc và sự gần gũi, thơ mộng.

2. Nên đi du lịch bãi Rạng vào thời gian nào?

Du lịch tại địa điểm này đều nhộn nhịp quanh năm. Vậy nên du khách có thể đến đây vào bất kỳ khoảng thời gian nào để khám phá. Tuy nhiên, thời điểm phù hợp nhất là từ tháng 9 – tháng 12. Đây là thời gian chuyển giao giữa mùa hè và mùa đông, thời tiết mát mẻ, sóng biển ôn hoà và ít mưa bão.

Đặc biệt, chúng ta không nên đến đây vào tháng 7, tháng 8. Thời gian này có nhiều tảo nổi làm nước biển không còn trong. Ngoài ra bạn cũng nên tránh đi du lịch vào tháng 4, tháng 5 vì có thể có nắng gắt, khiến bạn dễ mệt mỏi, không thể trải nghiệm hết các hoạt động thú vị.

du lịch bãi rạng mùa nào đẹp nhất
Thời điểm phù hợp nhất để du lịch bãi Rạng là từ tháng 9 – tháng 12

3. Du lịch Bãi Rạng Mũi Né có gì HOT?

Tháp Poshanu 

Đến bãi Rạng, bạn có thể khám phá tháp Poshanu, di tích thuộc đền tháp Chăm nổi tiếng. Địa điểm này cách trung tâm thành phố 7km nên du khách có thể dễ dàng đến đây khám phá mà không mất nhiều thời gian di chuyển. Tháp Poshanu được biết đến là điểm du lịch văn hóa, tâm linh của người Chăm Pa. Đến đây tham quan, bạn sẽ hiểu thêm về văn hóa và đời sống của bản địa. 

Tham quan tháp Poshanu ở Bãi Rạng
Tham quan tháp Poshanu ở Bãi Rạng

Đá Ông Địa 

Đến bãi Rạng bạn cũng không nên bỏ qua bãi đá Ông Địa. Đây là tảng đá lớn trông giống như hình dáng của ông địa. Bên cạnh tham quan, nhiều người dân và du khách còn đến đây để thờ cúng, gửi mong cầu cho chuyến tàu ra khơi thuận lợi, và hy vọng những điều tốt đẹp sẽ đến. Vậy nên khi đến bãi Rạng, bạn đừng quên ghé thăm địa điểm này nhé!

Check-in đá Ông Địa ở Bãi Rạng
Check-in đá Ông Địa ở Bãi Rạng

Bãi biển sạch, nước trong đẹp nao lòng,  nhiều rạn san hô

Bãi Rạng Mũi Né được yêu thích với bờ biển sạch và dòng nước xanh trong. Du khách có thể thoải mái đắm mình trong dòng nước mát lạnh, check in thỏa thích trong khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và khám phá nhiều rạn san hô lớn nhỏ, với đủ màu sắc, chủng loại khác nhau. 

Đồi cát trắng 

Đến bãi Rạng, bạn nên ghé thăm đồi cát trắng. Từ bãi Rạng Mũi Né, bạn chỉ mất khoảng 10 phút để đến điểm du lịch này. Đồi cát cao, mênh mông cát trắng, được ví như “Sahara thu nhỏ” của Phan Thiết. Bước thong dong trên bãi cát mịn, ngắm biển trong xinh đẹp chắc chắn sẽ đem đến những trải nghiệm hấp dẫn!

đồi cát trắng bãi rạng
Đồi cát cao, mênh mông cát trắng, được ví như “Sahara thu nhỏ” của Phan Thiết

4. Hoạt động vui chơi hấp dẫn

Thăm làng chài Bãi Rạng 

Nhiều du khách đánh giá bãi Rạng hấp dẫn không chỉ bởi thiên nhiên tươi đẹp mà còn vì con người gần gũi. Đến đây, bạn có thể ghé thăm làng chài để cảm nhận sự bình yên, giản dị và học hỏi được nhiều văn hóa mới mẻ, cũng như hiểu thêm về đời sống thường nhật của người dân địa phương.

Đặc biệt, nếu muốn khám phá làng chài thì du khách nên đi vào thời gian hoạt động chài lưới diễn ra. Lúc này khi tàu cập bến, bạn sẽ có cơ hội mua cho mình hải sản tươi ngon với giá cực rẻ.

Tham quan làng chài Bãi Rạng 
Tham quan làng chài Bãi Rạng

Ngắm bình minh hoặc hoàng hôn lung linh trên biển

Cảnh sắc bình minh hoặc hoàng hôn trên bãi Rạng khiến bất cứ ai cũng phải rung động. Con sóng rì rào, những rặng dừa thẳng tắp, gió thổi mát rượi… Tất cả hoà hợp với nhau tạo nên một bức tranh lãng mạn, vô cùng khó quên.

Khi bình minh đến, ánh nắng khiến mặt biển lung linh sắc màu. Còn khi mặt trời lặn xuống, bầu trời chuyển vàng rực rỡ đẹp như phim. Cùng với không khí trong lành, bình yên khiến nơi đây không khác gì một “miền đất hứa”, ngắm cảnh sắc này với người ấy chắc chắn sẽ tạo nên những kỷ niệm khó phai.

Bơi lội, lặn ngắm san hô

Một trong những hoạt động hấp dẫn nhất bạn không nên bỏ qua khi đến bãi Rạng đó là lặn ngắm san hô và tắm biển. Khi đắm mình trong làn nước trong vắt, mọi mệt mỏi sẽ theo biển mà tan biến. Đặc biệt, bãi Rạng có hệ sinh thái dưới biển đa dạng, bạn có thể lặn ngắm “đại dương” như những chú cá tự do.

lặn ngắm san hô bãi rạng
Lặn ngắm san hô và tắm biển ở bãi Rạng mang đến nhiều trải nghiệm thú vị

5. Ăn gì và nghỉ ngơi ở đâu khi du lịch bãi Rạng

5.1. Ăn gì ngon ở Bãi Rạng?

Đến với bãi Rạng Mũi Né, bạn sẽ được thưởng thức món ăn đa dạng, phong phú từ món Âu đến món Á, từ cao cấp đến bình dân,… Chắc chắn rằng những hương vị vùng biển sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm ẩm thực độc đáo, khó quên.

Đến bãi Rạng, bạn không thể bỏ qua các món hải sản. Nguyên liệu được lấy từ ngư dân vùng biển nên vô cùng tươi ngon, đảm bảo chất lượng. Một số món ngon trứ danh bạn có thể thử như cá chuồn nướng, cá hồi xối mỡ, bún cá, răng mực nướng, gỏi cá suốt, mực một nắng, gỏi cá mai…

5.2. Một số điểm lưu trú gần bãi Rạng

Xung quanh khu vực bãi Rạng có rất nhiều resort, khách sạn phục vụ nhu cầu lưu trú của du khách. Một số resort được đánh giá cao có thể kể đến như Little Paris, Sunrise Village… Tuy nhiên các resort, villa này thường có giá khá cao, vì vậy bạn nên cân nhắc chi phí.

Nếu muốn tiết kiệm hơn, bạn có thể chọn cắm trại qua đêm ngoài biển. Điều này đem đến nhiều trải nghiệm mới mẻ, tận hưởng cảm giác bình yên và bầu không khí trong lành, mát mẻ của biển cả. Điều này giúp bạn xua tan mệt mỏi, giúp bạn yêu đời khi được đến đây du lịch. Xung quanh bãi Rạng có nhiều dịch vụ cho thuê trại, du khách có thể liên hệ để được hỗ trợ..

cắm trại ở bãi rạng
Nếu muốn tiết kiệm hơn, bạn có thể chọn cắm trại qua đêm trên bãi Rạng

6. Những lưu ý cần nhớ khi đi du lịch bãi Rạng Mũi Né

Nhìn chung, đường đi bãi Rạng Mũi Né khá thuận tiện và dễ dàng. Tuy vậy, bạn nên ghi nhớ một số kinh nghiệm dưới đây để chuyến đi được trọn vẹn hảo:

  • Trước chuyến đi, bạn đừng quên khảo vé máy bay, đồng thời tìm hiểu trước địa điểm nghỉ ngơi.
  • Xem dự báo thời tiết của những ngày mà bạn dự định đi, tránh ngày có thời tiết không thuận lợi làm ảnh hưởng tới chuyến du lịch.
  • Xem kĩ chỉ hướng dẫn đường đi, nếu không nắm chắc thì có thể hỏi thăm người dân xung quanh.
  • Chuẩn bị đầy đủ quần áo, vật dụng cá nhân cần thiết và phù hợp.
  • Đảm bảo giữ gìn vệ sinh của điểm du lịch, không được vứt rác bừa bãi trên biển.

Với vẻ đẹp riêng biệt mà thiên nhiên ban tặng, bãi Rạng Mũi Né được đánh giá là một địa điểm hoàn hảo mà du khách nên trải nghiệm. Hy vọng những kinh nghiệm mà Vua Nệm đã chia sẻ, bạn sẽ có một chuyến đi thật trọn vẹn nhé!

>>>Xem thêm: 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM