Chuyện quanh ta

Chơi đâu ăn gì ở Mũi Né? Tổng hợp A-Z kinh nghiệm du lịch Mũi Né [updating…]

CẬP NHẬT 04/08/2022 | BỞI Tiến Kiều

Mũi Né không còn là địa điểm du lịch xa lạ với những ai mê xê dịch. Mảnh đất miền Trung đầu nắng và gió này chắc hẳn đã cướp đi trái tim của biết bao nhiêu du khách bởi vẻ đẹp say đắm của các đôi cát bất tận, những bãi biển tuyệt đẹp và các món ẩm thực biển đặc sắc. 

Đến đây, bạn sẽ thoải thích nô đùa với sóng cát và tận hưởng một kỳ nghỉ thật thư giãn với nhiều chỗ ăn, chơi, check in… độc đáo. Nếu bạn đang có ý định ghé thăm Mũi Né, Phan Thiết để nạp chút vitamin Sea, cùng tham khảo ngay bài viết hướng dẫn kinh nghiệm du lịch Mũi Né sau đây để có cho bản thân nhiều ý tưởng cho chuyến đi sắp tới nhé!

1. Kinh nghiệm du lịch Mũi Né với các địa điểm tham quan thú vị

Với vị trí địa lý nằm ở vùng duyên hải miền Trung, ít bị ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, nên thời tiết khi du lịch Mũi Né mát mẻ quanh năm, nhiều gió và ít mưa bão. Chính vì thế, bạn có thể ghé thăm vùng đất này vào bất kỳ thời điểm nào trong năm cũng đẹp. Tuy vậy, đối với những ai thích các hoạt động trên biển thì nên tránh đi vào tháng 9 vì đây là thời điểm nước biển ít trong, có màu đỏ do phù sa cát đổ về. 

Nhìn chung, tháng 5-8 là giai đoạn cao điểm của du lịch Mũi Né, thời tiết lý tưởng nhất để tham gia các hoạt động ngoài trời do khí hậu lúc này mát mẻ, trong xanh hơn. Một số địa điểm du lịch thú vị tại Mũi Né gồm: 

1.1. Kinh nghiệm du lịch Mũi Né ổn áp với tháp Chăm Phố Hài – Tháp Poshanư

Vốn là vùng đất mà khi xưa là lãnh thổ của Vương Quốc Chăm Pa, tại Mũi Né hiện nay có rất nhiều khu tích đền tháp Chăm huyền bí. Trong đó phải kể đến là tháp Po sah Inư. Nhóm tháp Po sah Inư được giới khảo cổ đánh giá là hội tụ tinh hoa kỹ thuật kiến trúc và nghệ thuật điêu khắc bậc nhất của người Chăm cổ, vì thế, sẽ rất tiếc nếu du lịch Mũi Né mà chưa ghé qua nơi đây.

Chỉ cách trung tâm thành phố Phan Thiết 7km, nằm trên đồi Bài Nài, ghé thăm Tháp chỉ khoảng 2-3 tiếng là đã đủ thỏa mãn trí tò mò trong khi vẫn còn dư dả nhiều thời gian cho các hoạt động du lịch khác. 

tháp chăm phố hài – tháp poshanư
Nhóm tháp Po sah Inư được giới khảo cổ đánh giá là hội tụ tinh hoa kỹ thuật kiến trúc và nghệ thuật 

1.2. Bãi đá Ông Địa

Bãi biển này nằm đối diện khu resort Sealink với điểm đặc biệt nhất là có một tảng đá với hình thù giống như Ông Địa. Người địa phương cho rằng đây là điềm lành mà ông trời ban tặng nên đã lập am, thắp nhang thờ và thường xuyên lui tới để cầu may mắn, tài lộc. 

Với những ai yêu thích các hoạt động trên biển như lướt ván, trượt sóng, bãi đá Ông Địa cũng là địa chỉ thú vị nhất định phải đến. 

bãi đá ông địa
Bãi đá Ông Địa nằm đối diện khu resort Sealink

1.3. Hòn Rơm

Nằm trên một ngọn núi nhỏ nhô ra sát biển, Hòn Rơm được gọi là “tiểu khu du lịch Mũi Né” với các loại thực vật độc đáo và thiên nhiên hoang sơ, nguyên vẹn, trong đó có 1 loại cỏ ống dài cao 0.5m. Vào mùa khô, cỏ bị cháy có màu vàng ruộm, khi người dân ở ngoài khơi nhìn vào ngọn núi, thấy dáng khô vàng của cỏ phủ đầy ngọn núi trông như một ụ rơm khổng lồ trên biển nên đặt trên cho nó là Hòn Rơm. 

Do chưa có người ở và khai thác du lịch nên nước biển tại khu hòn Rơm cực kỳ trong vắt và sạch sẽ. Hoàng hôn ở nơi đây cũng rất đẹp, bạn có thể ghé thăm Hòn Rơm vào buổi chiều rồi tổ chức lửa trại hoặc tối nằm ngắm sao, nhìn trăng lên. Nói chung, đây là địa chỉ khá phù hợp cho những tâm hồn thi vị. 

hòn rơm
Hòn Rơm được gọi là “tiểu khu du lịch Mũi Né” với các loại thực vật độc đáo 

1.4. Đồi cát Bàu Trắng

Được mệnh danh là tiểu sa mạc Sahara của Bình Thuận, đến đây bạn có thể tham gia vào các trò chơi mạo hiểm như lái mô tô trên cát, thuê xe jeep khám phá đồi,… Thời điểm đẹp nhất ở ghé thăm Bàu Trắng là sáng sớm, khi bình minh vừa ló dạng, bạn sẽ có cơ hội săn những bức sống ảo đẹp. 

Gần đồi là một hồ nước ngọt với phần cảnh quan cực kỳ ấn tượng do cư dân nơi đây trồng rất nhiều sen trên bầu với mục đích thu hoạch hạt và ngó. Đừng quên ghé chơi chụp hình ở Bàu Trắng nữa nhé!

đồi cát bàu trắng
Đồi cát Bàu Trắng được mệnh danh là tiểu sa mạc Sahara của Bình Thuận

2. Phương tiện, di chuyển khi du lịch Mũi Né 

2.1. Phương tiện cá nhân 

Sở hữu cung đường biển tuyệt đẹp khi cắt qua Phan Thiết, đây là chặng đường được các phượt thủ yêu thích nhất. Nếu xuất phát từ Sài Gòn, bạn chỉ cần đi thẳng quốc lộ 1A là tới được Phan Thiết. Cách thứ 2 là đi theo QL5, qua Phà Cát Lái – Long Thành – thành phố Bà Rịa rồi tiếp tục đi theo biển chỉ đường. 

Lựa chọn này thích hợp nhất dành cho các bạn trong khu vực miền Nam. Nếu đi từ Hà Nội, bạn nên chọn các phương án di chuyển khác chẳng hạn đi máy bay tới Đà Nẵng rồi thuê xe khách du lịch Mũi Né. Nhìn chung, việc đi bằng xe máy/xe ô tô từ các tỉnh phía Bắc – Mũi Né là khá khó khăn và tốn nhiều thời gian

phương tiện đến mũi né
Chọn phương tiện đến Mũi Né

2.2. Phương tiện công cộng 

2.2.1. Kinh nghiệm du lịch Mũi Né bằng máy bay

Hiện nay, tỉnh Bình Thuận vẫn chưa có sân bay riêng nên bạn chỉ thể mua vé máy bay đáp tại sân bay Cam Ranh, Đà Nẵng rồi đi xe khách, xe taxi hoặc tàu hỏa đến Mũi Né, Phan Thiết. Giá vé máy bay từ HN/SG – ĐN thường khoảng 700.000đ – 1.000.000đ. 

2.2.2. Kinh nghiệm du lịch Mũi Né bằng tàu hỏa

Đây cũng là phương án được nhiều người lựa chọn để di chuyển đến Mũi Né. Đối với tuyến tàu SG – BT, bạn có 3 lựa chọn vé tàu là tàu SG – PT (dừng tại ga Phan Thiết), tàu Thống Nhất – loại tàu chuyên chở hành khách thông thường và tàu Golden Train – tàu 5 sao chất lượng, tiện nghi (dừng tại ga Bình Thuận). Sau khi đến bến, bạn có thể bắt taxi hoặc xe công nghệ để di chuyển đến Mũi Né (khoảng 37km)

Nếu đi từ Hà Nội, thì bạn chỉ có một 1 lựa chọn duy nhất là tàu thống nhất với giá vẻ khoảng 660.000đ

du lịch mũi né
Du lịch Mũi Né bằng tàu hỏa

2.2.3. Kinh nghiệm du lịch Mũi Né bằng xe khách

Đây là lựa chọn tiết kiệm và thuận tiện nhất, nêu đi từ Hà Nội, bạn bắt xe tại bến xe Nước Ngầm, xe sẽ dừng tại trạm Mai Linh – Phan Thiết. Từ đó, bạn bắt taxi hoặc đi xe ôm vào Mũi Né. Với du khách khởi hành từ TP.HCM, bạn sẽ xuất phát từ bến xe Đông và đi thẳng luôn tới Mũi Né.

3. Quán ăn, ăn vặt, đặc sản tại Mũi Né 

Đặc trưng ẩm thực khi du lịch Mũi Né là các món ăn chế biến từ nguồn hài sản dồi dảo, tươi sạch, nổi bật nhất là: 

3.1. Mực trứng hấp gừng

Món ăn này thường được bán ở các khu làng chài Mũi Né, bạn có thể mua rồi nhờ người bán hấp gừng tại chỗ. Hương vị thơm nức của mực hấp cộng thêm chút cay cay của gừng sả và muối chanh ớt là đảm bảo hết xảy. 

mực trứng hấp gừng
Hương vị thơm nức của mực hấp cộng thêm chút cay cay của gừng sả

3.2. Ghẹ xanh hấp bia

Đây là một món nhậu được yêu thích nhất của người dân nơi đây. Bạn có thể ăn ở làng chài, khu chợ đêm hoặc nếu có đi Hòn Rơm thì trải nghiệm vừa cắm trại vừa thưởng thức món này cũng khá lý thú. 

ghẹ xanh hấp bia
Ghẹ xanh hấp bia Hòn Rơm

3.3. Sò điệp nướng mỡ hành

Sò điệp đến từ Mũi Né có phần thịt cùi trắng ngà, thơm ngon, vị ngọt thanh, tươi mát nên rất được du khách ưa thích. Bạn sẽ cảm nhận vị dai của sò điệp kết hợp vị bùi của đậu phộng và vị thơm của hành lá, hãy nhâm nhi với cùng chút bia để món ăn trở nên hoàn hảo hơn. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm khó quên khi đến với Mũi Né. 

so điệp nướng
Sò điệp đến từ Mũi Né có phần thịt cùi trắng ngà, thơm ngon

Một số món ăn đặc sản Mũi Né bạn cũng nên thử là: 

  • Hàu sữa nướng pho mai
  • Tôm sú nướng
  • Bánh rế
  • Bánh canh chả cá
  • Bánh quai vạc 

4. Kinh nghiệm du lịch Mũi Né: Khách sạn/resort /homestay

Du lịch Mũi Né chủ yếu là khách du lịch nước ngoài nên khách sạn và resort ở đây khá nhiều, thậm chí nhiều hơn so với homestay và nhà nghỉ. Tùy hình thức lưu trú mà chi phí khác nhau, các nơi gần biển thường có giá mắc hơn so với các vị trí khác. 

Hầu hết các khách sạn lớn tại Mũi Núi chủ yếu tập trung tại trục đường Nguyễn Đình Chiểu. Dưới đây là một số địa chỉ Khách sạn/resort /homestay được đánh giá cao tại Mũi Né:

Resort: The Cliff Resort & Residences, Sailing Club Resort Mũi Né, Full Moon Beach Resort,…

Khách sạn: Four Oceans Resort, MiNhon Hotel Muine, Mui Ne Hills Bliss Hotel,..

four oceans resort
Hầu hết các khách sạn lớn tại Mũi Núi chủ yếu tập trung tại trục đường Nguyễn Đình Chiểu

Homestay: Nắng Homestay, Mui Ne Hills Backpackers, Góc Biển Homestay, EVA HUT Mui Ne Beach Hostel,…

XEM THÊM:

Chắc chắn rằng vẻ đẹp thiên nhiên của Mũi Né, Phan Thiết sẽ không bao giờ khiến bạn phải thất vọng. Sau chuyến du lịch, bạn có thể mua thêm một chút món đồ  lưu niệm hoặc hải sản tươi sống để làm quà cho người thân. Mong rằng những thông tin về kinh nghiệm du lịch Mũi Né mà Vua Nệm đã chia sẻ sẽ đem đến nhiều ý tưởng thú vị cho bạn trong chuyến đi đến mảnh đất biển xanh cát trắng, đầy nắng và gió này nhé!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều