Chuyện quanh ta

Top 20+ địa điểm du lịch Mũi Né đầy đủ nhất, giúp bạn thỏa sức vui chơi

CẬP NHẬT 03/10/2023 | BỞI Ngọc Hân

Mũi Né từ lâu đã được biết đến với bãi biển và đồi cát đẹp. Bãi biển trong xanh, đồi cát độc đáo, khí hậu mát mẻ, ẩm thực hấp dẫn và con người thân thiện đã tạo cho Mũi Né sức hút đặc biệt. Nếu đang có ý định chọn đây là điểm đến tiếp theo trên hành trình du lịch, đừng bỏ qua top 20+ những địa điểm du lịch Mũi Né sau đây nhé!

1. Đồi Cát Hồng

Đồi Cát Hồng nằm ở số 1 Hòn Rơm trên tỉnh lộ 716 Bình Thuận. Nơi đây là một trong những điểm không thể bỏ qua khi đến với Mũi Né. Đồi cát trập trùng cùng với sự thay đổi màu sắc tùy theo các mốc thời gian trong ngày đã khiến Đồi Cát Hồng được nhiều người yêu thích. Thậm chí có một số ngôi sao Hàn Quốc cũng đã phải trầm trồ và có những shoot hình đẹp tại đây.

các địa điểm du lịch mũi né
Tạo dáng chụp ảnh vô cùng nghệ thuật bên Đồi Cát Hồng

2. Hòn Ghềnh

Hòn Ghềnh còn được người dân bản địa gọi là Hoàng Lao. Nơi đây nằm ngoài khơi bờ biển Mũi Né và các đất liền chưa đầy 1 km. Trước kia Hòn Ghềnh không hề có tên trong những địa điểm du lịch Mũi Né nổi tiếng. Bởi lẽ nơi đây còn khá hoang sơ, ít người sinh sống và chỉ có một miếu thờ nhỏ mà ngư dân thay nhau thờ viếng.

3. Hòn Rơm

Khác với Hòn Ghềnh, Hòn Rơm lại là một địa điểm thu hút nhiều khách du lịch. Hòn Rơm nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 28 km. Điểm đặc biệt của nơi đây chính là đồi núi trập trùng ôm lấy bãi biển dài uốn lượn hơn 17 km. Tô điểm thêm là những đồi cát vàng và rặng dừa xanh. Đây chính là địa điểm du lịch Mũi Né phù hợp với các nhóm bạn hoặc gia đình.

4. Rừng hoa keo lá tràm

Trên con đường Võ Nguyên Giáp thuộc khu vực Mũi Né và đường ra Bàu Trắng, rừng hoa keo lá tràm tạo nên phong cảnh ấn tượng nhờ sắc hoa màu vàng. Địa điểm du lịch Mũi Né này sẽ đẹp nhất vào mùa xuân và là nơi bạn có thể trải nghiệm cảm giác hòa mình với thiên nhiên.

5. Núi Tà Cú

Núi Tà Cú có độ cao 649m và nằm qua quốc lộ 1A. Hiện nay núi này nằm ở thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam và cách Phan Thiết khoảng 28 km. Đây là một địa danh nổi tiếng tại Bình Thuận và là cung đường đẹp thơ mộng với nhiều loại cây, hoa quả khác nhau. Đặc biệt núi Tà Cú còn được biết đến với tượng Phật nằm dài 49 m. Vẻ đẹp hoang sơ, kỳ bí và hùng vĩ của núi Tà Cú sẽ cho bạn một chuyến du lịch thật ý nghĩa.

những địa điểm du lịch ở mũi né
Tượng Phật nằm ở núi Tà Cú

6. Tháp Poshanư

Tháp Poshanư còn được gọi là Tháp Chăm Phố Hài. Hiện nay tháp này đang nằm ở đồi Bà Nài, phường Phú Hài và cách Phan Thiết khoảng 7 km. Đây là một trong những tòa tháp còn sót lại của vương quốc Chăm Pa ngày xưa. Với kiến trúc độc đáo, đây sẽ là nơi giúp bạn có được những cái nhìn chân thật hơn về một nền văn hóa đã từng tồn tại.

7. Suối Tiên

Suối Tiên là địa điểm mà bạn nên ghé thăm nếu đã đặt chân đến Hòn Rơm. Đây là một khe nước nhỏ nằm cạnh Hòn Rơm và thuộc phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết. Khu vực này được mệnh danh là bồng lai tiên cảnh. Bởi lẽ phong cảnh nơi đây đã được thiên nhiên ban tặng những cảnh vật vô cùng nên thơ. Hằng năm, Suối Tiên đón tiếp nhiều lượng khách du lịch, nhất là các cặp đôi đến để chụp hình cưới.

8. Bàu Trắng

Bàu Trắng thực chất là một hồ nước ngọt nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 62 km. Đây là hồ nước ngọt duy nhất nằm ở xã Bình Nhơn, huyện Hòa Đa, tỉnh Bình Thuận. Ngày nay nó đã được định vị lại ở thôn Hồng Lâm, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình. Cung đường màu trắng có bãi cát màu trắng vô cùng đặc biệt là nơi check in quen thuộc của nhiều phượt thủ.

địa điểm du lịch ở mũi né
Bàu Trắng và những tấm hình check in ấn tượng

9. Trường Dục Thanh

Dục Thanh Học hiệu Được sáng lập năm 1907 để hưởng ứng phong trào Duy Tân. Hiện nay, trường nằm ở xã Trưng Nhị, huyện Đức Nghĩa, thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Môi trường đặc biệt vì có khoảng thời gian được Bác Hồ ghé thăm và dạy học trước khi lên đường đi cứu nước.

10. Bãi Rạng

Bãi Rạng còn được người dân địa phương gọi là biển Rạng. Nơi đây được biết đến là bạn tắm đẹp nhất Phan Thiết. Từ trung tâm thành phố Bạn đi khoảng 15km về phía bắc sẽ đến được Bãi Rạng. Dịch vụ lưu trú ở đây cũng vô cùng hiện đại với những khách sạn và resort cho du khách thoải mái lựa chọn.

11. Đảo Hòn Bà

Đảo Hòn Bà mất 15 phút di chuyển bằng tàu từ đất liền. Hòn đảo này nay thuộc thị xã Lagi, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Đảo Hòn Bà còn khá hoang sơ và có không khí trong lành nhờ thảm thực vật phong phú. Du khách đến đây có thể đi dạo trên bờ biển với các mịn màng và bơi lội trong làn nước trong xanh.

12. Hải đăng Kê Gà

Hải đăng Kê Gà nằm ngay trên mũi Kê Gà, xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam. Nhờ có ngọn hải đăng này mà các tàu thuyền có thể dễ dàng di chuyển trong trời đêm. Hải đăng Kê Gà được xác nhận là ngọn hải đăng cao nhất và lâu đời nhất Việt Nam.

các địa điểm du lịch ở mũi né
Hải đăng Kê Gà có bề dày lịch sử đáng để khám phá

13. Bãi đá Cổ Thạch

Ở xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận có một bãi đá Cổ Thạch vô cùng độc đáo. Khung cảnh ở đây gồm có bãi đá dài, làng cát mịn màng và nước biển trong xanh. Điều đặc biệt là những bãi đá ở đây có nhiều hình thù và màu sắc khác nhau tạo nên sự thu hút cho du khách.

14. Đảo Phú Quý

Ở gần đây đảo Phú Quý đã được nhiều người biết đến hơn nhờ cá trang mạng xã hội. Từ thành phố Phan Thiết khách du lịch có thể di chuyển bằng tàu khoảng 60 phút để đến được với đảo. Trên đảo có rất nhiều địa điểm tham quan du lịch và check-in vì vậy là sẽ là nơi vô cùng tuyệt vời để bạn có được những bộ ảnh sống ảo cực chất.

>> Xem thêm:

15. Cù lao Câu

Nếu không có dịp ghé đảo Phú Quý thì bạn có thể đến với cù lao Câu. Đây là một hòn đảo thuộc huyện Tuy Phong và nằm cách Phan Thiết khoảng 110 km. Cù lao Câu mất ít thời gian di chuyển và chỉ cần đi nghe máy là đã có thể đến được. Bạn có thể trải nghiệm hoạt động câu mực đêm cùng với ngư dân trên đảo.

những địa điểm du lịch mũi né
Vẽ đẹp nên thơ của cù lao Câu

16. Làng chài Mũi Né

Tư trung tâm Mũi Né, chúng ta di chuyển khoảng 3km thì sẽ đến được với làng chài. Đây là nơi sinh sống của nhiều hộ dân với nghề chính là đánh bắt cá. Tại nơi đây bạn có thể tạo dáng và chụp rất nhiều tấm hình với background là hàng trăm tàu thuyền. Ngoài ra, nếu đã đến làng chài Mũi Né thì bạn nên thưởng thức những món ăn vô cùng tươi ngon ở đây.

17. Lâu đài rượu vang

Ở Mũi Né Phan Thiết có một địa điểm mà bạn không thể bỏ qua đó chính là lâu đài rượu vang. Bên trong lâu đài trưng bày rất nhiều loại rượu vang cao cấp và lâu năm. Đến nơi đây bạn cũng có thể tìm hiểu được quy trình để có được một ly rượu vang ngon. Khuôn viên của lâu đài cũng có nhiều cảnh đẹp để bạn chụp hình lưu niệm. Hiện nay, địa điểm này nằm ở đường Võ Nguyên Giáp, phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết. Bạn có thể liên hệ số điện thoại 0252 3719 299 để tìm hiểu về dịch vụ ở đây.

18. Nhà Thờ giáo xứ Rạng Mũi Né

Nhà thờ Rạng Mũi Né là một địa điểm tôn giáo được nhiều người biết đến bởi có kiến trúc độc đáo. Nhà thờ đã có hơn 150 năm tồn tại và là gắn liền với nhiều hoạt động của người dân bản địa. Để đến được đây, bạn nhập địa chỉ 322 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Hàm Tiến, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận trên Google. Ngoài ra thì bạn cần có thể tham quan nhà thờ giáo xứ Mũi Né nằm cách đó không xa. 

19. Bảo tàng nước mắm Làng Chài Xưa

Ai cũng biết nước mắm là một trong những đặc sản của Phan Thiết. Ở đây còn có nguyên một bảo tàng dành riêng cho nước mắm. Bảo tàng này hiện nằm ở 360 Nguyễn Thông, Phú Hài, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Đừng bỏ lỡ cơ hội được tìm hiểu quy trình làm nước mắm cũng như thưởng thức nhiều loại nước mắm Phan Thiết trứ danh.

20. Bãi đá Ông Địa

Để đến được bãi đá Ông Địa đầu tiên bạn phải tìm đường đến Nguyễn Đình Chiểu. Bãi đá này làm ven biển và uống rất nhiều du khách đến để check in sống ảo. Những hình dáng của bãi đá hoàn toàn tự nhiên và không có sự tác động của con người. Để tham quan nơi đây thì bạn có thể gửi xe và đi bộ vào. 

địa điểm du lịch phan thiết mũi né
Check in bãi đá Ông Địa có một không hai khi đến Mũi Né

21. Công viên biển Đồi Dương

Công viên biển Đồi Dương nằm ở số 206 Lê Lợi, Hưng Long, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Có vị trí thuận lợi nằm ở trung tâm thành phố nên nơi đây được rất nhiều du khách ghé thăm. Nơi đây được gọi là đồi Dương vì nó có hàng dương chắn gió trải dài cùng bờ biển mát mẻ.

22. Lầu Ông Hoàng

Lầu Ông Hoàng (đường Hàn Mặc Tử, Phú Hài, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận) là một trong những nơi ghi lại dấu ấn cuộc tình của thi sĩ Hàn Mặc Tử và cô nàng Mộng Cầm xinh đẹp. Bằng tài năng của mình thi sĩ Hàn Mặc Tử đã viết nên những vần thơ vô cùng sống động về địa danh này. Nếu có dịp ghé thăm Mũi Né bạn nghĩ đến đây và tận hưởng cảm giác vô cùng nên thơ.

>> Xem thêm:

Trên đây là top 20+ những địa điểm du lịch Mũi Né vô cùng nổi tiếng và hấp dẫn. Nếu có dịp bạn hãy trải nghiệm tất cả những địa điểm này để tận hưởng không khí biển trong lành và mát mẻ.

 

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân