Top 30+ địa điểm du lịch Bình Thuận hấp dẫn không thể bỏ qua

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Bình Thuận nổi tiếng với phong cảnh đẹp và di tích lịch sử đáng chú ý. Nơi này cũng hấp dẫn du khách bởi bãi biển tuyệt đẹp. Bình Thuận đã trở thành trung tâm du lịch hàng đầu của Việt Nam. Bạn đã biết được bao nhiêu điểm du lịch ở Bình Thuận để khám phá? Hôm nay, Vua Nệm sẽ giới thiệu đến bạn top 30+ địa điểm du lịch Bình Thuận hấp dẫn không thể bỏ qua. Tham khảo ngay nhé!

1. Cù Lao Câu 

Cù Lao Câu là một hòn đảo mới nổi giữa biển. Từ các bến đò khác nhau, bạn có thể đi bộ hoặc đi ghe máy trong khoảng 40 phút để đến đảo này. Cù Lao Câu có chiều dài trên 1500m, rộng gần 700m và độ cao tối đa hơn 7m. Trên đảo, có hàng vạn khối đá với màu sắc và hình dạng đa dạng, được xếp chồng lên nhau tạo nên cảnh quan hấp dẫn. 

các địa điểm du lịch bình thuận
Cù Lao Câu là địa điểm du lịch Bình Thuận nổi tiếng

2. Đảo Phú Quý 

Đảo Phú Quý, một hòn đảo đặc biệt nằm giữa biển Đông bao la, có hình dạng độc đáo. Nằm cách Phan Thiết khoảng 56 hải lý, hòn đảo nổi lên như một con rồng trên mặt nước biển đầy sóng sánh. Đây là một địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho các cặp đôi, mang đến khung cảnh lãng mạn và yên bình tuyệt vời.

3. Biển Cổ Thạch 

Biển Cổ Thạch, nằm tại xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, là một địa điểm du lịch nổi tiếng. Biển này có nước trong xanh và sóng êm đềm. Đặc điểm độc đáo của biển là những bãi đá lấp lánh, được hình thành từ sự tác động của thủy triều, hải lưu và nước biển.

4. Mũi Kê Gà 

Mũi Kê Gà còn được gọi là Mũi Khe Gà, là một điểm tham quan nổi tiếng ở Bình Thuận. Nằm trên một mũi đất trôi dạt ra biển Đông, Mũi Kê Gà cách thành phố Phan Thiết khoảng 40km về phía tây nam. Điều đặc biệt là Mũi Kê Gà chỉ cách đất liền khoảng 500 mét. Ngoài ra, nơi này còn có một dải cát hiện ra khi thủy triều xuống, kết nối Mũi Kê Gà với đất liền.

những địa điểm du lịch bình thuận
Mũi Kê Gà có một dải cát trắng rất đẹp khi thuỷ triều xuống

5. Đồi Cát Bay 

Đồi Cát Bay, hay còn được biết đến là Đồi Cát Mũi Né, là một địa điểm với bãi cát trắng dài kéo dọc theo bờ biển. Nơi này trải dài qua hai tỉnh, từ Bình Thuận đến Ninh Thuận, và được coi là điểm tham quan đẹp nhất. Đồi Cát Bay đã làm say mê lòng người khi đặt chân đến đây. Hạt cát ở đây có màu sắc đa dạng, tạo nên những bức tranh cát tuyệt đẹp với nhiều khoảnh khắc độc đáo.

6. Núi Tà Cú

Núi Tà Cú là một điểm leo núi tuyệt vời với phong cảnh kỳ thú. Đỉnh núi cao 649m so với mực nước biển, mang đến khung cảnh hoang sơ và tuyệt đẹp với những ngọn núi trùng điệp và mái chùa cổ xa xăm.

7. Bàu Trắng

Bàu Trắng là một hồ nước ngọt được chia thành hai phần bởi một đồi cát chạy ngang qua. Bàu Bà có diện tích lớn hơn và chứa nhiều nước hơn. Khu vực xung quanh Bàu Bà trồng nhiều cây sen, tạo nên một cảnh quan đẹp mắt. Các triền cát trắng và âm thanh sóng biển rì rào thu hút những người yêu thiên nhiên đến khám phá nơi này.

8. Làng Chài Mũi Né

Làng Chài Mũi Né là một khu vực luôn sôi động với hoạt động mua bán các loại hải sản. Chỉ cần đi qua Suối Tiên và tiếp tục sát bờ biển, bạn sẽ đến được khu làng Mũi Né. Hải sản ở đây được chế biến tươi ngon ngay tại biển theo yêu cầu của bạn. Bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn ngon đơn giản như ghẹ hấp hay mực hấp.

địa điểm du lịch tại bình thuận
Làng Chài Mũi Né là địa điểm khám phá ẩm thực tuyệt vời

9. Tháp Poshanư 

Tháp Poshanư, hay còn được gọi là Tháp Chăm Phố Hài, là một nhóm di tích đền tháp cổ của Vương quốc Chăm Pa. Kiến trúc của tháp mang phong cách Hòa Lai, thể hiện nghệ thuật cổ của người Chăm. Nó tinh tế và lộng lẫy, kết hợp kỹ thuật kiến trúc và trang trí tinh vi của người Chăm xưa, tạo nên một không gian trang nghiêm và huyền bí.

10. Bãi Biển Cam Bình

Bãi Biển Cam Bình, một trong những bãi biển tuyệt đẹp, tọa lạc dưới bóng rừng dương xanh mát mẻ. Với không khí trong lành và thoáng đãng, bạn sẽ cảm nhận được hơi gió mát từ biển và bóng mát từ những tán lá dương. Bãi biển này có cát trắng tinh khiết tỏa sáng dưới ánh nắng và sóng biển vỗ rì rào.

11. Công Viên Tượng Cát

Công Viên Tượng Cát, nằm trên Đường Nguyễn Thông, Phường Phú Hài, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận, là một công viên siêu hoành tráng với quy mô rộng lớn. Nơi này mở cửa hàng ngày từ 07h30 đến 18h00, từ thứ Hai đến Chủ Nhật. Với sự hấp dẫn đặc biệt đối với giới trẻ, nó trở thành điểm dừng chân ưa thích của du khách mọi lứa tuổi. Nó còn được biết đến với tên gọi Forgotten Land. 

12. Công Viên Đồi Dương

Địa điểm: KP7, P. Hưng Long, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

Công Viên Đồi Dương, hay còn được gọi là bãi biển Đồi Dương, là một địa điểm phổ biến ở trung tâm thành phố Phan Thiết. Mặc dù bãi biển không rộng lớn, nhưng khi bạn đến đây, bạn có thể tận hưởng một trải nghiệm vui chơi và tắm biển thoải mái. 

13. Thác Bà Bình Thuận

Địa điểm: Nằm ở Xã Đức Thuận, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận

Thác Bà Bình Thuận, nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên núi Ông, vẫn giữ được sự hoang sơ và độc đáo của mình. Thác Bà có tổng cộng 9 tầng, mỗi tầng cao khoảng từ 15 đến 25 mét, tạo thành một dải lụa trắng mềm mại chảy qua khung cảnh núi rừng hùng vĩ.

địa điểm du lịch ở bình thuận
Thác Bà là địa điểm không thể bỏ qua khi đến Bình Thuận

14. Suối Tiên

Địa điểm: P. Hàm Tiến, TP. Phan Thiết

Suối Tiên là một trong những điểm du lịch nổi tiếng và đẹp ở Bình Thuận. Nằm giữa những đồi cát đỏ, dòng suối này tạo ra một khe nước trong lành và mát mẻ. Với dòng suối nhỏ ẩn mình sau những ngọn đồi cát đỏ, suối này có chiều dài khoảng 1km trước khi chảy ra biển. Tất cả cùng nhau tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp và thơ mộng.

15. Lầu Ông Hoàng 

Địa điểm: Thuộc P. Phú Hài, Phan Thiết, Bình Thuận

Lầu Ông Hoàng là một di tích tham quan đặc biệt nằm trên một ngọn đồi tuyệt đẹp. Đây trước đây là một biệt thự được xây dựng bởi Ferdinand d’Orléans, Công tước De Montpensier, với một số tiền lên đến 82.000 đồng bạc Đông Dương. Tuy nhiên, ngày nay chỉ còn lại những tàn tích mà không còn được bảo tồn nguyên vẹn.

16. Trường Dục Thanh 

Địa điểm: Số 39 phố Trưng Nhị, P. Đức Nghĩa, Phan Thiết

Trường Dục Thanh, còn được gọi là Dục Thanh Học hiệu, là một trường dành riêng cho giáo dục thanh thiếu niên. Nó được thành lập bởi những học giả yêu nước tại Phan Thiết vào năm 1907. Trường nằm trên đất của gia đình Nguyễn, ngôi nhà thờ tổ tiên ở làng Thành Đức xưa. 

17. Chùa Núi Tà Cú 

Ngôi chùa Tà Cú đặt trên đỉnh núi Tà Cù, có độ cao vượt qua 400m. Trên đỉnh chùa, có một hang tổ dài khoảng 50m, chứa bên trong tượng Phật Thích Ca nhập Niết Bàn với chiều dài 49m và chiều cao 7m. Cách đó khoảng 50m xuống phía dưới, có hàng ngang tượng Di đà Tam tôn được sắp xếp. Phía trái là tượng Quán Thế, cao 6m và bên phải là tượng Đại Thế Chí, cao 6,5m.

18. Hải Đăng Kê Gà

Hải Đăng Kê Gà là ngọn tháp cao với đèn chiếu sáng cho tàu thuyền trong khu vực. Đây là ngọn hải đăng cao nhất và có niên đại lâu đời nhất ở Việt Nam. Ngày nay, đây là điểm du lịch hấp dẫn ở Bình Thuận.

19. Đảo Hòn Bà 

Địa điểm: Cách thị xã Lagi khoảng 2km

Đảo Hòn Bà là một hòn đảo có độ cao khoảng 40m và diện tích 2,8ha. Nó có một đường vòng quanh bờ chân đảo dài hơn 750m. Từ xa nhìn, hòn đảo trông giống như một con rùa khổng lồ nổi lên từ biển. Nó được bao quanh bởi các vách đá và chỉ có một bãi cát nhỏ duy nhất để tàu thuyền cập bến.

20. Hòn Rơm 

Địa điểm: Phường Mũi Né, TP. Phan Thiết

Hòn Rơm là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Mũi Né, vẫn giữ được vẻ hoang sơ. Đó là một ngọn núi nhỏ trên đường Bàu Trắng, gần biển. Nhìn từ xa, nó trông giống như một đống rơm khổng lồ. Từ đó, nơi này được gọi là Hòn Rơm. Với cảnh quan tĩnh lặng và bãi biển dài hơn 17km, vẫn còn nguyên sơ và không có sự can thiệp của con người. Biển ở đây có nước trong xanh, sóng êm, không có đá ngầm.

địa điểm du lịch của bình thuận
Hòn Rơm là địa điểm du lịch Bình Thuận thiên nhiên hoang sơ

21. Bãi Rạng 

Địa điểm: Cách TP. Phan Thiết khoảng 15 km về phía Bắc

Bãi Rạng là bãi tắm tuyệt đẹp ở thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Nơi này có những hàng dừa xanh mát uốn lượn dọc bờ biển với nước biển trong xanh. Trong mùa hè, đây là điểm đến được đông đảo du khách ưa chuộng để tắm biển và tham gia các hoạt động vui chơi. 

>> Xem thêmTop 15 đặc sản Bình Thuận nức tiếng du khách gần xa

22. Bãi Đá Ông Địa 

Địa điểm: Cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 9–10 km.

Bãi Đá Ông Địa là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Bình Thuận. Nơi này có một khối đá có hình dáng tương tự Ông Địa, ngồi nhìn về đất liền. Người dân địa phương thường lập am và thắp hương để cầu tài lộc. Nơi này vẫn giữ được vẻ hoang sơ và thu hút sự quan tâm của du khách. 

23. Thác 9 Tầng

Địa điểm: Huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận

Thác 9 tầng nằm cách thành phố Phan Thiết hơn 60km, thuộc khu rừng phòng hộ của hồ thủy điện Hàm Thuận Bắc. Mùa mưa là thời điểm thác 9 tầng trở nên tuyệt đẹp nhất. Lúc đó, nước thác đổ xuống tạo thành những dòng bọt trắng mịn, tạo nên cảnh quan vô cùng lãng mạn. 

24. Vạn Thủy Tú

Địa điểm: Đường Ngư Ông, P. Đức Thắng, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

Vạn Thủy Tú là một đền thờ thần Nam Hải, còn được gọi là Cá Ông, theo tín ngưỡng của ngư dân vùng biển. Nó được xây dựng vào năm 1762 để thờ Cá Ông (cá Voi). Đây cũng là nơi trưng bày nhiều di sản văn hóa Hán-Nôm liên quan đến nghề biển. Đặc biệt, nơi này có bộ xương cá ông lớn nhất Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại.

25. Chùa Hang 

Địa điểm: xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong

Chùa Hang, còn được biết đến là chùa Đá Cổ hoặc chùa Cổ Thạch, là một ngôi chùa được xây dựng bởi thiền sư Bảo Tạng thuộc đời thứ 40 của Thiền phái Lâm Tế vào năm 1835. Qua các lần sửa chữa và tu bổ, chùa đã trở nên khang trang hơn ngày nay.

top địa điểm du lịch bình thuận
Chùa Hang là địa điểm du lịch Bình Thuận hấp dẫn

26. Dinh Thầy Thím

Địa điểm: xã Tân Tiến, thị xã La Gi

Dinh Thầy Thím có kiến trúc giống như một ngôi đình trong làng, gồm nhiều công trình độc đáo. Nơi này sở hữu kiến trúc với nghệ thuật điêu khắc chạm trổ và trang trí nội thất tinh xảo.

27. Hồ Biển Lạc

Địa điểm: Thuộc Huyện Tánh Linh và một phần của huyện Đức Linh

Nơi này là điểm dã ngoại thu hút nhiều du khách đến tham quan. Khu vực này được bao quanh bởi khu rừng già nguyên sinh và rừng cao su, tạo ra một hệ sinh thái phong phú. Đây là nơi sinh sống của nhiều loài cá và động vật như trăng, rùa, rắn và nhiều loại cá khác.

28. Hồ Hàm Thuận

Hồ Hàm Thuận – Đa Mi là hai hồ được hình thành từ công trình thủy điện, nằm trên sông La Ngà thuộc hệ thống sông Đồng Nai. Trong lòng hồ, có tới 8 đảo lớn nhỏ xen kẽ nhau. Với cảnh quan rừng xanh mướt, đầy cây cối, nơi đây cũng được sử dụng để nuôi cá tầm. 

29. Thác Trượt Tà Pứa

Địa điểm này nằm giáp ranh hai xã: Đức Phú thuộc huyện Tánh Linh và Mê Pu thuộc huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận. Thác Trượt Tà Pứa hùng vĩ và quyến rũ, với dòng nước chảy êm đềm trên độ dốc thoai thoải. Đây là điểm vui chơi phổ biến cho các bạn trẻ, với vẻ đẹp hoang sơ và sự xanh tươi của cây và tre rừng. 

30. Gành Son

Địa điểm này nằm tại xã Chí Công, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết khoảng 80km về phía bắc. Gành Son là một điểm đến độc đáo, tinh tế và đặc biệt với ngọn đồi và gành đỏ nổi bật. Với vịnh và bãi biển rực rỡ, nơi này sẽ không làm bạn thất vọng khi tham quan.

>> Xem thêm:

Như vậy trong bài viết trên, Vua Nệm đã giới thiệu đến bạn top 30+ địa điểm du lịch Bình Thuận nổi tiếng được nhiều du khách yêu thích. Chúc bạn có một chuyến du lịch khám phá Bình Thuận cùng bạn bè, gia đình vui vẻ, hạnh phúc.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM