Mũi Kê Gà ở đâu? Kinh nghiệm du lịch Mũi Kê Gà đầy đủ và chi tiết nhất

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Chỉ cách thành phố Phan Thiết khoảng 1 tiếng di chuyển, mũi Kê Gà chính là địa điểm du lịch lý tưởng dành cho những ai yêu thích vẻ đẹp hoang sơ cùng với nước biển xanh và bãi cát trắng trải dài. Nếu bạn đang có ý định khám phá địa điểm du lịch độc đáo này thì những kinh nghiệm sau đây là dành cho bạn. 

1. Mũi Kê Gà ở đâu? Thuộc tỉnh nào? 

Mũi Kê Gà còn được gọi là mũi Khe Gà, Hòn Ba. Đây là một hòn đảo nhỏ thuộc xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết khoảng 30 km. Nhìn từ xa, mũi Kê Gà như một mũi đất nhỏ nhô ra biển, mũi này có hình dáng tựa như chiếc đầu con gà. Đây chính là nơi hội tụ của những phiến đá khổng lồ với đa dạng hình dáng kỳ dị khác nhau. Đặc biệt, đứng sừng sững trên các phiến đá kỳ dị này là ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam.

mũi kê gà ở đâu
Mũi Kê Gà bình dị, hoang sơ nhưng rất thu hút khách du lịch

2. Du lịch Mũi Kê Gà mùa nào đẹp nhất? 

Có thể nói, tháng 3 chính là thời điểm tuyệt nhất để bạn tổ chức chuyến du lịch đến Mũi Kê Gà. Bởi vì, lúc này trời nắng nhẹ không quá gắt, nước biển trong xanh, ít mưa và đặc biệt là thủy triều xuống thấp làm lộ ra những mỏm núi đá kỳ bí, tạo nên vẻ đẹp huyền ảo, hoang sơ đặc trưng của nơi này.

3. Các địa điểm check in lý tưởng tại Mũi Kê Gà

Tuy chỉ là một hòn đảo nhỏ bé, nhưng Mũi Kê Gà lại có những góc check in cực kỳ xịn xò mà bạn không nên bỏ qua:

3.1. Hải đăng Kê Gà cổ nhất Việt Nam

Chắc chắn đến Mũi Kê Gà nhất định phải chụp hình với ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam, nếu không đây sẽ là thiếu sót rất lớn. Không chỉ nổi tiếng với tuổi thọ cao nhất Việt Nam, ngọn hải đăng này còn được mệnh danh là một trong những hải đăng đẹp nhất khu vực Đông Nam Á.

Với lối thiết kế cổ kính và đa dạng background khác nhau, bạn chắc chắn sẽ có được những bức hình cực đỉnh sau chuyến du lịch này. Hơn thế nữa, hải đăng Kê Gà có chiều cao lên đến 41 mét, nên bạn có thể lên đến đỉnh tháp để ngắm nhìn toàn cảnh biển trời xanh biếc tuyệt đẹp tại nơi đây.

mũi kê gà bình thuận
Hải đăng Kê Gà là ngọn hải đăng cổ nhất tại Việt Nam

3.2. Biển Đá Vàng

Nếu bạn đang tìm một địa điểm vui chơi gần với mũi Kê Gà thì có thể đến thăm khu du lịch biển Đá Vàng. Nơi đây nổi bật với dãy nhà 7 sắc màu cầu vồng, bên cạnh là bãi biển trong xanh cùng với những chiếc xích đu cứng cáp, tạo nên những khoảnh khắc check in tuyệt vời. 

kinh nghiệm phượt mũi kê gà
Khu du lịch biển Đá Vàng nổi bật với những ngôi nhà 7 màu

3.3. Lu Glamping

Các căn phòng có thiết kế độc đáo như phòng ngủ tổ ong, phòng container,… chính là điểm nhấn đặc biệt tại khu du lịch Lu Glamping. Đến với Lu Glamping bạn có thể tham gia rất nhiều trò chơi thú vị như chơi jetski, bắt nhum, dịch vụ xe UTV tự lái, lặn ngắm san hô… Ngoài ra, ở đây cũng có rất nhiều góc sống ảo cực đỉnh, bạn có thể thoải mái check in.

3.4. Các bãi đá độc đáo

Hình ảnh đặc trưng của Mũi Kê Gà đó là những bãi đá có đa dạng hình thù và kích thước, được xếp chồng lên nhau hướng ra biển. Vì thế, bạn đừng quên chụp hình check in với “thạch trận” độc đáo này khi đến thăm Mũi Kê Gà nhé.

du lịch mũi kê gà
Mũi Kê Gà sở hữu các bãi đá có hình thù độc đáo xếp chồng lên nhau

Bên cạnh những địa điểm check in độc đáo, khi đến Mũi Kê Gà bạn còn có thể tham gia các hoạt động vui chơi lý thú để tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ cho chuyến đi này:

  • Đi cano trên đảo với giá vé từ 30.000-50.000đ/chuyến
  • Cắm trại qua đêm
  • Câu cá vào ban đêm, bắt cua, bắt mực

4. Đến du lịch Mũi Kê Gà nên ăn gì?

Hải sản vẫn luôn là sự lựa chọn của đa số khách du lịch khi đến với Mũi Kê Gà. Bởi vì, những món ăn này có thể đáp ứng được cả 3 tiêu chí ngon, bổ, rẻ, tất cả hải sản đều tươi ngon vì được đánh bắt mỗi ngày. Các món ăn nổi tiếng tại nơi đây có thể kể đến như sò Dương, sò Điệp nướng hành phô mai, sò Điệp nướng muối ớt.

Bên cạnh đó, khi đến mảnh đất Bình Thuận – Vương quốc thanh long bạn hãy thử một lần tham quan tận vườn, mua những trái thanh long chín mọng với mức giá siêu rẻ để làm quà tặng cho bạn bè, người thân. 

5. Hướng dẫn cách di chuyển đến Mũi Kê Gà

Để đi đến Mũi Kê Gà, bạn có thể lựa chọn nhiều phương án di chuyển khác nhau sau đây:

Xe máy

Đi bằng xe máy giúp bạn chủ động hơn về thời gian và có thể cảm nhận thật rõ nét vẻ đẹp phong cảnh, cũng như không khí tại Mũi Kê Gà. 

du lịch bụi mũi kê gà
Đi bằng xe máy đến Mũi Kê Gà giúp bạn cảm nhận rõ được không khí, phong cảnh nơi đây

Nếu xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh, bạn hãy chạy thẳng quốc lộ 51 hướng đi về Vũng Tàu, cho đến thị xã Bà Rịa, bạn hãy rẽ trái quốc lộ 51 hướng đi về Bình Châu và Phan Thiết, sau đó tiếp tục chạy thẳng là đến Mũi Kê Gà.

Còn nếu điểm xuất phát của bạn là trung tâm thành phố Phan Thiết, bạn có thể đi theo tuyến đường Võ Nguyên Giáp – Nguyễn Thông – Lạc Long Quân. Sau đó, đi theo đường Tỉnh lộ 719 hướng về xã Tân Thành, H.Hàm Thuận Nam, T.Bình Thuận. Khi đến khu du lịch Biển Đá Vàng, bạn đi thêm khoảng 500m rồi quẹo phải là sẽ đến Mũi Kê Gà.

Tàu hỏa (Với điểm xuất phát là TP.HCM)

Nếu không đủ sức khỏe để đi phượt bằng xe máy, bạn có thể đặt vé tàu đi đến Phan Thiết. Để đặt vé, bạn hãy liên hệ ga Sài Gòn tại số 01 đường Nguyễn Thông, phường 9, quận 3, TPHCM. Tuyến tàu này sẽ dừng tại ga Bình Thuận hoặc ga Phan Thiết. Sau khi xuống tàu, bạn có thể di chuyển bằng taxi hoặc xe khách để đến Mũi Kê Gà.

Xe khách  (Với điểm xuất phát là TP.HCM)

Bạn mua vé xe khách đi theo tuyến Hồ Chí Minh – Phan Thiết. Sau đó dừng tại khu du lịch Suối Cát (số 383 Đ.Trần Quý Cáp, TP. Phan Thiết), đối diện với khu du lịch này có một bến xe buýt, bạn hãy chọn tuyến xe buýt số 6 đi Kê Gà – Lagi. Ngoài xe buýt, bạn có thể đi đón taxi hoặc thuê xe dịch vụ để đến Mũi Kê Gà. 

6. Lựa chọn địa điểm lưu trú khi đến du lịch Mũi Kê Gà   

Tại Mũi Kê Gà, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa về nơi lưu trú, tùy vào khả năng tài chính cũng như sở thích bạn có thể chọn nhà nghỉ, khách sạn, homestay, resort, guesthouse,… hoặc cắm trại để thay đổi không khí.

Bạn có thể tham khảo một số resort nổi tiếng tại đây:

  • Princess d’ Annam Resort & Spa
  • Đất Lành Resort (Dat Lanh Resort) 
  • Peaceful Resort 
  • Bàu Mai Resort (Apricot Resort) 
resort mũi kê gà
Du lịch tại Mũi Kê Gà bạn có thể ở tại các resort view biển

Nếu muốn trải nghiệm cảm giác ngủ trên bãi biển thì có thể đến các khu cắm trại. Tại đây sẽ cung cấp đầy đủ lều trại, than nướng, đồ ăn vặt mà mức giá cũng phải chăng chỉ 100.000 – 200.000đ/người. Địa điểm cắm trại bạn có thể lựa chọn gồm:

  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Khu du lịch Lu Glamping

7. Gợi ý lịch trình du lịch ở Mũi Kê Gà đầy đủ và chi tiết

Bạn đang lên kế hoạch du lịch tại Mũi Kê Gà mà chưa biết nên đi đâu, làm gì, có thể tham khảo lịch trình của chuyến đi phượt đến Mũi Kê Gà bằng xe máy, với điểm xuất phát là TP.HCM sau đây:

Ngày 1:

  • 06:00: Xuất phát từ TP.HCM
  • 08:00: Ăn sáng và nghỉ ngơi tại quán ăn bất kỳ trên đường đi khoảng 45 phút.
  • 11:30: Đến khu du lịch Biển Đá Vàng, nghỉ ngơi và làm thủ tục nhận phòng. (Bạn nên đặt phòng trước, tránh tình trạng hết phòng vào những ngày cao điểm).
  • 12:30: Ăn trưa tại khu du lịch.
  • 13:30: Nghỉ trưa tại phòng.
  • 14:30: Thuê cano ra Mũi Kê Gà, tham quan ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam, chụp hình check in.
  • 17:00: Quay lại đất liền và đi chợ mua hải sản sau đó sơ chế để chuẩn bị cho các món nướng.
  • 18:30: Về phòng nghỉ ngơi, tắm rửa.
  • 19:00: Tổ chức ăn uống, vui chơi tại Biển Đá Vàng.
  • 21:00: Dạo biển.
  • 22:00: Vệ sinh cá nhân, đi ngủ.

Ngày 2:

  • 07:00: Thức dậy, vệ sinh cá nhân.
  • 07:30: Ăn sáng.
  • 08:30: Tham quan và chụp hình tại biển và xung quanh khu du lịch.
  • 11:00: Ăn trưa.
  • 12:00: Thu dọn đồ đạc và làm thủ tục trả phòng.
  • 13:00: Di chuyển về TP.HCM.

>> Xem thêm:

Mũi Kê Gà chính là địa điểm tuyệt vời giúp bạn thư giãn, khôi phục năng lượng sau những ngày dài làm việc, học tập căng thẳng. Hơn nữa, chi phí cho chuyến đi này cũng vô cùng tiết kiệm, nếu có thời gian bạn hãy thử một lần đến đây nhé.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM