Chuyện quanh ta

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng – Hội An 4 ngày 3 đêm

CẬP NHẬT 02/11/2021 | BỞI Tiến Kiều

Đà Nẵng là thành phố biển có sự kết hợp hài hòa giữa cảnh sắc thiên nhiên phong phú và nhịp sống tấp nập hiện đại. Để có một kỳ nghỉ khó quên tại thành phố xinh đẹp này, bạn hãy lưu lại ngay cẩm nang trọn bộ kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng – Hội An dưới đây nhé. 

1. Du lịch Đà Nẵng vào mùa nào?

Thời điểm Đà Nẵng đón khách du lịch nhiều nhất là vào mùa hè, từ đầu tháng 4 đến cuối tháng 8. Thời tiết mùa này ở Đà Nẵng ít mưa, trời trong xanh,thích hợp với việc tắm biển và tham quan, khám phá thiên nhiên ngoài trời. Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng vào mùa hè – mùa cao điểm thì bạn cần đặt vé máy bay và đặt phòng trước để có chỗ nghỉ nhé. 

du lịch đà nẵng tháng mấy
Du lịch Đà Nẵng vào mùa nào là đẹp nhất

Nếu bạn có cơ hội đến Đà Nẵng vào mùa thu, mùa xuân thì đừng quên xem dự báo thời tiết trước nhé. Mặc dù không phải mùa du lịch lý tưởng nhưng Đà Nẵng vẫn có những vẻ đẹp và nét văn hóa riêng để bạn khám phá trong thời điểm này. 

2. Phương tiện đến Đà Nẵng

Máy bay

Bạn có thể đặt vé máy bay của các hãng hàng không nội địa như Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Bamboo Airlines để đến Đà Nẵng. Một chuyến bay từ Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh tới Đà Nẵng thường kéo dài 1 – 1,5 tiếng. Càng gần mùa cao điểm thì giá vé càng cao. 

Tàu hỏa

Một kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng thú vị là bạn có thể đi bằng tàu hỏa. Đây cũng là một trải nghiệm giúp bạn ngắm nhìn phong cảnh tuyệt đẹp trong chuyến hành trình. Thời gian di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh khoảng 17 – 20 tiếng. Giá vé từ 200.000 – 500.000 VND/ chiều

phương tiện du lịch đà nẵng
Đi tàu hỏa giúp bạn ngắm nhìn phong cảnh tuyệt đẹp trong chuyến hành trình

Xe khách

Xe khách cũng là một lựa chọn với chi phí tiết kiệm. Ở bất cứ tỉnh thành nào bạn đều có thể mua vé xe khách tới Đà Nẵng. Giá vé dao động từ 300.000 – 450.000đ/chiều

3. Di chuyển tại Đà Nẵng

Thuê xe máy

Xe máy luôn là phương tiện các tín đồ có kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng sử dụng. Bạn có thể hỏi thuê ngay tại khách sạn hoặc gọi cho các nhà xe.

Tham khảo một số nhà xe

  • Cho thuê xe máy Đà Nẵng Sông Hàn: Số điện thoại: 0986 862 986. Địa chỉ: Số 86/26 Thi Sách, Hòa Thuận Châu, Hải Châu
  • Cho thuê xe máy Dương Khuê: Số điện thoại: 0905 304 050. Địa chỉ: Số 36 Tạ Mỹ Duật, An Hải Bắc, Sơn Trà
  • Cho thuê Anh Tuấn Motorbike: Số điện thoại: 0905 708 090. Địa chỉ: Số 141/16 Tiểu La, Hòa Cường, Hải Châu

Các đơn vị cho thuê xe đều giao – trả xe tận nơi và chuẩn bị sẵn 2 mũ bảo hiểm kèm áo mưa. Bạn nên kiểm tra kỹ tình trạng của xe trước khi nhận nhé. 

di chuyển trong đà nẵng
Một số phương tiện mà bạn nên chọn để di chuyển tại Đà Nẵng

Thuê ô tô tự lái

Thông thường nếu đi du lịch theo nhóm đông, thuê ô tô tự lái là lựa chọn hợp lý. 

Tham khảo các nhà xe

  • Nhất Phong Travel: Số điện thoại 0905 434 437. Địa chỉ: Số 57 Phan Thanh, Thạc Gián, Thanh Khê
  • Thuê xe Minh Đức: Số điện thoại: 0905 914 368. Địa chỉ: Số K63/6/9 Bình Thái 4, Hòa Thọ Đông, Cẩm Lệ
  • Cho thuê xe Đà Giang: Số điện thoại: 0906 100 044. Địa chỉ: Số 7 Vũ Văn Dũng, An Hải Tây, Sơn Trà

Có các loại xe 4 chỗ hoặc 7 chỗ, giá dao động từ 800.000 VND/ ngày.

Xe dịch vụ

Ngoài thuê xe tự lái, bạn có thể đi xe dịch vụ như xe bus hoặc taxi, gọi xe công nghệ. 

Xe bus từ Đà Nẵng bạn có thể đến Hội An với giá vé rất rẻ. Với taxi thì giá sẽ tương đối cao. Vì vậy bạn nên có lịch trình rõ ràng nếu muốn sử dụng phương tiện này. Mai Linh (0236 2 56 56 56), Vinasun (0236 3 82 82 82)

4. Lưu trú tại Đà Nẵng

Là thành phố du lịch, Đà Nẵng chắc chắn có nhiều thế mạnh trong mảng dịch vụ khách sạn. Bạn sẽ có vô số sự lựa chọn từ resort, các khách sạn tầm trung ven biển cho tới homestay.

Ở phân khúc cao cấp, bạn có tham khảo Fusion Maia Danang, Pullman Danang Beach, Abogo Resort Villas, Furama Villas Danang … đều có cảnh quan siêu đẹp để bạn tha hồ sống ảo. 

khách sạn đà nẵng
Những khách sạn view đẹp ở Đà Nẵng

Ở phân khúc tầm trung, bạn có vô số lựa chọn khách sạn 3 sao ở trung tâm thành phố, thuận tiện đi lại khám phá. Các khách sạn này có dịch vụ tốt, tiện nghi, mức giá từ 400,000 – 800,000 VND/ đêm. Những cái tên sẽ khiến bạn hài lòng có thể kể đến là: Tolia Đà Nẵng, Sea Garden Hotel, Bamboo Green Hotel, …

Với khoảng giá thấp hơn cho nhóm bạn học sinh, sinh viên có thể chọn nhà nghỉ, homestay. Một số homestay bạn có thể tham khảo: Rose Homestay Đà Nẵng,  Like Backpacker Hostel, Mộc, D-Green Hostel,…

5. Những điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng 

5.1 Khu vực trung tâm thành phố

Bãi biển Mỹ Khê: Được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, biển Mỹ Khê là bãi tắm với làn nước biển xanh trong, cát trắng mịn đã mê hoặc biết bao du khách. Ngoài tắm và lặn biển bạn có thể chơi những trò chơi thú vị như lái cano, lái moto nước, lướt ván. Và tất nhiên bạn đừng bỏ qua thời khắc ngắm bình minh hoặc hoàng hôn ảo diệu tại đây nhé

Cầu Rồng: Cầu Rồng là biểu tượng của Đà Nẵng. Cây cầu đẹp nhất vào buổi tối khi được thắp sáng bởi 1,500 bóng đèn LED tạo nên hiệu ứng ánh sáng cực kỳ lung linh. Khi tới Đà Nẵng, bạn hãy đón xem màn trình diễn phun nước và phun lửa ở đầu rồng nhé. Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng là bạn nên đi vào thứ 7 và chủ nhật vì Cầu Rồng sẽ trình diễn vào mỗi tối thứ 7 và chủ nhật hàng tuần. 

Ngũ Hành Sơn: Đây là quần thể bao gồm 5 núi đá vôi với những cái tên: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Điểm tham quan này mang tới cảnh quan hùng vĩ với những kiến trúc văn hóa đậm dấu ấn lịch sử. Bạn có thể đi thang máy hoặc trải nghiệm tự leo thang bộ để ngắm cảnh thành phố từ trên đỉnh núi. 

địa điểm du lịch đà nẵng
Đi chơi tại khu vực trung tâm thành phố

Hải đăng Tiên Sa: Đây là ngọn hải đăng cổ có màu vàng rực rỡ. Một di tích hải đăng cổ đẹp tại Việt Nam. Ngọn hải đăng này cao trên 200m – nơi bạn có thể ngắm điểm giao thoa giữa đất trời. 

Chợ Hàn: Đây là khu chợ bán rất nhiều các loại hàng hóa, đặc sản – dành cho cả người dân lẫn khách du lịch. 

Chợ Cồn: Chợ Cồn vừa là nơi buôn bán hàng hóa, vừa là thiên đường ẩm thực với hàng loạt hàng ăn bày biện đa dạng vô cùng hút mắt vào mỗi chiều. Các món ngon phải thử theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng khi đến đây đó là bánh bèo, ốc hút, nem lụi, … 

Chợ đêm Helio: Chợ đêm hoạt động từ 5h chiều đến 10 rưỡi tối mỗi ngày. Chợ đêm được chia làm 3 khu vực với các khu ẩm thực, hàng hóa được thay đổi chủ đề mỗi tháng. 

Asia Park – Sun World Đà Nẵng: Đây là khu chơi giải trí thu hút khách du lịch trong mọi lứa tuổi. Với gia đình có trẻ nhỏ thì khu vui chơi cho bé là lựa chọn rất hợp lý. Bên cạnh cái trò chơi cảm giác mạnh cho người lớn, bạn có thể cho trẻ em chơi những trò nhẹ nhàng như đu quay khổng lồ, moirail… 

5.2 Khu vực ngoài trung tâm

Bà Nà Hills: Bà Nà Hills là nơi những ai đã có kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng đều review hết nấc. Nơi đây được nhắc đến như là một khu vui chơi và chụp ảnh khổng lồ với nhiều điểm tham quan đa dạng: từ phong cảnh hữu tình, tòa lâu đài kiến trúc phương Tây cho đến các khu vui chơi giải trí. Đặc biệt, Cầu Vàng là nơi check in vô cùng hot với kiến trúc bàn tay nâng khổng lồ nâng cây cầu như một dải lụa vắt ngang. Để tham quan hết nơi này, bạn sẽ mất nguyên 1 ngày

Phố cổ Hội An: Với những người có kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng thì đây là điểm đến không thể bỏ qua. Phố cổ Hội An nổi tiếng với vẻ đẹp cổ kính Đông Tây dù đã qua hàng nghìn năm. Đây là di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận. Để dạo chơi ở Hội An, bạn sẽ mất 1 ngày hoặc 2 ngày. Hội An cách Đà Nẵng khoảng 40km. Bạn có thể đặt xe để đến Hội An hoặc tự lái xe máy nếu thích phiêu lưu. Khi đến Hội An, bạn không thể bỏ qua khu phố cổ với những căn nhà màu vàng và mái ngói nâu đặc trưng. Hãy tận hưởng khung cảnh với giàn hoa giấy, dòng sông xanh thẳm, tiệm may tinh xảo, quán đèn lồng rực rỡ và những món ăn ngon bất hủ nhé. 

du lịch hội an
Hội An là điểm đến mà bạn không nên bỏ qua

Suối khoáng Thần Tài: Suối khoáng nằm trong khu bảo tồn sinh thái Bà Núi Chúa. Đến đây, khách du lịch sẽ được đắm mình trong công viên nước nằm giữa núi rừng. Bạn sẽ có khoảng thời gian thư giãn, nghỉ ngơi và trị liệu với những phương pháp đặc biệt như tắm bùn hay tắm rượu vang. 

Bán đảo Sơn Trà: Bán đảo Sơn Trà thu hút du khách bởi khung cảnh thiên nhiên hữu tình: những khu rừng, bãi biển trong xanh với cát trắng, san hô và cung đường xe chạy được xây mới tuyệt đẹp

6. Đặc sản tại Đà Nẵng

6.1. Mì Quảng

Bất kỳ khách du lịch khi đến Đà Nẵng cũng đều tìm tới món đặc sản này. Món mỳ này bao gồm những nguyên liệu: tôm, thịt gà, thịt heo … được nấu với loại nước dùng thơm béo. Mì quảng được chan nước xâm xấp, ăn kèm bánh đa và rau sống trộn đều.

Tham khảo một số quán mì quảng:

  • Mì Xứ Quảng: Số 02 Phan Đăng Lưu, Hải Châu.
  • Mì Quảng bà Mua: Số 19 – 21 Trần Bình Trọng, Hải Châu.
  • Mì Quảng bà Lữ: Số 126 Hàm Nghi, Hải Châu.
mì quảng đà nẵng
Mì Quảng là đặc sản của Đà Nẵng

6.2. Bánh tráng cuốn thịt heo

Là một trong những món cuốn nổi tiếng của Việt Nam, bánh tráng được cuốn với miếng thịt heo cả nạc cả mỡ được thái mỏng, cuốn cùng rau sống, dưa leo, đồ chua. Khi ăn, thực khách sẽ chấm cuốn bánh tráng với mắm nêm được pha với tỏi ớt đậm đà. 

Tham khảo một số quán bánh tráng cuốn thịt heo:

  • Bánh cuốn thịt heo Mậu: Số 35 Đỗ Thúc Tịnh, Cẩm Lệ.
  • Bánh cuốn thịt heo Hương Đại Lộc: Số 56 Đặng Dung, Liên Chiểu
  • Bánh cuốn thịt heo Hoàng Tín: Số 12 Lê Hồng Phong, Phước Ninh

6.3. Bún chả cá Đà Nẵng

Một tô bún chả cá Đà Nẵng có nước dùng được nêm từ mắm ruốc, ăn cùng là chả cá hấp và chả cá chiên thơm ngọt. Bên cạnh đó là các nguyên liệu giúp làm tăng thêm mùi vị như bí đỏ, bắp cải, cà chua, dứa…

Một số quán bún chả cá ngon tại Đà Nẵng:

  • Bún chả cá 109: 109 Nguyễn Chí Thanh, Hải Châu
  • Bún chả cá bà Lữ: 317 Hùng Vương, Hải Châu
bún chả cá đà nẵng
Bún chả cá Đà Nẵng

6.4. Gỏi cá Nam Ô

Trong kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng, gỏi cá Nam Ô là món một người sành ăn chính hiệu sẽ phải nếm thử. Cá được dùng trong món gỏi này là cá trích được sơ chế vô cùng kỹ lưỡng. Cá được loại bỏ xương. Còn lại phần thịt cá tươi sống được trộn đều với gừng, tỏi, riềng băm và thính. Cách ăn: Bạn cuốn nhân gỏi cùng bánh tráng, rau sống cuối cùng chấm với nước chấm được pha đặc biệt. Một cốc bia lạnh sẽ làm cho món ăn này dậy vị thêm bội phần đấy.

Một số quán gỏi cá ngon:

  • Quán Thanh Hương: Số 1026 Nguyễn Lương Bằng, Liên Chiêu.
  • Các quán ăn nằm trên con đường ven biển Nguyễn Tất Thành hoặc dưới chân cầu Nam Ô.

6.5. Bê Thui Cầu Mống

Đây lại là một món ăn được cuốn cùng bánh tráng. Thịt bê thui nổi tiếng với vị ngon đậm đà và mùi thơm nức mũi. Bê được cuốn với bánh tráng, rau sống, đồ chua … và chấm bằng mắm cá cơm tạo nên hương vị hòa quyện không thể nào quên. 

Địa chỉ cho các tín đồ của bê thui:

  • Số 100 Điện Biên Phủ, Thanh Khê, Đà Nẵng.
  • Số 8 Bắc Sơn, Cẩm Lệ, Đà Nẵng.
bê thui cầu mống
Bê Thui Cầu Mống

Lịch trình tham quan Đà Nẵng trên phù hợp với chuyến đi 4 ngày 3 đêm. Nếu có nhiều thời gian hơn, bạn hãy ở lại khám phá thêm thành phố Hội An và Cù Lao Chàm nhé. Hy vọng với kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng Vua Nệm vừa chia sẻ bạn sẽ có một kỳ nghỉ thú vị và ý nghĩa.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều