Cầu sông Hàn ở đâu? Kinh nghiệm du lịch cầu sông Hàn

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Tại Việt Nam có rất nhiều cây cầu nổi tiếng, mang đậm dấu ấn lịch sử và cầu sông Hàn chính là một trong số đó. Vậy cây cầu này nằm ở đâu? Có lịch sử như thế nào? Cách thức di chuyển tới địa điểm du lịch này như thế nào? Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ và giải đáp chi tiết về cầu sông Hàn cho những ai đang quan tâm!

1. Cầu sông Hàn ở đâu? Thuộc tỉnh nào? 

Cầu sông Hàn là một trong những cây cầu nổi tiếng nhất tại Việt Nam và được coi là biểu tượng của thành phố Đà Nẵng. Cầu bắc qua con sông Hàn ở Đà Nẵng, miền Trung Việt Nam. Đây là một công trình giao thông do chính các kỹ sư cùng công nhân nước ta lên ý tưởng và tiến hành thi công. Đặc biệt, kinh phí xây cầu còn do chính người dân tại thành phố đóng góp nên nó có ý nghĩa rất đặc biệt với nơi đây.

 Nguyên vật liệu được sử dụng để làm cầu đều là bê tông cốt thép nên cực kỳ chắc chắn, có thể chịu được tải trọng lớn. Cầu chính thức được thi công vào năm 1998. Tới năm 2000 thì khánh thành và đưa vào hoạt động. 

cầu sông hàn ở đâu
Tìm hiểu cầu Sông Hàn ở đâu?

Tổng chiều dài của cầu sông Hàn là 487,7m và rộng khoảng 12,9m. Cầu có tổng cộng 11 nhịp, mỗi nhịp dài 33m. Đây chính là cây cầu kết nối 2 trục đường chính của thành phố, đó là đường Phạm Văn Đồng (bờ Đông) và đường Lê Duẩn (bờ Tây). 

Điểm đặc biệt của cây cầu này đó là có thể xoay 90 độ. Khi xoay, cầu sẽ được tách ra làm 2 và trục cầu nằm dọc theo dòng chảy của dòng sông. Từ đó tạo ra một con đường mới để các tàu lớn có thể dễ dàng đi qua.

2. Du lịch cầu sông Hàn mùa nào đẹp nhất? 

Bạn có thể ghé thăm cầu sông Hàn vào bất kỳ mùa nào trong năm bởi mùa nào khung cảnh nơi đây cũng rất thơ mộng nhưng cũng không kém phần hoành tráng, ấn tượng. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên đến đây vào buổi tối để có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh lung linh khi cầu lên đèn và quá trình cầu quay. Cụ thể, giờ giấc cầu quay như sau:

  • Thứ 2 đến thứ 6: Các hoạt động giao thông qua cầu từ thứ 2 – thứ 6 bắt đầu từ 0h45 phút sẽ tạm ngưng. Tới 01h00 sáng là lúc cầu sông Hàn sẽ quay nhịp giữa 90 độ. Từ đó lộ ra 2 con đường thủy hai bên để tàu thuyền có thể dễ dàng qua lại. Tới 2h hoặc 4h sáng, tùy lượng tàu qua ít hay nhiều mà cầu sẽ quay lại về vị trí ban đầu
  • Thứ 7, chủ nhật: Vào 2 ngày cuối tuần do lưu lượng phương tiện đi qua cầu tăng cao đột biến nên giờ quay cầu sẽ được đẩy sớm lên. Bắt đầu từ 22h45 các phương tiện giao thông sẽ ngừng di chuyển. Tới đúng 23h00 cầu sẽ bắt đầu quay và 00h00 cầu quay trở lại vị trí ban đầu
tham quan cầu sông hàn
Cầu sông Hàn quay ngang 90 độ về đêm

3. Các địa điểm du lịch, vui chơi ở cầu sông Hàn

Nếu có dịp tới Đà Nẵng thăm cầu sông Hàn thì bạn đừng quên dành thời gian để ghé thăm một số địa điểm du lịch lân cận cũng rất nổi tiếng như:

Cầu Tình Yêu

Đây là địa điểm cực kỳ nổi tiếng tại Đà Nẵng và nằm ngay cạnh cầu sông Hàn. Địa điểm này thu hút khá nhiều cặp đôi tìm tới để check-in. Cầu Tình Yêu Đà Nẵng được thiết kế theo phong cách châu Âu hiện đại với các cột đèn trái tim lớn mang tới vẻ đẹp vô cùng lãng mạn và độc đáo. 

cầu tình yêu gần cầu sông hàn
Cầu Tình Yêu là địa điểm checkin quen thuộc ở gần cầu Sông Hàn Đà Nẵng

Cầu Rồng Đà Nẵng

Với những ai đam mê vẻ đẹp của các cây cầu thì có thể ghé thăm cả cầu Rồng Đà Nẵng. Đây không chỉ là tuyến đường huyết mạch của thành phố mà còn là địa điểm du lịch rất nổi tiếng. Đúng như tên gọi, hai bên thành cầu là hình ảnh của 2 con rồng vàng đang vươn mình bay xa vô cùng sống động.

cầu rồng đà nẵng
Cầu Rồng Đà Nẵng uy nghi và tráng lệ

Tượng cá chép hóa rồng

Ngay cạnh cầu sông Hàn còn có tượng cá chép hóa rồng. Đây là công trình được mô phỏng lại bức tượng sư tử biển nổi tiếng của Singapore. Check-in tại đây đảm bảo bạn sẽ có bức hình sang chảnh mà ai nhìn cũng tưởng bạn đang vi vu bên xứ người.

Tượng cá chép Hoá Rồng ở Đà Nẵng
Tượng cá chép Hoá Rồng ở Đà Nẵng

Bảo tàng Đà Nẵng

Ngoài ra còn có cả bảo tàng Đà Nẵng. Đây là một địa điểm tham quan trong nhà lý tưởng giúp bạn có thể tìm hiểu sâu hơn về lịch sử và văn hóa của thành phố. Không gian trong bảo tàng khá rộng rãi, thoáng mát và trưng bày nhiều hiện vật có giá trị.

bảo tàng đà nẵng
Bảo tàng Đà Nẵng – Địa điểm du lịch gần cầu sông Hàn

4. Đến du lịch cầu sông Hàn nên ăn gì? 

Khi đi du lịch cầu sông Hàn bạn cũng có thể dành thời gian để thưởng thức một số món ăn đặc sản, nổi tiếng của Đà Nẵng như: 

Bánh xèo

Gần cầu sông Hàn có khá nhiều địa điểm ăn uống có bán món bánh xèo miền Trung. Bánh được làn trên một chiếc chảo gang to và có phần vỏ vàng, giòn, bên trong nhân là thịt, tôm, hành, giá và đậu xanh. Ăn bánh xèo kem nước mắm tỏi ớt chua ngọt với rau rừng tươi ngon đảm bảo cực cuốn.

du lịch cầu sông hàn nên ăn gì
Bánh xèo là món ăn đặc trưng của Đà Nẵng

Mì Quảng 

Món mì Quảng cũng rất nổi tiếng và gần ngay cầu sông Hàn cũng có quán bán món ăn này. Mì Quảng có sợi mì khá giống sợi phở nhưng to và dày hơn. Nước dùng được chế biến khá cầu kỳ nên rất thơm ngon và có vị đặc trưng. Món ăn này thường ăn kèm với rau sống, bánh đa, đậu phộng, thêm chút chanh và ớt để thêm phần đậm đà.

Thưởng thức mì Quảng khi du lịch Đà Nẵng
Thưởng thức mì Quảng khi du lịch Đà Nẵng

Bún chả cá

Đến thăm cầu sông Hàn thì đừng quên thưởng thức món bún chả cá. So với các vùng khác thì bún chả cá tại đây được chế biến độc đáo hơn. Nhất là phần chả cá rất thơm, mềm, ngọt và dai do được làm từ thịt cá tươi ngon nhất. Một tô bún chả cá đầy ắp cũng chỉ có 30.000 VNĐ mà thôi.

Thưởng thức bún chả cá khi du lịch cầu sông Hàn
Thưởng thức bún chả cá khi du lịch cầu sông Hàn

5. Khách sạn, nhà nghỉ khi du lịch ở cầu sông Hàn

Gần cầu sông Hàn có khá nhiều khách sạn và nhà nghỉ khác nhau cho du khách dừng chân. Dưới đây là một số khách sạn, nhà nghỉ có view đẹp, nhìn thẳng ra cầu:

Khách sạn Green Plaza

Green Plaza nằm ngay cạnh bờ sông Hàn, có tầm view nhìn thẳng ra sông và cầu. Đặc biệt, khách sạn cũng khá gần các điểm du lịch như phố cổ Hội An, biển Đà Nẵng. Từ sân bay tới khách sạn chỉ khoảng 3km mà thôi.

Khách sạn Novotel Danang Premier Han River

Hoặc bạn cũng có thể nghỉ cân tại khách sạn Novotel Danang Premier Han River. Khách sạn là một tòa nhà cao tới 37 tầng với các phòng ốc rộng rãi, hiện đại và có view nhìn thẳng ra cầu sông Hàn. Hơn nữa, đội ngũ nhân viên tại khách sạn cũng rất chuyên nghiệp và có nhiều dịch vụ tiện nghi đi kèm như spa, gym, cafe,…

Khách sạn Brilliant Hotel

Brilliant Hotel cũng là một nơi nghỉ chân khá lý tưởng dành cho các du khách. Khách sạn không chỉ có vị trí đắc địa, nằm ngay bên bờ sông Hàn mà hệ thống phòng ngủ còn rất rộng rãi với đầy đủ tiện nghi và dịch vụ rất chuyên nghiệp, hỗ trợ khách hàng nhanh chóng.

khách sạn nhà nghỉ gần cầu sông hàn
Phòng nghỉ tại khách sạn Brilliant Hotel

5. Hướng dẫn cách di chuyển đến cầu sông Hàn

Nếu bạn muốn đến chiêm ngưỡng cầu sông Hàn thì có thể đi theo hướng dẫn dưới đây của chúng tôi:

  • Từ bến xe trung tâm thành phố: Nếu bạn đang ở khu vực bến xe trung tâm thành phố Đà Nẵng thì có thể bắt taxi, xe ôm hoặc đi phương tiện cá nhân tới đường Tôn Đức Thắng -> Sau đó tới đường Điện Biên Phủ -> Đi tới ngã tư Lê Duẩn và chạy thẳng là tới cầu
  • Từ sân bay Đà Nẵng: Còn nếu ở khu vực sân bay Đà Nẵng có thể bắt taxi tới đường Nguyễn Văn Linh -> Rẽ qua đường Trần Phú -> Chạy thẳng tới Lê Duẩn rồi chạy thêm một chút nữa là có thể tới cầu

Dù là bạn đi theo con đường nào thì cũng đều rất tiện và nhanh, chỉ mất khoảng 15 – 30 phút di chuyển mà thôi.

cách di chuyển đến cầu sông hàn
Hướng dẫn cách di chuyển đến cầu Sông Hàn Đà Nẵng

6. Mua quà gì khi đi du lịch cầu sông Hàn?

Bạn băn khoăn không biết khi đi du lịch cầu sông Hàn, Đà Nẵng có thể mua gì làm quà cho người thân, bạn bè? Vậy thì có thể tham khảo một số món như: Bò khô, cá thu một nắng, mực một nắng, nem tré, chả bò, mực sữa rim me,… Đây đều là các món đặc sản của nơi đây và có thể để khá lâu lại dễ mang về làm quà.

Trên đây là một số thông tin về cầu sông Hàn. Đến với địa điểm du lịch này chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ. Đừng quên check-in lại để lưu giữ làm kỷ niệm!

>>>Xem thêm:

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM