Chuyện quanh ta

Top 22 đặc sản Đà Nẵng có giá thành rẻ, đậm đà bản sắc địa phương

CẬP NHẬT 28/11/2022 | BỞI Tiến Kiều

Đà Nẵng là vùng đất xinh đẹp với rất nhiều cảnh quan, địa điểm vui chơi hấp dẫn. Bên cạnh đó, đây cũng cũng nơi có rất nhiều đặc sản nức tiếng, khiến cho nhiều du khách say đắm khi đến du lịch tại thành phố biển xinh đẹp này. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ chia sẻ đến các bạn top 22 đặc sản Đà Nẵng mà bạn nhất định phải thử khi đến thăm thành phố đáng sống nhất Việt Nam.

1. Tré 

Tré là một trong những đặc sản nổi tiếng của thành phố Đà Nẵng. Tré được làm từ bì lợn, thịt nạc heo thái mỏng và đem trộn với riềng cùng nhiều gia vị khác. Tiếp đến sẽ được gói bằng lá chuối và để lên men trong khoảng 2 – 3 ngày là có thể thưởng thức.

món ăn đặc sản đà nẵng
Tré là đặc sản nổi tiếng của Đà Nẵng

Nhìn chung, đây là món ăn cũng khá tương đồng với nem chua Thanh Hoá. Điểm khác nhau chính là riềng xay và các loại gia vị.

2. Bò khô Đà Nẵng

Bò khô Đà Nẵng được làm từ loại thịt bò tươi ngon, tuyển chọn kỹ càng qua nhiều công đoạn. Bò khô Đà Nẵng có hương vị đậm đà, nổi bật và rất phù hợp để khách du lịch mua về làm quà cho người thân và bạn bè.

3. Mực Rim Me

Mực rim me là một món ăn nổi tiếng luôn thu hút rất nhiều du khách. Mực được tuyển chuyện kỹ lưỡng từ các thuyền đánh cá và xử lý sạch sẽ, đảm bảo an toàn vệ sinh trước khi đi rim mơi hỗn hợp gia vị.

đặc sản đà nẵng làm quà
Mực rim me – top 22 đặc sản Đà Nẵng

Mực rim me có đầy đủ các vị chua, cay, mặn, ngọt và rất dễ ăn nên có thể phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.

4. Cá thu khô Đà Nẵng

Đà Nẵng là thành phố biển nên có rất nhiều đặc sản mang hương vị của biển cả. Một trong những món nổi tiếng nhất ở đây chính cá thu khô Đà Nẵng.

Cá thu là loài hải sản có thịt ngọt, dày nên được mọi người rất yêu thích. Mặc dù cá đã được phơi khô những vẫn giữ được vị ngọt, không dai và có thể bảo quản được lâu nên rất phù hợp để mua về làm quà.

5. Nai khô 

Khi nhắc đến các loại đặc sản Đà Nẵng thì không thể bỏ qua món Nai Khô.

đà nẵng có đặc sản gì
Nai khô rất phù hợp để mua làm quà

Đây là một ăn được làm từ thịt Nai tươi lấy từ các trang trại chăn nuôi. Nai khô có cách làm khá giống với Bò Khô nhưng có hương vị đậm đà, dai ngon hơn. Nai khô cũng được khách du lịch xếp vào top 22 đặc sản mà du khách nên mua để làm quà khi đến với Đà Nẵng.

6. Rong biển Mỹ Khê 

Mỹ Khê không chỉ có bãi biển thuộc top đẹp nhất hành tinh mà còn có loại rong biển tươi ngon, giàu dinh dưỡng không hề thua kém rong biển nhập ngoại.

Cũng giống như rong biển của nhiều nơi khác, rong biển Mỹ Khê có thể chế biển thành nhiều món ăn khác nhau để phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng. Nếu có lần đến với Đà Nẵng thì các bạn nhớ thưởng thức và mua về làm quà nhé.

7. Mực Một Nắng 

Mực một nắng là một trong những đặc sản của Đà Nẵng mà các bạn nên quan tâm khi đến thành phố biển xinh đẹp này. 

Mực sau khi được tuyển chọn kỹ, mang đi sơ chế sạch sẽ rồi được mang đi phơi 1 nắng. Mực của Đà Nẵng có thịt dày, vẫn giữ được độ ngọt và có thể chế biến thành nhiều món khác nhau. Đây cũng là đặc sản rất phù hợp để thưởng thức và làm quà.

8. Nước mắm Nam Ô

Nước mắm Nam Ô là một trong những thương hiệu nước mắm nổi tiếng nhất tại thành phố đáng sống nhất Việt Nam.

đặc sản đà nẵng là gì
Nước mắm Nam Ô – top 22 đặc sản Đà Nẵng

Nước mắm Nam Ô được sản xuất theo công thức gia truyền, không sử dụng hoá chất, nguyên liệu tươi ngon và phải ủ trong 12 tháng nên có hương thơm ngon, đậm đà. Hiện nay, giá nước mắm Nam Ô vào khoảng 100.000 VNĐ/chai 1 lít.

9. Cá thiều khô 

Cá thiều là loài hải sản có thịt thơm ngon, bổ dưỡng, nên được chế biến thành nhiều món, trong đó có cá thiều khô.

Cá thiều khô Đà Nẵng được chế biến công phu và phơi dưới trời nắng to trong vòng 2 ngày, nên có thể bảo quản lâu ngày. Cá thiều khô có vị ngọt, dai, rất phù hợp để các anh ngồi lai rai. 

10. Ghẹ Sữa Rim Đà Nẵng

Ghẹ sữa rim được xem là một đặc sản mới nổi của thành phố Đà Nẵng. Ghe sữa sau khi bắt về sẽ được rửa sạch rồi mang đi rim cùng với hỗn hợp gia vị chua, cay, mặn, ngọt.

Sau khi chế biến, Ghẹ sữa rim sẽ được đóng gói và bảo quản để khách hàng mua về làm quà hoặc thưởng thức tại chỗ. Giá của ghẹ sữa rim hiện tại cũng chỉ tương tự với mực rim me. 

11. Bánh Tráng Cuốn Thịt Heo 

Bánh tráng cuốn thịt heo là một món ăn có thể tìm thấy ở nhiều nơi trên dải đất hình chữ S. Tuy nhiên, mỗi nơi sẽ có một cách chế biến riêng nên sở hữu hương vị không giống nhau.

bánh đặc sản đà nẵng
Đến Đà Nẵng bạn nhất định phải thử món bánh tráng cuốn thịt heo

Theo các du khách, bánh tráng cuốn thịt heo của Đà Nẵng được chế biến tinh tế và có bát nước chấm đậm đà nên rất cuốn hút khi ăn. Đây cũng là món ăn được xếp vào top 22 đặc sản Đà Nẵng. 

12. Bánh Nậm Đà Nẵng

Bánh Nậm Đà Nẵng là một món ăn được chế biến khá đơn giản nhưng lại có hương vị vô cùng tuyệt vời. Bánh được làm từ bột, có nhân làm từ thịt ba chỉ xào và tôm bằm. Bánh được gói trong lá chuối xanh nên có hương rất đặc biệt.

13. Gỏi Cá Nam Ô Đà Nẵng 

Khi nhắc đến các món đặc sản ở Đà Nẵng thì du khách không thể bỏ qua món gỏi cá Nam Ô. Món ăn này được chế biến từ cá trích tươi ngon, ướp cùng gia vị đặc biệt nên không hề tanh và có hương vị đậm đà.

đặc sản của đà nẵng
Gỏi cá Nam Ô – top 22 đặc sản Đà Nẵng

Nếu đến Nam Ô mà du khách chưa thử qua món này thì vẫn chưa được xem là du lịch Nam Ô Đà Nẵng đâu nhé.

14. Cơm Hến

Cơm hến là một món ăn dân dã xuất hiện ở nhiều nơi trên cả nước. Tuy nhiên, cơm hến Đà Nẵng lại có cách chế biến riêng nên có hương vị khác biệt.

Hến ở đây đều là loại tươi ngon, kết hợp cùng tóp mỡ, lạc rang,…ăn kèm với bát canh hến thanh ngọt, từ đó tạo nên một hương vị lôi cuốn khiến mọi người nhớ mãi.

15. Bún Mắm Nêm 

Bún mắm nêm Đà Nẵng là một món ăn khá nổi tiếng không chỉ thu hút thực khách trong nước mà còn cả khách quốc tế.

đặc sản của đà nẵng là gì
Bún mắm nêm Đà Nẵng có hương vị rất độc đáo

Bún mắm nêm là sự kết hợp hài hào giữa nhiều loại nguyên liệu khác nhau, ví dụ như: Thịt heo, lạc rang, giò chả, raU sống và đặc biệt là mắm nêm.

Món ăn này có hương vị thơm ngon, đậm đà của biển cả, khiến cho du khách đã được ăn thử luôn vương vấn khi rời đi.

16. Bún Bò Đà Nẵng

Bún bò Đà Nẵng được chế biến theo công thức riêng nên có hương vị khác biệt so với nhiều loại bún bò khác ở trên cả nước. 

Bún bò Đà Nẵng có nước dùng đậm vị sa tế, ăn cùng thịt tái hoặc bắp bò và có sợi bún nhỏ. Khi ăn, mọi người có thể nêm thêm chút mắm ruốc để cho bát bún thêm đậm vị hơn.

>> Xem thêm: 

17. Bánh Canh

Bánh canh Đà Nẵng là một món ăn bình dân, có thể bắt gặp ở mọi con đường tại thành phố Đà Nẵng. 

Món ăn này có hương vị đậm đà của nước dùng được ninh từ xương và thịt heo. Khi ăn, tùy theo từng quán sẽ cho thêm nhiều nguyên liệu khác nhau để tạo nên một tô bánh cánh mang đậm phong cách của họ.

Ở Đà Nẵng hiện có rất nhiều loại bánh canh khác nhau, ví dụ như: Bánh canh cá, hay đơn giản như bánh canh trứng cút, bánh canh chả, bánh canh cua,…vv.

18. Bún Hải Sản Đà Nẵng

Đà Nẵng là một thành phố biển và có nhiều làng chài nổi tiếng nên có rất nhiều hải sản tươi ngon. Vì vậy, bún hải sản ở Đà Nẵng luôn có chất lượng thuộc vào top đầu của Việt nam.

đặc sản ở đà nẵng
Bún hải sản Đà Nẵng có vị ngọt thanh, đặc sắc

Bún hải sản Đà Nẵng có vị ngọt thanh, sợi bún mềm, đi cùng với đó là nhiều loại hải sản tươi ngon. Các bạn có thể thoải mái lựa chọn topping tùy theo sở thích của mình.

19. Bánh Bèo 

Bánh bèo là một món ăn nhẹ được rất nhiều du khách yêu thích khi đến du lịch ở Đà Nẵng.

Một chén bánh bèo sẽ được rắc thêm thịt tôm, hành tỏi, tóp mỡ để tạo nên một hương vị mới lạ, thu hút rất nhiều thực khách. Món ăn thường được người dân và du thưởng thức vào khoảng thời gian xế chiều hoặc buổi tối.

20. Mít Trộn Đà Nẵng

Mít trộn là món ăn vặt độc lạ rất nổi tiếng ở thành phố Đà Nẵng. Để làm mít trộn thì mọi người sẽ phải luộc mít non lên sau đó mang đi xé sợi. Phần mít xé sợi được mang đi trộn với thịt heo, bì heo, rau răm, vừng và hỗn hợp gia vị.

đà nẵng đặc sản
Mít trộn là đặc sản mới lạ du khách nên thử khi đến Đà Nẵng

Nếu có cơ hội đến với Đà Nẵng thì các bạn nhớ thưởng thức món ăn vặt nổi tiếng này nhé.

21. Mì Quảng 

Mì Quảng là một món ăn đặc sản không chỉ của cả Quảng Nam và Đà Nẵng. Mì Quảng có sợi mì to, dày, vàng và được làm từ bột gạo xay mịn, kết hợp với nước từ hạt dành dành và trứng. 

Khi ăn, Mì Quảng sẽ được trộn với nhiều nguyên liệu khác, ví dụ như: Thịt heo, thịt gà, tôm, chả lụa kèm với chút nước lèo từ xương hầm, rau sống…để tạo nên hương vị đậm đà, khiến du khách phải lòng ngay lần thử đầu tiên.

22. Bún Chả Cá Đà Nẵng

Bún chả cá là món ăn rất phổ biến ở các tỉnh dọc bờ biển Miền Trung. Tuy nhiên, mỗi nơi sẽ có một cách chế biến để phù hợp với khẩu vị người dân bản địa.

Bún chả cá Đà Nẵng có vị ngọt thanh, sợi bún mềm, chả cá được làm nguyên liệu tươi ngon, phù hợp với nhiều khẩu vị khác nhau. 

>> Xem thêm: 

Trên đây là top 22 đặc sản Đà Nẵng có giá thành rẻ, đậm đà bản sắc địa phương. Nếu bạn đang lo lắng không biết ăn gì ở Đà Nẵng trong chuyến đi sắp tới, thì hãy tham khảo những gợi ý trong bài viết này nhé. 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều