Chuyện quanh ta

Cầu tình yêu Đà Nẵng – Điểm check in siêu xịn cho các cặp đôi

CẬP NHẬT 02/12/2022 | BỞI Hương Lăng

Đà Nẵng là một thành phố trẻ với những bãi biển xinh đẹp hiền hoà, một vùng đất với những con người vô cùng mến khách. Không chỉ vậy Đà Nẵng còn được biết đến với nhiều điểm thăm quan ấn tượng thu hút du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt đối với các cặp đôi không thể nào không ghé qua Cầu tình yêu Đà Nẵng, nơi lưu giữ chứng kiến nhiều chuyện tình đẹp, cùng tìm hiểu về điểm du lịch độc đáo ngay bài viết dưới đây nhé.  

1. Giới thiệu về Cầu tình yêu Đà Nẵng 

Cầu tình yêu Đà Nẵng được xây dựng vào năm 2015, được lấy cảm hứng từ những cây cầu tình yêu nổi tính của thế giới như Tretriakovsky (Nga), Hohenzollern (Đức). Cây cầu được thiết kế theo hình vòng cung với chiều dài 68m, cầu tình yêu được ví như một dải lụa mềm mại vắt qua dòng sông Hàn thơ mộng. Khác nhau về thiết kế nhưng giữa những cây cầu này có chung một ý nghĩa, những cặp đôi yêu nhau sẽ tìm tới đây treo chiếc ổ khóa có khắc tên 2 người thì tình yêu sẽ mãi mãi bền chặt, thủy chung, không điều gì có thể tách rời.

Cầu tình yêu độc đáo nhờ phong cách thiết kế có sự giao thoa kiến trúc đậm chất phương Đông và vẻ phóng khoáng của Văn hoá Phương Tây. Một trong những thú vui tao nhã có lẽ là tản bộ trên sông dưới tiết trời mát mẻ vào buổi sáng hay chiều muộn. Ngắm vẻ đẹp rực rỡ của bình minh hay những ánh nắng ngả vàng pha chút đỏ của hoàng hôn. Vẻ đẹp của bầu trời cùng mặt sông tạo nên khung cảnh không còn gì có thể diễn tả được.

Không chỉ vậy thành phố Đà Nẵng với những tòa nhà cao chót vót, những hàng cây xanh và những cung đường uốn lượn. Càng tạo cho cảnh sắc nơi cây cầu tình yêu trở nên tình ơi là tình. 

Cầu tình yêu Đà Nẵng đẹp trong nắng 
Cầu tình yêu Đà Nẵng đẹp trong nắng

Cầu còn được trang trí thêm những cột đèn hình trái tim đỏ rực dọc theo suốt từ đầu đầu đến cuối cầy. Một không gian đẹp, nổi bật và lãng mạn về đêm. Một điểm nổ bật tại nơi đây có lẽ chính là số lượng khủng lồ các ổ khoá tình yêu và cặp đôi gửi gắm lại đây. Không chỉ lối kiến trúc đẹp và còn mang những vẻ đẹp cảm xúc của lứa đôi. Bất cứ cặp đôi nào khi ghé đến Đà Nẵng không thể nào bỏ qua Cầu tình yêu này. 

2. Địa chỉ của Cầu tình yêu Đà Nẵng

Cầu tình yêu nằm trên cung đường Trần Hưng Đạo nhộn nhịp, thuộc khu vực phường An Hải Quận Sơn Trà. Địa điểm này cách trung tâm thành phố hơn 1km và cách Cầu rồng Đà Nẵng tầm 200m. Vị trí cầu nằm ở phía đông của dòng sông Hàn hiền hoà, ở giữa cầu Rồng Đà Nẵng và cầu sông Hàn. Với một vị trí nổi bật gần trung tâm, bạn có thể ngắm nhìn cảnh vật xung quanh khi đứng trên cầu. 

Cầu tình yêu Đà Nẵng ở đâu
Cầu tình yêu Đà Nẵng nằm trên cung đường Trần Hưng Đạo

3. Cách đi đến Cầu tình yêu Đà Nẵng

Nằm ở vị trí gần trung tâm thành phố Đà Nẵng, bạn có thể dễ dàng di chuyển tới cầu tình yêu để tham quan và check in. Nếu xuất phát từ sân bay thì bạn hãy đi theo hướng đường Nguyễn Văn Linh, đi qua Cầu Rồng sau đó rẽ vào đường Trần Hưng Đạo. Hoặc bạn đang ở khu vực biển Mỹ Khê có thể di chuyển dọc theo tuyến đường Võ Văn Kiệt và rẽ trái vào Phạm Văn Đồng. Đi hết tuyến đường này thì rẽ trái này đường Trần Hưng Đạo. Cầu tình yêu sẽ nằm ở ngay phía bên phải của bạn. 

Nếu xuất phát từ những điểm du lịch khác, bạn hãy sử dụng google maps để hỗ trợ tìm đường đến cầu tình yêu Đà Nẵng hoặc hỏi người dân nơi đây. Ngoài việc trải nghiệm đến nơi này bằng Taxi, bạn hãy thử thuê xe máy để chủ động di chuyển kết hợp thăm quan nhiều địa điểm đẹp gần đó như bảo tàng Chăm, công viên Châu Á, helio Center,….

4. Những góc check in đẹp tại Cầu Tình Yêu Đà Nẵng

4.1 Mô hình lồng đèn hình trái tim

Đây chắc hẳn là điểm nổi bật nhất tạo nên vẻ đẹp độc đáo của cầu tình yêu Đà nẵng. Những chiếc đèn nhỏ được thiết kế theo hình trái tim đầy tinh xảo, từ những chiếc đèn lồng nhỏ này sẽ được kết thành một trái tim lớn với màu đỏ nổi bật trên nền đen của những trụ đen. Một tổng thể mang vẻ đẹp vừa cổ điển vừa hiện đại.

Nơi đây có lẽ đẹp nhất khi nào đêm, khi những chiếc đèn được thắp sáng đỏ rực cả một góc sông Hàn. Vẻ đẹp này hòa cùng với muôn ngàn ánh đèn lung linh từ các tòa nhà, quán xá trong thành phố, một vẻ đẹp lãng mạn không dễ gì có được. Chính vì vậy, thật dễ hiểu khi rất nhiều cặp đôi chọn Cầu tình yêu Đà Nẵng là điểm điểm để chụp ảnh cưới. 

Cầu tình yêu và du thuyền DHC Marina
Cầu tình yêu và du thuyền DHC Marina là địa điểm chụp ảnh cưới được nhiều người yêu thích

4.2 Tượng cá chép hoá rồng 

Cá chép hóa rồng một biểu tượng cho sự may mắn và thịnh vượng trong văn hoá phương Đông nói Chung và văn hoá Việt Nam nói riêng. Mang đậm nét đặc sắc văn hoá dân tộc trong một công trình pha lẫn kiến trúc phương Tây. Một góc check in ấn tượng không thể bỏ qua nếu tới Cầu tình yêu Đà Nẵng. 

Một điểm đặc biệt, nếu bạn ghé thăm vào những tối cuối tuần có thể bắt gặp hình ảnh cá chép hoá rồng phun mưa. Một biểu tượng chứa đựng nhiều ý nghĩa tốt đẹp mà ai cũng nên thử khi ghé thăm nơi đây. 

Tượng cá chép hóa rồng phun nước
Tượng Cá Chép Hóa Rồng rất được yêu thích ở Đà Nẵng

4.3 Ổ khóa tình yêu

Tới với cầu tình yêu Đà Nẵng, bạn cũng không thể nào bỏ qua khu vực hai bên lan can cầu với những ổ khóa tình yêu được móc chi chít vào nhau. Với ý nghĩa, khi những cặp đôi yêu nhau cùng khắc tên mình lên ổ khoá và cùng khoá lại thì tình yêu của cả hai sẽ mãi bền chặt, thuỷ chung, sắc son không thể tách rời. Một biểu trưng của tình yêu vĩnh cửu, lưu giữ những hồi ức đẹp của các cặp đôi yêu nhau khi đến với thành phố Đà Nẵng. 

Ổ khóa tình yêu được bày bán rất nhiều tại quầy lưu niệm xung quanh cầu tình yêu Đà Nẵng với mức giá thường giao động từ 70.000 VNĐ – 250.000 VNĐ tùy thuộc vào chất lượng, kích thước, màu sắc của khóa. Một bộ khóa sẽ gồm ổ khóa và chìa khóa, ổ khóa sẽ được khắc tên bạn và người thương cùng với những lời ước nguyện. Sau đó, các cặp đôi sẽ cùng khóa chặt ổ khóa vào thành lan can sắt rồi ném chiếc chìa khóa xuống dòng sông Hàn. 

Ổ khóa trên cầu tình yêu Đà Nẵng
Ổ khóa được móc chi chít trên cầu tình yêu Đà Nẵng

4.4 Du thuyền DHC Marina 

Ngay bên cạnh cầu tình yêu, DHC Marina là du thuyền siêu đẳng cấp lấy cảm hứng từ tàu Titanic với thiết kế 5 tầng sang trọng. Địa điểm yêu thích nhất của du thuyền này chính là sky bar trên tầng thượng. Nơi vô vô cùng lý tưởng để bạn tận hưởng không khí mát mẻ của sông Hàn, ngắm nhìn cầu tình yêu Đà Nẵng và thành phố về đêm. Một góc check in cho ra đời những bức sang chanh, siêu xịn mà bất cứ bạn trẻ nào cũng nên thử. 

4.5 Cà phê Molly 

Ghé qua cả những địa điểm nói trên bạn có thể dừng chân tại Molly ngay bên cạnh tượng cá chép hoá rồng. Ngồi tán gẫu cùng bạn bè, nhâm nhi một tách cà phê nóng hổi hay một ly trà thơm ngon. Được thiết kế theo không gian mở nên quán vô cùng thoáng mát với nhiều cây xanh có view ngắm trọn khung cảnh của dòng sông Hàn.  

Cầu tình yêu với góc chụp đẹp cùng Cầu rồng
Cầu tình yêu với góc chụp đẹp cùng Cầu rồng

Cầu tình yêu Đà Nẵng luôn khiến nhiều người say đắm vẻ đẹp biến thiên của nó vào từng thời điểm trong ngày. Dù là thời điểm nào trong ngày Cầu tình yêu cũng mang những vẻ đẹp đầy lãng mạn của ánh nắng sớm mai. Hay một khung cảnh yên bình quyến rũ động lòng người khi về đêm với ánh đèn rực rỡ phản chiếu xuống mặt sông Hàn.

Chắc chắn, đây là một địa điểm mà các cặp đôi yêu nhau nhất định nên tới khi du lịch tại thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm những hiểu biết thú vị. 

>>>Đọc ngay: Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng – Hội An 4 ngày 3 đêm

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng