Chuyện quanh ta

Bà Nà Hills ở đâu? Kinh nghiệm du lịch Bà Nà Hills chi tiết nhất

CẬP NHẬT 04/08/2023 | BỞI Ngọc Hân

Đến Đà Nẵng mà chưa đặt chân đến Bà Nà Hills quả là thiệt thòi lớn. Nơi đây có khí hậu mát mẻ, cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp được ví như “chốn tiên cảnh nơi hạ giới”, bên cạnh đó Bà Nà Hills còn sở hữu các công trình kiến trúc đỉnh cao và nhiều lễ hội, trò chơi vô cùng thú vị. Nếu đến Bà Nà Hills mà chưa biết đi đâu, ăn gì và nên ở đâu… Thì hãy tham khảo ngay tất tần tật kinh nghiệm du lịch Bà Nà Hills ngay trong bài viết sau đây.

1. Bà Nà Hills ở đâu? Thuộc tỉnh nào? 

Bà Nà Hills là địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng của Đà Nẵng, thuộc xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 30km về phía Tây Nam. Điểm du lịch này nằm trên đỉnh núi Chúa (ngọn núi cao nhất của dãy Trường Sơn) và cách mực nước biển đến 1.487 mét, nên không khí vô cùng trong lành và mát mẻ. Nơi đây được xem như là thiên đường nghỉ dưỡng đẳng cấp châu Âu, thu hút hàng triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước mỗi năm. 

bà nà hill đà nẵng
Bà Nà Hills là khu du lịch nổi tiếng mà ai cũng muốn tham quan khi đến Đà Nẵng

2. Du lịch Bà Nà Hills mùa nào đẹp nhất? 

Với khí hậu mát mẻ và cảnh sắc tươi đẹp quanh năm, nên bạn có thể đi du lịch tại Bà Nà Hills vào bất kỳ mùa nào. Tuy nhiên, khoảng thời gian đẹp nhất tại nơi này rơi vào tháng 4 đến tháng 9, đây cũng là thời điểm trời ít mưa, nắng đẹp, bạn có thể thỏa thích check in sống ảo.

Nếu như bạn muốn được tham gia các lễ hội đặc sắc ở Bà Nà Hills, thì hãy đi vào mùa xuân (khoảng từ tháng 1 đến tháng 3) và mùa đông (khoảng từ tháng 10 đến tháng 12), nhưng những mùa này thời tiết sẽ khá lạnh và ẩm ướt, nên bạn nhớ mang theo áo ấm và ô dù nhé.

3. Các địa điểm check in lý tưởng tại Bà Nà Hills

Đến Bà Nà Hills, bạn nhất định không nên bỏ qua những địa điểm “sống ảo” cực đẹp sau đây:

3.1. Cáp treo Bà Nà Hills

Để đi đến đỉnh Bà Nà Hills, bạn chỉ có một phương tiện di chuyển duy nhất đó là cáp treo. Hệ thống cáp treo này được xây dựng theo tiêu chuẩn châu Âu, đã lập được 4 kỷ lục thế giới về độ an toàn. Ngồi trên cáp treo bạn có thể thưởng thức bức tranh toàn cảnh của Bà Nà Hills cũng như toàn thành phố Đà Nẵng. Cáp treo băng qua những lớp sương mù huyền ảo, len lỏi qua những khu rừng xanh ngát hòa chung cùng tiếng suối chảy róc rách. Tất cả những tuyệt cảnh này sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm thú vị khó quên.

giới thiệu về bà nà hill
Cáp treo Bà Nà Hills giúp du khách có thể thưởng thức toàn cảnh Đà Nẵng ngay từ trên cao

3.2. Cầu Tình Yêu

Cầu tình yêu nằm dọc theo con đường dẫn vào vườn hoa Le Jardin D’Amour. Chiếc cầu này được các bạn trẻ, các cặp đôi tình nhân vô cùng yêu thích và cũng là nơi hẹn hò, thổ lộ tình yêu vô cùng lãng mạn, hứa hẹn sẽ để lại những kỷ niệm khó quên. 

3.3. Làng Pháp

Công trình Làng Pháp đã được khánh thành vào tháng 4 năm 2015, toàn bộ thiết kế được lấy cảm hứng từ những công trình kiến trúc cổ điển nổi tiếng của nước Pháp. Chính vì vậy, khi đến đây, bạn sẽ ngỡ như mình đang lạc vào một châu Âu tráng lệ, chỉ cần cầm máy ảnh lên là sẽ có được những tấm hình check in “triệu like”.

3.4. Vườn hoa Le Jardin D’Amour

Vườn hoa Le Jardin D’Amour là địa điểm check in vô cùng lý tưởng dành cho những tín đồ yêu hoa, yêu thiên nhiên và sự lãng mạn. Vườn hoa này còn được gọi với tên là vườn hoa Tình Yêu. Tại đây hội tụ 9 khu vườn theo 9 chủ đề khác nhau, từ đó tạo nên một thiên đường hoa với đủ loài hoa, đủ màu sắc làm say đắm tất cả mọi người.

kinh nghiệm đi bà nà hill
Vườn hoa Le Jardin D’Amour có đủ loài hoa với mọi màu sắc

3.5. Hầm rượu Debay

Hầm rượu Debay được xây dựng dưới bàn tay của người Pháp, cách đây khoảng 100 năm. Công trình này được xây dựng nhằm mục đích bảo quản và cất giữ các loại rượu vang quý hiếm. Cho đến hiện tại, hầm rượu vẫn giữ được nét đẹp vốn có, khi vào bên trong bạn sẽ được khám phá trọn vẹn câu chuyện lịch sử về hầm Debay và cách bảo quản rượu của người Pháp, sau đó bạn còn có thể thưởng thức ly rượu vang thơm ngon ngay tại cuối hầm.

3.6. Chùa Linh Ứng 

Đậy là địa điểm linh thiêng thu hút du khách bởi cảnh sắc tuyệt vời, không khí yên bình. Đặc biệt, du khách còn có thể chiêm ngưỡng pho tượng Phật Thích Ca màu trắng, cao đến tận 27 mét và đứng sừng sững giữa không gian núi rừng rộng lớn vô cùng nổi bật. 

3.7. Cầu Vàng Bà Nà Hills

Đây là một siêu phẩm du lịch vô cùng ấn tượng không chỉ tại Việt Nam mà còn nổi tiếng trên thế giới. Đặc biệt, vào năm 2020, địa điểm du lịch này đã đạt giải thưởng quốc tế “World Travel Awards”. Cầu vàng nổi bật với kiến trúc bàn tay khổng lồ vắt ngang qua núi và nâng đỡ cho cây cầu vàng dài gần 150 mét. Hình ảnh này còn thể hiện ý nghĩa che chở người dân qua mọi sóng gió. Với độ cao tới 1.487 mét, bạn có thể đứng trên cầu Vàng để chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh mộng mị của núi rừng Bà Nà và tạo ra những bức ảnh “sống ảo” cực chất.

đi bà nà hill
Cầu Vàng tại Bà Nà Hills nổi tiếng tại Việt Nam và trên thế giới

3.8. Công viên Fantasy Park 

Fantasy Park được mệnh dành là khu vui chơi trong nhà lớn nhất Việt Nam. Do đó, khi đến với công viên Fantasy Park, bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào không khí vui nhộn, thú vị của 100 trò chơi hấp dẫn như tháp rơi tự do 29 mét, công viên khủng long…  

3.9. Nhà thờ St. Denis

Nhà thờ St. Denis được rất nhiều cô dâu, chú rể chọn làm bối cảnh chụp hình cưới. Bởi vì, St. Denis được thiết kế theo phong cách kiến trúc của Pháp, tạo nên những đường chạm khắc vô cùng ấn tượng và tinh tế. Nếu bạn muốn sở hữu những bức ảnh check in độc đáo giữa trời Tây, thì nhà thờ St. Denis chính là địa điểm nhất định phải ghé qua.

3.10. Bảo tàng tượng sáp

Hầu như không du khách nào đến với Bà Nà Hills có thể bỏ qua địa điểm check in vô cùng độc đáo này. Tại bảo tàng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hơn 50 bức tượng sáp như người thật, mô phỏng lại các nhân vật đình đám trên thế giới như David Beckham, Jacky Chan, Albert Einstein… 

bà nà hill có gì
Bảo tàng tượng sáp mô phỏng lại những nhân vật nổi tiếng một cách chân thực

3.11. Quảng trường Nhật Thực

Quảng trường Nhật Thực chính là địa điểm kết nối giữa vương quốc Mặt Trăng (nơi ưa thích sự dịu mát, tôn sùng ánh sáng huyền bí) và vương quốc Mặt Trời (nơi có những ánh nắng chói chang, náo nhiệt). Điểm nhấn của quảng trường Nhật Thực đó là tòa tháp kính có hình chóp khổng lồ, đứng giữa không gian thiên nhiên hùng vĩ. Đặc biệt, phong cách kiến trúc độc đáo của tòa tháp có thể sẽ làm cho bạn liên tưởng đến Bảo tàng Louvre lừng danh.

4. Đến du lịch Bà Nà Hills nên ăn gì?

Theo quy định của ban quản lý khu du lịch Bà Hà Hill, mọi du khách sẽ không được mang theo thức ăn hay nước uống, nhằm đảm bảo vệ sinh cũng như cảnh quan cho khu du lịch. Vậy khi đến du lịch Bà Hà Hill nên ăn gì? Ăn ở đâu?

Bạn sẽ có những sự lựa chọn sau:

  • Ăn uống tại những quầy hàng xung quanh khuôn viên: Nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể ăn uống đơn giản ngay tại các quầy hàng được đặt xung quanh khuôn viên Bà Nà Hills. Tại đây sẽ phục vụ các món ăn như: Gà rán, khoai tây chiên, bánh rán, kem, nước uống… Tuy nhiên, theo nhiều người đánh giá thì những món ăn này sẽ có giá bán cao hơn so với khu vực thành phố, với mức dao động từ 30.000đ – 70.000đ/món.
  • Ăn tại các nhà hàng: Sự lựa chọn thứ hai của bạn đó là ăn uống tại nhà hàng ở khu du lịch. Tại đây có nhiều nhà hàng từ phong cách ẩm thực Âu cho đến ẩm thực châu Á,… nên bạn có thể tha hồ lựa chọn. Tuy nhiên, so với ăn tại các quầy ăn thì mức giá tại nhà hàng sẽ cao hơn. Đa số du khách sẽ chọn phương án ăn buffet với mức giá khoảng 255.000đ/vé người lớn. Nhà hàng tại Bà Nà Hills gồm có: Nhà hàng Beer, Brasserie, Morin, La Lavande, Sunset, Le Lourve, Arapang – Buffet… 

5. Hướng dẫn cách di chuyển đến Bà Nà Hills

Để đi đến Bà Nà Hills, bạn có thể di chuyển bằng nhiều hình thức khác nhau:

  • Xe khách: Xe xuất phát từ số 72 đường Nguyễn Chí Thanh, phường Hải Châu, thành phố Đà Nẵng đến các địa điểm mua vé cáp treo lên Bà Nà Hills. Xe sẽ xuất phát từ 08:45 sáng, với giá vé khoảng 70.000đ/người.
  • Taxi: Nếu bạn đi khoảng 4 – 7 người thì có thể chọn phương án di chuyển bằng taxi với các hãng như Mai Linh, taxi Đà Nẵng…
  • Xe máy: Nếu muốn di chuyển tự túc thì bạn có thể thuê xe máy với khoảng 100.000đ – 200.000đ/ngày, tùy vào loại xe.
  • Thuê xe ô tô: Bạn có thể thuê xe ô tô rồi tự lái hoặc thuê tài xế để chủ động lịch trình. Chi phí thuê xe này sẽ khoảng 700.000đ – 2.500.000đ/ngày, giá thuê tùy loại xe.
đà nẵng bà nà hill
Làm sao để di chuyển đến Bà Nà Hills?

Nếu di chuyển tự túc từ điểm xuất phát là thành phố Đà Nẵng, bạn có thể di chuyển đến Bà Nà Hills theo 3 con đường sau:

  • Tuyến đường Bà Nà – Suối Mơ khoảng 37 km: Đây là tuyến đường đi dễ nhất. Từ trung tâm thành phố bạn đi về hướng đường Điện Biên Phủ, chạy thẳng sẽ gặp cầu vượt ngã ba Huế, bạn đi qua cầu rồi xuống đường Tôn Đức Thắng. Sau đó, bạn rẽ trái vào đường Hoàng Văn Thái và tiếp tục chạy thẳng khoảng 20 km là tới nơi.
  • Tuyến đường qua QL14 B khoảng 41 km: Tuyến đường này có nhiều xe lớn lưu thông nên bạn phải chú ý an toàn. Từ thành phố bạn đi về đường Nguyễn Hữu Thọ, sau đó bạn đi thẳng đến vòng xuyến, rẽ phải vào đường CMT8/QL14B, tiếp tục đi thẳng và rẽ vào đường tránh thành phố, đi thêm khoảng 7,5 km nữa bạn hãy rẽ vào đường Bà Nà – Suối Mơ, lúc này bạn tiếp tục đi thẳng là sẽ tới.
  • Tuyến đường qua DT602 khoảng 42 km: Từ trung tâm thành phố bạn di chuyển đến hướng đường Duy Tân – Nguyễn Văn Linh. Sau đó đi vào đường Nguyễn Tri Phương – Lê Độ, rẽ trái vào đường Nguyễn Tất Thành rồi chạy thẳng, rẽ trái vào đường Nguyễn Lương Bằng/QL1A – DDT602. Bạn tiếp tục đi theo hướng dẫn lên Bà Nà là sẽ tới.

6. Lựa chọn địa điểm lưu trú khi đến thiên đường du lịch Bà Nà Hills 

Để có thể cảm nhận không khí buổi đêm và chiêm ngưỡng được những cảnh hoàng hôn lãng mạn của Bà Nà Hills hay hòa nhập cùng buổi đêm rực rỡ của làng Pháp,… thì nhất định bạn phải ở qua đêm tại khu du lịch này. Tuy nhiên, để ở lại bạn chỉ có thể ở khách sạn mà không có sự lựa chọn nào khác. Theo nhiều du khách thì giá phòng khách sạn sẽ rất cao, cao gấp 3 – 4 lần so với các khách sạn ở trung tâm thành phố Đà Nẵng và mọi hoạt động tại đây sẽ dừng trước 21:00 giờ nên có thể sẽ khá buồn. Do đó, bạn hãy cân nhắc trước khi ở lại.

khách sạn bà nà hill
Nên lưu trú ở đâu khi đi du lịch Bà Nà Hills?

7.  Gợi ý lịch trình du lịch ở Bà Nà Hills đầy đủ và chi tiết

Nếu bạn chưa có kế hoạch và lịch trình cụ thể cho chuyến tham quan Bà Nà Hills thì có thể tham khảo lịch trình dưới đây:

  • 7:30: Bắt đầu đi từ trung tâm TP.Đà Nẵng đến Bà Nà Hills.
  • 8:30: Khi đến cổng Bà Nà, bạn dành chút thời gian chiêm ngưỡng và chụp hình, sau đó mua vé cáp treo và di chuyển tới ga Hội An để đi cáp treo. (Thời gian chờ mua vé khá lâu nên bạn hãy đặt vé online trước).
  • 9:00: Tham quan, chụp hình tại Cầu Vàng, Vườn hoa Le Jardin D’Amour.
  • 10:00: Lên tàu hoả leo núi để đi đến Ga D’Amour. Viếng thăm chùa Linh Ứng và Tượng phật Thích Ca, tham quan vườn Lộc Uyển và Quan Âm (ở gần phía sau chùa Linh Ứng), tham quan hầm rượu Debay.
  • 11:00: Di chuyển đến ga Debay – Morin để đi đến làng Pháp, tham quan và chụp hình check in.
  • 12:00: Ăn trưa, nghỉ ngơi ngay tại nhà hàng thuộc làng Pháp.
  • 13:30: Tham gia trò chơi tại khu vui chơi Fantasy Park, tham quan bảo tàng Tượng Sáp. Bảo tàng Tượng Sáp áp dụng giá vé cho người cao trên 1,4m là 100.000 VNĐ/vé.
  • 15:00: Di chuyển đến Ga L’indochine, đi cáp treo đến Ga Thác Tóc Tiên rồi kết thúc hành trình.

>> Xem thêm:

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm du lịch tại Bà Nà Hills, mong rằng đây sẽ là thông tin hữu ích giúp bạn có được chuyến du lịch vui vẻ và trải nghiệm được những cảnh sắc tuyệt vời nhất ở Bà Nà Hills.  

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân