Chuyện quanh ta

A-Z kinh nghiệm du lịch Măng Đen cho người chưa từng đi  

CẬP NHẬT 01/03/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Măng Đen sắp tới nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu thì cùng tham khảo ngay bài viết này để bỏ “túi” A-Z kinh nghiệm vui chơi, ăn uống lưu trú nhé!

1. Tổng quan về du lịch Măng Đen

khu du lịch măng đen
Măng Đen sở hữu khí hậu trong lành, mát mẻ, được nhiều người yêu thích

Măng Đen là một khu vực thuộc thị xã Đăk Long, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, nằm ở khu vực giữa giữa 2 đèo Măng Đen và đèo Violak trên quốc lộ 24, cách thành phố Kon Tum 50 km. Với độ cao khoảng 1100 mét so với mặt  đất, Măng Đen sở hữu khí hậu trong lành, mát mẻ, được nhiều người yêu thích chọn làm nơi du lịch lý tưởng để tránh cái nóng Sài Gòn.

Ngoài ra, Măng Đen còn được trời phú cho thiên nhiên vô cùng xinh đẹp với thảm thực vật đa dạng, phong phú nhờ khu rừng nguyên sinh cùng hàng hồ và thác nước lớn nhỏ. Nơi đây được đánh giá là khu sinh thái nổi nhật ở Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung. 

Bên cạnh đó, Măng Đen còn ghi điểm bởi lòng hiếu khách, thân thiện của người dân địa phương.

Khi du lịch Măng Đen Măng Đen, bạn đừng quên ghé thăm những địa điểm tham quan tâm linh nổi tiếng như Đức Mẹ Măng Đen cùng nhiều công trình kiến trúc đình chùa vô cùng độc đáo với sự pha trộn giữa kiến trúc chùa chiến và kiến trúc nhà rông đặc trưng của người Tây Nguyên. 

2. Thời điểm đi du lịch Măng Đen lý tưởng nhất 

Thời tiết Măng Đen mát mẻ quanh năm giống như khí hậu ở Đà Lạt, nhiệt độ ít khi nào vượt 26 độ C vào mùa hè. Vào tháng lạnh, nhiệt độ có thể xuống dưới 5 độ C. Chính vì thế, bạn có thể đến vào bất kỳ mùa nào trong năm để tận hưởng không khí tươi mát này.

Nhưng theo kinh nghiệm du lịch Măng Đencủa nhiều người chia sẻ, thời điểm đẹp nhất để ghé thăm nơi đây là tầm tháng 12 đến tháng 1. Vì khi này, bạn sẽ có hội chiêm ngưỡng màu hoa anh đào hết sức ngoạn mục. 

khu du lịch sinh thái măng đen
Thời điểm đẹp nhất để du lịch Măng Đen là tầm tháng 12 đến tháng 1.
  • Tháng 1 là còn tháng hoa mai khoe sắc. Bạn tha hồ có được những tấm hình sống ảo đẹp quên lối về cùng mai đào nơi nơi đấy. 
  • Ngoài ra, nếu muốn ngắm nhìn hoa Ban, hoa Mimosa thì bạn có thể ghé Măng Đen vào tháng 2. Còn từ tháng 3 đến tháng là thời điểm hoa sim nở tím rực khắp nẻo đường. Nhưng mùa này sẽ bắt đầu có mưa. 
  • Tháng 6 đến tháng 7 là thời điểm bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp vàng ruộm của những cánh đồng lúa chín. 
  • Tháng 8 trở đi là mùa của hoa mâm xôi, phúc bồn tử và hoa dã quỳ. 

3. Hướng dẫn di chuyển khi du lịch Măng Đen

3.1 Di chuyển từ Hà Nội đến Măng Đen

Nếu xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể chọn nhiều phương tiện di chuyển và tuyến đường khác nhau để đến được Măng Đen. Phổ biến nhất là tuyến men theo đường mòn Hồ Chí Minh để đến thẳng nơi đây. Hoặc có thể một mạch huyết tuyến đường này, khi tới ngã 3 Đông Dương thì kết hợp ghé thăm nơi này rồi cho xe quay lại thành phố Kon Tum, Măng Đen. 

Phương tiện di chuyển tiện lợi nhất là máy bay. Bạn sẽ hạ cánh tại sân bay Pleiku thuộc tỉnh Gia Lai, cách thành phố Kon Tum khoảng 40km. 

Nếu đi xe giường nằm từ Hà Nội đến Măng Đen, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí, đồng thời tuyến đường miền Trung đi Tây Nguyên có rất nhiều cảnh đẹp đến nao lòng. 

du lịch kon tum măng đen
Bạn có thể chọn nhiều phương tiện di chuyển để đến được Măng Đen

3.2 Di chuyển từ Sài Gòn đến Măng Đen

Nếu xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể bắt xe từ bến xe miền Đông, chọn thời điểm xuất vào buổi chiều hoặc tối để bạn có thể tham quan Măng Đen vào buổi sáng hôm sau.

Ngoài ra, bạn cũng có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe ô tô cá nhân để có thể chủ động dừng chân thưởng thức cảnh đẹp ở các địa phận mà xe đi qua. Nếu chọn xe máy thì lưu ý ưu tiên những dòng xe máy khỏe, phanh tốt do đoạn đường đèo chạy vào địa phận Măng Đen rất dốc. 

3.3 Di chuyển từ Kon Tum đến Măng Đen

Bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển như xe buýt, xe máy,.. Tuy vậy, nếu chưa có kinh nghiệm đi đường đèo thì xe buýt là phương án an toàn nhất. 

Khi đến Măng Đen, bạn có thể thuê xe máy theo ngày để vừa có thể thưởng ngoạn thiên nhiên một cách thoải mái, không bị gò bó về thời gian hay một lịch trình cố định nào cả.

du lịch măng đen kon tum
Từ Kon Tum đến Măng Đen, xe buýt là phương án an toàn nhất.

4. Top khách sạn lưu trú tốt nhất tại Măng Đen 

Du lịch Măng Đen thuê khách sạn, homestay nào tốt nhất là 1 trong những băn khoăn phổ biến của team mê du lịch. Vì thị trấn này khá nhỏ nên lượng số lượng khách sạn, nhà nghỉ hay homestay tương đối nhiều. Bạn nên chọn các khu vực nằm gần trung tâm thị trấn để tiện di chuyển đến các khu du lịch, vui chơi nổi tiếng tại Măng Đen. 

Sau đây là một số gợi ý về chỗ ở dành cho các bạn đi du lịch bụi ở Măng Đen.

Sum Villa Homestay

  • Địa chỉ: thị trấn Măng Đen, Kon Plông, Kon Tum
  • Điện thoại: 0963220266

Chino Măng Đen

  • Địa chỉ: Thị trấn Măng Đen, Kon Plông, Kon Tum
  • Điện thoại: 0942125120

Toki Homestay

  • Địa chỉ: Măng Đen, Đăk Long, Kon Plông, Kon Tum
  • Số điện thoại: 0961285225

5. Những điểm đến và trò chơi thú vị ở Măng Đen

Măng Đen sở hữu nhiều cảnh quan, địa danh đẹp chứa đựng yếu tố lịch sử. Nếu có dịp ghé thăm vùng đất này, dưới đây là những điểm đến bạn nhất định không được bỏ qua: 

khu du lịch măng đen kon tum
Măng Đen sở hữu nhiều cảnh quan, địa danh đẹp chứa đựng yếu tố lịch sử.

5.1 Làng du lịch Kon Bring

Kon Bring là một trong 4 làng văn hóa du lịch nổi tiếng của Măng Đen. Ngôi làng thuộc huyện Kon Plông, nằm dọc theo quốc lộ 24, cách trung tâm huyện khoảng 3km về phía Đông. Đến đây, bạn sẽ không thể rời mắt khỏi vẻ đẹp tráng lệ của thiên nhiên ngút ngàn và thu về biết bao ảnh đẹp trăm likes đấy!

5.2 Hồ Đăk Ke

Hay còn có tên gọi khác hồ Toong Hơ Poong, là 1 địa danh xuất hiện trong truyền thuyết 7 hồ 3 thác nổi tiếng của người dân địa phương nơi đây. Bên cạnh thưởng thức cảnh đẹp quanh hồ, bạn có thể tham gia một số dịch vụ giải trí cực kỳ thú vị. 

5.3 Thác Pa Sỹ

Thác Pa Sỹ là nơi gặp nhau của 3 dòng suốt lớn nhất Măng Đen nổi bật với vẻ đẹp hùng vĩ của những dòng trắng xóa khiến bạn không khỏi xuýt xoa. 

Thác Pa Sỹ Măng Đen
Thác Pa Sỹ Măng Đen

5.4 Hồ Dambri

Hồ Dambri là địa điểm du lịch quá nổi tiếng khi nhắc đến Măng Đen, luôn được du khách lựa chọn để thực hiện các chuyến picnic cuối tuần. 

Hồ Dambri, Măng Đen
Hồ Dambri, Măng Đen

5.5 Tượng Đức Mẹ Măng Đen

Từ trung tâm hành chính huyện, bạn chỉ cần di chuyển khoảng 1km về hướng Đông là đã có thể viếng thăm tượng Đức Mẹ Măng Đen thuộc khu đồi Đức Mẹ, 1 địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng bậc nhất vùng Tây Nguyên. Tượng Đức Mẹ Măng Đen được phát hiện vào năm 2004 và thu hút hàng chục nghìn người Công Giáo về hành hương mỗi năm. 

5.6 Chùa Khánh Lâm

1 địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng khác tại Măng Đen mà bạn nhất định phải đến 1 lần chính là chùa Khánh Lâm. Không chỉ được du ngoạn, thưởng thức cảnh đẹp thiên hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên mà nơi đây còn giúp bạn tìm thấy sự bình yên, an lạc trong 1 cuộc sống đầy xô bồ, biến động. 

Chánh điện chùa Khánh Lâm
Chánh điện chùa Khánh Lâm

5.7 Tham quan đồi cỏ

Đồi cỏ là địa điểm du lịch nằm khá gần thác Pa Sỹ nên bạn có thể kết hợp tham quan 2 địa điểm này trong 1 ngày. Đến đây, bạn sẽ có được những bức hình sống ảo hòa mình cùng thiên nhiên xuất sắc nhất. 

5.8 Leo núi

Hoạt động thú vị cuối cùng mà Vua Nệm muốn gợi ý cho bạn là leo núi tại khi rừng phòng họ quốc gia. Nhưng lưu ý là phải đăng ký trước với ban quản lý rừng nhé!

Leo núi ở Măng Đen
Leo núi ở Măng Đen là 1 hoạt động thú vị được du khách yêu thích

XEM THÊM:

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Măng Đen đầy đủ nhất. Hãy nhanh chóng note lại các địa điểm du lịch mà Vua Nệm đã gợi ý để có được một chuyến đi vui và đáng nhớ nhé!

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên